เมื่อวานได้ทำการจองตั๋วไปโอซาก้าไว้ ช่วงธันวาคม ตอนแรกจองปกติแหล่ะ ได้ราคาโปรทั้งไปและกลับ คนละแปดพันกว่าบาท
มานึกว่า เอ เราก็มีคะแนนนี่นา ถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่เคยใช้เลย สมัคร big กะเค้ารุ่นแรก ๆ เลยด้วย ลองดูสิว่าจะลดได้กี่บาท
ก็เลยลองไปจองจาก airasiabig ดู มีโปรคะแนน 25000 ทั้งไปและกลับ เอาคะแนนเราไปลด ตกจ่ายคนละแค่ 6000 บาท ก็คิดว่า เออยังดีวุ้ย ได้ลดคนละสองพันได้แหน่ะ
ก็เลยทำการจอง ตามขั้นตอน ป้าบๆๆๆ จนถึงตอนจ่ายเงิน คีย์เรียบร้อย กดปุ่มจ่ายปุ๊บ.....หน้าถัดไปเป็น UNAVAILABLE! จบเลย
เลยโทรไปเช็คบัตรเครดิตว่ามีตัดบัตรมั้ย เค้าว่าไม่มี งั้นก็โอเค ไม่ต้องมาทำเรื่องคืนเงินกัน ถ้าตัดแล้วตั๋วไม่ได้
แต่มันไม่ใช่แค่นั้น จะลองกลับมาจองใหม่.....คะแนนเหลือ 0 เห็นแล้วถึงกับเซ็ง
มาเช็ค transaction ดู เขียนว่าเราแลกบัตรโดยสายไป แล้วไหนละบัตรโดยสาร หุหุ
โทรหาคอลเซ็นเตอร์อย่างด่วน....เจ้าหน้าคนแรกแจ้งว่า ในระบบแจ้งว่าคะแนนจะคืนให้ตอน 17.30 นะคะ (เราจองประมาณ 16.30)
เราก็โอเคงั้นเดี๋ยวรอ ชั่วโมงนึง
พอห้าครึ่ง ก็ล็อกอินดูคะแนน 0 เหมือนเดิม เอ้า เผื่อระบบยังไม่ทำ ล็อกเอ้าท์ก่อน แล้วซักพักล็อกอินใหม่ ทำอย่างนี้สี่ห้ารอบได้ คะแนนก็ยัง 0
เราก็ หึๆๆ โทรต่อเดี๋ยวหกโมง เลิกงานติดต่อไม่ได้อีก
เจ้าหน้าที่คนที่สอง : ถ้าเกิดข้อผิดพลาดจากระบบ ทางเราทำได้แค่ประสานงานให้นะคะ เพราะระบบนี้ทางเราทำอะไรไม่ได้ (เฮ้อ)
โดยปกติคะแนนจะเข้าภายใน 24 ชม
เราก็ถามไปว่า อ่าว คนแรกบอกห้าครึ่ง แล้วนี่ 24 ชม คืออะไร ถ้ามันเป็นที่ระบบคุณก็ควรรับผิดชอบสิ ไม่ใช่ให้ลูกค้ารอๆๆ
เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่า เข้าใจค่ะ แต่เราทำอะไรไม่ได้จริง ๆ
เราก็โมโห คือแบบว่า เฮ้ย คุณเห็นข้อมูลนะว่า มีการจองจริง มีแต้มที่โดนตัดไปเท่าไหร่ รู้ทุกอย่าง แต่ทำไมถึงทำอะไรไม่ได้
เราเลยถามว่า แล้วถ้าไม่เอาแต้มคืน แต่ขอให้ดำเนินการต่อจนให้ได้ตั๋วมา ทำได้มั้ย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เค้าต้องประสานงานให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเช็คดู ประมาณ 7 วันทำการ แต่ไม่รับปากว่าได้หรือไม่
เออ! ไม่มีอะไรได้ซักอย่าง รอ 7 วันได้ป่าวไม่รู้ โปรหมด อดอีก
คือแบบ อะไรฟร้า.....ลูกค้าผิดอะไร กว่าจะได้คะแนนคุณมาแต่ละแต้ม จ่ายกันไม่รู้เท่าไหร่ (ดีนะไม่โอนจากบัตรมาอีก เอาแค่คะแนนที่บินกะแอร์เอเซียล้วน ๆ เลย)
