หมอชิต 2 เป็นไปตามคาด

ไม่มีอะไรครับ เพียงแต่ยากระบาย เพราะผมละปวดหัวกับ บขส จริงๆ ไม่รู้เลยหรือว่า ตรงนี่รถติด Chip หาไม่เจอ

จากที่ บขส ได้ปล่อยข่าวออกมา จะจัดหาที่ดินเพื่อทำสถานีขนส่งเพื่อย้ายจากในเมือง ออกมายังนอกเมือง โดยมีสเปค เยี่ยงนี้
โดยลักษณะที่ดิน มีข้อกำหนดไว้ว่า ต้องเป็นที่ดินติด ถ.พหลโยธิน ด้านเหนือ จากแยก ถ.รังสิต-ปทุมธานี อยู่ฝั่งซ้ายมือก่อนถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ทำไมต้องก่อนถึงเลยไปได้หรือไม่) หรือติด ถ.รังสิต-ปทุมธานี มีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 80 ไร่ จะเป็นแปลงเดียวกันหรือหลายแปลงย่อยติดต่อเนื่องกัน มีหน้ากว้างไม่ต่ำกว่า 80 เมตร เป็นที่ดินเปล่าปราศจากสิ่งปลูกสร้าง(แล้วไทยเมล่อนไม่มีส่ิ่งปลูกสร้างหรือ)และภาระผูกพัน ไม่มีเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่าน และไม่มีถนนหรือลำคลองหรือลำรางสาธารณะตัดผ่าน(บ้านผมเรียกว่า ล๊อคสเปค กล่ิ่นไม่ค่อยดีซะแล้ว )

  คุณคิดว่าอย่างไงกันบ้างครับ ในแถบนี้มีตรงไหนบ้าง นอกจาก ไทยเมล่อน ซึ่งที่ดินดังกล่าวนี้ ได้ถูกฉก จากนายทุนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่มีข่าวว่าจะสร้าง รัฐสภา แต่ก็อด และ กินแห้วไป แต่ตอนนี้ ย้อนมาตรงนี้อีกจนได้ 55 ใครรับเละหนอ ไปขุดหากันเอาเองนะครับว่า กลุ่มไหนถือครองอยู่

มีการบอกว่าได้ทำการสำรวจแล้ว ให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ทำการสำรวจ สำรวจกันตอนไหนครับท่าน ตอนตี 3-4 รถไม่ติดครับ สงสัยมาในเวลานี้แน่เลย

ผมละคนนึงไม่เห็นด้วยกับทุกประการที่จะมาตั้งตรงนี้เลยครับ มันกล่ำกึ่ง ลูกผี ลูกคนอย่างไงไม่รุ เพราะอะไรหรอ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
1.ที่ต้องนั้นถ้ามาซื้อต่อตอนนี้ ราคาเป็นไงบ้างหนอ แพงขึ้นเท่าไร จากผู้ถือครองคนเดิม
2.มันเป็นชัยภูมิที่เหมาะสมที่สุดแล้วหรอที่จะมาตั้งเป็นชุมทางของรถ บขส หรือไม่มีที่อื่นที่ดีกว่าตรงนี้แล้วหรือ ทางเข้าทางออก ก็น้อย และไกล จะขึ้นด่วนก็ต้องไปหลัง ธรรมศาสตร์ หรือไม่ก็มอเตอร์เวย์ ซึ่งไกลมาก

3.การจราจรแถบนี้ สภาพคล่องดีหรือไม่ ทั้งวันปกติ วันฝนตก วันเทศกาล วันที่มีอุบัติเหตุ วันรับประกาศ ปริญญาต่างๆ ของแต่ละสถาบัน ยิ่งหากมีการเปิดสอบที่ ม.ธรรมศาสตร์ หรือจัดแข่งกีฬ้าละก้อ อย่าได้หลงเข้ามาเลยเชียว หายนะแห่งการจราจร สุดจะบรรยาย บรรตา เลยละครับ

4.มีบริการรถอะไรรองรับหรือเปล่า นอกจาก รถตู้(ขาซ่ิง) Taxi(ขาโหด) และรถไฟขาเรท(สถานียังไม่ได้สร้าง ระหว่างเชียงรากน้อย-รัสิต) ถ้าสร้างสถานีรถไฟเพิ่มตรงนี้ แล้วสถานีรังสิต กะ เชียงราก ต้องยุบหรือไม่ เพราะมันอยู่ใกล้กันมาก แถมมีสถานีย่อย นวนคร ขั้นอีก คิดดูรถไฟจอด รังสิต ออกตัวไม่เท่าไร จอดที่หมอชิต ออกจากหมดชิต จอดเชียงราก คงสนุกดีเนาะ ขับๆ จอดๆ อันนี้ผมเรียกขบวนรถไฟแบบนี้ว่า (ขบวนหวานเย็น) จอดทุกป้าย หรือว่าสถานีย่อยไม่จอด (แล้วมีทำไม) ห่างจากสถานีรถไฟหรือไม่มีผมว่าไม่น่าจะเป็นปัญหามากนัก เพราะ ผู้โดยสาร 100 ละเท่าไร ขึ้นรถไฟเข้ากรุงเทพฯ ? เปลี่ยนจากรถไฟ เป็นรถไฟฟ้าไม่ดีกว่าหรือ ลากต่อมาอีกหน่อยจากรังสิต ขนคนเข้า กทม ออก นอกเมืองได้เยอะและมีประโยชน์หลาย โดยเฉพาะ แถบนี้มีเขตนิคมอุตสาหกรรมใหญ่ คนเอารถมาทำงานเยอะถ้ามีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน ลดการจราจร ทั้ง เก๋ง บัส ตู้ ไปได้อีกโข ในตอนเช้า ส่วนตอนเย็น ก็ขนคนเข้า กทม โดยรถไฟฟ้า สภาพการจราจรก็คงไม่เยอะอย่างเช่นปัจจุบัน อีกอย่างหากเป็นรถไฟธรรมดา รองรับอะไรได้ กี่นาทีมาคัน คนที่ลงจากรถ บขส ใครจะรอขึ้นบ้างครับ

