'ทรู' ลุยขยายฐาน 4จี ดันลูกค้าสิ้นปีทะลุ 2ล้าน


"ทรูมูฟ เอช" เร่งเครื่องขยายฐานลูกค้า 4จี เปิดแผนครึ่งปีหลังจัดหนักโปรโมชั่นแพ็คเกจลดราคาเครื่อง-มือถือ4จี ราคาประหยัด เทงบ ทำตลาด 50 ล้านโหมหนักกิจกรรมเต็มรูปแบบ ตั้งเป้าสิ้นปีดันยอดลูกค้าทะลุ 2 ล้านราย
          
นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะ ผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ครึ่งปีหลัง ทรูมูฟเอช เตรียมเดินหน้าขยายฐานลูกค้า 4จี อย่างเต็มรูปแบบ
          
ทั้งนี้ ได้เปิดตัวแพ็กเกจพิเศษ "ทรูมูฟเอช 4จี แชร์ แพลน" สามารถแชร์ทั้งอินเทอร์เน็ตและโทรกับหลายดีไวซ์สูงสุด 3 เบอร์ พร้อมโทรหากัน ฟรี 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
          
นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษเริ่มต้น 0 บาท ส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 7,000 บาท หรือ ส่วนลด 50% สำหรับลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่รายเดือน หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม รวมถึงข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าระบบเติมเงิน  รวมถึงแคมเปญการตลาดกับแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อขอบคุณลูกค้า "ทรูมูฟ เอช ที่ 1 ในใจคุณ" เฉพาะไตรมาสที่ 3 จะใช้งบการตลาดไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท
          
พร้อมกันนี้ เปิดตัวทรูสมาร์ทซีรีส์ 4จี 2 รุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว และ 5 นิ้ว ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นและฟีเจอร์การทำงานครบ ทว่าราคาไม่แพง เริ่มต้น 2,990 และ 4,990 บาท ตามลำดับ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งปัจจัยช่วยสร้างจุดเปลี่ยนตลาด 4 จีครึ่งปีหลังนี้ได้
          
"ครึ่งปีแรกเราเปิดตัวมือถือเฮาส์แบรนด์ไป 6 รุ่น ในแผนครึ่งปีหลังอีกไม่น้อยกว่า 8-10 รุ่น โดยสัดส่วน 80% จะเป็นเครื่อง 4จี"
          
เขากล่าวว่า สมาร์ทโฟนที่รองรับ 4 จีราคาถูกลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าไตรมาสที่ 4 จะลดลงไปอีก 20-30% ขณะที่ตลอดทั้งปีจากตลาดรวมมือถือที่มียอดขายราว 20 ล้านเครื่อง จะเป็นเครื่อง 4จี สัดส่วนประมาณ 25-30% สำหรับกลุ่มทรูเน้นนำเสนอดีไวซ์ที่ราคาจับต้องได้ เพื่อดึงลูกค้าเข้ามาใช้งานให้ได้มากที่สุด
          
ปัจจุบัน ทรูมูฟเอชมีลูกค้า 21.5 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าระบบรายเดือน 4 ล้านราย เติมเงิน 17.5 ล้านราย จากจำนวนดังกล่าวมีผู้ใช้ 4จีจำนวน 1.4 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2558 จะเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 2 ล้านราย ขณะนี้ รายได้ ที่มาจากนอนวอยซ์เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ทุกไตรมาส แนวโน้มยังคงดีขึ้นต่อเนื่อง
          
อย่างไรก็ตาม ทรูเป็นผู้ให้บริการ รายแรกในไทยที่ให้บริการ 4จี ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือ ครอบคลุม 80% ของจำนวนประชากร จากนี้ยังมีแผนขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะเสริมด้วยเครือข่าย 3 จี บนคลื่นความถี่ 850 และ 2100 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งครอบคลุม 97% รวมถึง ไวไฟ 1 แสนจุดทั่วประเทศ
          
พร้อมระบุว่า แนวทางการทำตลาดหลังมีการประมูล 4 จีไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปมาก เนื่องจากบริษัทได้จัดสรรโครงข่ายเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว สิ่งที่จะเน้นคือทำให้ลูกค้าเข้ามามีประสบการณ์ร่วมมากขึ้น

ขอขอบคุณแหล่งข่าว

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่