19 ปี กับทรู วันนี้ลากับทุกบริการแล้วครับ

กระทู้สนทนา
จริงๆเรื่องมันจบไปเมื่อวานแล้ว  และไม่อยากกลับไปแก้ปัญหาอีกแล้ว  
แต่ มาคิดดู ทางทรูอาจจะได้กรณีศึกษาบ้างถ้าเรื่องราวมันได้บันทึกในพันทิพ

เริ่มจาก 19ปีที่ผมดู เคเบิลทีวี  นับตั้งแต่ IBC  UTV  UBC มาจนเปลี่ยนเป็น ทรูวิชั่น  
ระหว่างช่วงเวลาอันยาวนานนี้  ผมก็ได้ใช้บริการต่างๆของทรู  เช่น  โทรศัพท์พื้นฐาน PCT อินเตอร์เน็ต TRUE MOVE   จนเป็น TRUE MOVE H  
ก็ดีครับ  เรียกว่าผมพอใจมากทั้งบริการจากผิลตภัณฑ์และเจ้าหน้าที่ในทุกเรื่อง
สุดท้าย  ผมมี

Truemove H 2หมายเลข  โปร 599   และ โปร 899
True online แบบเคเบิลใยแก้ว
True vision โปรแกรมฟรี (ดูน้อยช่อง แถมมากับ True online )
True vision โปรแกรม  GOLD

ทุกตัว เว้น 899  ผมจ่ายผ่านบัตรเครดิต

จนมาเมื่อปลายปีที่แล้ว  ไปเจอ  สุขคูณสาม  คำนวนแล้วผมจะจ่ายน้อยลงหลายร้อย ( ตอนเจอรู้สึกเหมือนโง่มานาน)

จัดแจง ออนไลน์สมัคร  (ตอนทำรู้สึกไฮเทคมาก ที่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่โดยไม่ต้องเดินทาง )  เรียบร้อย ..
ผ่านไปไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ  ผมก็แจ้งไปว่า ต้องการรวมบริการที่ผมใช้อยู่เข้า โปรฯสุขคูณสาม

คือ ทรูเอช 899 + ทรูวิชั่น โกลด์ + ทรูออนไลน์  (ขออภัยขี้เกียจเปลี่ยนภาษาแล้ว)  พอดีตามโปรฯ ---เจ้าหน้าที่รับเรื่อง

ไม่กี่วันต่อมา  จนท โทรมาบอกว่า  ทรูวิชั่นของผมมีโปรช่อง HD เพิ่มฟรี อยู่ ทำให่ไม่สามารถเข้าโปรฯ สุขคูณสามได้  ผมจึงแจ้งไปว่า  งั้นเอาโปรฯHDนั้นออก เพราะผมไม่ได้ดู  ...  จนท รับเรื่องแล้วบอกว่าถ้าแบบนี้ทำได้
หลังจากวางสายไม่นาน SMS ก็มาบอกว่า HD ไม่มีแล้วนะ..ผมกดทีวีดู ..ก็หายไปแล้วจริง ...   โอเค ..น่าจะจบละ ...

เดือนต่อมา มีบิลของทรูวิชั่นมาเก็บ..  โดยไม่ตัดบัตรเครดิตอย่างที่เคยทำ ... ผมก็คิดว่า เนื่องจากเปลี่ยนโปรฯจึงทำให้กรตัดบัตรของผมหลุดไป  ต้องแจ้งทำใหม่ เหมือนที่เคยเป็นตอนผมเปลี่ยนมาใช้ ออนไลน์เคเบิล ...  

เดือนที่ 2 บิลก็มาอีก  ผมยังไม่ได้ไปจ่ายหรอก  แบบว่าไม่สบเวลาเหมาะๆ...  แต่ ผมพบว่า  โปรฯของ ทรูมูฟเอช 599  ของผม มันเปลี่ยนเป็น 899 มา 2 เดือนแล้ว  อันนี้ งงจัด จนต้องไปที่ชอป

ที่ชอป เดอะมอล์ลงามวงศ์วาน..  ผมก็คุยกับเจ้าหน้าที่  แจ้งว่า มีการเปลี่ยนโปรฯโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผม ..
จนท เคาะแป้นแป๊บ แล้ว บอกว่า สุขคูณสาม ทรูเอชต้องเป็น 899
ผมก็บอกว่า .. ผมทราบ ..  ผมก็มีทรูเอช899  อยู่แล้วนี่  แล้วก็แจ้งใช้เบอร์นั้นเข้าโปรฯด้วย  ทำไมทรูถึงได้ทำแบบนี้ ...