ุ5.ใครเป็นหวัด เผลอสั่งน้ำมูกลงไปตรงนั้นก็ท่วมแล้วครับ ไม่ต้องถึงกับฝนตกหนักหรอก ท่วมนี้ไม่ใช่แค่ ตาตุ่มนะครับ เล่นครึ่งแข้งกันเลย

6.รถที่มาจากต้นทาง จะ u-turn ตรงไหนหนอ หรือว่าต้องสร้างสะพาน u-turn เพิ่มเข้าไปอีก แล้วคิดว่าต้องสร้างกี่ช่องทางถึงจะพอ งบบานหรือไม่
รถที่ออกจาก หมอชิตละ ที่จะขึ้นไปส่งปลายทาง ออกจากหมอชิต แล้วต้องไปทางไหน ไปทางขนาน ไปเจอจุดบอดคอขวดสะพาน u-turn ตรงปั๊มหรือหน้าเบทาโก งั้นหรือครับ หรือตัดทางออกเข้าทางด่วนเลย ถ้าใช่ผมว่าคิดใหม่เถอะ

7.เมื่อข้ามฝั่งไปแล้ว ปชช ลงจะต่อรถ เพื่อเข้า กทม ต้องไป u-turn เข้า กรุงอีก แล้ว u ตรงนั้นก็ไกลและก็ติดอยู่แล้วครับ (อยู่ก่อนถึง ม.กรุงเทพฯ) อย่ามากลับรถตรงต่างระดับ ม.ธรรมศาสตร์นะครับ รถเข้าคลอง ป้ัจจุบันก็เยอะอยู่แล้ว ถ้ามากลับตรงนี้ละก้อ บันเทิงคดีแน่ และถ้าทางลัทธิจานบินมีงานอีก โอ้ยอย่าให้เล่าเลยครับ หรือจะให้เดินข้ามฝั่ง หรือ จะสร้าง u เพิ่มอีก งะ

เปิด map ดู อย่างไงมันก็ไม่เหมาะ


ยังมีอีกเยอะที่ผมว่าไม่เหมาะ และปัญหาจะเกิดตามมาอีก

สถานที่ที่ผมลุ้นให้เกิดคือตรงแยกต่างระดับ หัวเมืองระหว่าง ทางเชื่อม เหนือ และ ตะวันออก อีสาน และ ตะวันตก ซึ่งตรงนี้สามารถเข้าเมืองได้หลายทางและ
ง่าย อ๋อ ผมไม่มีที่ดิน และ ส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลยนะครับ ไม่ผลประโยชน์เกี่ยวกับที่ดินใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่เป็นความคิดเห็นของคนที่ภูมิปัญญาต่ำ โง่เขลาเช่นตัวผม เลยคิดว่าน่าจะตั้งตรงนี้จะเหมาะกว่า เพราะ ดูจากเส้นทางการเดินทางต่างๆ มันใช่เลย จะไปไหน ต่อไปไหน ก็สะดวก ลากรถไฟฟ้าต่อมาจากรังสิตซึ่งมีโครงการอยู่แล้วที่จะเอาคนในคลองรังสิตเข้า กทม เอาแรงงานในเขตชานเมื่องเข้าออก ได้อีกเยอะ

มาดูกันครับตรงไหนที่ผมบอกว่าน่าสน
อันนี้พิกัด google map ครับ

วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก
ตำบล เชียงรากน้อย อำเภอ บางปะอิน พระนครศรีอยุธยา 13170
14.179249, 100.618486
https://www.google.co.th/maps/@14.1723425,100.6127867,6386m/data=!3m1!1e3



แต่ถึงอย่างไร มันก็เป็นไปไม่ได้หรอกครับ เพราะพวกท่านๆ เริ่มดำเนินการจัดสร้างลงหลักปักฐานกันไปแล้ว และอีกอย่าง ปชช ตัวเล็ก โง่ๆ เสียงเดียว มันจะไปงัดหรือจะมีเสียงเข้าหูพวกท่านๆ ได้อย่างไร จริงปะ


อย่าว่าอย่าด่าอะไรผมเลยนะครับ แค่ผมอึดอัดก็แค่นั้น
ขออภัยนะครับ หากไปขัดขา เอ้ย ขัดใจใครเข้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่