สวัสดีครับ ผมเล่นพันทิพมานานพอสมควรแล้ว เคยตั้งกระทู้บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นถามคำถามทั่วๆไปซะมากกว่า แต่วันนี้ไม่ไหวแล้ว โกรธมาก ขออกมาประจานบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบและเอาเปรียบผู้บริโภคหน่อย
ผมเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเล่นอินเตอร์เนต ตั้งแต่มีเทคโนโลยีนี้เข้ามาประเทศไทยเมื่อหลายสิบปีก่อนผมก็ได้สมัครใช้บริการอินเตอร์เนตของทรูพร้อมโทรศัพท์บ้านตั้งแต่ที่ยังเป็นโมเด็ม 256เค จนมาถึงยุคพีซีที จนปัจจุบันที่เป็นเอดีเอสแอล
ตลอกเวลาเป็นสิบปีที่ใช้บริการมา ผมมีปัญหาตลอดเวลากับการใช้งานอินเตอร์เนตและโทรศัพท์ ปัญหาที่พบส่วนมากคือใช้ไม่ได้ ไม่มีสัญาณ ช้า แต่ก็อดทนมาตลอด แต่ตอนนี้ความอดทนของผมสิ้นสุดลงแล้ว
ย้อนกลับไปสองเดือนที่แล้ว ตามเคย อินเตอร์เนตไม่สามารถใช้งานได้ ผมโทรแต้งทางศุฯย์ให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค เจ้าหน้าที่พยายามรีเซ็ทสัญญาณ ให้ข้อมูลแก้ไข แต่สุดท้ายก็แก้ไม่ได้ จึงลงเอยด้วยการต้องเรียกช่างเข้ามาซ่อม
ช่างมาดูในบ้านแล้วก็บอกว่าในบ้านสายสัญญาณปกติดีแล้วก็ออกไปดูนอกบ้านแล้วก็หายไป ปัญหาก็ยังไม่ได้แก้ อินเตอร์เนตก็ยังคงใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ผมได้โทรแจ้งไปอย่างน้อยสามถึงสี่ครั้งในรอบสองเดือนนี้
วันหนึ่งผมพยายามโทรหาที่บ้านขณะทำงานอยู่ต่างจังหวัด โทรศัพท์มือถือของพ่อไม่สามารถติดต่อได้ และท่านอยู่คนเดียว ลองโทรเข้าบ้านก็โทรไม่ได้เพราะสายเสีย ผมเป็นห่วงจึงต้องขับรถกลับมาบ้านที่กรุงเทพตอนสี่ทุ่มและตีรถกลับไปทันทีเพื่อทำงานในวันถัดไป ผมได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทางทรูทราบ ไม่ได้ต้องการค่าตอบแทนอะไร แต่เพื่อแจ้งว่าผมเดือดร้อนมากจากการที่โทรศัพท์และอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และประสานงาน อีกทีหนึ่งที่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ในที่สุดผมจึงคิดว่านี่เป็นการเอาเปรียบเกินไปแล้ว เพราะค่าบริการผมก็จ่ายเต็มจำนวนไม่เคยขาด แต่ไม่สามารถใช้บริการได้ และผมก็ได้แจ้งแล้วไม่ใช่เก็บเงียบไม่แจ้ง ผมจึงได้ร้องเรียนกับทางศุนย์ขอปรับลดค่าบริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องรับปากว่าจพทำให้ แต่การปรับลดทำได้ต่อเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วซึ่งผมเข้าใจ ไม่มีปัญหา
ในที่สุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วช่างก็มาดูอีกครั้งและซ่อมจนอินเตอร์เนตใช้งานได้ แต่โทรศัพท์ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมจึงโทรแจ้งทางศุนย์เพื่อติดตามเรื่องการปรับลด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามให้แล้วก็หายไป
