ซื้อสินค้า(ตู้เย็น)กับ Power Buy เมื่อวันที่ 5/7/58 และนัดรับส่งวันที่ 19/7/58 เวลา 16:00-17:00 ตามใบเสร็จ
17/7/58 --> เวลา 12:00
Power Buy : โทรมาคอนเฟิมเวลาตอนเที่ยง
ลูกค้า : แจ้งว่าสามารถเลื่อนเวลาส่งให้เร็วขึ้นกว่านี้ได้มั้ย
Power Buy : ขอเช็คแล้วจะติดต่อกลับ
เงียบหายไป....
19/7/58 --> เวลา 10:00
ลูกค้า : โทรเข้าเบอร์ Power buy เพื่อสอบถามว่าเลื่อนเวลาส่งได้มั้ย เพราะมีพนักงานรับเรื่องไว้ให้เมื่อตอนวันที่ 17/7/58
Power Buy : ไม่มีข้อมูลในระบบเลยนะครับ ว่าจะขอเลื่อนเวลาจัดส่งให้เร็วขึ้น แล้วตอนนี้รถมารับสินค้าออกไปแล้วครับ แต่อาจจะไปถึงล่าช้านะครับ เพราะช่างแจ้งว่า "รถเสีย" (คันที่ 1)
19/7/58 --> เวลา 16:00
ลูกค้า : โทรเข้าเบอร์ Power Buy เพื่อสอบถามว่ารถส่งของถึงแถวไหนแล้ว
Power Buy : หายไปเช็คข้อมูลซักพัก กลับมาบอกว่าจะติดต่อกลับ
Power Buy : ติดต่อกลับมา บอกพอดี "รถเสีย" (คันที่ 2) อาจจะไปถึงล่าช้า เพราะรถต้องเข้าไปรับสินค้าที่ วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา (แล้วรถที่บอกตอนแรกว่ารับสินค้ามาแล้วคือ??)
ลูกค้า : เมื่อเช้าก็แจ้งว่ารถเสีย ตอนนี้แจ้งว่ารถเสียอีกแล้วหรอครับ?? และเมื่อเช้าก็แจ้งว่ารถรับสินค้าออกมาแล้ว ตอนนี้บอกเพิ่งจะไปรับสินค้า??
ลูกค้า : รบกวนขอเบอร์หัวหน้าช่างที่มาขนส่งครับ จะโทรสอบถามว่าจะมาได้เมื่อไหร่ อยู่แถวไหนแล้ว
Power Buy : หายไปซักพัก...กลับมาบอกว่าไม่สามารถให้เบอร์ได้คะ เป็นนโยบายของทางเรา
ลูกค้า : แล้วถ้าผมไม่โทรมาตามเรื่องเอง จะมีใครโทรมาแจ้งลูกค้ามั้ยครับ
Power Buy : เงียบ...ถ้าคุณลูกค้าไม่สะดวกรับสินค้าวันนี้ เปลี่ยนเป็นวันอื่นได้นะคะ
ลูกค้า : ให้ผมรอคุณมาส่งทั้งวัน แล้วจะให้เลื่อนวันหรอครับ
Power Buy : ถ้างั้นเป็นวันนี้แต่อาจจะล่าช้าหน่อยนะคะ
ลูกค้า : ล่าช้าถึงกี่โมงครับ
Power Buy : ไม่สามารถบอกเวลานัดหมายได้คะ
ลูกค้า : ต้องให้ผมรอถึง 22:00 พอดีกับเวลาปิดของห้างเลยมั้ยครับ
สรุปสุดท้าย ลูกค้าต้องไปธุระต่างจังหวัดต่อ เลยได้เวลามาตามนี้
Power Buy : ขอส่งเป็นเวลา 18:00-19:00
ลูกค้า : แล้วผมจะโทรติดต่อรถช่างได้มั้ยครับ เพราะไม่มีใครโทรแจ้งอะไรผมเลย
Power Buy : เดี๋ยวทางเราจะตามเรื่องให้คะ
ลูกค้า : (คิดในใจ) ทั้งวันยังไม่ตามเรื่องการบริการอะไรให้เลย แล้วจะคาดหวังอะไรได้อีก
สุดท้ายนะครับ
-ถ้ารถขนส่งของ จะเสียบ่อยขนาดนี้ (กระทู้ก่อนๆ ก็บอกรถเสีย) เปลี่ยนเป็นขี่เกวียนมาส่งก็ได้นะครับ (เพราะใช้เวลาในการมาส่งช้าพอๆกับใช้รถเลย)
-การบริการ คือ โทรแจ้งบอกความคืบหน้าให้ลูกค้ารับทราบบ้างนะครับ ไม่ใช่ให้ลูกค้าโทรมาเอง
-ถ้าทำตามเวลานัดไม่ได้ อย่านัดใครเลยครับ เสียเวลา!!




