ประสบการณ์แย่ๆ ในการซื้อ Voucher ที่พัก จาก บ.PAG GROUP ในงานไทยเที่ยวไทย ที่ผ่านมา อยากให้ทุกท่านระวังไว้ด้วย

กระทู้สนทนา
น้องๆ ซื้อ voucher The Peak ที่หัวหินไว้ ซึ่ง บ. PAG Group ซึ่ง เป็นคนขายห้องของ The Peak ในงานไทยเที่ยวไทย น้องโทรมาบอกว่า ทาง บ.PAG ส่งอีเมล์มา ให้โอนเงิน ค่าประกันความเสียหายไปให้เค้า 3000 บ. เราก็ งง ทำมั้ย ต้องโอนเงินค่าประกันไปให้ด้วย ไปจ่ายตอนเข้าพักไม่ได้หรอ ทุกที ไม่เห็น ต้องมีการโอนเเงินก่อนเลย ค่าห้องก็จ่ายแล้ว แล้วตอนจ่ายเงินค่าห้องพัก ก็ไม่ได้แจ้งใน เงื่อนไขว่า จะมีเงินโอน น้องก็เลยให้เราโทรไปคุยให้ เพราะ เราต้องการคำชี้แจงและความชัดเจน....
เรา : ขอสายคุณเอ๋ค่ะ
เอ๋ : พูดสายอยู่ค่ะ
เรา : อืมมม อยากรบกวนสอบถามเรื่องเงินที่ต้องโอนค่าประกันความเสียหายของคุณ....... ที่จองห้องไว้ ทำมั้ย ต้องโอนเงินก่อนค่ะ ทุกที ก็ไปจ่ายเงินมัดจำตอนเช็คอิน ได้นี่คะ เวลาไปพักโรงแรมเค้าก็ให้จ่ายเงินมัดจำตอนเข้าพัก พอเช็คเอ๊าท์ ก็คืนเงินให้ ตรงจุดนี้ดิฉันไม่เข้าใจ
เอ๋ : อืม ของเราเป็นในส่วนของเรสสิเดนท์ ซึ่งระบการบริหารงานไม่เหมือนกับทางโรงแรมตรงนั้นไม่มีคนดูแล บลา ๆๆๆๆ
เรา :  โอเค ตรงจุดนั้นดิฉันเข้าใจแล้ว แต่....แล้ว ทำมั้ย ตอนซื้อ voucher ทางคุณไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าค่ะ ว่า..ลูกค้าต้องจ่ายเงินมัดจำประกันความเสียหาย  แล้วในเงื่อนไข ก็ไม่มี จริงๆ น่าจะบอกตอนเราซื้อ voucher นะคะ ไม่ใช่ มาส่งอีเมล์มาบอกทีหลังแบบนี้นะคะ
เรื่องเงิน เราไม่มีปัญหาอะไรเลย โอนได้ แค่ ต้องการเหตุผลและความชัดเจนเท่านั้นค่ะ
เอ๋ : ถ้าคุณไม่สะดวกพักก็ไม่เป็นไรนะคะ
เรา : โห!!! ฟังแล้วปรี๊ดดดดดดดดมากกกกกกก บอกมันไปว่า คุณไม่มีสิทธิ์มาพูดกับลูกค้าแบบนี้นะคะ คุณทำงานบริการ คุณพูดแบบนี้ได้ยังไงค่ะ โกรธธธธธธธ สุดๆๆๆๆ  
เอ๋ : ถ้าคุณไม่สะดวกคุย ทางเราขออนุญาต วางสายก่อนค่ะ
เรา : อ๊ายยยยยยย!!! วางหูใส่ช๊านนนนน โกรธธธธธธธธธมากกกกกกกกกที่สุด!!!!! คิดในใจ ยังไม่ทันได้พูดออกไป ชั้นน่ะ พร้อมที่จะคุยเธอ แต่...เธอ ต่างหากที่ไม่พร้องที่คุยและฟังชั้น อย่ามาโยนความผิดแบบนี้มาให้ชั้นนะ ไม่งั้น ชั้นจะโทรมาคุยกับเธอทำมั้ย มิทราบบบ
วินาทีนั้น โกรธมากกกกกกกกกก หัวใจเต้นแรงมากกกกกก มื่อสั่น หน้าแดงงงงงง มาทำแบบนี้กับชั้นได้ยังไง ถ้า คุณไม่พร้อมทำงานบริการ ก็ไม่ต้องทำ service mind คุณก็ไม่มี การพูดจาก็แย่แสนแย่ ไม่มีมารยาท แทนที่จะอธิบายให้แขกเข้าใจ กลับมาพูดใส่แบบนี้ ชั้นไม่จบแค่นี้แน่นอน ว่าแล้ว ..... ก็สงบจิตใจแป๊บบบบ ให้หายโกรธ แล้วโทรหา คนดูแล ...... เรื่องนี้ ไม่จบแค่นี้แน่ ๆๆ
*** จะไม่ซื้อ voucher ของ บ. PAG อีกแล้ว ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย พนักงานขายของ PAG ก็แย่แสนแย่ ***