เราก็เลยแบบ คุณช่วยรบกวนเร่งประสานงานด้วยละกัน
***************************
เช้าวันนี้ โทรตามใหม่แต่เช้า เหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรตอบกลับมาค่ะ ทางเราจะประสานงานให้ หึๆๆๆ
เราก็ เฮ้อ คุณ เราเข้าใจว่าคุณไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง แต่อย่างนี้มันไม่ถูกต้องรึป่าว ลูกค้ารับกรรมกับระบบที่ผิดพลาดของสายการบินเอง
แล้วตอนนี้ โปรมันก็หมดแล้ว ใครจะรับผิดชอบ แทนที่เราจะได้ราคาโปรที่คุณออกมา แต่ระบบคุณมันห่วย เลยทำให้เกิดข้อผิดพลาด แล้วคุณก็ให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วสุดท้าย คุณก็ช่วยอะไรไม่ได้ ราคาลูกค้าก็รับไปว่ามันจะเพิ่มเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่ก็ใจเย็นกะเราดีนะ ขอโทษอย่างเดียว แล้วจะตามให้
บอกเลยว่าเซ็งมาก คือจากวันที่เราหาโปรได้ และโอเคจะไป ได้โปรทั้งไปและกลับ คะแนนลดได้อีกตั้งเป็นพันบาท มาวันนี้ ขากลับโปรหมด คะแนนเพิ่มมาอีกกว่าสองหมื่นคะแนน มันจะมีประโยชน์อะไร ถ้าคะแนนกลับคืนมา เพราะเราก็ไม่ได้ราคาเดิมแล้ว
เซ็งมากเลย.......ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านค่ะ แค่อยากระบาย อยากหาคนเคยเจอเหมือนกัน ฮือๆๆ
@@@ โดนตัดคะแนน big แต่ไม่ได้ตั๋ว เซ็งมากบอกเลย @@@
มานึกว่า เอ เราก็มีคะแนนนี่นา ถึงจะไม่เยอะมาก แต่ก็ไม่เคยใช้เลย สมัคร big กะเค้ารุ่นแรก ๆ เลยด้วย ลองดูสิว่าจะลดได้กี่บาท
ก็เลยลองไปจองจาก airasiabig ดู มีโปรคะแนน 25000 ทั้งไปและกลับ เอาคะแนนเราไปลด ตกจ่ายคนละแค่ 6000 บาท ก็คิดว่า เออยังดีวุ้ย ได้ลดคนละสองพันได้แหน่ะ
ก็เลยทำการจอง ตามขั้นตอน ป้าบๆๆๆ จนถึงตอนจ่ายเงิน คีย์เรียบร้อย กดปุ่มจ่ายปุ๊บ.....หน้าถัดไปเป็น UNAVAILABLE! จบเลย
เลยโทรไปเช็คบัตรเครดิตว่ามีตัดบัตรมั้ย เค้าว่าไม่มี งั้นก็โอเค ไม่ต้องมาทำเรื่องคืนเงินกัน ถ้าตัดแล้วตั๋วไม่ได้
แต่มันไม่ใช่แค่นั้น จะลองกลับมาจองใหม่.....คะแนนเหลือ 0 เห็นแล้วถึงกับเซ็ง
มาเช็ค transaction ดู เขียนว่าเราแลกบัตรโดยสายไป แล้วไหนละบัตรโดยสาร หุหุ
โทรหาคอลเซ็นเตอร์อย่างด่วน....เจ้าหน้าคนแรกแจ้งว่า ในระบบแจ้งว่าคะแนนจะคืนให้ตอน 17.30 นะคะ (เราจองประมาณ 16.30)
เราก็โอเคงั้นเดี๋ยวรอ ชั่วโมงนึง
พอห้าครึ่ง ก็ล็อกอินดูคะแนน 0 เหมือนเดิม เอ้า เผื่อระบบยังไม่ทำ ล็อกเอ้าท์ก่อน แล้วซักพักล็อกอินใหม่ ทำอย่างนี้สี่ห้ารอบได้ คะแนนก็ยัง 0