หลังจากเคาะๆ เดินๆ เคาะๆอีกพัก ..  จนท ก็มาขอโทษ  แล้วบอกว่า  เดือนนี้ขอ899อีกเดือน จะได้ไม่ยุ่งมาก  แต่ หลังจากปรับเป็น 599 แล้ว จำคิด คราึ่งราคาให้ 6 เดือน ...  
ผมก็คิดว่า  จ่ายเกินไป 1200 แล้ว ลดเดือนละ 300 ให้ 6 เดือน  ก็ เหมาะสม ไม่มากเกินไป  ก็ตกลง  พร้อมกับ..
" จ่าย ทรูวิชั่นที่ค้างอยู่ สามพันกว่า ไปทีเดียวเลย " ไหนๆก็มาแล้ว ....  แต่ อะไรบางอย่างดลใจไม่ให้ผมทำเรื่องตัดบัตรเครดิต

กลับมาบ้าน ด้วยความโล่งใจ  เสียเวลาทำงานไปครึ่งวัน  คิดซะว่าไปเดินห้างเล่น

เดือนต่อมา ....  เจ้าบิลทรูวิชั่นก็มาตามปกติ .. ( อ้อ ในบิลผมพบว่าเลขสมาชิกมันเปลี่ยนไป  ผมก็นึกเสียดายเพราะเบอร์เก่ามันแสดงความเก๋า  19ปี 555  แต่ก็นึกว่าเพราะเปลี่ยนโปรฯอีก )  
แต่วันนั้น มันมาพร้อมกับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต .. เปิดดูต่อกัน ทำให้ผมพบว่าการตัดยอดค่าบริการ ทรูวิชั่น ของผมยังคงตัดอยู่ต่อเนื่องทุกเดือน....
อ้าว  ..ไหง จ่ายซ้ำซ้อนแบบนี้หล่ะ ...

ผมก็รีบติดต่อทรู  (จำไม่ได้แล้วว่า ออนไลน์แชท หรือ 1331)  พบว่า ..  ทรูทำแบบเดียวกัน คือ  เปลี่ยนโปรฯทรูวิชั่น จาก ฟรี  เป็น โกลด์ เพื่อเข้าสุขคูณสาม

เอาหล่ะสิ ...  ยอมไม่ได้ละ   ทรูวิชั่นไม่มีทางสับสน  เพราะการยกเลิดโปรฯดูHD ฟรี เป็นตัวยืนยันถึงความต้องการใช้สมาชิกไหนเข้าโปรฯสุขคูณสาม  ผมไม่มีมั่วแน่

ต้องไปติดต่อที่ชอป  เท่านั้นค่ะ  ------   นี่คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่บอก

อีกครึ่งวัน ...  ผมไปติดต่อที่เดิม...  เล่า..อย่างทีผมพิมพ์มานี่แหละ ..  
แล้วสรุปกันว่า ...  ผมขอให้เปลี่ยน ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมตามที่ตกลงกัน  คือ
1. ทรูวิชั่น โปรฯดูฟรี ก็ขอเป็นดูฟรีเหมือนเดิม ไม่เอาโกลด์  (เพราะทีวีจุดนั้น ผมดูแต่ข่าว)
2.ขอเงินส่วนที่จ่ายไป2เดือนคืนด้วย เพราะเป็นความผิดพลาดของทรู ทำให้ผมเข้าใจผิดจนชำระค่าบริการไป
3.หนี้ค้างของทรูวิชั่นตัวปัญหา ผมไม่จ่าย ช่วยลบจากระบบไปด้วย
4.สรุปสุขคูณสามใช้ บริการ3อย่าง เข้าใจตรงกันแล้วนะ

จบ  เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบแล้วจะแจ้งผลให้ผมทราบ

ไม่กี่ช.ม.  มี โทรศัพท์จากทรู ( ผมทึ่งที่ทำงานไวสุดๆ)  ถามว่า  คุณลูกค้า ได้เข้าร่วมโปรฯสุขคูณสามที่ไหน  เพราะระบบ บอกว่าไปทำที่เชียงใหม่ ????
โอ้ววววว  บ้านผมอยู่ประชาชื่น  จะไม่ทำที่เชียงใหม่ทำไม  ผมทำทางออนไลน์ ..  ..
จบ วางสาย จนท ให้รอความคืบหน้า

ผมก็รอ ....  ระหว่างนี้ ทรูวิชั่นตัวปัญหา มืดสนิท ...  บิลผมได้ส่วนลด 50% ตามที่ตกลงครั้งแรก และ ส่วนลดจากโปรแกรมฯ  ตรง ถูกต้องทุกอย่าง

ผ่านไปอีกเดือน  มี จนท เสียงหวานโทรมาถามว่าสามารถชำระค่าบริการที่ค้างอยู่ได้ไหม ( ทรูตัวปัญหา  ก่อนถึงวันที่เข้าไปคุย รวมเป็นค้างอยู่ 2700กว่าๆ)  ผมก็เล่าให้เค้าฟัง สนุกสนาน เพราะผมคิดว่ามัน ขำๆ ผิดกันได้ แก้ไขกันได้  จบไป

