เรื่องราวมีอยู่ว่าแฟนผมซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือของ Dtac รุ่น Eagle หน้าจอขนาด 5 นิ้วมาให้ใช้ ตอนแรกผมก็ว่าจอสวยดี ตัวเครื่องก็สวยดี เลยดีใจตอนที่แฟนผมซื้อมาให้ หลังจากผมใช้งานไปได้ประมาณครึ่งเดือน ก็เกิดอุบัติเหตุผมก้อลงไปเก็บของเลยทำโทรศัพท์ตกบนพื้น ทำให้หน้าจอร้าว แต่ผมชอคมาก เพราะเป็นของที่แฟนซื้อให้ และผมเคยใช้ยี่ห้อ SS จอก็ไม่แตกง่ายขนาดนี้ ตกลงไปในระยะใกล้ๆกัน ประมาณความสูงของเก้าอี้ ผมเลยเอากลับไปให้แฟนดู คุยกันตกลงว่าจะเอาไปให้ศูนย์ซ่อมดู วันต่อมาผมก็เอาไปส่งศูนย์ซ่อมที่สยามพารากอน (ศูนย์นี้นี่ีรอนานมากไปแต่ละครั้งรอประมาณ 40 นาทีได้) ในวันที่ 9/6/2558 พนักงานก็รับเรื่องซ่อมไปตามปกติ บอกว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ สองพันกว่าๆ ผมก็ตกลงโอเค พนักงานก็ออกใบรับให้ผม บอกว่าใช้เวลาประมาณสองอาทิตย์
เวลาผ่านล่วงเลยไปประมาณหนึ่งเดือน ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา ผมเลยไปที่ศูนย์ที่ผมส่งซ่อมไว้ วันที่ 7/7/2558 กดบัตรรอคิวที่แสนจะยาวนาน รอ รอ รอ และได้สอบถามพนักงานว่าเครื่องที่ผมส่งซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง พนักงานก็ไปเช็คดูในระบบให้ และบอกว่าเครื่องจะได้อาทิตย์หน้า ผมก็ถามว่ามีค่าใช้จ่ายหรือเปล่าพนักงานบอก ไม่มี ผมเลยกลับบ้าน รออีกอาทิตย์ พอวันศุกร์ที่ผ่านมา วันที่ 17/7/2558 มี SMS มาเข้าในโทรศัพท์ผม ว่าให้ไปรับเครื่องได้แล้ว วันเสาร์ผมเลยไปเอาเครื่องแต่เช้า่ ผมเห็น พนักงานหน้าร้านตอนเปิดมาดู ก็ทำหน้า งงๆ และส่งโทรศัพท์ให้ผมโดยไม่พูดอะไร บอกเรียบร้อยแล้วคะ หรือ คับ ไม่แน่ใจ ผมเลยเอะใจ และเปิดออกดู ปรากฏว่า โทรศัพท์ยังไม่ได้รับการซ่อม อะไรเลยหน้าจอแตกเหมือนเดิม ผมเลยไปถามพนักงาน พนักงานเลยไปหาคำตอบกลับมา บอกว่า ตอนที่เครื่องส่งไปซ่อมติดต่อผมไม่ได้ การซ่อมมีค่าใช้จ่าย เลยไม่ได้ซ่อมให้(ผมนึกไปนึกมาผมก็ยอมรับว่าผมมีภาระเลี้ยงลูกเลยไม่ได้รับทุกสาย แต่ผมไปตามความคืบหน้าทำไมไม่บอกว่ามีค่าใช้จ่ายแล้วซ่อมมาเลย งง มาก แล้วถ้าติดต่อไม่ได้จะ SMS มาบอก แล้วให้โทรกลับ อะไรก็ว่ากันไป หรือส่ง SMS มาแล้วให้ กด 1 กด 0 ตอบกลับไปก็ยังได้) โอ้แม่เจ้า ผม น๊อตหลุด กับคำตอบมาก ผมรอตั้งเดือนกว่าๆ เพื่อรับเครื่องที่แตกเหมือนเดิม พนักงานเลยถามผมว่าจะเอายังไง ผมค่อนข้างอารมณ์เสีย เลยบอก พนักงานว่าไม่ซ่อมแล้วครับ แล้วรับโทรศัพท์กลับมาเลย
สิ่งที่ผมไม่ชอบมากๆ เลยคือ
1.โทรศัพท์ทำไมหน้าจอแตกง่ายใช้วัสดุห่วยมาก
2.ซ่อมโทรศัพท์ทำไมใช้เวลานานจัง เดือนกว่าๆ คิดบ้างไหมว่าลูกค้าเขาจะใช้อะไร ถ้าไม่พร้อม ไม่ต้องผลิตมาขายดีกว่าไหม?
3.ประสานงานกันยังไงตอนผมไปตามเรื่อง บอกว่าเครื่องเรียบร้อยแล้วไม่มีค่าใช้จ่าย แทนที่ตรงนี้จะประสานงานกันดีๆ ให้ข้อมูลไม่ผิดพลาดไม่เกิดปัญหากับลูกค้า อย่างนี้มันเหมือนทำงานแบบขอไปที ไม่มีความใส่ใจมากกว่า
4.ทำระบบคิวยังไง จัดการงาน ยังไงลูกค้ารอนานมาก ทำงานกันดูไม่มีประสิทธิภาพมากๆ
5.น่าจะคิดบ้างว่าถ้าเครื่องเนี่ยผมไม่ซ่อมผมก็ทิ้งถังขยะไปแล้วซิครับ ผมเป็นลูกค้า Dtac มานานเป็น สิบๆ ปี ไม่เคยเบี้ยวค่าโทรเลยซักบาท น่าจะหัดค้นโปรไฟล์ลูกค้าดูหน่อย ว่าถ้าซ่อมแล้วจะเบี้ยวค่าซ่อมหรือไง?
