ใครเคยโดนเอาเปรียบจากกการใช้ โทรศัพย์แบบรายเดือนบ้าง

คือกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ ถ้าผิดพลาดก็ต้องขออภัยด้วย

ตามหัวข้อเลยค่ะ "ใครเคยโดยเอาเปรียบจากการใช้ โทรศัพย์แบบรายเดือนบ้าง"

เริ่มเลยค่ะ คือ ดิฉันได้ซื้อโทรศัพย์มือถือ วันที่ 26 มิ.ย. 58 เป็นไอโฟน 6+ จากศูยน์บริการ dtac สาขาฟิวเจอร์ (ที่นี่บริการดีมากๆ)
ก็มีการซื้อแบบติดสัญญา 1 ปี เปลี่ยนโปรตามที่ dtac กำหนด ชำระเงินทั้ง โปรเก่าและโปรใหม่ เป็นเงินสดทั้งสิ้น
ก็ไม่ติดอะไรเพราะเค้าบอกว่าเค้าจะมีการคิดค่าใช้จ่ายแบบถัวเฉลี่ยออกมาให้ ok ดิฉันเข้าใจ

เวลาผ่านไป จนถึงวันตัดรอบบิล คือ 16 ก.ค. 58 ก็ได้มีการส่งรายละเอียดการใช้งานตามปกติ
แล้วเรื่องก็เกิดขึ้น เมื่อเห็นยอกการโทร คือมีการโทรเกินจากโปรโมชั่นเป็นจำนวนเงิน 1,050 ฿ งงสิคะ
ตั้งแต่ใช้โทรศัพย์เครือข่ายนี้มา มีปัญหามาตลอด ไม่คิดว่ามันจะเอาอีก การเอาเปรียบผู้บริโภคทำกันซึ่งๆหน้า
ดิฉันก็ตัดสินใจโทรเข้าศูนย์ แล้วถามรายละเอียดได้มีการพูดคุยกันว่าเดี๋ยวจะมีการปรับลดยอกแล้วส่งมาทางไปรษณีย์ให้ค่ะ
เราก็เบาใจ แล้วก็คอยมาจนถึงทุกวันนี้ จนเรื่องเกิดอีกเมื่อวาน  มีเจ้าหน้าที่จาก 1678 โทรมาทวงค่าใช้บริการ ดิฉันเลยถามว่า
เท่าไหร่ค่ะ เค้าบอก มียอดค้างจากโปรเก่า ร้อยกว่าบาท และโปรใหม่อีก 1,050 ฿ เราเลยอ่าว ไหนว่าจะทำการลดยอดให้
งงมาก เลยขอติดต่อเจ้าหน้าที่ โอนสายคุยปกติ ถามถึงรายละเอียด เค้าบอกเค้ามีรายละเอียดการใช้จริงทุกอย่าง
เราก็ถามค่าอะไรบ้าง มีค่าโทรเกิน ค่า sms เราแทบเงิบ รีบพูดสวนกลับทันทีว่า ค่า sms อะไร เค้าบอกมี 41 ข้อความ
เราถามว่าส่งไปเบอร์ไหนเพราะข้อมูลในโทรศัพย์เราไม่เคยมีการลบ sms เลยสักครั้งเดียว อันนี้สาบานได้
ดิฉันเลยใช้คำพูดนี้ออกไป "คุณบอกว่าขอมูลที่คุณมีมันจริงเสมอ แต่ข้อมูลที่ดิฉันมันไม่จริงงั้นสิ ฉันนี่คนกดโทร ฉันนี้คนกดส่งข้อความ
ใครมันจะโง่ให้ตัวเองเสียเงินกดส่งข้อความทั้งๆที่มีไลน์ไว้ส่งข้อความคุยกันโดยไม่เสียเงิน ฮะ ใครมันจะโง่" พนักงานได้แต่ตอบ ค่ะ ค่ะ
ดิฉันเลยทำเรื่องขอรายละเอียดการใช้โทรศัพย์ตั้งแต่รอบบิลเดือน 6 มาจนถึงรอบบิลเดือนปัจจุบัน โดยยืนยันตัวตนเป็นเจ้าของหมายเลข
ด้วยวันเกิดตามข้อมูลที่ถามทุกอย่าง แล้วก็ตกลงกันว่าจะส่งเอกสารมาให้ อีก1-2 วัน
แต่ หลังจากนั้นที่ดิฉันได้ตกลงกันว่าจะส่งรายละเอียดการใช้งานทั้งหมด ให้ส่งมาเลย บ่ายสามโมงของวันนั้นได้มีข้อความส่งมาว่า
"ตามที่ท่านขอให้จัดส่งรายละเอียดการใช้โทรศัพท์ dtacไม่สามารถดำเนินการได้ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล ท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานผ่านhttp://www.dtac.co.th หรือโทร1678ขอบคุณค่ะ"
ตอนแรกดิฉันกะว่าถ้าเค้าแน่ ใจกล้า หน้าด้าน ส่งรายระเอียดที่เป็นเท็จมาให้ดิฉันก็จะยอมไปจ่ายเพราะถือว่าเค้าก็อุส่าส่งมาให้
แต่ดันมีข้อความนี้มาทั้งๆที่ดิฉันได้ ยืนยันสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของและขอรายละเอียด เพราะดิฉันต้องการมัน แต่เค้าไม่ส่งให้ทั้งที่ได้ตกลงว่าจะส่งให้

โอ้ยดิฉันหละเพลียมากกับการกระทำที่เอาเปรียบผู้บริโภค มาหลายครั้งมากๆ จริง
แต่ดิฉันก็เป็นแค่บุคคลตัวน้อยนิด จะไปสู้อะไรกับบริษัท ยักใหญ่ที่มีอำนาจมหาสารได้ ว่ามั้ย ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่