ระวังง!!! ศูนย์ทรูมูฟ ขาย Note5 เครื่องแกะแล้วให้ลูก ทำไม่รู้ไม่ชี้โยนความผิดให้ซัมซุง !!!

เข้าเรื่องเลยนะคะ 
เราได้ไปซื้อ Galaxy Note5 ที่ทรูมูฟเซ็นทรัลพระรามสอง โดยใช้สิทธิ์ลูกค้าเก่า ลด 2,000 บาท เครื่องแรกที่พนักงานนำมาแกะให้ มันมีรอยขีดลึกที่ขอบเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าเห็นรอยแบบนั้นย่อมไม่รับสินค้า พนักงานปรึกษากันอยู่นานก่อนจะมาแจ้งว่าเครื่องผ่าน QC ของซัมซุงมาแล้วปกติก็ต้องรับสินค้านะคะ แต่...จะทำการเปิดให้อีก1เครื่องและลูกค้าต้องเลือกรับเครื่องใดเครื่องหนึ่ง ซึ่งเราก็โอเคนะคะ เข้าใจว่าคงไม่โชคไม่ดีเจอรอยแบบนี้อีกหรอก และปรากฏว่าเครื่องที่2 ภายนอกก็ดูโอเค และเราก็ตรวจเครื่องรับเครื่องที่2 กลับมา และหลังจากใช้งานได้ 2-3 วัน เราได้สังเกตเห็นเลนส์กล้องด้านหลัง ตกขอบเล็กน้อย ซึ่งมันดูไม่ปกติ เราจึงเข้าไปถามที่ทรูอีกครั้ง พนง.ขายคนเดิมบอกให้เราไปหาที่ซัมซุง เซอร์วิส ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ทางเทคนิค ทางซัมซุงจะออกใบเคลมให้ แต่พอไปที่ซัมซุงเค้าแจ้งว่าเพิ่งซื้อเครื่องมาแค่ 2-3 วัน ให้คุยกะทรูก่อน ยังไม่ถึงขอบเขตของซัมซุงเซอร์วิสที่เกิน 7 วันหลังจากซื้อเครื่องแล้ว หลังจากวันนั้น เราก็พยายามใช้กล้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ ของเลนส์ที่มันดูหล่นๆขอบ โฟกัสไม่นิ่ง จนเรามาเจอที่กล่องของ Note5 นี่เองว่า ใช่แล้ว!!!! โดนทรูเอาเครื่องที่เคยแกะแล้ว และคงมีปัญหาลูกค้าไม่รับ นำมาซีลกล่องใหม่ + แปะสติ้กเกอร์ใหม่ Do not accept if  seal is broken ด้วย และเปิดกล่องให้เราโดนกรีดด้านที่เป็นบาร์โค้ด ซึ่งโดยปกติชาวบ้านเค้าไม่กรีดฝั่งนี้กัน ส่วนสติ้กเกอร์ Do not accept if seal is broken ถูกแปะทับ 2 ชั้น ชั้นแรกที่ติดกะกล่องโดนกรีดไปแล้ว และชั้นที่2 แปะทับอีกชั้นอย่างมิดชิด มองจากภายนอกไม่เห็นแต่อย่างใด พอเห็นเท่านั้นก็เข้าใจเจตนาของทรูทันที คุณทำแบบนี้ได้ไง ดูถูกลูกค้าได้ยังไง เรามั่นใจว่าจะพยายามเช็คเครื่องให้โอเคที่สุด และไม่คิดว่าคุณจะทำแบบนี้กับสิทธิที่คุณมอบให้กับลูกค้าเก่า ผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มาก ปกติซื้อกับดีแทคตลอดไม่เคยเจอแบบนี้เลย ครั้งนี้ครั้งแรกที่มาซื้อเครื่องกับทรูมูฟ หลังจากนั้นเราเข้าไปติดต่อที่ทรูมูฟอีกครั้ง ได้คุยกับผจก.สาขา และแจ้งมาเครื่องกล่องนี้มาจากซัมซุงนะคะ โดยที่สาขาไม่รู้ โอเคแล้วเราถามว่า จะแก้ไขยังไงคะ ดูเห็นๆ ว่าเป็นเครื่องที่แกะมาก่อนแล้ว ยังแก้ตัวว่าสติ้กเกอร์ปกตินะคะ เราจึงเอากล่องnote5 ของเพื่อนเราอีก 2 เครื่องให้ดูว่า ปกติมันคือยังไงนะคะ ผจก.จึงเพิ่งกระจ่างมั้งคะ และแจ้งเราว่า ตอนซื้อเราแกะไป 2เครื่องแล้ว ทางแก้ปัญหาของผจก.คือ เมื่อเราไม่พอใจในสินค้า จึงขอปฏิเสธการขายเราค่ะ ขอคืนเงินให้และให้คืนเครื่อง????? นี่คือวิธีแก้ปัญหาของศูนย์ รับผิดชอบเราแบบนี้ ทางแก้ที่สอง ผจก.ให้เราไปคุยกะซัมซุงค่ะ ว่าเครื่องเรากล้องเลนส์ตก ให้ซัมซุงออกใบเคลมเครื่องใหม่ให้ และนำใบเคลมมาเปลี่ยนเครื่องที่นี่ โดยไม่ได้ยอมรับเรื่องเครื่องโดนแกะมาแล้ว เราจึงขอเลือกคืนเครื่องคืนเงินค่ะ บอกตรงๆว่ากลัวศูนย์นี้ โดยวิธีปฏิบัติและแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิ และไม่แคร์ลูก เราเสียค่าติดฟิลม์ไป 500 บาทที่คงไม่ได้คืน เสียเวลามา 2-3 แต่พนง.ไม่ได้ดูแลเราหรือแสดงกิริยาอยากจะดูแลเราเลย ผิดหวังมาก เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆนะคะ ว่าขนาดซื้อศูนย์ยังโดนแบบนี้ได้ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่