สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นคำถามที่ต้องการคำตอบมากครับ
แต่ภาครัฐดูจะนิ่งเฉย เรื่องขนาดนี้มันใหญ่เกินกว่าจะปล่อยไปนิ่มๆ
การลงทุนครั้งนี้อีกด้านจะกลายเป็นการแผ่อิทธิพลกลืนเราไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้ อย่างที่หลายฝ่ายกังวล
ป.ล. ผมอยากให้สร้างครับ แต่ไม่ใช่มุบมิบ เพราะคนที่เคยค้าน 2.2 ล้านๆ บางคน กลายเป็นเชียร์ โครงการ ไม่รู้กี่ล้านๆ แบบ อึ้งกันไปเลย
แต่ภาครัฐดูจะนิ่งเฉย เรื่องขนาดนี้มันใหญ่เกินกว่าจะปล่อยไปนิ่มๆ
การลงทุนครั้งนี้อีกด้านจะกลายเป็นการแผ่อิทธิพลกลืนเราไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้ อย่างที่หลายฝ่ายกังวล
ป.ล. ผมอยากให้สร้างครับ แต่ไม่ใช่มุบมิบ เพราะคนที่เคยค้าน 2.2 ล้านๆ บางคน กลายเป็นเชียร์ โครงการ ไม่รู้กี่ล้านๆ แบบ อึ้งกันไปเลย
Ritchi ถูกใจ, จอมสับขาระดับโลก ถูกใจ, ค้นหา - หนทาง ถูกใจ, คนธาตุไม้ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2274417 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2509537 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 711317 ถูกใจ, ตะลอนมาสเตอร์ ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
ขนส่งสินค้า
รถไฟที่จะสร้างใหม่ ทำไมต้องให้จีนเป็นเจ้าของร่วมด้วย(ไทย60จีน40) แล้วทำไมต้องสร้างไปลงท่าเรือ กลายเป็นจีนใช้ที่ไทยส่งออก
ควรจะเป็นของไทย100% กู้เงินในประเทศ(หรือกู้ญี่ปุ่นแบบรถใต้ดิน ดอกเบี้ยเงินกู้น้อยไม่ถึง1% ไม่เหมือนจีนที่จะเอา2-4%) เทคโนฯ ค่อยซื้อของจีน
อีกอย่างเรื่องเส้นทาง ส่งสินค้าส่งคนในประเทศดีกว่า ทำไมต้องเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติอย่างจีน กลายเป็นเขาส่งของจากจีนผ่านลาว มาขึ้นท่าเรือในไทยได้เลย