กระทู้นี้ขอแอบบ่นกับการกระทำที่ได้รับของบัตร UOB privimiles ครับ ไม่รู้มีเพื่อนคนไหนเจอเหมือนกันหรือเปล่า
(มี login นานมากแล้วไม่เคยโพสท์ไรเลย

)
สืบเนื่องจาก จขกท เดิมมีบัตร UOB preferred platinum อยู่แล้ว 1 ใบ ก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ครับ เดือนก่อนทาง UOB ก็โทรมาเสนอให้ถือบัตร privimiles ผมก็เห็นว่าไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย หรือต้องส่งเอกสารใหม่อะไรก็โอเค ตกลงสมัครบัตรไป
หลังจากตอบตกลงไปราว ๆ 3-4 วัน บัตรก็ส่งไปรษณีย์มาถึงที่บ้าน ผมก็โทรเข้า call center เปิดบัตรทันทีพรอ้มกับเซ็นชือหลังบัตรตามปกติ
มันเริ่มพีคตรงที่ หลังจากนั้น 2-3 วันก็มีเจ้าหน้าที่ ธนาคารโทรมาชวนให้ใช้บัตร ผมก็บอกไปว่าสมัครไปแล้ว ได้บัตรเปิดบัตรเรียบร้อย โอเคครั้งแรกอาจจะผิดพลาดกันได้ไม่ว่ากัน
ต่อมาทุก 2-3 วันก็จะมีเจ้าหน้าที่ ไม่ซ้ำเบอร์ ไม่ซ้ำเสียง ผู้ชายบ้างผู้หญิงบ้าง โทรมาชวนให้ใช้บัตร ก็ปฏิเสธไปทุกครั้ง (อย่างนุ่มนวลเท่าที่จะทำได้) แต่ก็เริ่มแปลกใจแล้วว่าทำไมธนาคารไม่มีข้อมูลว่าเราเป็นลูกค้าอยู่แล้ว
พีคสุด ๆ วันนี้ครับคือ มีเจ้าหน้าที่โทรมา ถามก่อนว่าได้รับบัตรหรือยัง ผมก็บอกได้รับแล้ว นางก็ถามต่อว่าขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อเปิดบัตร แล้วก็รีบยิงคำถามว่า วันเดือนปีเกิดอะไรคะ ผมก็เริ่มเอะใจแล้วว่าไม่น่าจะใช่ เพราะเปิดใช้บัตรผ่าน call center ไปตั้งนานแล้ว แล้วก็เท่าที่เคยมีบัตรธนาคารอื่นมาก็ไม่เคยมีธนาคารไหนโทรกลับมาถามข้อมูลลูกค้าหลังจากเปิดบัตรไปแล้ว เลยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลไป เจ้าหน้าที่ก็หัวเราะแก้เก้อว่าจะโทรมาคอนเฟิร์มอีกที
ตรงนี้ผมไม่โอเคมาก ๆ เลย คือ ไม่รู้เป็นมิจฉาชีพในคราบพนักงานเอาข้อมูลจะเอาข้อมูลเราไปทำธุรกรรมอะไรหรือเปล่าครับ? ทางธนาคารบอกว่าบัตรดังกล่าวทำเพื่อลูกค้ากลุ่ม premium แต่การกระทำของธนาคารดูไม่มืออาชีพเอามาก ๆ เลย ผมรู้สึกข้อมูลส่วนตัวเราป่านนี้ไม่รู้กระจายไปถึงไหนๆ แล้ว
ตอนนี้โทรไปปิดบัตรแล้วก็ตัดบัตรทิ้งเรียบร้อย ทาง call center แจ้งว่ายังไม่ปิดบัตรในทันที จะมีเจ้าหน้าที่ด้านปิดบัตรติดต่อมาภายใน 2 วันทำการ (นี่ก็วันศุกร์แล้ว อีก 2 วันทำการก็.... อังคารหน้าเลยสิครับ โห...เบื้องต้นผมแจ้ง call center แล้วว่าถ้าจะตัดบัตรทิ้งทันที และการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ผมจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
เตือนเพื่อน ๆ ครับ เพราะเท่าที่ถามเพื่อนในเฟสบุคก็มีกรณีแบบนี้หลายคนเหมือนกัน
รูปภาพครับว่ามีบัตรและตัดทิ้งไปแล้วทั้ง 2 ใบที่ถืออยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

UOB คุณจะขายของมากไปหรือเปล่า?
