ใครเคยโดนมิจฉาชีพ OTP บ้างคะ? ธนาคารรับผิดชอบให้แค่ไหน

กระทู้คำถาม
เราโดนมิจฉาชีพหลอกให้กด OTP จนมีการตัดเงินจากบัญชี เรารีบติดต่อ Call Center ของ SCB ทันทีเพื่อแจ้งเรื่อง หลังจากนั้นยังมี OTP เข้ามาอีก 2 รอบ แต่โชคดีที่วงเงินไม่พอจึงไม่ถูกตัดเพิ่ม


เรารีบไปแจ้งความและส่งเรื่องให้ SCB ตามขั้นตอนทั้งหมด หลังจากนั้นเรื่องเงียบ เราต้องโทรไปตามเองเนื่องจากมีบิลกำหนดจ่ายในรอบนั้น ได้คำตอบว่าให้จ่ายเฉพาะยอดที่ใช้จริง ส่วนยอดที่มีปัญหาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 30 วัน (คือวันที่ 21 ส.ค.)


วันนี้เราได้รับใบแจ้งหนี้ซึ่งมีดอกเบี้ยเพิ่มเข้ามา จึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง ได้คำตอบว่าถ้าเราเป็นคนกด OTP เอง SCB ถือว่าเรายืนยันการทำรายการ ต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด และเสนอให้แบ่งจ่าย 0% 10 เดือน


ถ้าสุดท้ายยังไงก็ต้องจ่ายเอง SCB น่าจะบอกชัดตั้งแต่แรก ไม่ต้องให้รอเป็นเดือน ๆ
เราเองรับผิดชอบและทำตามขั้นตอนทันทีที่ทราบเหตุการณ์ แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือและการสื่อสารที่ชัดเจนเท่าที่ควร
ยอดเงินที่หายไปสำหรับเราไม่ใช่น้อย ๆ

เราอยากแชร์ประสบการณ์ เผื่อใครเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กันจะได้รู้ขั้นตอนและเตรียมใจ เพราะเวลาที่มันเกิดเหตุจริง ๆ เครียดมากจริง ๆ 😢

มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างคะ? SCB หรือธนาคารอื่น ๆ สรุปผลออกมาเหมือนกันหรือแตกต่างกันยังไง?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่