บริการหลังการขายของ Vivo (๋Jaymart พระราม2 & ศูนย์ซ่อม พระราม 2 )

กระทู้คำถาม
เนื่องจากว่า เราซื้อโทรศัพท์ Vivo  x-shot มาตอนช่วงต้นเดือน สิงหาคมค่ะ ซื้อที่ Jaymart พระราม 2 ตรงทางเดินไปที่สะพานลอยค่ะ  
จริงๆก็จะไปซื้อที่ ร้านตัวแทนอื่นๆนะคะ แต่พอดีเห็นว่า พนักงานพูดจาดีค่ะ พอตอนจะขาย เชียร์สินค้าดีทุกอย่างค่ะ สินค้าดีแบบนั้นดีแบบนี้ แถมนั่นแถมนี่ให้ เยอะแยะ และบอกว่า ตัวสินค้าถ้ามีปันหาภายใน 15 วัน จะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ พุดจาดียิ้มแย้มแจ่มใสดีมากๆค่ะ  

พอเริ่มใช้ไปได้ประมาณ อาทิตย์กว่าๆ กำลังเล่นเกมเศรษฐีอยู่ดีๆเครื่องก็ดับไปเอง แล้วหลังจากนั้นเครื่องก็เริ่มรวน  ทัชสกรีนก็เริ่มรวน แถมตอนที่ใส่หูฟัง แล้วถอดหูฟังออกยังมีอาการ เสียงออกทางช่องหูฟัง ซึ่งจริงๆแล้วควรจะไปออกที่ลำโพง แต่อาการนี้เป็นอาการเดี๋ยวเป็นเดี๋ยวไม่เป็นค่ะ ตอนก่อนจะไปให้ช่างเทคนิคเช็ค เครื่องก็ยังมีอาการนี้อยู่ แต่พอไปถึงห้างเครื่องก็ไม่มีอาการนี้แสดง ก็เลยไม่มีอะไรที่จะมายันให้กับทางพนักงานฟัง ตอนแรกเดินเข้าไปที่ Jaymart ที่ซื้อโทรศัพท์มาก่อนเลยค่ะ แล้วเล่าอาการให้กับพนักงานฟัง แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ บอกว่า ให้ไปเช็คกับที่ศุนย์ได้เลย พูดแค่นี้แล้วไม่สนใจใยดีจะพาเราไปหรืออะไรเลยค่ะ  ทั้งๆที่ก่อนซื้อพูดจาซะดิบดี  ไอ้เราก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปเนื่องจากตอนนั้นยังไม่มีอาการแสดงให้เห็นเลย ก็เลยเดินห้างเล่นก่อน ปรากฎว่าอยูดีๆโทรศัพท์เสียงก็มีการกระคุกๆ โทรไปกี่สายก็มีอาการแบบนี้ เลยตัดสินใจไปเข้าที่ศุนย์ซ่อม แล้วก็เล่าอาการ การโทรแล้วมีเสียงกระตุก พร้อมทั้งเรื่องของลำโพงให้ช่างฟังพ่วงเข้าไป (สีหน้าของช่างคือแบบ หน้าตาบึ้งๆ พูดจาไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ค่ะ)  พนักงานศุนย์ซ่อมก้เอาไปกดๆอะไรสักอย่างแล้วก็ ไปล้างแคชที่แอพโทรศัพท์ค่ะ อาการ การโทรกระตุกก็หายไป แต่ส่วนเรื่องหูฟัง ก็ไม่เช็คอะไรเลยค่ะ ไม่พูดอะไรเลย พูดแต่เรื่องล้างแคชแอพพลิเคชั่นไรเนี่ยแหละค่ะ แล้วก็บอกว่าเสร็จแล้ว คืองงคะ?? แล้วสรุปว่า อาการที่เป็นเรื่องหูฟังนี่คือถ้าไม่แสดงอาการให้เห็นก็จะไม่เช็คให้งั้นหรอคะ?  ซึ่งจริงๆแล้ว ระยะเวลานั้นยังอยู่ในช่วงประกัน 15 วันที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้าทางศูนย์บริการเช็คอาการให้แล้วพบปัญหา ก็คงได้เปลี่ยนเครื่องแล้วนะคะ

หลังจากนั้นก็พยายามทำใจค่ะ  ก็ใช้ต่อมาเรื่อยๆ มีที่เสียงออกมาทางช่องหูฟังบ้าง สักพักเดี๋ยวก็หาย (จะทำไงได้ละเนอะ ก็เค้าไม่ซ่อมให้อะ)