แจ๊คพอตมาแตกเอาวันนี้เมื่อผมได้รับข้อความจากทรูระบุว่าได้ปรับลดค่าบริการให้แล้วเป็นจำนวน 20 บาท ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ 20 บาท ผมโกรธมากตัวสั่นรู้สึกโดนดูถูกรู้สึกตัวเองเหมือนขอทาน แต่ต้องกลั้นใจไม่โทรในเวลางานเพราะไม่อยากโวยวายให้คนที่ทำงานเห็น จนตอนกลางคืนจึงได้โทรเพื่อสอบถามถึงที่มาของการปรับลดค่าบริการแบบนี้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นกฎของทรูที่สามารถปรับลดค่าบริการได้เพียงแค่ตามจำนวนวันที่แจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ ล่าสุดนี้ผมแจ้งไปวันเดียววันรุ่งขึ้นช่างก็มาและแก้ปัญหาได้ จึงทำการปรับลดแค่วันเดียว
ความอดทนของผมหมดลงแค่ตรงนี้ ผมบอกทางเจ้าหน้าที่ทันทีว่าผมคงจะไม่ใช้บริการทรูอีกแล้วเพราะรู้สึกเหมือนถูกดูถูก เจ้าหน้าที่จึงเริ่มพยายามหาทางช่วยเหลือโดยแจ้งว่าจะส่งเรื่องย้อนหลังในอีกสองสามครั้งที่ผมแจ้งไปว่าไม่สามารถใช้งานได้ รวมเป็นอีกจำนวน 16 วัน บอกตามตรงว่าผมไม่พอใจแล้ว เพราะความรู้สึกมันเสียไปแล้ว จึงอยากจะนำมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆได้รักษาสิทธิ์ของตัวเอง อย่าปล่อยให้พวกผู้ให้บริการพวกนี้เอาเปรียบ ผมใช้บริการเขามาหลายปีทั้งอินเตอร์เนต ทั้งโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือ ซิมอินเตอร์เนต เดือนนึงเสียค่าบริการหลายพันบาท แต่นี่คือส่งที่ผมได้รับจากการเป็นลูกค้าผู้ซื้อสัตย์ตลอดสิบกว่าปี
ผมคงทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่อยากจะแชร์เรื่องนี้ให้ทุกคนที่ได้อ่าน จะได้รู้ถึงระดับการให้บริการของผู้ให้บริการรายนี้ที่เห็นผู้บริโภคและลูกค้าของเขาเป็นเพียงแค่ขอทาน
โกรธครับ โกรธ โกระมากจริงๆ
ขอสาปส่งทรูออนไลน์ บริการที่สุดแสนจะเอาเปรียบผู้บริโภค!
ผมเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเล่นอินเตอร์เนต ตั้งแต่มีเทคโนโลยีนี้เข้ามาประเทศไทยเมื่อหลายสิบปีก่อนผมก็ได้สมัครใช้บริการอินเตอร์เนตของทรูพร้อมโทรศัพท์บ้านตั้งแต่ที่ยังเป็นโมเด็ม 256เค จนมาถึงยุคพีซีที จนปัจจุบันที่เป็นเอดีเอสแอล
ตลอกเวลาเป็นสิบปีที่ใช้บริการมา ผมมีปัญหาตลอดเวลากับการใช้งานอินเตอร์เนตและโทรศัพท์ ปัญหาที่พบส่วนมากคือใช้ไม่ได้ ไม่มีสัญาณ ช้า แต่ก็อดทนมาตลอด แต่ตอนนี้ความอดทนของผมสิ้นสุดลงแล้ว
ย้อนกลับไปสองเดือนที่แล้ว ตามเคย อินเตอร์เนตไม่สามารถใช้งานได้ ผมโทรแต้งทางศุฯย์ให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค เจ้าหน้าที่พยายามรีเซ็ทสัญญาณ ให้ข้อมูลแก้ไข แต่สุดท้ายก็แก้ไม่ได้ จึงลงเอยด้วยการต้องเรียกช่างเข้ามาซ่อม
ช่างมาดูในบ้านแล้วก็บอกว่าในบ้านสายสัญญาณปกติดีแล้วก็ออกไปดูนอกบ้านแล้วก็หายไป ปัญหาก็ยังไม่ได้แก้ อินเตอร์เนตก็ยังคงใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ผมได้โทรแจ้งไปอย่างน้อยสามถึงสี่ครั้งในรอบสองเดือนนี้