(มี login นานมากแล้วไม่เคยโพสท์ไรเลย
สืบเนื่องจาก จขกท เดิมมีบัตร UOB preferred platinum อยู่แล้ว 1 ใบ ก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ครับ เดือนก่อนทาง UOB ก็โทรมาเสนอให้ถือบัตร privimiles ผมก็เห็นว่าไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย หรือต้องส่งเอกสารใหม่อะไรก็โอเค ตกลงสมัครบัตรไป
หลังจากตอบตกลงไปราว ๆ 3-4 วัน บัตรก็ส่งไปรษณีย์มาถึงที่บ้าน ผมก็โทรเข้า call center เปิดบัตรทันทีพรอ้มกับเซ็นชือหลังบัตรตามปกติ
มันเริ่มพีคตรงที่ หลังจากนั้น 2-3 วันก็มีเจ้าหน้าที่ ธนาคารโทรมาชวนให้ใช้บัตร ผมก็บอกไปว่าสมัครไปแล้ว ได้บัตรเปิดบัตรเรียบร้อย โอเคครั้งแรกอาจจะผิดพลาดกันได้ไม่ว่ากัน
ต่อมาทุก 2-3 วันก็จะมีเจ้าหน้าที่ ไม่ซ้ำเบอร์ ไม่ซ้ำเสียง ผู้ชายบ้างผู้หญิงบ้าง โทรมาชวนให้ใช้บัตร ก็ปฏิเสธไปทุกครั้ง (อย่างนุ่มนวลเท่าที่จะทำได้) แต่ก็เริ่มแปลกใจแล้วว่าทำไมธนาคารไม่มีข้อมูลว่าเราเป็นลูกค้าอยู่แล้ว
พีคสุด ๆ วันนี้ครับคือ มีเจ้าหน้าที่โทรมา ถามก่อนว่าได้รับบัตรหรือยัง ผมก็บอกได้รับแล้ว นางก็ถามต่อว่าขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อเปิดบัตร แล้วก็รีบยิงคำถามว่า วันเดือนปีเกิดอะไรคะ ผมก็เริ่มเอะใจแล้วว่าไม่น่าจะใช่ เพราะเปิดใช้บัตรผ่าน call center ไปตั้งนานแล้ว แล้วก็เท่าที่เคยมีบัตรธนาคารอื่นมาก็ไม่เคยมีธนาคารไหนโทรกลับมาถามข้อมูลลูกค้าหลังจากเปิดบัตรไปแล้ว เลยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลไป เจ้าหน้าที่ก็หัวเราะแก้เก้อว่าจะโทรมาคอนเฟิร์มอีกที
ตรงนี้ผมไม่โอเคมาก ๆ เลย คือ ไม่รู้เป็นมิจฉาชีพในคราบพนักงานเอาข้อมูลจะเอาข้อมูลเราไปทำธุรกรรมอะไรหรือเปล่าครับ? ทางธนาคารบอกว่าบัตรดังกล่าวทำเพื่อลูกค้ากลุ่ม premium แต่การกระทำของธนาคารดูไม่มืออาชีพเอามาก ๆ เลย ผมรู้สึกข้อมูลส่วนตัวเราป่านนี้ไม่รู้กระจายไปถึงไหนๆ แล้ว
ตอนนี้โทรไปปิดบัตรแล้วก็ตัดบัตรทิ้งเรียบร้อย ทาง call center แจ้งว่ายังไม่ปิดบัตรในทันที จะมีเจ้าหน้าที่ด้านปิดบัตรติดต่อมาภายใน 2 วันทำการ (นี่ก็วันศุกร์แล้ว อีก 2 วันทำการก็.... อังคารหน้าเลยสิครับ โห...เบื้องต้นผมแจ้ง call center แล้วว่าถ้าจะตัดบัตรทิ้งทันที และการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ผมจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
เตือนเพื่อน ๆ ครับ เพราะเท่าที่ถามเพื่อนในเฟสบุคก็มีกรณีแบบนี้หลายคนเหมือนกัน
รูปภาพครับว่ามีบัตรและตัดทิ้งไปแล้วทั้ง 2 ใบที่ถืออยู่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้