ใครจะซื้อประกันภัยรถยนต์ จำชื่อนี้ไว้ให้ดี "เจ้าพระยาประกันภัย" ก่อนจะเสียใจภายหลัง
จ. 6/7/58 วันที่รถถูกชน
ตอนเกิดเหตุ เซอร์วิส (ฟรีแลนส์) ของประกันภัยมา ไม่ได้ช่วยคุยกับอีกฝ่ายหนึ่งเลย ปล่อยให้เซอร์วิสของอีกฝ่ายมาข่มขู่บอกว่าเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบบ้าง ถ้าไม่ยอมรับผิดก็จะต้องไปสถานีตำรวจบ้าง ต้องขึ้นศาลบ้าง แต่ยังดีที่ยังเรียกรถลากมาลากรถเข้าอู่เพราะรถขับต่อไปไม่ได้
โรงแรมแจ้งว่าถ้าดูกล้องจะต้องให้บริษัทประกันภัยทำหนังสือขอดูกล้องมา
ไปโรงพัก ตำรวจให้คู่กรณีตกลงกันเอง ก่อนแยกย้ายถามว่าต้องทำอะไรอีกไหม ก็ตอบว่าไม่มี ปรากฎว่าเซอร์วิสมาบอกภายหลังว่าต้องมีการลงบันทึกประจำวันเพื่อนำไปใช้ดูกล้อง ซึ่งเซอร์วิสไม่บอกให้ต้องมาสถานีตำรวจเองอีกครั้ง
อ. 7/7/58
ส่งเอกสารการเคลมประกันทั้งหมดไปให้อู่ซ่อมฯ และอู่ซ่อมได้รับเอกสารครบถ้วน และอู่แจ้งว่าจัดส่งให้ประกันแล้ว บอกต้องรอ บ.ประกันภัยอนุมัติยอดเงินและจัดส่งอะหลั่ย แจ้งกับอู่ไว้ว่าให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
ติดตามเรื่องการดำเนินการดูกล้อง พนักงานนอกเวลาของบริษัทรับปากว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับ แจ้งพนักงานว่าให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
พ. 8/7/58
ไม่มีการติดต่อกลับจากบริษัทฯ เย็นวันนี้จึงโทรไปที่บริษัทอีกครั้ง ได้คุยกับหัวหน้าแผนกโอเปอร์เรเตอร์คุณศศิธร ได้ช่วยต่อสายให้คุยกับคุณจุติชน ผู้จัดการฝ่ายสินไหม ตอนแรกบอกว่าถ้าจะดูกล้องต้องให้ลูกค้าติดต่อกับโรงแรมเอง โดยที่บริษัทจะไม่ทำหนังสือเพื่อการดูกล้องให้ เมื่อยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่บริษัทบอกว่าบริษัทต้องออกจดหมาย เปลี่ยนคำพูดเป็นว่าออกให้ได้ และพรุ่งนี้จะให้พนักงานนัดวันเข้าดูกล้อง เขายังบอกอีกว่ารถประกันชั้น 1 ทั้งคู่ สามารถซ่อมได้เลย ไม่ต้องรอการพิจาณาใครถูกผิด ได้แจ้งคุณจุติชนว่า่ให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
พฤ. 9/7/58
คุณจุติชนติดต่อกลับมาบอกว่ายังไม่สามารถนัดวันได้ แต่อีกวันสองวันจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา เพื่อนัดวันกัน
ศ.-อา. 10-12/7/58
ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งจากบริษัทและอู่ซ่อม
จ. 13/7/58
โทรสอบถามอู่รถ อู่รถแจ้งว่าบริษัทยังไม่อนุมัติวงเงินและยังไม่จัดส่งอะหลั่ย จึงโทรมือถือที่คุณจุติชน ให้ไว้แต่ไม่รับ จึงโทรเข้าที่บริษัท ได้คุยกับคุณศศิธร แจ้งว่าจะประสานให้คุณจุติชนโทรกลับ
เมื่อคุณจุติชนโทรกลับมาแจ้งว่ากำลังดำเนินการในส่วนการดูกล้องให้อยู่ ในส่วนอะหลั่ยยังไม่เซ็นอนุมัติจะรีบดำเนินการให้ภายในวันนี้ จึงโทรกลับไปแจ้งอู่รถว่าถ้าได้อะหลั่ยแล้วให้ส่งข่าวด้วย ซึ่งไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ จากทั้งบริษัทและอู่
อ. 14/7/58
โทรสอบถามอู่ ก็ยังได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือ รออะหลั่ยจากบริษัท
ไม่มีวี่แววการติดต่อกลับจากบริษัทฯ
พ.15/7/58
ไม่มีวี่แววการติดต่อกลับจากบริษัทฯและอู่รถ
พฤ.16/7/58