เราก็ หึๆๆ โทรต่อเดี๋ยวหกโมง เลิกงานติดต่อไม่ได้อีก
เจ้าหน้าที่คนที่สอง : ถ้าเกิดข้อผิดพลาดจากระบบ ทางเราทำได้แค่ประสานงานให้นะคะ เพราะระบบนี้ทางเราทำอะไรไม่ได้ (เฮ้อ)
โดยปกติคะแนนจะเข้าภายใน 24 ชม
เราก็ถามไปว่า อ่าว คนแรกบอกห้าครึ่ง แล้วนี่ 24 ชม คืออะไร ถ้ามันเป็นที่ระบบคุณก็ควรรับผิดชอบสิ ไม่ใช่ให้ลูกค้ารอๆๆ
เจ้าหน้าที่ก็บอกแค่ว่า เข้าใจค่ะ แต่เราทำอะไรไม่ได้จริง ๆ
เราก็โมโห คือแบบว่า เฮ้ย คุณเห็นข้อมูลนะว่า มีการจองจริง มีแต้มที่โดนตัดไปเท่าไหร่ รู้ทุกอย่าง แต่ทำไมถึงทำอะไรไม่ได้
เราเลยถามว่า แล้วถ้าไม่เอาแต้มคืน แต่ขอให้ดำเนินการต่อจนให้ได้ตั๋วมา ทำได้มั้ย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เค้าต้องประสานงานให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเช็คดู ประมาณ 7 วันทำการ แต่ไม่รับปากว่าได้หรือไม่
เออ! ไม่มีอะไรได้ซักอย่าง รอ 7 วันได้ป่าวไม่รู้ โปรหมด อดอีก
คือแบบ อะไรฟร้า.....ลูกค้าผิดอะไร กว่าจะได้คะแนนคุณมาแต่ละแต้ม จ่ายกันไม่รู้เท่าไหร่ (ดีนะไม่โอนจากบัตรมาอีก เอาแค่คะแนนที่บินกะแอร์เอเซียล้วน ๆ เลย)
เราก็เลยแบบ คุณช่วยรบกวนเร่งประสานงานด้วยละกัน
***************************
เช้าวันนี้ โทรตามใหม่แต่เช้า เหมือนเดิม ยังไม่มีอะไรตอบกลับมาค่ะ ทางเราจะประสานงานให้ หึๆๆๆ
เราก็ เฮ้อ คุณ เราเข้าใจว่าคุณไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง แต่อย่างนี้มันไม่ถูกต้องรึป่าว ลูกค้ารับกรรมกับระบบที่ผิดพลาดของสายการบินเอง
แล้วตอนนี้ โปรมันก็หมดแล้ว ใครจะรับผิดชอบ แทนที่เราจะได้ราคาโปรที่คุณออกมา แต่ระบบคุณมันห่วย เลยทำให้เกิดข้อผิดพลาด แล้วคุณก็ให้รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วสุดท้าย คุณก็ช่วยอะไรไม่ได้ ราคาลูกค้าก็รับไปว่ามันจะเพิ่มเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่ก็ใจเย็นกะเราดีนะ ขอโทษอย่างเดียว แล้วจะตามให้
บอกเลยว่าเซ็งมาก คือจากวันที่เราหาโปรได้ และโอเคจะไป ได้โปรทั้งไปและกลับ คะแนนลดได้อีกตั้งเป็นพันบาท มาวันนี้ ขากลับโปรหมด คะแนนเพิ่มมาอีกกว่าสองหมื่นคะแนน มันจะมีประโยชน์อะไร ถ้าคะแนนกลับคืนมา เพราะเราก็ไม่ได้ราคาเดิมแล้ว
เซ็งมากเลย.......ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านค่ะ แค่อยากระบาย อยากหาคนเคยเจอเหมือนกัน ฮือๆๆ