หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระวังง!!! ศูนย์ทรูมูฟ ขาย Note5 เครื่องแกะแล้วให้ลูก ทำไม่รู้ไม่ชี้โยนความผิดให้ซัมซุง !!!
กระทู้สนทนา
โทรศัพท์มือถือ
สมาร์ทโฟน
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เข้าเรื่องเลยนะคะ
เราได้ไปซื้อ Galaxy Note5 ที่ทรูมูฟเซ็นทรัลพระรามสอง โดยใช้สิทธิ์ลูกค้าเก่า ลด 2,000 บาท เครื่องแรกที่พนักงานนำมาแกะให้ มันมีรอยขีดลึกที่ขอบเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าเห็นรอยแบบนั้นย่อมไม่รับสินค้า พนักงานปรึกษากันอยู่นานก่อนจะมาแจ้งว่าเครื่องผ่าน QC ของซัมซุงมาแล้วปกติก็ต้องรับสินค้านะคะ แต่...จะทำการเปิดให้อีก1เครื่องและลูกค้าต้องเลือกรับเครื่องใดเครื่องหนึ่ง ซึ่งเราก็โอเคนะคะ เข้าใจว่าคงไม่โชคไม่ดีเจอรอยแบบนี้อีกหรอก และปรากฏว่าเครื่องที่2 ภายนอกก็ดูโอเค และเราก็ตรวจเครื่องรับเครื่องที่2 กลับมา และหลังจากใช้งานได้ 2-3 วัน เราได้สังเกตเห็นเลนส์กล้องด้านหลัง ตกขอบเล็กน้อย ซึ่งมันดูไม่ปกติ เราจึงเข้าไปถามที่ทรูอีกครั้ง พนง.ขายคนเดิมบอกให้เราไปหาที่ซัมซุง เซอร์วิส ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ทางเทคนิค ทางซัมซุงจะออกใบเคลมให้ แต่พอไปที่ซัมซุงเค้าแจ้งว่าเพิ่งซื้อเครื่องมาแค่ 2-3 วัน ให้คุยกะทรูก่อน ยังไม่ถึงขอบเขตของซัมซุงเซอร์วิสที่เกิน 7 วันหลังจากซื้อเครื่องแล้ว หลังจากวันนั้น เราก็พยายามใช้กล้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ ของเลนส์ที่มันดูหล่นๆขอบ โฟกัสไม่นิ่ง จนเรามาเจอที่กล่องของ Note5 นี่เองว่า ใช่แล้ว!!!! โดนทรูเอาเครื่องที่เคยแกะแล้ว และคงมีปัญหาลูกค้าไม่รับ นำมาซีลกล่องใหม่ + แปะสติ้กเกอร์ใหม่ Do not accept if seal is broken ด้วย และเปิดกล่องให้เราโดนกรีดด้านที่เป็นบาร์โค้ด ซึ่งโดยปกติชาวบ้านเค้าไม่กรีดฝั่งนี้กัน ส่วนสติ้กเกอร์ Do not accept if seal is broken ถูกแปะทับ 2 ชั้น ชั้นแรกที่ติดกะกล่องโดนกรีดไปแล้ว และชั้นที่2 แปะทับอีกชั้นอย่างมิดชิด มองจากภายนอกไม่เห็นแต่อย่างใด พอเห็นเท่านั้นก็เข้าใจเจตนาของทรูทันที คุณทำแบบนี้ได้ไง ดูถูกลูกค้าได้ยังไง เรามั่นใจว่าจะพยายามเช็คเครื่องให้โอเคที่สุด และไม่คิดว่าคุณจะทำแบบนี้กับสิทธิที่คุณมอบให้กับลูกค้าเก่า ผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มาก ปกติซื้อกับดีแทคตลอดไม่เคยเจอแบบนี้เลย ครั้งนี้ครั้งแรกที่มาซื้อเครื่องกับทรูมูฟ หลังจากนั้นเราเข้าไปติดต่อที่ทรูมูฟอีกครั้ง ได้คุยกับผจก.