Samsung S6 Edge หน้าจอแตกเอง ทั้งที่เป็นรุ่นที่โฆษณาหน้าจอทนทานมากกว่ารุ่นอื่นถึงสองเท่า

กระทู้คำถาม
เราซื้อ S6 edge มาเมื่อวันที่ 6 พ.ค เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 พ.ค.  เราเจอรอยพาดเป็นเส้นตรงหน้าจอมือถือ ตอนแรกคิดว่าหน้าจอเป็นรอยฝุ่นเฉยๆเช็ดแล้วก็คงจะหาย พอเราเช็ดหน้าจอดูดีๆ ก็รู้ว่าหน้าจอเป็นรอยร้าวพาดจากซ้ายไปขวา(ตามภาพค่ะ)  เรามั่นใจว่าไม่ได้ทำตกหรือกระแทกอะไรเลย เราส่งเครื่องเข้าศูนย์วันที่ 31 พ.ค.  ทางศูนย์แจ้งว่า รอประมาณสองอาทิตย์จะติดต่อกลับมา หลังจากรอเกือบสองอาทิตย์เจ้าหน้าที่ทางศูนย์ติดต่อมา  ไม่ได้บอกสาเหตุว่าหน้าจอร้าวเกิดจากสาเหตุอะไร บอกแค่ว่าไม่รับผิดชอบหน้าจอแตกไม่อยู่ในประกัน  แล้วแจ้งค่าซ่อมประมาณ 6000 กว่าบาท  ศูนย์ช่วยได้แค่ลดให้ 10 % เราแย้งไปว่าเราซื้อมาไปได้ทำเครื่องตกหรือกระแทกอะไรเลย ดูจากมือถือทั้งเคสเราสภาพดีทุกอย่างไม่มีรอยอะไรเลย แล้วจะให้เราจ่ายค่าซ่องเองงั้นเหรอทั้งที่ๆไม่ใช่ความผิดของเรา  คุยกับเจ้าหน้าได้ที่สักพัก เขาบอกว่างั้นลดให้ 50 % เหลือประมาณ สามพันกว่าบาท เราซื้อมือถือมาพร้อมซื้อ Clear-view case  เคสของซัมซุง ราคาก็พันห้าร้อยกว่า. รวมแล้วซื้อเครื่องราคาเกือบสามหมื่นถ้าจะเราต้องจ่ายค่าซ่อมเองอีกทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา การปัดความรับผิดชอบไปให้ลูกค้าแบบนี้ มันก็เกินไปไหมค่ะ เราเลยบอกว่าไม่ซ่อมค่ะ เราไม่ได้ทำมือถือตก หน้าจอร้าวเอง เกิดจากตัวเครื่องเอง  เท่าที่เราเจอมามันไม่ใช่แค่เครื่องสองเครื่องนะคะ ที่เกิดกรณีแบบนี้ขึ้น
เราไปเอาเครื่องกลับมา เพราะเราจำเป็นต้องใช่มือถือ ผ่านมาประมาณสองอาทิตย์เราเห็น คนโพสในพันทิป อีกสองราย. ลักษณะหน้าจอแตกเหมือนกับเราเลย
เราเลยส่งเครื่องเข้าศูนย์อีกครั้ง. เผื่อว่าจะได้รับความผิดชอบเราส่งเครื่องเข้าศูนย์วันเสาร์ที่ 4 ก.ค.  เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาวันจันทร์ที่ 6 ก.ค. ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็วพร้อมคำพูดตามสเตปเดิมคือ  ช่างได้ทำการตรวจสอบแล้ว ว่าไม่ได้เกิดจากตัวเครื่องเอง บอกเกิดจากกระแทกภายนอก เคสนี้ลูกค้าต้องมีค่าใช่จ่ายในการซ่อมนะครับ ทางเราช่วยได้แค่ลดราคาให้ 50% มันคงไม่ใช่แค่เคสของเราที่โดนแบบนี้ เพราะคนอื่นๆที่เป็นเคสแบบนี้ก็ถูกปัดความรับผิดชอบมาที่ลูกค้าแบบนี้เหมือนกัน บอกลูกค้าทำตกบ้างกระแทกอะไรบ้างนั่งทับบ้าง ถ้าเกิดจากแรงกระแทกภายนอกมันจะเป็นไปได้ไหมที่มือถือจะไม่มีรอยอะไรเลยสภาพดีทุกอย่างทั้งเคสที่ใส่ก็ไม่มีรอยอะไรเลย ทางเจ้าหน้าที่เลยบอกว่าเดียวเขาจะส่งเรื่องไปอีกที. เราก็รออีกค่ะ ประมาณอาทิตย์หนึ่ง รอถึงวันที่ 15ก.ค. เราโทรไปสอบถาม เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถลดให้ได้ 50%ของราคาค่าซ่อมแค่นี้  เราเลยขอคุยกับทางช่างเอง. เพราะแอดมินซัมซุงในเพจเฟสบุคบอกว่าสามารถนัดช่างและลูกค้าเข้ามาคุยพร้อมกันแล้วชี้แจ้งสาเหตุที่เกิดขึ้นได้. ถ้าลูกค้ามีข้อสงสัย เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่าเดียวจะไปสอบถามช่างแล้วมาอธิบายแบบละเอียดให้ฟัง.   ตอนนี้ เราก็รออีกตามเคย แนะนำนะคะใครที่คิดจะซื้อคิดให้ดีๆก่อนนะคะ. ใครโชคดีได้ของที่ดีก็ดีไป...ใครที่ได้เครื่องมีปัญหาก็ต้องเรียกร้องความรับผิดชอบจนเหนื่อย ปล.ไม่ต้องมาโพสด่านะคะ. เข้าใจค่ะว่าที่ใครไม่เจอกับตัวก็คงไม่เชื่อเหมือนกัน
รูปมือถือเราค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
น่ากลัวมาก 6edge
มีใครโพส igไปถามโอปอลล์ เต้ย โจอี้บอยบ้างมั้ย
ว่าคนทางนี้เปลี่ยนแล้วไม่เวิคจะทำไงดี
ความคิดเห็นที่ 28
ถ้าเช่นนั้น ss ช่วยบอกและอธิบายว่า เครื่องของลูกค้าแตกจากสาเหตุใด ใช้อะไรเป็นเกณฑ์ตรวจสอบและตัดสิน?????  อยากฟังอธิบายตรงนี้ชัดๆ  ถ้าอธิบายได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ เช่น พบร่องรายปะทะ  พบจุดกระทบจากแรงกด อะไร ยังไง ก็ว่ามา  ผมเชื่อว่า จขกท ก็น่าจะพร้อมให้ตรวจสอบเครื่องไปพร้อมๆกัน  เอาแฟร์ๆ เครียๆ กันทั้งสองฝ่ายเลย   ss ทำได้ไหมครับ

เพราะจากคำอธิบายใน คห 26  เหมือนกับว่า ถ้าเครื่องลูกค้าไม่มีร่องรอยการกระแทก  แสดงว่า ss กำลังจะบอกว่า ลูกค่าเอาเครื่องไปเข้าเตาอบแล้วรีบน้เครื่องเข้าช่อง freeze แบบนั้นหรือครับ

ผมอยากจะเรียกร้อง กองแช่ง กองเชียร์ทั้งหลาย และ เจ้าของเครื่องที่แตกลักษณะนี้ รวมตัวกดดันให้ ss อธิบายเหตุการณ์นี้ชัดๆ ไม่ใช่ ต่างคนต่างเงียบหายเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Samsung Galaxy S6 Edge Samsung Smartphone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่