Power Buy ยอด(แย่)ที่สุดแห่งการบริการ!!!!!
17/7/58 --> เวลา 12:00
Power Buy : โทรมาคอนเฟิมเวลาตอนเที่ยง
ลูกค้า : แจ้งว่าสามารถเลื่อนเวลาส่งให้เร็วขึ้นกว่านี้ได้มั้ย
Power Buy : ขอเช็คแล้วจะติดต่อกลับ
เงียบหายไป....
19/7/58 --> เวลา 10:00
ลูกค้า : โทรเข้าเบอร์ Power buy เพื่อสอบถามว่าเลื่อนเวลาส่งได้มั้ย เพราะมีพนักงานรับเรื่องไว้ให้เมื่อตอนวันที่ 17/7/58
Power Buy : ไม่มีข้อมูลในระบบเลยนะครับ ว่าจะขอเลื่อนเวลาจัดส่งให้เร็วขึ้น แล้วตอนนี้รถมารับสินค้าออกไปแล้วครับ แต่อาจจะไปถึงล่าช้านะครับ เพราะช่างแจ้งว่า "รถเสีย" (คันที่ 1)
19/7/58 --> เวลา 16:00
ลูกค้า : โทรเข้าเบอร์ Power Buy เพื่อสอบถามว่ารถส่งของถึงแถวไหนแล้ว
Power Buy : หายไปเช็คข้อมูลซักพัก กลับมาบอกว่าจะติดต่อกลับ
Power Buy : ติดต่อกลับมา บอกพอดี "รถเสีย" (คันที่ 2) อาจจะไปถึงล่าช้า เพราะรถต้องเข้าไปรับสินค้าที่ วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา (แล้วรถที่บอกตอนแรกว่ารับสินค้ามาแล้วคือ??)
ลูกค้า : เมื่อเช้าก็แจ้งว่ารถเสีย ตอนนี้แจ้งว่ารถเสียอีกแล้วหรอครับ?? และเมื่อเช้าก็แจ้งว่ารถรับสินค้าออกมาแล้ว ตอนนี้บอกเพิ่งจะไปรับสินค้า??
ลูกค้า : รบกวนขอเบอร์หัวหน้าช่างที่มาขนส่งครับ จะโทรสอบถามว่าจะมาได้เมื่อไหร่ อยู่แถวไหนแล้ว
Power Buy : หายไปซักพัก...กลับมาบอกว่าไม่สามารถให้เบอร์ได้คะ เป็นนโยบายของทางเรา
ลูกค้า : แล้วถ้าผมไม่โทรมาตามเรื่องเอง จะมีใครโทรมาแจ้งลูกค้ามั้ยครับ
Power Buy : เงียบ...ถ้าคุณลูกค้าไม่สะดวกรับสินค้าวันนี้ เปลี่ยนเป็นวันอื่นได้นะคะ
ลูกค้า : ให้ผมรอคุณมาส่งทั้งวัน แล้วจะให้เลื่อนวันหรอครับ
Power Buy : ถ้างั้นเป็นวันนี้แต่อาจจะล่าช้าหน่อยนะคะ
ลูกค้า : ล่าช้าถึงกี่โมงครับ
Power Buy : ไม่สามารถบอกเวลานัดหมายได้คะ
ลูกค้า : ต้องให้ผมรอถึง 22:00 พอดีกับเวลาปิดของห้างเลยมั้ยครับ
สรุปสุดท้าย ลูกค้าต้องไปธุระต่างจังหวัดต่อ เลยได้เวลามาตามนี้
Power Buy : ขอส่งเป็นเวลา 18:00-19:00
ลูกค้า : แล้วผมจะโทรติดต่อรถช่างได้มั้ยครับ เพราะไม่มีใครโทรแจ้งอะไรผมเลย
Power Buy : เดี๋ยวทางเราจะตามเรื่องให้คะ
ลูกค้า : (คิดในใจ) ทั้งวันยังไม่ตามเรื่องการบริการอะไรให้เลย แล้วจะคาดหวังอะไรได้อีก
สุดท้ายนะครับ
-ถ้ารถขนส่งของ จะเสียบ่อยขนาดนี้ (กระทู้ก่อนๆ ก็บอกรถเสีย) เปลี่ยนเป็นขี่เกวียนมาส่งก็ได้นะครับ (เพราะใช้เวลาในการมาส่งช้าพอๆกับใช้รถเลย)
-การบริการ คือ โทรแจ้งบอกความคืบหน้าให้ลูกค้ารับทราบบ้างนะครับ ไม่ใช่ให้ลูกค้าโทรมาเอง
-ถ้าทำตามเวลานัดไม่ได้ อย่านัดใครเลยครับ เสียเวลา!!