โทรกลับไปสอบถามความคืบหน้าจากทางบริษัท ติดต่อคุณจุติชนไม่ได้ ได้คุยกับคุณศศิธร แจ้งว่าจะให้คุณจุติชนโทรกลับ
ต่อมามีพนักงานฝ่ายสินไหมโทรกลับบอกว่าให้นัดวันเข้าไปดูกล้องได้เลย จึงนัดวันเข้าไปดูกล้องในวันศุกร์ที่ 18/7/58 ส่วนเรื่องอะหลั่ยบอกว่าจะรีบดำเนินการให้
ศ. 17/7/58
บริษัทส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมดูกล้องด้วย แต่ไม่มีข้อมูลความคืบหน้าด้านการส่งอะหลั่ยให้อู่เพื่อแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดตามและให้คำตอบภายในวันจันทร์ที่ 20/7/58
ส.-อ. 18-19/7/58
ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในเรื่องการซ่อม
จ. 20/7/58
ประมาณ 19.45 เจ้าหน้าที่ที่ร่วมดูกล้องได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า รถยังซ่อมไม่ได้ เพราะต้องดูผลของคดีก่อน คุณจุติชน ผู้จัดการฯ ไม่อนุมัติการซ่อม แต่ที่แปลกคือเมื่อวันก่อนคุณจุติชนแจ้งเองว่ารถประกันชั้น 1 ทั้งคู่สามารถจัดซ่อมได้ทันที เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกว่าเขาก็ให้คำตอบอื่นไม่ได้ บอกว่าเป็นเพียงพนักงาน บอกว่าจะติดตามให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่
ลองโทรตรวจสอบข้อมูลที่อู่ อู่แจ้งว่าเช็คให้เมื่อวานนี้ยังไม่ได้อะหลั่ยมา รถก็ต้องจอดค้างไว้ที่อู่
#ถึงตอนนี้ #เข้าสู่สัปดาห์ที่สามแล้ว #ยังไม่มีความคืบหน้า
#ผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำว่าควรจะต้องทำอย่างไร
#ตัดสินใจผิดนอกจากเสียทรัพย์ยังเสียเวลา
#เจ้าพระยาประกันภัย #ไม่รับผิดชอบ #รถถูกชน
"เจ้าพระยาประกันภัย" ล่าช้า กลับกลอก ไม่รับผิดชอบ
จ. 6/7/58 วันที่รถถูกชน
ตอนเกิดเหตุ เซอร์วิส (ฟรีแลนส์) ของประกันภัยมา ไม่ได้ช่วยคุยกับอีกฝ่ายหนึ่งเลย ปล่อยให้เซอร์วิสของอีกฝ่ายมาข่มขู่บอกว่าเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบบ้าง ถ้าไม่ยอมรับผิดก็จะต้องไปสถานีตำรวจบ้าง ต้องขึ้นศาลบ้าง แต่ยังดีที่ยังเรียกรถลากมาลากรถเข้าอู่เพราะรถขับต่อไปไม่ได้
โรงแรมแจ้งว่าถ้าดูกล้องจะต้องให้บริษัทประกันภัยทำหนังสือขอดูกล้องมา
ไปโรงพัก ตำรวจให้คู่กรณีตกลงกันเอง ก่อนแยกย้ายถามว่าต้องทำอะไรอีกไหม ก็ตอบว่าไม่มี ปรากฎว่าเซอร์วิสมาบอกภายหลังว่าต้องมีการลงบันทึกประจำวันเพื่อนำไปใช้ดูกล้อง ซึ่งเซอร์วิสไม่บอกให้ต้องมาสถานีตำรวจเองอีกครั้ง
อ. 7/7/58
ส่งเอกสารการเคลมประกันทั้งหมดไปให้อู่ซ่อมฯ และอู่ซ่อมได้รับเอกสารครบถ้วน และอู่แจ้งว่าจัดส่งให้ประกันแล้ว บอกต้องรอ บ.ประกันภัยอนุมัติยอดเงินและจัดส่งอะหลั่ย แจ้งกับอู่ไว้ว่าให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
ติดตามเรื่องการดำเนินการดูกล้อง พนักงานนอกเวลาของบริษัทรับปากว่าจะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับ แจ้งพนักงานว่าให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
พ. 8/7/58
