ผมเป็นผู้ใช้บริการมือถือ AIS แบบรายเดือน
วันนึงบิล AIS ออกมาและมีการเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกินเมื่อผมดูก็พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการจาก Facebook ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ผมไม่ควรจะจ่าย (เพิ่มเติมผมมี Smartphone 2 เครื่องโดยเบอร์ AIS จะเป็น Pirvate ไม่เคยให้ใครที่ไหน ไม่เคยใช้เบอร์นี้สมัครอะไรเลย มีแค่คนที่บ้านโทรมาเท่านั้น และ Facebook ผมก็ได้ Register โดยเบอร์โทรศัพท์อีกเครื่องนึงจึงเป็นไปไม่ได้ที่ Facebook จะมาเก็บที่เบอร์นี้)
ดังนั้นจึงทำการโทรเข้า Call Center 1175 เพื่อสอบถามเรื่องค่าบริการ และได้ใช้เวลารวมในการโทรเป็นระยะเวลานานพอสมควร
(ถ้าใครเคยโทรเข้า 1175 ในช่วงเวลาทำการ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น และท่านไม่ใช่เซเรเนด ท่านต้องรอสายไม่ต่ำกว่า 5 นาที และหาถามว่าไม่ใช้เบอร์บ้านโทร จะบอกว่ารอนานกว่าใช้มือถือโทรอีกครับ)
ปรากฏว่า รอบบิลถัดไป ทาง AIS คิดค่าบริการโทรส่วนเกินโปรโมชั่นมา ซึ่งเมื่อมาดูแล้วรายละเอียดแล้วพบว่า ทาง AIS คิดค่าบริการทีผมโทรเข้า Call Center
และเมื่อโทรกลับไป Complain ทาง Call Center ก็ยืนยันว่าจะเก็บเพราะโปรรายเดือนผมต้องเสียค่าบริการ
เพียงแต่ผมมีคำถามว่า ค่าบริการ Facebook มาจากไหน มาได้อย่างไร และเมื่อผมโทรเข้าไปเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำก็คิดเงินผมอีก
อย่างนี้ในอนาคต ถ้า AIS อยากได้ค่าโทรจากลูกค้ามากๆ ก็แค่ใส่ค่าบริการแปลกไปในบิลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าโทรกลับมาสอบถามเพื่อหักยอดค่าบริการนั้นออก และคิดเงินค่าบริการเพิ่มจากการโทรเข้า Call Center สินะครับ
หรือถ้าผมปล่อยผ่านไปเงินที่ทาง AIS คิดในรอบบิลจาก Facebook ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้บริการก็จะกินเปล่าหรือครับ
เป็นการคิดค่าบริการที่เป็นธรรมกับลูกค้ามาก
ปล. ในเมื่อผมไม่เคยให้เบอร์ AIS กับคนแปลกหน้า และ ไม่เคยกรอกเบอร์ AIS ในการสมัคร App Online และบัตรเครดิต แต่ทำไมยังมีพวกขายประกันโทรเข้าเบอร์นี้อีก อยากรู้จริงๆ(ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ)
ทำไม AIS คิดค่าบริการโทรเข้า Call Center ในเคสที่ผมโทรแจ้งว่า AIS คิดเงินผิด
วันนึงบิล AIS ออกมาและมีการเรียกเก็บค่าบริการส่วนเกินเมื่อผมดูก็พบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการจาก Facebook ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ผมไม่ควรจะจ่าย (เพิ่มเติมผมมี Smartphone 2 เครื่องโดยเบอร์ AIS จะเป็น Pirvate ไม่เคยให้ใครที่ไหน ไม่เคยใช้เบอร์นี้สมัครอะไรเลย มีแค่คนที่บ้านโทรมาเท่านั้น และ Facebook ผมก็ได้ Register โดยเบอร์โทรศัพท์อีกเครื่องนึงจึงเป็นไปไม่ได้ที่ Facebook จะมาเก็บที่เบอร์นี้)
ดังนั้นจึงทำการโทรเข้า Call Center 1175 เพื่อสอบถามเรื่องค่าบริการ และได้ใช้เวลารวมในการโทรเป็นระยะเวลานานพอสมควร
(ถ้าใครเคยโทรเข้า 1175 ในช่วงเวลาทำการ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น และท่านไม่ใช่เซเรเนด ท่านต้องรอสายไม่ต่ำกว่า 5 นาที และหาถามว่าไม่ใช้เบอร์บ้านโทร จะบอกว่ารอนานกว่าใช้มือถือโทรอีกครับ)
ปรากฏว่า รอบบิลถัดไป ทาง AIS คิดค่าบริการโทรส่วนเกินโปรโมชั่นมา ซึ่งเมื่อมาดูแล้วรายละเอียดแล้วพบว่า ทาง AIS คิดค่าบริการทีผมโทรเข้า Call Center
และเมื่อโทรกลับไป Complain ทาง Call Center ก็ยืนยันว่าจะเก็บเพราะโปรรายเดือนผมต้องเสียค่าบริการ
เพียงแต่ผมมีคำถามว่า ค่าบริการ Facebook มาจากไหน มาได้อย่างไร และเมื่อผมโทรเข้าไปเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำก็คิดเงินผมอีก
อย่างนี้ในอนาคต ถ้า AIS อยากได้ค่าโทรจากลูกค้ามากๆ ก็แค่ใส่ค่าบริการแปลกไปในบิลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าโทรกลับมาสอบถามเพื่อหักยอดค่าบริการนั้นออก และคิดเงินค่าบริการเพิ่มจากการโทรเข้า Call Center สินะครับ
หรือถ้าผมปล่อยผ่านไปเงินที่ทาง AIS คิดในรอบบิลจาก Facebook ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้บริการก็จะกินเปล่าหรือครับ
เป็นการคิดค่าบริการที่เป็นธรรมกับลูกค้ามาก
ปล. ในเมื่อผมไม่เคยให้เบอร์ AIS กับคนแปลกหน้า และ ไม่เคยกรอกเบอร์ AIS ในการสมัคร App Online และบัตรเครดิต แต่ทำไมยังมีพวกขายประกันโทรเข้าเบอร์นี้อีก อยากรู้จริงๆ(ช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ)