AIS Fibre กับการบริการที่ตกต่ำ ..ขั้นสุด?!
เรามีคอนโดที่ไม่ได้อยู่ประจำ คือ พรีมีโอ ไดรม นวมินทร์ มีทั้งหมด3ตึก เราอยู่ตึก C
เห็นว่ามีป้ายให้ติดตั้ง AIS Fibre เลยสนใจโทรหา จนท ตามที่ติดบรป้าย เธอชื่อคุณดาว 081-311-15xx
27 ก.ค.58 ติดต่อคุณดาว เพื่อติดตั้ง AIS Fibre สรุป-วันเวลา แล้ว นัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 29 ก.ค.58 (วันอาสาฬหบูชา)
(ในขั้นตอนนี้ เซลระบุให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนให้ทาง Line แต่เราไม่สะดวกส่งให้ เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย ทางเซลจึงให้เราเตรียมสำเนาบัตรให้ช่างติดตั้งที่หน้างานได้เลย)
28 ก.ค.58 ได้คอนเฟิร์มวัน-เวลากับคุณดาว เพื่อติดตั้งในเวลา 13.00 น.ของวันที่ 29 ก.ค.58
29 ก.ค. ช่วงเช้า โทรหา AIS Fibre Call center 1185 (เนื่องจากโทรหาคุณดาวหลายครั้ง เธอไม่รับสาย)
เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องใดๆ ว่าเราจะติดตั้ง และระบุว่า เราต้องกรอกความต้องการติดตั้งที่หน้าเวบเท่านั้น
29 ก.ค เกือบบ่าย คุณดาวโทรกลับมายืนยันเวลาติดตั้งคือ 13.00 น.
29 ก.ค.58 ช่วงบ่ายเราไปคอนโด รอเจ้าหน้าที่ (คอนโดไม่ได้อยู่ประจำ) จนล่วงเลยเวลานัด คุณดาวเงียบและเธอก็โทรกลับ ขอเลื่อนเวลามาติดตั้งในเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน เราโอเค
**เรารอจนหมดวัน จนเลยเวลานัด รอจนถึง 4ทุ่ม ไร้การติดต่อกลับจากคุณดาว แห่ง AIS Fibre เราหมดวันไปกับการรอคอย**
30 ก.ค. คุณดาว เจ้าเดิมโทรมา บอกว่าจะให้ช่างติดตั้งโทรมา
30 ก.ค.ช่วงบ่าย ช่างติดตั้งผู้ชาย ระบุให้เราลงคำขอติดตั้งหน้าเวบ และจากนั้นจะติดต่อกลับ ไม่สามารถให้สำเนาบัตรประชาชนเพื่อเปิดการติดตั้งหน้างานได้ เพราะระบบ AIS จะต้องคีย์ในระบบ และต้องใช้เวลาเปิดงาน ไม่ทันภายในวันเดียว
เรายกเลิกการติดตั้งทันที
ยังไม่จบ....
30 ก.ค. พนักงานชื่อ ตุ๊ก 088-248-05xx ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก AIS Fibre แจ้งเราว่า จะทำการติดตั้งให้ พร้อมระบุว่า คุณดาวนั้นเป็นเซล จะไม่รู้เรื่องเทคนิค จากนั้นเธอได้นัดวัน-เวลา เพื่อติดตั้ง เราสรุปร่วมกันเป็นวันจันทร์ที่ 3 ส.ค. เวลา 11.00น. และให้เรานำสำเนาบัตรประชาชนไปด้วย
ก่อนวันนัดหมาย 1 วันคือ วันนี้ อาทิตย์ที่ 2 ส.ค. คุณตุ๊ก AIS โทรมาเมื่อเวลา 12.52 น. ปลายสายบอกว่า ไม่สามารถติดตั้ง Fibre ให้ได้แล้ว เพราะตัวเธอนั้นรับผิดชอบโซนนนทบุรี จะมาคอนโดเราที่อยู่นวมินทร์นั้น เป็นการข้ามเขตข้ามโซนกัน เธอแนะนำให้เราโทรหาคุณปีใหม่ เซลขาย AIS Fibre ของคอนโด พรีมีโอ ไพรม (น่าจะเป็นอีกคน)
เราถามว่า คุณตุ๊กโอนงานไปให้ทางคุณปีใหม่เลยได้หรือไม่ ยังไงก็น่าจะติดต่อง่ายกว่าเรา อีกอย่างเราไม่มีเบอร์คุณปีใหม่อะไรนั่นหรอก
คุณตุ๊กแห่ง AIS บอกว่า เราก็ไม่มีเบอร์เหมือนกันค่ะ เพราะเราก็รับจ้างมาอีกที
.......