และ เราก็ได้หาเบอร์โทรศัพท์มาอีกเบอร์ ซึ่งเป็นคนละเบอร์ ที่คุยกับพนักงานที่ชื่อ เอ๋ เมื่อโทรไป ก็ได้คุยกับ คุณนุกูล ซึ่งเป็นคนดูแล บ.PGA เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เราบอกว่า เราต้องการคุยกับผู้บริหารโดยตรง ขอเบอร์ติดต่อ คุณนุกูลบอกไม่สะดวก ให้เราเขียนอีเมล์ ไปหา "คุณพิมพ์วดี " ซึ่งเป็น ผูบริหารของ PGA เราก็เขียนไปตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 20 ก.ค.  จนบัดนนี้ วันที่ 24 แล้ว ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย เมื่อวาน เราก็โทรไปหาคุณนุกูลอีกรอบ ให้ผู้บริหารของ PGA โทรมาหาเรา จนเกิดเรื่องมานี้ ไม่มีคนโทรมาแสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ และคำขอโทษ จาก บ.PGA ก็ไม่เลยแม้แต่คนเดียว ตั้งพนักงานที่ชื่อ เอ๋ คุณนุกูลที่ดูแล PGA และแม้กระทั่งผู้บริหาร ของ PGA เราคิดอยู่แล้วล่ะว่า เค้าคงไม่ติดต่อกลับมาแน่ๆ  เราเขียนอีเมล์ไปว่า

1. การส่ง email มาให้โอนค่ามัดจำ โดยไม่แจ้งในขณะที่ลูกค้าซื้อห้องแล้ว ขอคำชี้แจง และบัญชีนั้น เป็นของ บ.จริงมั้ย มันมีโอกาสสูงนะคะ ที่พนักงานจะทุจริต เพราะคุณ ไม่แจ้งตั้งแต่ตอนแรกที่ซื้อห้องพักว่า จะต้องมัดจำค่าประกัน ถ้าไม่โอน จะไม่ให้เข้าพักเหรอ เพราะเงินมัดจำ สามารถจ่ายตอนที่เราเข้าพักได้ เพราะเราได้จ่ายเงินค่าห้องไปหมดแล้ว
2. เรื่องมารยาทในการตอบข้อโต้แย้ง และการใช้โทรศัพท์ ของ พนง ทาง บ. จะจัดการอย่างไร จะทำอย่างไรกับ พนง คนนี้ ให้ บ. ชี้แจงมา

เราได้มีโอกาสคุยกับ ผู้บริหารของ The Peak เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง เค้าบอกว่า ทาง บ.PGA เข้ามาบริหารห้องพัก ขายห้องพักให้เค้า เค้าก็มีเงื่อนไขทำสัญญากัน แต่...การทำงานของ PGA ไม่เป็นไปตามข้อตกลงระหว่างกัน และผู้บรหารของ The Peak ก็บอกว่า มีคนที่ซื้อ voucher จาก บ.PAG แล้วมีปัญหาก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน บ.PAG เค้าก็จะรับบริหาร โดยการขายห้องตามคอนโดต่างๆในหัวหิน ให้กับเจ้าของโครงการ ทางผู้บริหาร The Peak เค้าบอกเราว่า เค้ายกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับ บ.PAG แล้ว สัญญาจะหมดอีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว  พอเราได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดกับผู้บริหารที่โทรมาชี้แจงกับเรา เราก็เข้าใจได้เลยว่า บ.PAG เค้ามีหน้าที่แค่ขายห้อง ให้ได้เงินมาเท่านั้น ส่วนเรื่องการบริการหลังการขาย หรือ มารยาทของพนักงานในการรับโทรสัพท์ พนักงานจะพูดยังไงกับลูกค้า เค้าคงไม่ได้สนใจอะไรมากมาย เพราะ บ.PAG ไม่ใช่เจ้าของโครงการ ขายห้องไป ได้เงินมาก็จบแล้ว ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ตั้งแต่ระดับผู้บรหาร จนถึง พนักงานขายคนหนึ่ง อย่างนี้ มันก็ไม่แฟร์กับ The Peak เอาห้องเค้าไปขาย แต่ ทำเค้าเสียชื่อเสียง เพราะเวลาเราไปพัก เราก็จะจำชื่อคอนโดได้แม่น มากกว่า ชื่อบ.PAG ที่ขายห้องให้เรา จริงมั้ยคะ

เราก็อบากจะเตื่อนทุกท่าน ที่ซื้อ Vocher จาก บ. PAG ในงานไทยเที่ยวไทย หรืองานอื่นๆ ที่ บ. PAG ไปออกบูธ ให้ดูดีๆนะคะ ตรวจสอบเงื่อนไขให้มากที่สุด และชัดเจนที่สุด เพื่อเราจะได้ไม่ถูก บ.PAG เอาเปรียบได้  เวลาเราไปเที่ยว เราจ่ายเงินไม่ว่าจะมากหรือน้อยตามกำลังของเรา ก็ไปเที่ยวเพื่อความสะดวกสบาย ไม่ใช่ เพื่อความยุ่งยาก ใช่มั้ยค่ะ เสียเงินแล้ว ยังต้องมาเสียอารมณ์ กับ บ.แย่ๆๆๆๆๆ และพนักงาน ที่ไร้มารยาทแบบนี้  ก็ไม่ไหวนะคะ

**** สำหรับเรา ครั้งนี้ถือว่าทำบุญไปค่ะ แต่ ...ก็มีข้อดีนะคะ ทำให้เรารู้อะไรมากขึ้นกว่าเดิม เวลาเราซื้อ voucher เราจะได้รอบคอบมากขึ้น และ สำหรับ
บ. PAG ครั้งนี้ครั้งเดียว และ ไม่มีอีกแล้ว ตลอดชีวิตนี้ค่ะ... บ๊ายยยยยยยย   PAG Group
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่