สาขา และแจ้งมาเครื่องกล่องนี้มาจากซัมซุงนะคะ โดยที่สาขาไม่รู้ โอเคแล้วเราถามว่า จะแก้ไขยังไงคะ ดูเห็นๆ ว่าเป็นเครื่องที่แกะมาก่อนแล้ว ยังแก้ตัวว่าสติ้กเกอร์ปกตินะคะ เราจึงเอากล่องnote5 ของเพื่อนเราอีก 2 เครื่องให้ดูว่า ปกติมันคือยังไงนะคะ ผจก.จึงเพิ่งกระจ่างมั้งคะ และแจ้งเราว่า ตอนซื้อเราแกะไป 2เครื่องแล้ว ทางแก้ปัญหาของผจก.คือ เมื่อเราไม่พอใจในสินค้า จึงขอปฏิเสธการขายเราค่ะ ขอคืนเงินให้และให้คืนเครื่อง????? นี่คือวิธีแก้ปัญหาของศูนย์ รับผิดชอบเราแบบนี้ ทางแก้ที่สอง ผจก.ให้เราไปคุยกะซัมซุงค่ะ ว่าเครื่องเรากล้องเลนส์ตก ให้ซัมซุงออกใบเคลมเครื่องใหม่ให้ และนำใบเคลมมาเปลี่ยนเครื่องที่นี่ โดยไม่ได้ยอมรับเรื่องเครื่องโดนแกะมาแล้ว เราจึงขอเลือกคืนเครื่องคืนเงินค่ะ บอกตรงๆว่ากลัวศูนย์นี้ โดยวิธีปฏิบัติและแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิ และไม่แคร์ลูก เราเสียค่าติดฟิลม์ไป 500 บาทที่คงไม่ได้คืน เสียเวลามา 2-3 แต่พนง.ไม่ได้ดูแลเราหรือแสดงกิริยาอยากจะดูแลเราเลย ผิดหวังมาก เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆนะคะ ว่าขนาดซื้อศูนย์ยังโดนแบบนี้ได้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
*เจ้าหน้าที่ซัมซุง+หน้าม้า+กองอวยไม่ต้องมาตอบนะคะ* จากกรณีจอเส้นเขียวSamsung ใครได้รับการรับผิดชอบเคลมจอ/คืนเงินบ้างคะ?
ผ่านวันหมดเขตลงทะเบียน 21/09/2025 แล้ว มีใครรอดด่านลงทะเบียนได้ sms ไปซ่อมจอ/คืนเครื่องบ้างคะ? (ตกรอบตอนไปศูนย์ก็แชร์ได้นะคะ คนไม่ได้รับ sms จะได้สบายใจว่า ถึงได้ sms guก็อาจจะไม่รอดอยู่ดี) ทุกคนได้
สมาชิกหมายเลข 8817453
20 ปีที่ไว้ใจ วันนี้ถึงเวลาตัดใจจากซัมซุง จากรักกลายเป็น .............
ตลอดเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมาผมใช้โทรศัพท์ซัมซุงมาตลอด ไม่เคยพบเจอปัญหาสำคัญใด ๆ แต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โทรศัพท์ที่ใช้อยู่เกิดเส้นสีเขียวขึ้นบนหน้าจอ ทั้งที่ไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก ตื่นเช้ามาก็พ
สมาชิกหมายเลข 1879960
Note 5 64gb. ลอตหลังๆ ติดฟิล์มมาจากโรงงานเลยหรอครับ
สวัสดีครับ ผมซื้อ Note5 สีเงินมา ลอตเดือน ม.ค. 60 ทางร้านแกะกบ่องสติกเกอร์ซัมซุงก็ตัดต่อหน้าเลย พอเปิดกล่องมา พบว่า เครื่องตืดฟิล์มหน้าหลังมาแล้ว เลยสงสัยว่าลอตหลังๆ ตืดฟิล์มมาแล้วหรอครับ เพราะสมัยก่
สมาชิกหมายเลข 707156
ร้องเรียนโทรศัพท์ซัมซุงหน้าจอเป็นเส้น มีใครเป็นบ้างและทำยังไงกันเราเจอมาแบบนี
ขอร้องเรียนโทรศัพท์ซัมซุมหน้าจอเป็นเส้นS20ultra ไปยื่นขอใช้สิทธิซ่อมฟรีที่ซีคอนบางแค (เเต่ไม่แจ้งรายละเอียดและเงื่อนไข)จนออกใบเครมรออะไหล่เป็นอาทิตพอถึงเวลาได้อะไหล่รอนัดวันซ่อมแล้วกับปฎิเสธโดยให้เหตุ