ความเป็นมืออาชีพของ AIS ในความคิดเราหายไป นับตั้งแต่เปิดให้บริการ AIS Fibre
นี่แค่ให้บริการในโซนกรุงเทพและบางจังหวัดเท่านั้น การให้บริการยังทำได้ติดลบขนาดนี้ ปีนี้คงมีโอกาสต่ำมากที่ AIS จะมีลูกค้าติดตั้ง Fibre ได้ 1 ล้านรายในปีนี้ คงทำได้ไม่ถึงครึ่งหรอก
การจ้างบริษัทนอกไม่ว่าจะเป็นทีมฝ่ายขาย ทีมติดตั้ง แม้กระทั่งพนักงาน Call Center 1185 มาตรฐานเหล่านี้ AIS ทำพลาดได้รุนแรงมาก
เจ้าหน้าที่เซล เจ้าหน้าโนเนมและช่างติดตั้ง สามารถโทรหาลูกค้าได้จ้าละหวั่น รายวันรุงรังไปหมด แต่สุดท้าย ไม่สามารถติดตั้งได้
AIS ดูถูกเวลาของลูกค้ามากเกินไป
AIS Fibre กับการบริการที่ตกต่ำขั้นสุด?!
เรามีคอนโดที่ไม่ได้อยู่ประจำ คือ พรีมีโอ ไดรม นวมินทร์ มีทั้งหมด3ตึก เราอยู่ตึก C
เห็นว่ามีป้ายให้ติดตั้ง AIS Fibre เลยสนใจโทรหา จนท ตามที่ติดบรป้าย เธอชื่อคุณดาว 081-311-15xx
27 ก.ค.58 ติดต่อคุณดาว เพื่อติดตั้ง AIS Fibre สรุป-วันเวลา แล้ว นัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 29 ก.ค.58 (วันอาสาฬหบูชา)
(ในขั้นตอนนี้ เซลระบุให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนให้ทาง Line แต่เราไม่สะดวกส่งให้ เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย ทางเซลจึงให้เราเตรียมสำเนาบัตรให้ช่างติดตั้งที่หน้างานได้เลย)
28 ก.ค.58 ได้คอนเฟิร์มวัน-เวลากับคุณดาว เพื่อติดตั้งในเวลา 13.00 น.ของวันที่ 29 ก.ค.58
29 ก.ค. ช่วงเช้า โทรหา AIS Fibre Call center 1185 (เนื่องจากโทรหาคุณดาวหลายครั้ง เธอไม่รับสาย)
เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องใดๆ ว่าเราจะติดตั้ง และระบุว่า เราต้องกรอกความต้องการติดตั้งที่หน้าเวบเท่านั้น
29 ก.ค เกือบบ่าย คุณดาวโทรกลับมายืนยันเวลาติดตั้งคือ 13.00 น.
29 ก.ค.58 ช่วงบ่ายเราไปคอนโด รอเจ้าหน้าที่ (คอนโดไม่ได้อยู่ประจำ) จนล่วงเลยเวลานัด คุณดาวเงียบและเธอก็โทรกลับ ขอเลื่อนเวลามาติดตั้งในเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน เราโอเค
**เรารอจนหมดวัน จนเลยเวลานัด รอจนถึง 4ทุ่ม ไร้การติดต่อกลับจากคุณดาว แห่ง AIS Fibre เราหมดวันไปกับการรอคอย**
30 ก.ค. คุณดาว เจ้าเดิมโทรมา บอกว่าจะให้ช่างติดตั้งโทรมา
30 ก.ค.ช่วงบ่าย ช่างติดตั้งผู้ชาย ระบุให้เราลงคำขอติดตั้งหน้าเวบ และจากนั้นจะติดต่อกลับ ไม่สามารถให้สำเนาบัตรประชาชนเพื่อเปิดการติดตั้งหน้างานได้ เพราะระบบ AIS จะต้องคีย์ในระบบ และต้องใช้เวลาเปิดงาน ไม่ทันภายในวันเดียว
เรายกเลิกการติดตั้งทันที
ยังไม่จบ....
30 ก.ค. พนักงานชื่อ ตุ๊ก 088-248-05xx ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก AIS Fibre แจ้งเราว่า จะทำการติดตั้งให้ พร้อมระบุว่า คุณดาวนั้นเป็นเซล จะไม่รู้เรื่องเทคนิค จากนั้นเธอได้นัดวัน-เวลา เพื่อติดตั้ง เราสรุปร่วมกันเป็นวันจันทร์ที่ 3 ส.ค. เวลา 11.00น. และให้เรานำสำเนาบัตรประชาชนไปด้วย
ก่อนวันนัดหมาย 1 วันคือ วันนี้ อาทิตย์ที่ 2 ส.ค. คุณตุ๊ก AIS โทรมาเมื่อเวลา 12.52 น. ปลายสายบอกว่า ไม่สามารถติดตั้ง Fibre ให้ได้แล้ว เพราะตัวเธอนั้นรับผิดชอบโซนนนทบุรี จะมาคอนโดเราที่อยู่นวมินทร์นั้น เป็นการข้ามเขตข้ามโซนกัน เธอแนะนำให้เราโทรหาคุณปีใหม่ เซลขาย AIS Fibre ของคอนโด พรีมีโอ ไพรม (น่าจะเป็นอีกคน)
เราถามว่า คุณตุ๊กโอนงานไปให้ทางคุณปีใหม่เลยได้หรือไม่ ยังไงก็น่าจะติดต่อง่ายกว่าเรา อีกอย่างเราไม่มีเบอร์คุณปีใหม่อะไรนั่นหรอก
คุณตุ๊กแห่ง AIS บอกว่า เราก็ไม่มีเบอร์เหมือนกันค่ะ เพราะเราก็รับจ้างมาอีกที
.......
ความเป็นมืออาชีพของ AIS ในความคิดเราหายไป นับตั้งแต่เปิดให้บริการ AIS Fibre
นี่แค่ให้บริการในโซนกรุงเทพและบางจังหวัดเท่านั้น การให้บริการยังทำได้ติดลบขนาดนี้ ปีนี้คงมีโอกาสต่ำมากที่ AIS จะมีลูกค้าติดตั้ง Fibre ได้ 1 ล้านรายในปีนี้ คงทำได้ไม่ถึงครึ่งหรอก
การจ้างบริษัทนอกไม่ว่าจะเป็นทีมฝ่ายขาย ทีมติดตั้ง แม้กระทั่งพนักงาน Call Center 1185 มาตรฐานเหล่านี้ AIS ทำพลาดได้รุนแรงมาก
เจ้าหน้าที่เซล เจ้าหน้าโนเนมและช่างติดตั้ง สามารถโทรหาลูกค้าได้จ้าละหวั่น รายวันรุงรังไปหมด แต่สุดท้าย ไม่สามารถติดตั้งได้
AIS ดูถูกเวลาของลูกค้ามากเกินไป