พอหลังจากนั้นอีกไม่นานประมาณ ช่วงวันที่ 20 กว่าๆ ของเดือนสิงหา (คือซื้อมายังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ) โทรศัพท์เริ่มมีปัญหาอีกแล้วค่ะ คราวนี้เป็นที่หน้าจอ คือไฟที่หน้าจอด้านล่างมันเหมือนขาดอ่ะ ค่ะ หน้าจอเปนสีไม่สม่ำเสมอกัน ก็เลยไปที่ศูนย์ซ่อมพระราม 2 เช่นเดิม ก็แจ้งกับพนักงานศูนย์พร้อมกับบอกเรื่องของหูฟังอีก 1 รอบค่ะ แล้วพนักงานก็เอาไปให้ช่างเช็ค สักพัก พนักก็ออกมาเค้าบอกว่า เรื่องของหูฟังอาจมีอาการแบบนี้เกิดขึ้นเนื่องจากว่า "แจ็คค้าง"  และอาการของหน้าจอ ไฟแบ็คไลท์มันขาด เค้าก็เลยสร้างเรื่องแจ้งซ่อมแล้วเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอให้ ประมาณ ครึ่งชั่วโมง รอรับกลับบ้านไปไม่มีปัญหา

(ปล. เรื่องแจ็คค้าง ทางพนักงานบอกมาแบบนี้ คือมันไม่มีวิธีการซ่อม อาการแจ็คค้างหรือคะ จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปตลอดการใช้งานโทรศัพท์เครื่องนี้เลยหรือคะ ซึ่งบอกตามตรงว่าตั้งแต่ใช้โทรศัพท์มา ไม่เคยเจอโทรศัพท์แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนที่เกิดอาการแบบนี้เลยนะคะ ....)

พอใช้ได้ไปประมาณ 1-2 วันมันมีอาการจอกระพริบค่ ะ บริเวณรอบๆจอ เดี๋ยวก็กระพริบแรงมาก เดี๋ยวก็กระพริบน้อย เดี๋ยวก็หาย ทั้งวันค่ะเราก็รู้สึกใจไม่ดีมากแล้วค่ะ ขนาดเอาไปส่งซ่อมเปลี่ยนอะไหล่มาแล้วยังมีปัญหาอีกหรือคะ  เราเลยตัดสินใจเดินทางไปที่ศูนย์ซ่อมอีกครั้ง( บอกตรงๆค่ะ เราบ้านไกลค่ะกว่าจะเดินทางมาก็ใช้เวลานาน แถมรถติดอีก)  แต่สิ่งที่ได้กลับมาจากศูนย์บริการค่ะ คือพนักงานเอาโทรศัพท์เราไปให้ช่างดู แปบนึงไม่ถึง 5 นาที  พนักงานเดินออกมา บอกว่า มันเป็นที่ลอตการผลิต อันนี้เป็นอะไหล่ลอต 2 ค่ะ เป็นแบบนี้ทุกชิ้น คือเราแบบ...... เงิบค่ะ  เงิบบบบ??

คือถ้าบริษัทผลิตอะไหล่มาให้มีคุณภาพแย่กว่าเดิม แล้วมามีปัญหาแบบที่เกิดขึ้นดังกล่าวนี้ จะผลิตขึ้นมาทำไมหรอคะ ? ทำไมไม่ผลิตขึ้นมาให้คุณภาพดีกว่าเดิมและจะได้ไม่มีปัญหากับผู้ซื้อภายหลังคะ เนื่องจากว่า โทรศัพท์ที่ซื้อราคาก็ค่อนข้างแพงอยู่นะคะ แถมยังเพิ่งซื้อมาใช้ได้เพียงไม่ถึง 1 เดือนเท่านั้นค่ะ

อยากจะทราบว่า ที่พนักงาน บอกมานั้น เป็นสิ่งที่พนักงานบอกมาด้วยความเข้าใจผิดหรือเปล่าคะ ?

บอกตามตรงค่ะ ตอนแรกรู้สึกดีกับแบรนด์นี้มากๆค่ะ เพราะรีวิวก็ค่อนข้างดี และก่อนหน้านี้ก็ใช้ Y15 มาซึ่งถึงจะเป็นตัวที่ถูกที่สุดแต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เข้าใจค่ะว่าในการที่โทรศัพท์อาจมีปัญหาบ้างนั้นมันเป็นเรื่องที่เป็นบรกติสำหรับสินค้าทุกแบรนด์ แต่การบริการหลังการขาย และมารยาทของพนักงานที่รับเงินเดือนจากทางบริษัทเป็นแบบนี้ นี่คือสิ่งที่ทางบริษัทควรจะเอาไปพัฒนาปรับปรุงนะคะ


**ขอความกระจ่างแจ้ง และ ขอความช่วยเหลือกับปัญหาของโทรศัพท์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ด้วยนะค่ะ บอกตรงๆ เสียดายตังค่ะ กว่าจะเก็บตังซื้อได้มันนานค่ะ เพราะว่าที่บ้านก็ไม่ได้รวย  แล้วพอมาเจออาการแบบนี้ เสียใจค่ะ **
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่