ตอนนี้เครียดกับประกันทิพยะรายละเอียดมีดังนี้

รายละเอียดมีดังนี้ครับ
เป็นประกันชั้น 1 ซ่อมอู่
ผมได้แจ้งเคลมตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม
เมื่อตัวแทนมาถึงได้ถ่ายภาพซึ่งมีกันชนหน้าเป็นรอยทะลอก กับ พลาสติกได้ท้องรถหลุดออกมา ผมได้แจ้งตัวแทนประกันไปว่ารถมีอาการวิ่งที่ความเร็ว 70 100 รถมีอาการสั่น ตัวแทนประกันบอกว่าอันนี้ไม่เห็นแผลเพราะมันอยู่ใต้ท้องรถให้ผมเอาเข้าอู่ในเครือ ที่ตัวแทนแนะนำให้ไป เมื่อไปถึงอู่ ผมได้ยื่นใบเคลมให้อู่ แล้วแจ้งทางอู่ไปว่ารถมีอาการสั่นเวลาขับที่ความเร็ว 70 100 ให้แจ้งความเสียหายเพิ่มเติม เสมียนให้ช่างมาลองตอนลองผมโทรหาตัวแทนประกันแล้วให้ช่างคุยกับประกับตัวแทนประกัน ตัวแทนประกันบอกถ้ามีอะไรเสียหายให้แจ้งเพิ่มเติมไปที่ตัวแทนประกัน ผมเอารถกลับบ้านและและรอประกันอนุมัติ ผ่านไปสักพักอู่โทรแจ้งมาว่าประกันอนุมัติแล้วให้นำรถเข้าซ่อมได้ ผมได้นำเข้าซ่อมวันที่ 5พฤจิกายน และทางอู่บอกว่าน่าจะเสร็จวันที่ 13 ก่อนออกจากอู่ผมบอกกับเจ้าหน้าที่อู่อย่าลืมแจ้งประกันช่วงล่างเพิ่มเติมไปนะครับฝากด้วย จนมาถึงวันที่ 13 อู่โทรแจ้งกับผมว่ารถซ่อมเสร็จแล้ว ผมจึงรีบไปรับรถ เมื่อไปรับรถปรากฏว่ารถไม่ได้ทำช่วงล่างไม่มีการตรวจสอบใดๆ ช่างแจ้งว่าลืม เสมียนแจ้งว่าไม่มีใบเคลมมา ผมเสียความรู้สึกมาก จึงแจ้งกับตัวแทนประกันไปว่าเพราะไม่มีใบเคลมมาให้ ตัวแทนบอกเอางี้พี่ ตอนนี้ผมพระราม9 เดี๋ยวเราไปตรวจสอบช่วงล่างที่บีควิกกันผมสะดวกช่วง 4 โมงเย็น ผมตอบโอเคครับ ด้วยความดีใจ
สักพักใกล้ถึงเวลานัด ตัวแทนโทรมาบอกว่าเคทนี้มีปัญหาผมโทรไปปรึกษาหัวหน้า หัวหน้าบอกว่าให้ผมแจ้งประกันไปใหม่ เอางี้พี่แจ้งไปว่าตกหลุมเดี๋ยวผมออกใบเคลมให้พี่เลย ผมก็อึ้งๆงงๆปนเครียด
ตัวแทนประกันให้เหตุผลว่าเพราะมันคนล่ะส่วน เราคิดในใจทำไมเป็นแบบนั้น ในเมื่อมันเคทเดี๋ยวกันแล้วทำไมต้องสอนให้เราโกหกอันนี้คิดในใจ
และก็วางสายไป สักพักตัวแทนประกันโทรมาใหม่ พี่ผมไปปรึกษาหัวหน้ามาและ เอางี้พี่ไปบีควิกหรืออู่ไปให้ช่างเช็คให้แล้วถ่ายภาพความเสียหายแล้วส่งมาให้ผมทางไลด์แล้วเรามาเจอกันที่อู่ผมจะออกใบเคลมให้
ผมโอเค และผมก็ทำตามที่บอก ผมไปลองกับช่างแล้วช่างก็ตรวจสอบบอกน่าจะเป็นที่ปลีกนกเพราะมันมีรอยขูดจากข้างใต้และปลีกนกบุบ
ผมถ่ายรูปความเสียหายแล้วส่งให้ทางตัวแทนประกัน  
ตัวแทนประกันออกใบเคลมพร้อมกับพูดกับว่าที่ไม่ออกใบเคลมให้แต่แรกเพราะอาจจะเกิดจากการใช้งาน ตอนนี้ผมเริ่มเครียดและเสียความรู้สึกและเกิดความสงสัย
1 ทำไมต้องให้ผมไปเช็คที่อู่นอกหรือบีควิกในเมื่อผมเข้ามาอู่ในเครือแล้ว
2 อู่ในเครือจะสามารถซ่อมได้ไหมเพราะไม่ใช่อู่ช่างล่างโดยตรง
3 ถ้าช่างที่อู่ที่ผมไปเช็คพลาด ผมจะต้องทำยังไง
4 ทำไมมันดูวุ่นวายและเหนื่อยจัง
5 เราซื้อประกันประกันควรดูแลและคุ้มครองเราจริงไหม
พอออกใบเคลมผมก็ทิ้งรถไว้ที่อู่ว่าทำไมถึงให้ผมต้องมาเช็คความเสียหายเอง
