รวมหนังโฆษณาจาก 3 แบรนด์ชั้นนำ ในยุคที่โฆษณาไม่ได้ขายสินค้าแค่อย่างเดียว

เดี๋ยวนี้ผู้บริโภคอย่างเราๆก็เปลี่ยนไปนะ ทำให้เจ้าของแบรนด์ต่างก็ต้องพากันปรับตัวไปด้วย แต่การปรับตัวนี้ก็มีผลงานสร้างสรรค์ออกมาให้ดูกันหลากหลายแนว วันนี้เลยรวบรวมเอาโฆษณาของ 5 แบรนด์ชั้นนำ ที่เพิ่งปล่อยตัวเดือนสิงหาคม มาให้ดูกัน เริ่มมมม.... มากันที่แบรนด์แรก ที่มีโฆษณาออกมาให้ฮือฮากันอยู่เรื่อยๆ เหมือนอย่างโฆษณาตัวล่าสุดที่จะพูดถึง

คำสารภาพจากสาวออฟฟิต" ปล่อยออกมาเมื่อ Aug 10, 2015 จากแบรนด์ Sumsung




หนังโฆษณาชิ้นนี้ได้สะท้อนมุมมองของหนุ่มสาวยุคนี้ออกมาได้อย่างเจ็บปวด นำเสนอผ่านเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เธอมุ่งมั่นจะทำความฝันของการมีบริษัทเป็นของตนเองให้ได้ จนกระทั่งทิ้งสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของตัวเองลงไป แต่แล้วเธอก็พบว่า สิ่งที่เธอทำไปนั้นมันคือความผิดพลาด แล้วก็ขอกลับตัวใหม่ กลับไปยังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง โดยที่งานยังคงมุ่งมันจริงจังอยู่แต่ก็หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น และที่สำคัญคือใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้นด้วย พร้อมกับบทสรุปที่ทิ้งท้ายให้คนดูคิดต่อเอาเองว่า “อยากมีบริษัท อยากมีเงินเยอะๆ แต่ถ้ามันมีแล้วต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ตอบได้เลยว่ามันก็ ….

ถัดมาเป็นแบรนด์ที่เพิ่งหันทำของหนังโฆษณาแนวนี้  อย่าง

แบรนด์ ตราช้าง ของ DHA Siamwalla ได้ปล่อย " Love Therapy บริษัทบำบัด ไม่จำกัดรัก EP.1 " เมื่อ Aug 19, 2015




ซีรี่ส์ชุดนี้ ดำเนินเรื่องผ่าน “ขุนทัพ” ผู้จัดการฝ่ายบุคคล รูปหล่อเจ้าเสน่ห์ ที่เข้าไปคอยยื่นมือแก้ปัญหาให้คนโน้นคนนี้อยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และด้วยความที่เป็นคนเฟรนด์ลี่และออกจะเจ้าชู้เสียด้วย ทำให้ “ขุนทัพ” เข้าไปพัวพันกับผู้หญิงหลายคนในออฟฟิศ เรื่องราววุ่นๆ จึงกำลังก่อตัวขึ้น แต่ก่อนที่เขาจะรู้ตัวว่าแม้จะเก่งเรื่องช่วยเหลือคนอื่น แต่เรื่องของตัวเองนั้น ‘มักจะเอาตัวไม่ค่อยรอด’ สำหรับ episode แรก ชื่อตอนว่า Love Therapy บริษัทบำบัด ไม่จำกัดรัก EP.1 เรื่องราวของ “แพม” เลขานุการสาว   ที่เบื่อกับงานจำเจซ้ำไปซ้ำมาทุกวัน ชีวิตของเธอไม่ก้าวหน้าแต่ก็ไม่ถอยหลัง หยุดอยู่กับที่ จนวันหนึ่งเธอตัดสินใจยื่นใบลาออก “ขุนทัพ” เห็นว่าเขาควรที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือ โดยให้แง่คิดและให้มุมมองการดำเนินชีวิตใหม่ โดยหวังที่จะให้ “แพม” เปลี่ยนใจไม่ลาออกแล้ว แต่จะสำเร็จหรือไม่ก็ต้องไปลองชมกัน

สุดท้ายเป็นหนังโฆษณาจากวงการประกันภัย  

You Only Live Once "ใช้ชีวิตให้สุขจนสุดปลายทาง" ปล่อยออกมาเมื่อ Aug 20, 2015 จากแบรนด์ประกันภัยอย่าง Krungthai-AXA Life


  

  เรื่องราวเล่าผ่านตัวละครผู้ชายคนหนึ่งที่มีปรัชญาการดำเนินชีวิตที่ว่า “คนเรา…เกิดมามีแค่ชีวิตเดียว อะไรคือความสุขผมทุ่มจนสุด แล้วบันทึกมันผ่านรอยสัก”จากนั้นสตอรี่ก็เล่ามาเรื่อยถึงชีวิตของเขาว่าผ่านอะไรมาบ้าง เช่น กีตาร์ตัวแรก มือถือเครื่องแรก แฟนสาวคนแรก บ้าน รถ ฯลฯ และทุกอย่างก็ปรากฏบนเรือนร่างในรูปแบบของรอยสัก พร้อมกับย้ำในตอนท้ายว่า “ทุกสิ่งที่ได้มานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมก็รักษาความสุขนั้นได้ จนถึงปลายทางของชีวิต” ก่อนจะจบตบท้ายด้วยแก่นของแคมเปญว่า ที่สุดของชีวิต…คือการใช้ชีวิตเต็มที่ ได้ยาวนานจนสุดปลายทาง ชีวิตที่คุณเลือกได้
            
             จะเห็นได้ว่าแต่ละแบรนด์ก็ต่างหยิบยกมุมมองที่เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่บางทีเราก็มองข้ามมัน ไป โดยไม่ได้เห็นความสำคัญของจุดนั้น ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้เห็นมุมมองที่ถูกซ่อนไว้มากกว่าสินค้าที่แบรนด์อยากจะขายให้กับผู้บริโภคอย่างเราๆ

Cr. Marketing Oop!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่