สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
Lazada มีระบบสั่งของ มีทั้งตัดบัตรเครดิต และให้ลุกค้าไปจ่ายเงินตอนรับของ และมีลูกค้าเห้ๆๆ บางคน ขอย้ำว่าบางคน ชอบสั่งของแล้วยกเลิก หรือไม่ก็ของไปส่งถึงหน้าบ้านแล้วไม่รับสินค้า คนเห้ๆ บางคน สั่งของแล้วเห็นว่ายังไม่จ่ายตังเลย ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เพราะโปรโมชั่นดึงดูดใจ หรืออะไรก็ตามแต่ แต่พอเวลาผ่านไป 1-2 วัน เกิดเปลี่ยนใจ เฮ้ย!!!! กรูยกเลิกดีกว่า ไหนๆ ก็ยังไม่ได้จ่ายตัง กรุไม่ได้เสียหายอะไรอยู่แล้วเนี่ย คุณ จขกท ว่าจริงไหมค่ะ?
คุณว่าประเทศไทยมีคนกี่ล้านคน มีลูกค้าเห้ๆๆ แค่ 1% ร้านค้าที่ลงขายของ ก็เสียผลประโยชน์ เสียเวลา เหมือนกัน
ไหนจะต้องมานั่ง เตรียมของ แพคของ ปริ๊นเอกสาร เสียเงินทั้งค่ากล่องและค่าปริ๊นกระดาษส่งสินค้า
วันหลังจะสั่งของคิดดีๆ อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบ อ่อ แล้ว 5-7 วัน เนี่ย หมายถึง5-7 ทำการนะคะ วันหยุดพนักงานเค้าคงไม่มาส่งให้คุณหรอกค่ะ
ปล. เราขายของใน Lazada อยากให้เข้าใจมุมมองคนขายบ้าง ใน 1 อาทิตย์ เนี่ย เราเจอลูกค้า สั่งของเล่นๆ ไปส่งแล้วไม่รับ บางทีก็ยกเลิกออเดอร์กลางคัน เป็น 10 ราย คุณว่าเราเสียผลประโยชน์ไหมค่ะ
แล้วบางคนโรคจิตสั่งของแล้วไม่ไปรับสินค้า พอมา อาทิตย์หน้า สั่งใหม่อีก เราไม่อยากแพคของส่งแล้ว แต่เป็นกฏของทาง Lazada ไม่ว่าลูกค้าเห้ๆ คนนั้นจะสั่งของแล้วยกเลิก กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง สั่งของแล้วไม่ยอมรับของ กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ร้านค้าใน Lazada อย่างเรารู้ทั้งรู้ว่าไอเห้นั่นมันไม่รับของแน่นอน แต่ต้องจำใจแพคของส่งตามกฏ
อยากแชร์ให้เป็นอีกหนึ่งมุมมองค่ะ ร้านค้าดีดีใน Lazada มีมาก ไม่ดีก็มีมาก แต่อยากจะบอกว่าลูกค้าแย่ๆ มีเยอะกว่า จริงๆ ไม่งั้นเราคงไม่เจอหลายเคสแบบนี้หรอก
ขออภัยที่ใช้คำหยาบ แต่ลูกค้าพวกนั้นสมควรได้รับคำแบบนี้ค่ะ คนทำมาหากิน มาสั่งของแล้วยกเลิก ตามใจตัวเองไม่เคยคิดถึงคนอื่น
มันน่านัก......
