ทำไม AIS คิดค่าบริการโทรเข้า Call Center ในเคสที่ผมโทรแจ้งว่า AIS คิดเงินผิด

กระทู้สนทนา
ผมเป็นผู้ใช้บริการมือถือ AIS แบบรายเดือน
วันนึงบิล AIS ออกมาและมีการเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกินเมื่อผมดูก็พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการจาก Facebook ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ผมไม่ควรจะจ่าย (เพิ่มเติมผมมี Smartphone 2 เครื่องโดยเบอร์ AIS จะเป็น Pirvate ไม่เคยให้ใครที่ไหน ไม่เคยใช้เบอร์นี้สมัครอะไรเลย มีแค่คนที่บ้านโทรมาเท่านั้น  และ  Facebook ผมก็ได้ Register โดยเบอร์โทรศัพท์อีกเครื่องนึงจึงเป็นไปไม่ได้ที่ Facebook จะมาเก็บที่เบอร์นี้)

ดังนั้นจึงทำการโทรเข้า Call Center 1175 เพื่อสอบถามเรื่องค่าบริการ และได้ใช้เวลารวมในการโทรเป็นระยะเวลานานพอสมควร
(ถ้าใครเคยโทรเข้า 1175 ในช่วงเวลาทำการ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น และท่านไม่ใช่เซเรเนด ท่านต้องรอสายไม่ต่ำกว่า 5 นาที  และหาถามว่าไม่ใช้เบอร์บ้านโทร จะบอกว่ารอนานกว่าใช้มือถือโทรอีกครับ)
ปรากฏว่า รอบบิลถัดไป ทาง AIS คิดค่าบริการโทรส่วนเกินโปรโมชั่นมา ซึ่งเมื่อมาดูแล้วรายละเอียดแล้วพบว่า ทาง AIS คิดค่าบริการทีผมโทรเข้า Call Center

และเมื่อโทรกลับไป Complain ทาง Call Center ก็ยืนยันว่าจะเก็บเพราะโปรรายเดือนผมต้องเสียค่าบริการ
เพียงแต่ผมมีคำถามว่า  ค่าบริการ Facebook มาจากไหน มาได้อย่างไร  และเมื่อผมโทรเข้าไปเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำก็คิดเงินผมอีก

อย่างนี้ในอนาคต ถ้า AIS อยากได้ค่าโทรจากลูกค้ามากๆ ก็แค่ใส่ค่าบริการแปลกไปในบิลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าโทรกลับมาสอบถามเพื่อหักยอดค่าบริการนั้นออก  และคิดเงินค่าบริการเพิ่มจากการโทรเข้า Call Center สินะครับ

หรือถ้าผมปล่อยผ่านไปเงินที่ทาง AIS คิดในรอบบิลจาก Facebook  ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้บริการก็จะกินเปล่าหรือครับ

เป็นการคิดค่าบริการที่เป็นธรรมกับลูกค้ามาก

ปล. ในเมื่อผมไม่เคยให้เบอร์ AIS กับคนแปลกหน้า และ ไม่เคยกรอกเบอร์ AIS ในการสมัคร App Online และบัตรเครดิต  แต่ทำไมยังมีพวกขายประกันโทรเข้าเบอร์นี้อีก อยากรู้จริงๆ(ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่