สมาชิกหมายเลข 3933334
Galaxy buds3 pro ใช้งาน Seamless connection ได้
ผมมีหูฟัง galaxy buds3 pro ที่เพิ่งซื้อมา ใช้คู่กันกับ tab s9 fe และ s24fe แต่ไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่น seamless connection ระหว่างอุปกรณ์ของซัมซุงได้ เวลาเปลี่ยนเครื่องเพื่อดู media ต้องกดมือเชื่อมต่อเอา
สมาชิกหมายเลข 3220731
หมดความไว้ใจ ไปรษณีย์ไทยมีสิทธิ์แกะของก่อนส่งถึงผู้รับด้วยเหรอคะ แกะทุกกล่องที่ส่ง มีรูปทุกขั้นตอน
อัพเดท ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาตอบแล้ว ว่าไม่มีนโยบายกรีด หรือ แกะ กำลังตรวจสอบโดยส่งข้อมูลไปหลังไมค์ ถ้าได้คำตอบจากไปรษณีย์แล้วเราขอลบกระทู้นะคะ ส่งของที่ไปรษณีย์ไทยสาขาสะพานควาย เรื่องของเรื่
สมาชิกหมายเลข 1792596
อยากเปลี่ยนโปรเน็ตบ้านทรูมูฟ หรือย้ายค่ายต้องทำยังไงค่ะ
ตอนนี้ใช้เน็ตบ้านทรูอยู่ต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่นเพราะเหมือนโปรผู้สมัครใหม่ถูกกว่าและได้ใช้กล่อง gen3 ถามเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกใช้ย้ายค่ายและสมัครใหม่ รู่สึกขั้นตอนยุ่งยากกว่าเดิม เลยจะไม่ใช้และย้ายค่ายไ
สมาชิกหมายเลข 2920966
shop ซัมซุงที่อุดรไม่มีบริการติดฟิล์มกันรอยให้โน้ต 9 รู้สึกผิดหวังกับซัมซุงจริงๆ
เราไปซื้อโน้ต 9 มาได้สามวัน ก็เลยไปที่ shop ซัมซุงแถวทุ่งศรีเมือง เพื่อจะซื้อฟิล์มกันรอย พนักงานบอกว่าไม่มีฟิล์มกันรอย shop ซัมซุงที่เซ็นทรัลก็ไม่มีฟิล์มกันรอย ให้เราไปหาที่ติดนอกร้านเอาเอง เพราะสำนัก
สมาชิกหมายเลข 4117974
รออะไหล่ซัมซุงนาน
ขอสอบถามหน่อย พอดีหน้าจอซัมซุงA73 ขึ้นขีดสีเขียว เอาไปซ้อมที่ศูนย์ ศูนย์บอกรออะไหล่2อาทิตย์-1เดือน ให้จ่ายเงินให้ครบแล้วให้เลือกทิ้งเครื่องไว้ที่ร้านกับเอากลับบ้านแล้วอะไหล่มาถึงค่อยมาซ้อม เราเลือกที่
สมาชิกหมายเลข 6509244
ถามหน่อยคัรบ ทีวีผมมัน มันไม่มีแอพAIS ให้โหลดในLG store ครับ
ทั้งซัมซุง และแอลจี ไม่มีให้ดหลดอะคัรบ แบบนี้ผมจะดูบอลไงคัรบ มีวิธีให้แอพมาโผล่ในทีวีไหมคัรบ ปล.ผมมีกล่องทรูไอดี กล่องทรุไอดี มีทั้งแอพ โมโนแมฏ และเอไอเอส อย่างนี้ สามารถดูทางกล่องได้ไหมัครบ หรือเป็น
สมาชิกหมายเลข 7586054
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
โทรศัพท์มือถือ
สมาร์ทโฟน
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระวังง!!! ศูนย์ทรูมูฟ ขาย Note5 เครื่องแกะแล้วให้ลูก ทำไม่รู้ไม่ชี้โยนความผิดให้ซัมซุง !!!