คุณว่าประเทศไทยมีคนกี่ล้านคน มีลูกค้าเห้ๆๆ แค่ 1% ร้านค้าที่ลงขายของ ก็เสียผลประโยชน์ เสียเวลา เหมือนกัน
ไหนจะต้องมานั่ง เตรียมของ แพคของ ปริ๊นเอกสาร เสียเงินทั้งค่ากล่องและค่าปริ๊นกระดาษส่งสินค้า
วันหลังจะสั่งของคิดดีๆ อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบ อ่อ แล้ว 5-7 วัน เนี่ย หมายถึง5-7 ทำการนะคะ วันหยุดพนักงานเค้าคงไม่มาส่งให้คุณหรอกค่ะ
ปล. เราขายของใน Lazada อยากให้เข้าใจมุมมองคนขายบ้าง ใน 1 อาทิตย์ เนี่ย เราเจอลูกค้า สั่งของเล่นๆ ไปส่งแล้วไม่รับ บางทีก็ยกเลิกออเดอร์กลางคัน เป็น 10 ราย คุณว่าเราเสียผลประโยชน์ไหมค่ะ
แล้วบางคนโรคจิตสั่งของแล้วไม่ไปรับสินค้า พอมา อาทิตย์หน้า สั่งใหม่อีก เราไม่อยากแพคของส่งแล้ว แต่เป็นกฏของทาง Lazada ไม่ว่าลูกค้าเห้ๆ คนนั้นจะสั่งของแล้วยกเลิก กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง สั่งของแล้วไม่ยอมรับของ กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ร้านค้าใน Lazada อย่างเรารู้ทั้งรู้ว่าไอเห้นั่นมันไม่รับของแน่นอน แต่ต้องจำใจแพคของส่งตามกฏ
อยากแชร์ให้เป็นอีกหนึ่งมุมมองค่ะ ร้านค้าดีดีใน Lazada มีมาก ไม่ดีก็มีมาก แต่อยากจะบอกว่าลูกค้าแย่ๆ มีเยอะกว่า จริงๆ ไม่งั้นเราคงไม่เจอหลายเคสแบบนี้หรอก
ขออภัยที่ใช้คำหยาบ แต่ลูกค้าพวกนั้นสมควรได้รับคำแบบนี้ค่ะ คนทำมาหากิน มาสั่งของแล้วยกเลิก ตามใจตัวเองไม่เคยคิดถึงคนอื่น
มันน่านัก......
ความคิดเห็นที่ 8
ลูกค้าพวกที่สั่งของจนไปส่งถึงบ้านแล้วไม่เอา [ไม่ได้หมายถึงเจ้าของกระทู้]
เราอยากให้พวกคุณรู้ว่า สินค้าที่ตีกลับมา คนขายต้องเสียค่าส่งทั้งขาไป และขากลับ เกือบ 100 บาท (นี่ของเราน้ำหนักแค่ไม่กี่ขีดนะ บางร้านของชิ้นใหญ่ น้ำหนักมาก เสียเกิน 100 บาทแน่นอน) โดยที่ไม่ได้เงินเลยซักบาทเดียว และเจอบ่อยมากลูกค้าประเภทนี้ แบบที่ คห 4 ว่าไว้นั่นแหละ เราได้รับของตีกลับทุกอาทิตย์ น้ำตาจะไหล
เสียเวลา เสียเงิน เสียใจ
ถ้าพวกคุณผ่านเข้ามาอ่าน อยากให้ตระหนักถึงข้อนี้ด้วยเวลาจะสั่งของ ไม่ใช่มานั่งกดเล่นๆ แล้วไม่เอา
ปล.ถ้าลูกค้าขอยกเลิกเองก่อนที่ของะถูกส่งออกไป คนขายจะไม่ได้รับความเสียหายค่ะ
