กระทู้ระบาย *** พนักงานมารยาทแย่ โยนของให้ลูกค้า แสดงอาการไม่พอใจ**ถามหาความรับผิดชอบ จาก lg

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆใน pantip ทุกท่าน
วันนี้ 4/10/58 เราได้ไปเดินดูงาน MObile expo 2015 ที่ศูนย์สิริกิต ค่ะ ได้โทรศัพท์ lg g4 มา2 เครื่อง ซื้อเสร็จปุ้ป มารับของแถม ที่จุดรับของแถม lg ค่ะ ยื่นเครื่องให้พนักงานแกะอีมี่ข้างกล่อง เพื่อแลกของแถม เป็นฝาหลังหนัง 2 รายการ เซ็นชื่อรับเรียบร้อย เอาเครื่องเก็บใส่ถุง ด้วยความรีบ เพราะงานใกล้ปิดแล้ว มัวแต่กังวลเรื่องเครื่อง จึงลืมหยิบของแถมมาด้วย มารู้ตัวอีกทีเพราะจะถ่ายรูปอวดพี่ ว่าได้ของแถมอะไรบ้าง เลยรู้เลยว่าลืมหยิบมาค่ะ เลยรีบย้อนกลับไปที่งาน โชคดีที่พนักงานยังอยู่ค่ะ
เรา : น้องคะ พี่ลืมหยิบฝาหนังไปค่ะ วางใว้ไม่ได้เอาไปด้วย

น้องพนักงานคนที่ทำเรื่องให้เรา : ขอเช็คของก่อนนะคะ

เรา : พี่ไม่ได้หยิบไปเลยค่ะ น้องดูของในถุงก็ได้ค่ะ

ขณะนั้นพนักงานคนที่ยืนนับของ คุยๆกันว่าของ ของเกินนะพี่มีของเกินมาอยู่แล้ว น่าจะ5 อัน 9 อัน ได้ยินคล่าวๆ พนักคนที่ทำเรื่องให้เรา ก็บอกว่าดูดีดีนะ เดี๋ยวของขาดต้องมารับผิดชอบนะเว้ย เราเองก็ได้ยินแล้วว่าของเกินอยู่แล้ว บวกกับในใจ เราไม่ได้รับของไปแน่นอน เพราะยินดีให้เค้าดูของในตัว เราไม่ได้อยากได้เพิ่ม เราแค่อยากได้ในสิทธ์ของเรา ที่ควรจะได้เท่านั้น พนักงานก็ยังดูๆว่าจะตัดสินใจยังไงดี ซึ่งเป็นพักใหญ่ๆเลย เราเลยถามไปว่า,,,,,

เรา : น้องคะ (คนนั่ง) พี่ทำรายการกับน้องนะ เมื่อกี้นี้เอง คนสุดท้ายเลย น้องไม่มีสติจำพี่ได้เลยหรอ น้องเก็บลง ก็ต้องพอคุ้นบ้างมั้ย แล้วมันเมื่อกี้เอง แทบจะคนสุดท้ายของงานแล้ว น้องน่าจะคุ้นๆบ้างนะ

พนักงานคนที่ทำเรื่องให้เรา : มองหน้าแล้วบอกว่า หนูจำพี่ได้ค่ะ แต่ไม่แน่ใจ ว่าเก็บของลงมามั้ย หรือมีใครหยิบไปมั้ย เลยต้องตัดสินใจอีกที

เรา: น้องคะ ดูของในกระเป๋าพี่มั้ย พี่ไม่ได้เอาไปจริงๆค่ะ แล้วของก็เกินอยู่ด้วย พีลืมจริงๆไม่ได้หยิบไป น้องก็น่าจะเตือนพี่หน่อย

พนักงานอีกคนที่ยืน ( ชื่อเล่น อร): แล้วทำไมพี่ไม่หยิบไปเองล่ะ ต้องให้เตือน << ทำกริยาแย่มากๆค่ะ
แล้วพนักก็มองหน้ากัน แล้วบอกว่า ของก็เกินนะ ให้พี่เค้าไปแหละ พี่เค้าน่าจะลืมหยิบไปจริงๆ

พนักงานชื่ออร : โยนเคสหนังให้ลูกค้า แล้วพูดกับเพื่อนว่า บอกแล้วอย่าให้กูพูด พนักงานอีกคนที่นั่ง ต้องบอกว่า ไปก่อนๆอร เหมือนกลัวมีเรื่อง แล้วหันมาบอกเราว่า.....

พนักงานที่ทำเรื่องให้ : ขอโทษแทนน้องเค้าด้วยนะคะ

เรา :ถามว่าพนักงานคนนี้ ชื่ออะไรคะ จะได้คอมเพลนถูกคน ไม่มีใครบอกชื่อเลยสักคน ผู้ชายอีกคนมาขอโทษเรา เราบอกว่าพนักงานคนนั้น กริยามารยาทแย่มาก ให้เค้ามาขอโทษลูกค้าค่ะ พนักงานผู้ชายคนนี้เดินไป ตรงที่พนักงานชื่ออรนั่งอยู่ แต่เค้าไม่กลับมาที่บูธอีกเลย

***** เรามีคำถามกับ ศูนย์ LG ว่า ....... เพราะเหตุใดพนักงานของคุณถึงมีมารยาทเช่นนี้กับลูกค้าค่ะ ไม่อบรมพนักงานก่อนหรืออย่างไร ถ้าไม่พร้อมทำงานกับลูกค้า ไม่น่าให้มาทำหน้าที่ตรงนี้เลยค่ะ *********** ขอถามความรับผิดชอบด้วยค่ะ ว่าจะมีบทลงโทษอะไรกับพนักงานแบบนี้บ้างค่ะ รู้สึกแย่จริงๆ

    กลับมา เล่าให้พี่ฟัง พี่ไปโพสในกลุ่ม facebook ของ lg ในเรื่องราวนี้ มีพี่ท่านนึง inbox มาว่าเจอเช่นนี้เหมือนกัน  ชมรูปนะคะมีรูปค่ะ ตอนแรกถ่ายรูปใว้เพราะส่งให้ดูว่ากลับมารับของทัน ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีประเด็นโยนของ ชักสีหน้า สะบัดก้นหนี แล้วไม่มาขอโทษลูกค้าสักคำ

****** พนักงานคนที่ยืนนะคะ ที่แสดงมารยาทแย่กับลูกค้า ชื่ออรค่ะ ฝาก lg ด้วยค่ะ******* ไม่ทราบชื่อจริงๆ คอมเพลนไม่ถูก ปลาเน่าตัวเดียว ทำภาพลักษณ์ดูแย่ไปเลย
กดลิงค์ดูรูปได้ค่ะ ....

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่