ผมจึงตัดสินใจร้องเรียนไปที่ทางทิพยะ
ผลลัพย์คือ
ผมโทรถามอู่ อู่ครับประกันอนุมัติยัง อู่บอกอยู่ระหว่างการพิจารณา
ตอนนี้ผมร้อนใจมากเพราะไม่ได้ใช้รถมาหลายวันแล้ว ผมจึงติดต่อไปทิพยะ เจ้าหน้าที่ให้ติดต่อไปที่ฝ่ายสินไหม บทสนทนา
สวัสดีติดต่อเรื่องอะไรครับ
เรื่องอนุมัติเคลมครับ
ฝ่ายสินไหม เคสพี่ต้องรอประมาณ 7 ถึง 15 วันนะครับ
ผม ห้ะ ทำไมนานจังครับ
ฝ่ายสินไหม ไม่นานหรอกพี่ พี่ใจเย็นๆ ทางเราต้องต่อลองกับอู่ ต้องคุมราคา ต้องเสนอหัวหน้าอนุมัติ
ผม ทำไมต้องรอนานขนาดนั้นในเมื่ออู่ลืมแจ้งแล้วมันคือเคทเดียวกับที่ผมแจ้งแต่แรก แล้วก็ทำตามที่ตัวแทนประกันแนะนำหมด
ฝ่ายสินไหม อ้าวหรอครับเดี๋ยวผมตรวจสอบเร่งด่วนให้นะครับ
ผม ครับ
ฝ่ายสินไหม มีไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ
ผม มีผมอยากรู้ว่าใช้เวลาอนุมัตินานไหมครับ
สินไหมเดี๋ยวทางเราติดต่อไปนะครับ
ผ่านไป 1 วันไม่ติดต่อมา
ผมร้อนใจมากจึงโทรติดต่อไปทางทิพยะใหม่ ทิพยะโอนสายไปสินไหม เจ้าหน้าที่สวัสดีครับ
ผม สวัสดีครับผมอยากทราบอีกนานไหมกว่าจะอนุมัติ
สินไหม ไว้ผมโทรกลับตอนนี้ผมออกมาข้างนอกไม่สะดวกคุย
ผม ครับๆ
สักพักพอวางสาย เชี่ยเอ้ยแม้งเบอร์ 02 จะอยู่ข้างนอกได้ยังไง น่าจะโกหกจนเคยตัว
ผมก็รอโทรศัพย์ปรากฏว่าวันนั้นก็ไม่โทรมา
ผมจึงตัดสินใจร้องเรียนไปครั้งที่สอง ปรากฏว่าพอร้องเรียนครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ติดต่อมาและบอกอนุมัติแล้วครับ
กว่าฝ่ายสินไหมจะอนุมัติก็ปราเข้าไปวันที่ 20 พฤจิกายน
ตอนนี้ผมรู้สึกเหนื่อยมากตามจนเหนื่อยท้อแท้ใจ คิดว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผมซื้อประกันกับทิพยะ 4 ครั้ง ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมาทางตัวแทนดูแลผมดีมากในระดับที่พอใจทุกครั้งมาครั้งนี้ทำไมมันดูยุ้งยากวุ่นวายจัง
มันโครตเสียความรู้สึกเสียสุขภาพจิต
เมื่อเวลาผ่านไปวันที่ 24 พฤจิกายนอู่ได้โทรแจ้งให้ผมไปรับรถ
ปรากฏอาการก็ยังสั่นเหมือนเดิม
ผมจึงยังไม่รับรถ อู่บอกขอเวลาตรวจสอบเราจะรีบดำเนินการให้
แล้ววันที่ 25 อู่โทรมาบอกกับทางผมว่าอู่แจ้งความเสียหายกับทางประกันไปแล้วครับ ทางประกันบอกจะติดต่อผมมาเอง และผมก็รอประกันก็ไม่ติดต่อมา
ตอนนี้สิ่งที่เครียดและกังวลคือรถจะซ่อมกลับมาเหมือนเดิมไหม
และรถจะเสร็จตอนไหนเหนื่อยมาก
ทำไมพวกคุณปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้ทำไมคุณไม่พาผมไปอู่ช่วงล่างโดยตรงทั้งๆที่เรื่องนี้น่าจะจบได้ภายใน 1 อาทิตย์ ทำไมปล่อยปะละเลยขนาดนี้ครับ
สุดท้ายนี้ผมอยากบอกว่าผม ผมเป็นมนุษย์ มีศักดิ์ศรีถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุเสื่อมจากการใช้งานผมไม่แจ้งแล้วเอารถไปจอดเป็นเดือนๆผมเสียหายมากกว่าเอาเงินไปทำช่วงล่างกับการมานั้งรอครับ
ต่อจากโพสต์นี้ https://m.pantip.com/topic/43869118
ผมควรทำยังไงต่อดีครับเหนื่อยมากแล้วจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่