เราอยากให้พวกคุณรู้ว่า สินค้าที่ตีกลับมา คนขายต้องเสียค่าส่งทั้งขาไป และขากลับ เกือบ 100 บาท (นี่ของเราน้ำหนักแค่ไม่กี่ขีดนะ บางร้านของชิ้นใหญ่ น้ำหนักมาก เสียเกิน 100 บาทแน่นอน) โดยที่ไม่ได้เงินเลยซักบาทเดียว และเจอบ่อยมากลูกค้าประเภทนี้ แบบที่ คห 4 ว่าไว้นั่นแหละ เราได้รับของตีกลับทุกอาทิตย์ น้ำตาจะไหล
เสียเวลา เสียเงิน เสียใจ
ถ้าพวกคุณผ่านเข้ามาอ่าน อยากให้ตระหนักถึงข้อนี้ด้วยเวลาจะสั่งของ ไม่ใช่มานั่งกดเล่นๆ แล้วไม่เอา
ปล.ถ้าลูกค้าขอยกเลิกเองก่อนที่ของะถูกส่งออกไป คนขายจะไม่ได้รับความเสียหายค่ะ
ความคิดเห็นที่ 6
ขั้นตอน
1. คุณสั่งของ
2. Lazada ส่งคำสั่งให้ร้าน
3. ร้านแพคของ
4. ไปรษณีย์มารับของที่ร้าน
5. ไปรษณีย์เอาของไปรวมที่ศูนย์
6. ไปรษณีย์เอาของจากศูนย์มาส่งที่บ้าน
ผมอยู่กรุงเทพ ร้านที่สั่งสินค้าก็อยู่กรุงเทพ เร็วสุดคือ 3 วันทำการครับ
-----
ยกเลิก ร้านค้ายังต้องเสียค่าส่ง 50 บาทให้ไปรษณีย์เอกชน (Kerry) ด้วยนะครับ
Lazada ไม่เสียอะไรเลย
-----
ร้านไม่สุภาพ แต่ใจเขา ใจเราครับ
1. คุณสั่งของ
2. Lazada ส่งคำสั่งให้ร้าน
3. ร้านแพคของ
4. ไปรษณีย์มารับของที่ร้าน
5. ไปรษณีย์เอาของไปรวมที่ศูนย์
6. ไปรษณีย์เอาของจากศูนย์มาส่งที่บ้าน
ผมอยู่กรุงเทพ ร้านที่สั่งสินค้าก็อยู่กรุงเทพ เร็วสุดคือ 3 วันทำการครับ
-----
ยกเลิก ร้านค้ายังต้องเสียค่าส่ง 50 บาทให้ไปรษณีย์เอกชน (Kerry) ด้วยนะครับ
Lazada ไม่เสียอะไรเลย
-----
ร้านไม่สุภาพ แต่ใจเขา ใจเราครับ
แสดงความคิดเห็น
ซื้อของ Lazada แล้วยกเลิกถูกคนขายโทร.มาด่า มันใช่เหรอ?
เราโทร.อีกครั้ง พนักงาน 2 แจ้งว่า "คุณลูกค้าสามารถยกเลิกสินค้าได้นะคะ" เราก็เลยยกเลิก ปรากฎว่า Easysmart ที่เป็นบริษัท Dealer ของ Lazada โทร.มาหาเราถามว่าแคนเซิลทำไม เราบอกว่าเรารอของไม่ไหว ถามว่าเราสั่งไปเมื่อไหร่ ยังตั้งตัวไม่ติดเลยบอกประมาณ 27-28/7/15 (ตอนนั้นไม่แน่ใจอ่ะ) นางเลยบอกเราว่า "คราวหน้าถ้ารอไม่ได้ ไม่ต้องสั่งดีกว่า" แล้ววางสาย....!!!?????????
เออ.......คือ นี่มันวันที่ 4 แล้วมั๊ยอ่ะ?? อะไรคือส่งภายใน 5-7 วัน...!!!!!??????????
คือ Lazada ไม่แจ้ง Dealer เหรอว่าสินค้าอาจจะถูกยกเลิกได้..?????
หรือถ้ายกเลิกแล้ว จะถูกโทร.มาด่า (หรือต่อว่าด้วยประการทั้งปวง) ก็ไม่ควรบอกให้กรูยกเลิกม่ะ???
อันที่จริงติดวันหยุด 1 วัน มันไม่น่าจะใช่ข้ออ้าง เพราะที่บริษัทฯ หยุดพฤหัส แต่วันศุกร์ - เสาร์ ก็ทำงานปกตินะ!!!!!
อันนี้ควรโกรธ Lazada หรือ Dealer Easysmart หรือ โกรธแพ็คคู่ไปเลย...!!!!!