ปล โทรศัพท์ก็ไม่ก็คงไม่ศูนย์นี้แล้ว กลัวไม่ได้ซ่อม แล้วจะให้ผมไปซ่อมศูนย์ไหน หรือต้องรอย้ายค่ายก่อนถึงจะดูแล
[CR] เอาโทรศัพท์เข้าซ่อมที่ศูนย์ดีแทค ผ่านไปหนึ่งเดือน พอวันมารับ ผมนี่ถึงกับอึ้งเลย
เวลาผ่านล่วงเลยไปประมาณหนึ่งเดือน ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา ผมเลยไปที่ศูนย์ที่ผมส่งซ่อมไว้ วันที่ 7/7/2558 กดบัตรรอคิวที่แสนจะยาวนาน รอ รอ รอ และได้สอบถามพนักงานว่าเครื่องที่ผมส่งซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง พนักงานก็ไปเช็คดูในระบบให้ และบอกว่าเครื่องจะได้อาทิตย์หน้า ผมก็ถามว่ามีค่าใช้จ่ายหรือเปล่าพนักงานบอก ไม่มี ผมเลยกลับบ้าน รออีกอาทิตย์ พอวันศุกร์ที่ผ่านมา วันที่ 17/7/2558 มี SMS มาเข้าในโทรศัพท์ผม ว่าให้ไปรับเครื่องได้แล้ว วันเสาร์ผมเลยไปเอาเครื่องแต่เช้า่ ผมเห็น พนักงานหน้าร้านตอนเปิดมาดู ก็ทำหน้า งงๆ และส่งโทรศัพท์ให้ผมโดยไม่พูดอะไร บอกเรียบร้อยแล้วคะ หรือ คับ ไม่แน่ใจ ผมเลยเอะใจ และเปิดออกดู ปรากฏว่า โทรศัพท์ยังไม่ได้รับการซ่อม อะไรเลยหน้าจอแตกเหมือนเดิม ผมเลยไปถามพนักงาน พนักงานเลยไปหาคำตอบกลับมา บอกว่า ตอนที่เครื่องส่งไปซ่อมติดต่อผมไม่ได้ การซ่อมมีค่าใช้จ่าย เลยไม่ได้ซ่อมให้(ผมนึกไปนึกมาผมก็ยอมรับว่าผมมีภาระเลี้ยงลูกเลยไม่ได้รับทุกสาย แต่ผมไปตามความคืบหน้าทำไมไม่บอกว่ามีค่าใช้จ่ายแล้วซ่อมมาเลย งง มาก แล้วถ้าติดต่อไม่ได้จะ SMS มาบอก แล้วให้โทรกลับ อะไรก็ว่ากันไป หรือส่ง SMS มาแล้วให้ กด 1 กด 0 ตอบกลับไปก็ยังได้) โอ้แม่เจ้า ผม น๊อตหลุด กับคำตอบมาก ผมรอตั้งเดือนกว่าๆ เพื่อรับเครื่องที่แตกเหมือนเดิม พนักงานเลยถามผมว่าจะเอายังไง ผมค่อนข้างอารมณ์เสีย เลยบอก พนักงานว่าไม่ซ่อมแล้วครับ แล้วรับโทรศัพท์กลับมาเลย
สิ่งที่ผมไม่ชอบมากๆ เลยคือ
1.โทรศัพท์ทำไมหน้าจอแตกง่ายใช้วัสดุห่วยมาก
2.ซ่อมโทรศัพท์ทำไมใช้เวลานานจัง เดือนกว่าๆ คิดบ้างไหมว่าลูกค้าเขาจะใช้อะไร ถ้าไม่พร้อม ไม่ต้องผลิตมาขายดีกว่าไหม?
3.ประสานงานกันยังไงตอนผมไปตามเรื่อง บอกว่าเครื่องเรียบร้อยแล้วไม่มีค่าใช้จ่าย แทนที่ตรงนี้จะประสานงานกันดีๆ ให้ข้อมูลไม่ผิดพลาดไม่เกิดปัญหากับลูกค้า อย่างนี้มันเหมือนทำงานแบบขอไปที ไม่มีความใส่ใจมากกว่า
4.ทำระบบคิวยังไง จัดการงาน ยังไงลูกค้ารอนานมาก ทำงานกันดูไม่มีประสิทธิภาพมากๆ
5.น่าจะคิดบ้างว่าถ้าเครื่องเนี่ยผมไม่ซ่อมผมก็ทิ้งถังขยะไปแล้วซิครับ ผมเป็นลูกค้า Dtac มานานเป็น สิบๆ ปี ไม่เคยเบี้ยวค่าโทรเลยซักบาท น่าจะหัดค้นโปรไฟล์ลูกค้าดูหน่อย ว่าถ้าซ่อมแล้วจะเบี้ยวค่าซ่อมหรือไง?
ปล โทรศัพท์ก็ไม่ก็คงไม่ศูนย์นี้แล้ว กลัวไม่ได้ซ่อม แล้วจะให้ผมไปซ่อมศูนย์ไหน หรือต้องรอย้ายค่ายก่อนถึงจะดูแล