เราได้ไปซื้อ Galaxy Note5 ที่ทรูมูฟเซ็นทรัลพระรามสอง โดยใช้สิทธิ์ลูกค้าเก่า ลด 2,000 บาท เครื่องแรกที่พนักงานนำมาแกะให้ มันมีรอยขีดลึกที่ขอบเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าเห็นรอยแบบนั้นย่อมไม่รับสินค้า พนักงานปรึกษากันอยู่นานก่อนจะมาแจ้งว่าเครื่องผ่าน QC ของซัมซุงมาแล้วปกติก็ต้องรับสินค้านะคะ แต่...จะทำการเปิดให้อีก1เครื่องและลูกค้าต้องเลือกรับเครื่องใดเครื่องหนึ่ง ซึ่งเราก็โอเคนะคะ เข้าใจว่าคงไม่โชคไม่ดีเจอรอยแบบนี้อีกหรอก และปรากฏว่าเครื่องที่2 ภายนอกก็ดูโอเค และเราก็ตรวจเครื่องรับเครื่องที่2 กลับมา และหลังจากใช้งานได้ 2-3 วัน เราได้สังเกตเห็นเลนส์กล้องด้านหลัง ตกขอบเล็กน้อย ซึ่งมันดูไม่ปกติ เราจึงเข้าไปถามที่ทรูอีกครั้ง พนง.ขายคนเดิมบอกให้เราไปหาที่ซัมซุง เซอร์วิส ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ทางเทคนิค ทางซัมซุงจะออกใบเคลมให้ แต่พอไปที่ซัมซุงเค้าแจ้งว่าเพิ่งซื้อเครื่องมาแค่ 2-3 วัน ให้คุยกะทรูก่อน ยังไม่ถึงขอบเขตของซัมซุงเซอร์วิสที่เกิน 7 วันหลังจากซื้อเครื่องแล้ว หลังจากวันนั้น เราก็พยายามใช้กล้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ ของเลนส์ที่มันดูหล่นๆขอบ โฟกัสไม่นิ่ง จนเรามาเจอที่กล่องของ Note5 นี่เองว่า ใช่แล้ว!!!! โดนทรูเอาเครื่องที่เคยแกะแล้ว และคงมีปัญหาลูกค้าไม่รับ นำมาซีลกล่องใหม่ + แปะสติ้กเกอร์ใหม่ Do not accept if seal is broken ด้วย และเปิดกล่องให้เราโดนกรีดด้านที่เป็นบาร์โค้ด ซึ่งโดยปกติชาวบ้านเค้าไม่กรีดฝั่งนี้กัน ส่วนสติ้กเกอร์ Do not accept if seal is broken ถูกแปะทับ 2 ชั้น ชั้นแรกที่ติดกะกล่องโดนกรีดไปแล้ว และชั้นที่2 แปะทับอีกชั้นอย่างมิดชิด มองจากภายนอกไม่เห็นแต่อย่างใด พอเห็นเท่านั้นก็เข้าใจเจตนาของทรูทันที คุณทำแบบนี้ได้ไง ดูถูกลูกค้าได้ยังไง เรามั่นใจว่าจะพยายามเช็คเครื่องให้โอเคที่สุด และไม่คิดว่าคุณจะทำแบบนี้กับสิทธิที่คุณมอบให้กับลูกค้าเก่า ผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มาก ปกติซื้อกับดีแทคตลอดไม่เคยเจอแบบนี้เลย ครั้งนี้ครั้งแรกที่มาซื้อเครื่องกับทรูมูฟ หลังจากนั้นเราเข้าไปติดต่อที่ทรูมูฟอีกครั้ง ได้คุยกับผจก.สาขา และแจ้งมาเครื่องกล่องนี้มาจากซัมซุงนะคะ โดยที่สาขาไม่รู้ โอเคแล้วเราถามว่า จะแก้ไขยังไงคะ ดูเห็นๆ ว่าเป็นเครื่องที่แกะมาก่อนแล้ว ยังแก้ตัวว่าสติ้กเกอร์ปกตินะคะ เราจึงเอากล่องnote5 ของเพื่อนเราอีก 2 เครื่องให้ดูว่า ปกติมันคือยังไงนะคะ ผจก.จึงเพิ่งกระจ่างมั้งคะ และแจ้งเราว่า ตอนซื้อเราแกะไป 2เครื่องแล้ว ทางแก้ปัญหาของผจก.คือ เมื่อเราไม่พอใจในสินค้า จึงขอปฏิเสธการขายเราค่ะ ขอคืนเงินให้และให้คืนเครื่อง????? นี่คือวิธีแก้ปัญหาของศูนย์ รับผิดชอบเราแบบนี้ ทางแก้ที่สอง ผจก.ให้เราไปคุยกะซัมซุงค่ะ ว่าเครื่องเรากล้องเลนส์ตก ให้ซัมซุงออกใบเคลมเครื่องใหม่ให้ และนำใบเคลมมาเปลี่ยนเครื่องที่นี่ โดยไม่ได้ยอมรับเรื่องเครื่องโดนแกะมาแล้ว เราจึงขอเลือกคืนเครื่องคืนเงินค่ะ บอกตรงๆว่ากลัวศูนย์นี้ โดยวิธีปฏิบัติและแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิ และไม่แคร์ลูก เราเสียค่าติดฟิลม์ไป 500 บาทที่คงไม่ได้คืน เสียเวลามา 2-3 แต่พนง.ไม่ได้ดูแลเราหรือแสดงกิริยาอยากจะดูแลเราเลย ผิดหวังมาก เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆนะคะ ว่าขนาดซื้อศูนย์ยังโดนแบบนี้ได้