อยากจะถามว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติหรือไม่ครับสนเรื่องของการขอปิดบริการซิม
ขอเกริ่นก่อนว่า จขกท ได้ใช้บริการรายเดือนของทรู โดยสมมุติว่ามีการตัดยอดทุกวันที่ 20 ของทุกเดือน โดยมีค่าใช้บริการเดือนละประมาณ 450 บาท
สมมุติเรื่องเกิดเมื่อวันที่ 24/7/58 ผมไปที่ศูนย์บริการเพื่อขอปิดเลขหมาย โดยพนักงานแจ้งว่าต้องชำระค่าบริการของเดือนก่อนหน้า ( 20/6/58 - 20/7/58 )
และต้องชำระของวันที่ 20/7/58 - 20/8/58 ด้วยจึงจะปิดยอดได้เลย ทางพนักงานก็โน้มน้าวว่าจะลดให้ 50% ถ้าไม่ปิดบริการ ผมก็ยืนยันที่จะปิด
ผมเลยถามไปว่าผมมาแจ้งปิดบริการช้าไปแค่ 4 วันเองคิดปันส่วนเป็นรายวันได้ไหม พนักงานงานบอกว่าไม่ได้ (ถ้าผมปิดตอนนี้เท่ากับผมเสีย 450 บาท และไม่ต้องเสียเวลามาปิดอีกครั้งนึง)
ผมจึงถามไปทางพนักงานว่าพอมีทางอื่นให้ผมเสียน้อยกว่านี้ได้ไหม ในเมื่อผมไม่ได้ใช้มันมาก่อนจะหมดยอดของเดือนที่แล้วอยู่แล้ว พนักงานจึงแนะนำให้
ผมเปลี่ยนเป็นโปรรักษาซิมและบอกว่าก่อนตัดยอด (20/8/58) ให้มาปิดบริการจะเสียเงินเพียง 59 บาท และจะเฉลี่ยของ 4 วันที่เกินมาและบวกกับ 59 บาทซึ่ง
จะเป็นยอดที่ผมต้องเสียเพื่อปิดบริการ แต่แล้วความเป็นจริงที่เกิดขึ้นสมมุติว่า จขกท ได้ไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งวันที่ 19/8/58 เพื่อที่ขอปิดบริการ
แต่แล้วพนักงานคนเดิมที่เคยแนะนำให้ผมเปลี่ยนโปรเพื่อรักษาซิมดันเป็นคนให้บริการผมในครั้งนี้ โดยครั้งที่แล้วพนักงานคนนี้นั่งอยู่ข้างๆกับพนักงานคนที่
ผมได้รับบริการครั้งที่แล้ว เค้าก็แจ้งว่าให้ผมเสียค่าบริการ 450 บาทเพื่อปิดซิม และจะต้องเสียอีก 59 บาทโดยจะได้ยอดแจ้งวันที่ 20/8/58
ผมก็เลยทักท้วงไปว่าทำไมครั้งที่แล้วบอกว่าจะเสียแค่ 59+(450/30 * 4) อะไรประมาณนี้ ก็ได้สอบถามทุกอย่างที่สงสัยโดยเก็บอารมณ์เต็มที่ทั้งที่โมโหมาก
****สุดท้ายจากที่ผมแค่เสีย 450 ในตอนแรกแล้วจบเลย กลับกลายเป็นว่าผมมาปิดซิมวันที่ 19/8/58 อีกครั้ง(450 บาท)แล้วยังต้องเสียเพิ่มอีก 59 บาท
หลังวันที่แจ้งค่าบริการอีกครั้งที่ศูนย์โดยจะจ่ายออนไลน์ไม่ได้ด้วย เปลืองทั้งเวลาทั้งน้ำมันรถ ทั้งความรู้สึก จึงอยากจะถามว่าเรื่องราวที่ผมได้บรรยายมานี้
เป็นเรื่องปกติหรือป่าว หรือผมอาจเข้าใจผิดไปเองหรือไม่ว่าผมนั้นโดนหลอก