วันหนึ่งผมพยายามโทรหาที่บ้านขณะทำงานอยู่ต่างจังหวัด โทรศัพท์มือถือของพ่อไม่สามารถติดต่อได้ และท่านอยู่คนเดียว ลองโทรเข้าบ้านก็โทรไม่ได้เพราะสายเสีย ผมเป็นห่วงจึงต้องขับรถกลับมาบ้านที่กรุงเทพตอนสี่ทุ่มและตีรถกลับไปทันทีเพื่อทำงานในวันถัดไป ผมได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทางทรูทราบ ไม่ได้ต้องการค่าตอบแทนอะไร แต่เพื่อแจ้งว่าผมเดือดร้อนมากจากการที่โทรศัพท์และอินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และประสานงาน อีกทีหนึ่งที่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
ในที่สุดผมจึงคิดว่านี่เป็นการเอาเปรียบเกินไปแล้ว เพราะค่าบริการผมก็จ่ายเต็มจำนวนไม่เคยขาด แต่ไม่สามารถใช้บริการได้ และผมก็ได้แจ้งแล้วไม่ใช่เก็บเงียบไม่แจ้ง ผมจึงได้ร้องเรียนกับทางศุนย์ขอปรับลดค่าบริการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องรับปากว่าจพทำให้ แต่การปรับลดทำได้ต่อเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วซึ่งผมเข้าใจ ไม่มีปัญหา
ในที่สุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วช่างก็มาดูอีกครั้งและซ่อมจนอินเตอร์เนตใช้งานได้ แต่โทรศัพท์ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมจึงโทรแจ้งทางศุนย์เพื่อติดตามเรื่องการปรับลด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามให้แล้วก็หายไป
แจ๊คพอตมาแตกเอาวันนี้เมื่อผมได้รับข้อความจากทรูระบุว่าได้ปรับลดค่าบริการให้แล้วเป็นจำนวน 20 บาท ไม่ได้พิมพ์ผิดนะครับ 20 บาท ผมโกรธมากตัวสั่นรู้สึกโดนดูถูกรู้สึกตัวเองเหมือนขอทาน แต่ต้องกลั้นใจไม่โทรในเวลางานเพราะไม่อยากโวยวายให้คนที่ทำงานเห็น จนตอนกลางคืนจึงได้โทรเพื่อสอบถามถึงที่มาของการปรับลดค่าบริการแบบนี้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นกฎของทรูที่สามารถปรับลดค่าบริการได้เพียงแค่ตามจำนวนวันที่แจ้งว่าไม่สามารถใช้งานได้ ล่าสุดนี้ผมแจ้งไปวันเดียววันรุ่งขึ้นช่างก็มาและแก้ปัญหาได้ จึงทำการปรับลดแค่วันเดียว
ความอดทนของผมหมดลงแค่ตรงนี้ ผมบอกทางเจ้าหน้าที่ทันทีว่าผมคงจะไม่ใช้บริการทรูอีกแล้วเพราะรู้สึกเหมือนถูกดูถูก เจ้าหน้าที่จึงเริ่มพยายามหาทางช่วยเหลือโดยแจ้งว่าจะส่งเรื่องย้อนหลังในอีกสองสามครั้งที่ผมแจ้งไปว่าไม่สามารถใช้งานได้ รวมเป็นอีกจำนวน 16 วัน บอกตามตรงว่าผมไม่พอใจแล้ว เพราะความรู้สึกมันเสียไปแล้ว จึงอยากจะนำมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆได้รักษาสิทธิ์ของตัวเอง อย่าปล่อยให้พวกผู้ให้บริการพวกนี้เอาเปรียบ ผมใช้บริการเขามาหลายปีทั้งอินเตอร์เนต ทั้งโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือ ซิมอินเตอร์เนต เดือนนึงเสียค่าบริการหลายพันบาท แต่นี่คือส่งที่ผมได้รับจากการเป็นลูกค้าผู้ซื้อสัตย์ตลอดสิบกว่าปี
ผมคงทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่อยากจะแชร์เรื่องนี้ให้ทุกคนที่ได้อ่าน จะได้รู้ถึงระดับการให้บริการของผู้ให้บริการรายนี้ที่เห็นผู้บริโภคและลูกค้าของเขาเป็นเพียงแค่ขอทาน
โกรธครับ โกรธ โกระมากจริงๆ