อีกเดือน ... มีโทรมาทวงอีก แบบเดียวกัน  ก็คุยแบบเดิม  ขำน้อยลงนิดนึงละ  
ยังไม่มีความคืบหน้าใดใด  จอยังดำเหมือนเดิม

เมื่อต้นสัปดาห์  เสียงหวานๆก็โทรมา ...  โทรมาชวนเปลี่ยน ทรูวิชั่น จาก โกลด์ เป็น เพลทธินั่ม เพราะเป็นลูกค้ายาวนานมีโปรลดราคาได้ 12รอบบิล
..ผมก็บอกว่า  มันติดโปร สุขคูณสามอยู่นี่ครับ ( เสียดายนะครับ)    เสียงหวานๆกลับบอกว่า ในระบบไม่เห็นบอกว่าอยู่กับ สุขคูณสามเลยค่ะ  อีกอันนึงก็ระงับการให้บริการไปแล้ว ..

อ้าวๆๆๆๆ  เลยเล่าคร่าวๆให้น้องเค้าฟัง น้องเค้าก็สรุปว่าผมต้องไปที่ชอปเท่านั้น 55  ครับๆ  ชอปก็ชอป

พอวันอังคาร  ที่นี้ เสียงชายหนุ่มติดสำเนียงกวนๆ โทรมา ให้ผมจ่ายหนี้ค้างตัวปัญหาอีก ...  555  เนื่องจากเสียงไม่หวาน สำเนียงก็ขัดหู  ผมเลยไม่ขำ
เล่าใจความสำคัญให้ฟัง  หนุ่มนั้นก็บอกเหมือนเดิม (ด้วยสำเนียงที่ไม่กวนละ)  ว่าต้องไปที่ชอป...

เอ้า ..  ผมก็เลยไปค้นใบรับเรื่อง ของครั้งล่าสุด  มันมีหมายเชจติดต่อเจ้าหน้าที่ มี 2เบอร์ มือถือ กับ02
ผมโทรไป ทั้ง 2 เบอร์ อยู่ 2 วัน ..  ไม่มีใครรับสายซักวัน  ( มีครั้งนึง 02 มีคนรับ แต่ไม่ฟังกดๆๆๆ ให้ผมฟังเสียง ตู๊ดๆๆๆ จนครบ  พอผม สวัสดีไป วางหูซะงั้น )

เมื่อวาน ... ผมก็เลยปิดร้านอีก ..  ไปชอปตั้งแต่ ยังไม่สิบเอ็ดโมง  เพราะเข็ดกับคราวที่แล้วที่ลูกค้าเยอะรอนานมาก
ไปถึงก็ขอพบ คุณ ....  ที่รับเรื่องผมไว้ ....  
คุณ.. ก็ยังไม่มา  แต่ ให้ผมกดบัตรคิว รอคุยกับ จนท อีกคน ...  แป๊บนึง ผมก็ได้ไปนั่งมองหน้าน้องเค้า .. พอ บอกถึงปัญหา ..
น้องเค้าก็บอกว่า ผมต้องรอ คุณ... ที่ยังไม่มา  อาจจะ ครึ่งช.ม. ( ไม่รู้ว่าจริงไหม แล้วเค้ารู้ได้ยังไง)  
ผมเลยถามว่าแล้ว คนอื่นตามเรื่องให้ไม่ได้หรือ เพราะเค้าไม่อยู่ ... นอ้งเค้าก็บอกว่าถ้าคนอื่นทำ ต้องเริ่มเรื่องใหม่ ..

วินาทีนั้น ..ผมเลย หยุดขำ  ขาดผึง ...

ขอยกเลิกบริการต่างๆที่ผมมีกับทรูทั้งหมด

วันนี้ ผมแจ้งย้ายค่าย เรียบร้อยแล้ว  ทรูมูฟเอช โทรมาเสนอโปรต่างๆ  ผมก็ยังยืนยัน
ทรูวิชั่น เจ้าตัวปัญหา ก็โทรมา เสนอโปรฯเหมือนกัน  แต่ ผมตัดใจไปแล้ว ลาก่อน 19ปีที่อยู่กันมา คุณแย่มาก  (ฮา)  31 คือวันสุดท้าย
ทรูออนไลน์ยังไม่ได้ติดต่อมา  แต่ ถ้าเลิกก็คือ 15 เดือนหน้าครบรอบบิลแล้วลากันซะที  

จบครับ ... ถ้าใครได้อ่าน อย่างละเอียดจนจบ  ผมปรบมือให้

คุณฉลาด ถ้าได้เข้ามาอ่าน  หลายปีก่อนเราได้คุยกันหลายเรื่อง ไม่รู้ว่ายังใช่คนเดิมมั้ย ..  ก็ ขอลาก่อน นะครับ  

^_^   ^_^  ^_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่