เตือน!! ก่อนซื้อชุดโฮมเธียร์เตอร์ SAMSUNG

สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม กระทู้นี้ไม่มีเจตนาในการดิสเครดิตแต่อย่างใด แต่มันเป็นอึดอัดและเหมือนโดยเอาเปรียบจากทาง Samsung
จึงอยากนำมาบอกให้ได้รับโดยทราบกัน และอยากเรียกร้องความรับผิดชอบจาก Samsung ประเทศไทย
(ข้ามดูดูด้านล่างใน ***เลยก็ได้ครับ ข้างบนน้ำ ประวัติการนำเข้าซ่อม)

ผมซื้อชุดโฮมเธียร์เตอร์ Samsung รุ่น HOME DVD/4T SAMSUNG HT-F455RK/XT รับประกัน 1 ปี เมื่อ วันที่ 1/4/2558
จาก Power Buy สาขา ศรีนครินทร์ ในราคา 6,990 บาท
ใช้ไปประมาณ 2 เดือน สังเหตุพบอาการ ลำโพงด้านหลังซ้าย เสียงไม่ออก อู๋อี้ อู๋อี้ ลองสลับดูแล้ว สายไม่เสีย
จึงส่งเข้า Power Buy สาขา Big C สุขสวัสดิ์(ใกล้บ้าน) ในวันที่ 28/5/2558 โดยพนักงานแจ้งว่า นำแต่ตัวลำโพงที่เสียมาอันเดียวก็พอ
แต่พอวันที่ 4/6/2558 Power Buy ได้โทรมาแจ้งมา Samsung ตีของกลับ ต้องนำไปทั้งชุด หลังจากนั้น วันที่ 6/6/2558 ก็ได้ยกไทั้งชุด พร้อมกล่องและอุปกรณ์ทั้งหมด พนักงานแจ้งว่า ให้รอ 30-45 วัน



หลังจากนั้นวันนี้ 17/7/2558 ผ่านไป 47 วัน ไม่การมีติดต่อกลับมาจากทาง Power Buy หรือ Samsung แต่อย่างใด
จึงไปโทรไปถาม พนักงาน Power Buy สาขา Big C สุขสวัสดิ์แจ้งว่า ซ่อมเสร็จแล้ว จะรับของได้อีกที อาทิตร์หน้า
หลังจากไปรับของแล้วลองทดสอบดู ***ปรากฏว่า อาการเดิม ไม่มีการแก้ไขอะไรทั้งสิ้น*** ซึ้งถามว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ส่งซ่อมไปเกือบ 2 เดือน แต่ยังเหมือนเดิม พนักงาน Power Buy ตอบได้เพียงว่า เราเป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย เรารับของมาแล้วส่งของไป ไม่สามารถตรวจสอบได้ ว่าเป็นอะไร ซ่อมตรงไหนบ้าง อีกอย่าง พี่ไม่ได้ซื้อกับสาขาผมด้วย ถ้าอยากให้แน่นอนนำไปส่งศูนย์ Samsung เอง ผมได้ยินคำนี้ ผมลาขาดเลย Power Buy ไม่ได้ต่างอะไรกับร้านค้าข้างถนนเลย

หลังจากนั้นจึงนำเข้า ศูนย์ Samsung สาขาพระราม2 ในวันที่ 4/8/2558 เวลา 17.30 น.
เมื่อถึงหลังจากทำเรื่องเสร็จ ขับรถออกมา ก็มีพนักงานของทาง Samsung สาขาพระราม2 โทรกลับมาแจ้งว่า ลำโพงเคลมหรือซ่อมไม่ได้
***เพราะตัวลำโพงไม่ได้รวมอยู่ในการประกัน ทางเรารับประกันเฉพาะตัวเครื่องเล่นและซัพวูฟเฟอร์เท่านั้น ให้ลูกค้านำกลับไปซ่อมเอง แนะนำให้ไปซ่อมที่บ้านหม้อ***

***หลังจากนั้น โทรเข้าทางศูนย์บริการลูกค้าของทาง Samsung พนักงานแจ้งเช่นเดียวกันว ลำโพงไม่ได้รวมอยู่ในการประกัน ทางเรารับประกันเฉพาะตัวเครื่องเล่น และซัพวูฟเฟอร์เท่านั้น***

ซึ้งก่อนซื้อผมได้สอบถามจากพนักงานขายว่า สินค้านี้รับประกันทุกชิ้นใช่ไหม ซึ้งได้รับคำตอบว่า " ใช่ " เพื่อความแน่ใจ ผมไปถาม Shop Samsung ในเย็นวันเดียวเพื่อความแน่ใจ ที่เซ็นทรัล สาขาพระราม2 ว่า สินค้ารับประกันทั้งชุดไหม ซึ้งได้คำตอบว่าเช่นเดิมว่า " ใช่ "

หวังว่ากระทู้ของผมจะทำให้ผู้คนทั่วไปได้รับทราบถึงข้อมูลที่ว่า "ชุดโฮมเธียเตอร์ Samsung ไม่ได้รับประกันทุกชิ้น รับประกันเฉพาะ เครื่องเล่นและซัพวูฟเฟอร์"



นี้คือเงื่อนไขการรับประกันจาก Website Samsung ซึ้งไม่มีระบุเลยว่า ไม่รับประกันตัวลำโพง







ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่