[CR] ขอร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับระบบ TTB Touch และทีมพัฒนาแอป

ผมได้พบปัญหาเข้าใช้งานแอป TTB ไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 28/08/68 และได้รับการบริการที่แย่มาก

ผมไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน ttb touch ได้เลย

1. สิ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้ว
-โทร 1428: ได้รับคำแนะนำให้ติดต่อที่สาขา
-ไปที่สาขา [Lotus rama2]: เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าไม่พบความผิดปกติใดๆ ของบัญชีของผม
-ลองลบแอปและติดตั้งใหม่: ยังคงไม่สามารถเข้าใช้งานได้
-ลองนำบัตรไปถอนเงินจากตู้ ATM: ไม่สามารถถอนได้ และได้รับข้อความให้ติดต่อสาขา

2. การดำเนินการและข้อเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่สาขาและทีม IT
ในวันถัดมา ผมได้กลับไปติดต่อที่สาขาเดิมอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่สาขาได้ติดต่อประสานงานกับทีม IT ของ TTB
ทีม IT ได้แจ้งกลับมาผ่านเจ้าหน้าที่สาขาว่า โทรศัพท์ของผม "มีปัญหาเกี่ยวกับแอปแฝงเกี่ยวกับการดูดเงิน"
ทีม IT และเจ้าหน้าที่สาขาได้แนะนำให้ผม "ล้างข้อมูลโทรศัพท์ทั้งหมด" เพื่อให้สามารถใช้งานแอป ttb touch ได้

3. ความรู้สึกต่อการจัดการปัญหา ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งต่อการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยเหตุผลดังนี้

-การโยนภาระให้ลูกค้า: การที่ทีม IT สรุปว่าปัญหาเกิดจาก "แอปแฝง" ในโทรศัพท์ และแนะนำให้ "ล้างข้อมูลโทรศัพท์ทั้งหมด" โดยไม่ให้หลักฐานหรือคำอธิบายที่ชัดเจน ถือเป็นการโยนปัญหาและภาระการแก้ไขให้กับลูกค้าอย่างสิ้นเชิง

-ความไม่สมเหตุสมผลของคำแนะนำ: หากโทรศัพท์ของผมมีปัญหาจริง เหตุใดแอปพลิเคชั่นของธนาคารอื่นๆ จึงยังสามารถใช้งานได้ตามปกติและไม่พบปัญหาใดๆ เลย สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความบกพร่องในการวิเคราะห์และแก้ปัญหาจากฝั่งธนาคารเอง

-ความรับผิดชอบต่อข้อมูลลูกค้า: การแนะนำให้ลูกค้าล้างเครื่องโดยอ้างถึง "แอปแฝง" ซึ่งเป็นเรื่องที่ร้ายแรง ควรมีการยืนยัน ตรวจสอบ และให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้ ก่อนที่จะแนะนำให้ลูกค้าดำเนินการใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อข้อมูลส่วนตัวเป็นอย่างมาก

-การปฏิเสธความรับผิดชอบของระบบ: การที่ทีมพัฒนาระบบสามารถระบุได้ว่าอาจเป็น "บัคของโปรแกรม" (ตามที่ผมเข้าใจจากการดำเนินการ) แต่กลับเลือกที่จะให้ลูกค้ารับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยไม่มีการเสนอทางเลือกหรือการช่วยเหลืออื่นใดจากธนาคาร เป็นการสะท้อนถึงคุณภาพของระบบและการบริการที่ไม่เป็นมืออาชีพ

4. จากปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม และความไม่พอใจในการจัดการปัญหาของธนาคาร ผมจึงตัดสินใจ ปิดบัญชีและถอนเงินทั้งหมดออก ในวันถัดมาหลังจากที่ได้รับคำแนะนำให้ล้างเครื่อง

5. ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุง (ถึงแม้จะปิดบัญชีไปแล้ว) แม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นลูกค้าของ TTB แล้ว แต่ก็ยังหวังว่าธนาคารจะนำประสบการณ์ของผมไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงการบริการในอนาคต

-ปรับปรุงกระบวนการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชัน ควรมีการวิเคราะห์อย่างละเอียดและให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่การโยนภาระ

-ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ให้มีความรู้ความเข้าใจในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และการประสานงานกับทีม IT ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์

-พัฒนาแอปพลิเคชันให้มีความเสถียรและปลอดภัย ควรมีการทดสอบอย่างละเอียดและพิจารณาถึงกรณีที่โทรศัพท์ของลูกค้าอาจมีแอปพลิเคชันอื่นๆ ติดตั้งอยู่ โดยที่ยังคงสามารถใช้งานแอปธนาคารได้อย่างปลอดภัยและไม่ก่อปัญหา

ปล. ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องร้องเรียนนี้จะได้รับการพิจารณาและนำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้ลูกค้ารายอื่นต้องเผชิญกับปัญหาและการบริการที่ไม่น่าประทับใจเช่นเดียวกับผมอีกในอนาคต
ชื่อสินค้า:   TTB Touch
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่