โดนพนักงานศูนย์โทรศัพท์ค่ายสีแดงหลอกให้เปลี่ยนโปรโมชั่น
ขอเกริ่นก่อนว่า จขกท ได้ใช้บริการรายเดือนของทรู โดยสมมุติว่ามีการตัดยอดทุกวันที่ 20 ของทุกเดือน โดยมีค่าใช้บริการเดือนละประมาณ 450 บาท
สมมุติเรื่องเกิดเมื่อวันที่ 24/7/58 ผมไปที่ศูนย์บริการเพื่อขอปิดเลขหมาย โดยพนักงานแจ้งว่าต้องชำระค่าบริการของเดือนก่อนหน้า ( 20/6/58 - 20/7/58 )
และต้องชำระของวันที่ 20/7/58 - 20/8/58 ด้วยจึงจะปิดยอดได้เลย ทางพนักงานก็โน้มน้าวว่าจะลดให้ 50% ถ้าไม่ปิดบริการ ผมก็ยืนยันที่จะปิด
ผมเลยถามไปว่าผมมาแจ้งปิดบริการช้าไปแค่ 4 วันเองคิดปันส่วนเป็นรายวันได้ไหม พนักงานงานบอกว่าไม่ได้ (ถ้าผมปิดตอนนี้เท่ากับผมเสีย 450 บาท และไม่ต้องเสียเวลามาปิดอีกครั้งนึง)
ผมจึงถามไปทางพนักงานว่าพอมีทางอื่นให้ผมเสียน้อยกว่านี้ได้ไหม ในเมื่อผมไม่ได้ใช้มันมาก่อนจะหมดยอดของเดือนที่แล้วอยู่แล้ว พนักงานจึงแนะนำให้
ผมเปลี่ยนเป็นโปรรักษาซิมและบอกว่าก่อนตัดยอด (20/8/58) ให้มาปิดบริการจะเสียเงินเพียง 59 บาท และจะเฉลี่ยของ 4 วันที่เกินมาและบวกกับ 59 บาทซึ่ง
จะเป็นยอดที่ผมต้องเสียเพื่อปิดบริการ แต่แล้วความเป็นจริงที่เกิดขึ้นสมมุติว่า จขกท ได้ไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งวันที่ 19/8/58 เพื่อที่ขอปิดบริการ
แต่แล้วพนักงานคนเดิมที่เคยแนะนำให้ผมเปลี่ยนโปรเพื่อรักษาซิมดันเป็นคนให้บริการผมในครั้งนี้ โดยครั้งที่แล้วพนักงานคนนี้นั่งอยู่ข้างๆกับพนักงานคนที่
ผมได้รับบริการครั้งที่แล้ว เค้าก็แจ้งว่าให้ผมเสียค่าบริการ 450 บาทเพื่อปิดซิม และจะต้องเสียอีก 59 บาทโดยจะได้ยอดแจ้งวันที่ 20/8/58
ผมก็เลยทักท้วงไปว่าทำไมครั้งที่แล้วบอกว่าจะเสียแค่ 59+(450/30 * 4) อะไรประมาณนี้ ก็ได้สอบถามทุกอย่างที่สงสัยโดยเก็บอารมณ์เต็มที่ทั้งที่โมโหมาก
****สุดท้ายจากที่ผมแค่เสีย 450 ในตอนแรกแล้วจบเลย กลับกลายเป็นว่าผมมาปิดซิมวันที่ 19/8/58 อีกครั้ง(450 บาท)แล้วยังต้องเสียเพิ่มอีก 59 บาท
หลังวันที่แจ้งค่าบริการอีกครั้งที่ศูนย์โดยจะจ่ายออนไลน์ไม่ได้ด้วย เปลืองทั้งเวลาทั้งน้ำมันรถ ทั้งความรู้สึก จึงอยากจะถามว่าเรื่องราวที่ผมได้บรรยายมานี้
เป็นเรื่องปกติหรือป่าว หรือผมอาจเข้าใจผิดไปเองหรือไม่ว่าผมนั้นโดนหลอก