ไม่มีการติดต่อกลับจากบริษัทฯ เย็นวันนี้จึงโทรไปที่บริษัทอีกครั้ง ได้คุยกับหัวหน้าแผนกโอเปอร์เรเตอร์คุณศศิธร ได้ช่วยต่อสายให้คุยกับคุณจุติชน ผู้จัดการฝ่ายสินไหม ตอนแรกบอกว่าถ้าจะดูกล้องต้องให้ลูกค้าติดต่อกับโรงแรมเอง โดยที่บริษัทจะไม่ทำหนังสือเพื่อการดูกล้องให้ เมื่อยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่บริษัทบอกว่าบริษัทต้องออกจดหมาย เปลี่ยนคำพูดเป็นว่าออกให้ได้ และพรุ่งนี้จะให้พนักงานนัดวันเข้าดูกล้อง เขายังบอกอีกว่ารถประกันชั้น 1 ทั้งคู่ สามารถซ่อมได้เลย ไม่ต้องรอการพิจาณาใครถูกผิด ได้แจ้งคุณจุติชนว่า่ให้เร่งดำเนินการเพราะต้องใช้รถทุกวัน
พฤ. 9/7/58
คุณจุติชนติดต่อกลับมาบอกว่ายังไม่สามารถนัดวันได้ แต่อีกวันสองวันจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา เพื่อนัดวันกัน
ศ.-อา. 10-12/7/58
ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งจากบริษัทและอู่ซ่อม
จ. 13/7/58
โทรสอบถามอู่รถ อู่รถแจ้งว่าบริษัทยังไม่อนุมัติวงเงินและยังไม่จัดส่งอะหลั่ย จึงโทรมือถือที่คุณจุติชน ให้ไว้แต่ไม่รับ จึงโทรเข้าที่บริษัท ได้คุยกับคุณศศิธร แจ้งว่าจะประสานให้คุณจุติชนโทรกลับ
เมื่อคุณจุติชนโทรกลับมาแจ้งว่ากำลังดำเนินการในส่วนการดูกล้องให้อยู่ ในส่วนอะหลั่ยยังไม่เซ็นอนุมัติจะรีบดำเนินการให้ภายในวันนี้ จึงโทรกลับไปแจ้งอู่รถว่าถ้าได้อะหลั่ยแล้วให้ส่งข่าวด้วย ซึ่งไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ จากทั้งบริษัทและอู่
อ. 14/7/58
โทรสอบถามอู่ ก็ยังได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือ รออะหลั่ยจากบริษัท
ไม่มีวี่แววการติดต่อกลับจากบริษัทฯ
พ.15/7/58
ไม่มีวี่แววการติดต่อกลับจากบริษัทฯและอู่รถ
พฤ.16/7/58
โทรกลับไปสอบถามความคืบหน้าจากทางบริษัท ติดต่อคุณจุติชนไม่ได้ ได้คุยกับคุณศศิธร แจ้งว่าจะให้คุณจุติชนโทรกลับ
ต่อมามีพนักงานฝ่ายสินไหมโทรกลับบอกว่าให้นัดวันเข้าไปดูกล้องได้เลย จึงนัดวันเข้าไปดูกล้องในวันศุกร์ที่ 18/7/58 ส่วนเรื่องอะหลั่ยบอกว่าจะรีบดำเนินการให้
ศ. 17/7/58
บริษัทส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมดูกล้องด้วย แต่ไม่มีข้อมูลความคืบหน้าด้านการส่งอะหลั่ยให้อู่เพื่อแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดตามและให้คำตอบภายในวันจันทร์ที่ 20/7/58
ส.-อ. 18-19/7/58
ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในเรื่องการซ่อม
จ. 20/7/58
ประมาณ 19.45 เจ้าหน้าที่ที่ร่วมดูกล้องได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า รถยังซ่อมไม่ได้ เพราะต้องดูผลของคดีก่อน คุณจุติชน ผู้จัดการฯ ไม่อนุมัติการซ่อม แต่ที่แปลกคือเมื่อวันก่อนคุณจุติชนแจ้งเองว่ารถประกันชั้น 1 ทั้งคู่สามารถจัดซ่อมได้ทันที เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกว่าเขาก็ให้คำตอบอื่นไม่ได้ บอกว่าเป็นเพียงพนักงาน บอกว่าจะติดตามให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่
ลองโทรตรวจสอบข้อมูลที่อู่ อู่แจ้งว่าเช็คให้เมื่อวานนี้ยังไม่ได้อะหลั่ยมา รถก็ต้องจอดค้างไว้ที่อู่
#ถึงตอนนี้ #เข้าสู่สัปดาห์ที่สามแล้ว #ยังไม่มีความคืบหน้า
#ผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำว่าควรจะต้องทำอย่างไร
#ตัดสินใจผิดนอกจากเสียทรัพย์ยังเสียเวลา
#เจ้าพระยาประกันภัย #ไม่รับผิดชอบ #รถถูกชน