คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่ได้เรียกเจ้าหน้าที่ประกันมาจัดการในตอนนั้นหรือครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ยุ่งยากเลยครับ หลักฐานต่างๆ แยกย้ายไปแล้ว สิ่งที่จขกท.บอกมาเป็นแค่เอกสาร แต่ไม่มีคำยอมรับผิดเช่น ลายเซ็นต์ในเอกสารนะครับ
เคยปรึกษาในนี้ มีคนแนะนำถ้าเป็นประกันชั้น1จะมีเอกสารให้เซ็นต์ยอมรับผิดแล้วแยกย้ายกันได้นะครับ แต่ถ้าไม่มี คงต้องเรียกเจ้าหน้าที่มานะครับ ไม่เช่นนั้นคงต้องยุ่งยากนะครับ บริษัทประกัน ไม่ง่ายที่จะเคลมให้นะครับ
เคยปรึกษาในนี้ มีคนแนะนำถ้าเป็นประกันชั้น1จะมีเอกสารให้เซ็นต์ยอมรับผิดแล้วแยกย้ายกันได้นะครับ แต่ถ้าไม่มี คงต้องเรียกเจ้าหน้าที่มานะครับ ไม่เช่นนั้นคงต้องยุ่งยากนะครับ บริษัทประกัน ไม่ง่ายที่จะเคลมให้นะครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประกันภัยรถ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
ร้องทุกข์
กฎหมายพาณิชย์ (Commercial law)
ประกันออนไลน์
ต้องการร้องเรียนบริษัทวิริยะประกันภัยเพิกเฉย ไม่ออกใบเคลม ประวิงเวลาประกันภัยรถยนต์
สวัสดีครับ
ผมขออนุญาตมาตั้งกระทู้เพื่อ ร้องเรียนและขอความเป็นธรรม จากบริษัท วิริยะประกันภัย
เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เคลม ที่ดูจะ “เพิกเฉย ไม่โปร่งใส และไม่เป็นธรรมต่อผู้เสียหาย”
🛑 เหตุการณ์:
วันที่เกิดเหตุ: 1 สิงหาคม 2568
สถานที่: ลานจอดรถ ตึกบางนาธานี กรุงเทพฯ
ผมจอดรถไว้เฉย ๆ แล้วถูกเฉี่ยวชนโดยรถ BYD Dolphin ขับโดยชาวต่างชาติ
คู่กรณีทำประกันภัยชั้น 1 กับ วิริยะประกันภัย เลขกรมธรรม์ XXXX-XXHPXXXXXX/MAX-XXX
📌 รถผม: ISUZU สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน XกX XXXX
📌 ความเสียหาย: กันชนหน้ามีรอยเฉี่ยวชน + คิ้วซุ้มล้อหน้ามีรอยเฉี่ยวชน
🧾 เอกสารที่ผมมีจากคู่กรณี (ครบถ้วน):
สำเนากรมธรรม์
สำเนาหนังสือเดินทาง
ภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ
ข้อมูลติดต่อคู่กรณี
⚠️ ปัญหาที่เกิดขึ้น:
แม้ผมจะมีเอกสารครบถ้วนจากคู่กรณี แต่จนถึงวันนี้ (18 สิงหาคม 2568) ผมยังไม่ได้รับใบเคลมที่เป็นทางการจากเจ้าหน้าที่เคลมบริษัทวิริยะประกันภัย และ ทำให้ผมไม่สามารถนำรถเข้าซ่อมทำสีได้
ซึ่งทำให้ผมเสียเวลา เสียโอกาส และต้องแบกรับความเดือดร้อนเพียงฝ่ายเดียว
ผมขอตั้งข้อสังเกตต่อพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่เคลมในกรณีนี้ ดังนี้:
1. เจ้าหน้าที่อ้างว่าคู่กรณีปฏิเสธว่าไม่ได้ชน
แต่กลับยินยอมให้ถ่ายเอกสารสำคัญทั้งหมด?
2. อ้างว่าไปตรวจดูกล้องถอยหลังของรถคู่กรณี
แต่ไม่แสดงหลักฐาน หรือรายงานใด ๆ มาให้ดู
3. ไม่เคยลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเลย
ซึ่งควรเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการดำเนินการเคลม
4. เอกสารใบเคลมมีการใช้น้ำยาลบคำผิด
ผมมีภาพถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในเอกสารสำคัญ
❗️คำถามที่คาใจ:
ถ้าคู่กรณีปฏิเสธว่าไม่ได้ชนจริง เหตุใดถึงยินยอมให้ผมถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญทั้งหมดไว้?
ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่เข้ามาดูจุดเกิดเหตุ หรือแม้แต่ติดต่อกลับเพื่อชี้แจงความคืบหน้า?
📣 ข้อเรียกร้อง:
ผมขอให้ บริษัทวิริยะประกันภัย ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รายนี้อย่างเป็นทางการ
และขอให้เร่งดำเนินการออกใบเคลมเพื่อให้ผมสามารถนำรถเข้าซ่อมได้โดยเร็วที่สุด
เพื่อปกป้องสิทธิ์ของผู้เสียหาย และเรียกร้องให้บริษัทประกันภัยรับผิดชอบต่อประชาชนอย่างแท้จริง
ขอบคุณสมาชิกพันทิพย์ทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้
หากท่านใดเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันกับบริษัทประกันภัย
ขอคำแนะนำ หรือแนวทางในการดำเนินการเพิ่มเติมด้วยครับ