สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ จขกท จะมารีวิวร้านซูชิฮิโระซึ่งตอนนี้จัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำสูงสุดถึง 65% เลยทีเดียว สามารถดูรายการโปรโมชั่นจากหน้าเพจเฟซบุค SushiHiroThailand
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/SushiHiroThailand ได้นะคะ บางโปรฯ ก็มีทุกสาขา บางอันก็มีเฉพาะสาขา ต้องดูดีๆ ค่ะ
วันนี้เลือกเดินทางไปที่สาขาซอยทองหล่อ 8 นะคะ ไปไม่ยาก การเดินทางจาก ถนนสุขุมวิทเข้าซอยทองหล่อแล้วตรงมาเรื่อยๆ พอเห็นธนาคารกรุงเทพอยู่ทางขวามือ ถัดไปก็เป็น The Eight เลยค่ะ ร้านอยู่ชั้นสอง มองหายากนิดนึงเพราะเป็นตัวอักษรสีทอง
ตอนที่เดินเข้าไป ค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียว ร้านกว้างดี พนักงานก็ขยัน ไม่ปล่อยให้เรายืนคอยเก้อ (ไปถึงประมาณ 17:30 คนยังไม่เยอะค่ะ ไม่ต้องรอคิว) พอเราเดินเข้าร้านปุ๊บ พนง ก็รีบมาพาไปนั่งที่หน้าเคาท์เตอร์ปั๊บ รับออเดอร์เครื่องดื่มทันทีเมื่อเรานั่งเสร็จ เราสั่งชาร้อนไปค่ะ รอไม่นาน ชาก็มา
พนง ก็เอาเมนูมาให้ดู แต่เราตั้งใจมากินแต่โปรฯ เลยถามหาว่า เมนูไหนจัดโปรฯ บ้างคะ พนง ก็ชี้ไปที่ลิสต์อันนึงที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ ซึ่ง พอเราอ่าน เราสังเกตว่า ราคามันไม่ตรงกับที่เค้าแชร์ในเฟซบุคนี่นา เราเลยยื่นเฟซฯ ให้เค้าดู แล้วบอกว่า รายการมันไม่เหมือนกันค่ะ พนง เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร เราก็กะว่า ถ้ากินเสร็จแล้วเช็คราคาไม่ตรงในเฟซ เราจะโวย แต่ตอนนี้ ขอกินก่อน
ความคิดเห็นต่ออาหารจะเป็นความเรื่องมากส่วนตัวของเราล้วนๆ เลยนะคะ 555 ถ้าใครมาอ่านคงคิดว่า เราโรคจิตแน่ๆ พอดีเราดูทีวีแชมเปิ้ยนมาเยอะ ไปกินร้านดังที่ญี่ปุ่นมาด้วย เลยค่อนข้างเวอร์นิดนึงค่ะ ขออภัย โดยรวมร้านใช้ได้เลยค่ะ
หลังจากสั่งไปก็นั่งรอไม่นานค่ะ ดูเชพทำอาหารของโต๊ะอื่นไปด้วยระหว่างรอ เพลินดีค่ะ นั่งไม่ถึงสิบนาทีอาหารก็มา เราสั่งไป สามอย่างค่ะ ได้แก่
1.
ซูชิฟัวกรา 7/10 Foiegras Sushi 122 Baht ( จำราคาเต็มไม่ได้)
ให้มาชิ้นใหญ่ดีค่ะ แต่ไม่ได้อร่อยมาก หักคะแนนตรงที่ ข้าวปั้นมาไม่แน่น มีเม็ตข้าวหลุดออกมา ถ้านี่คือการแข่งทีวีแชมเปิ้ยน จานนี้โดนคัดออกไปแล้วนะคะ ตัวหน้าซูชิทุกหน้าที่นี่ จะเตรียมไว้ก่อนล่วงหน้า พอสั่งก็เอาไปปั้นรวมกะข้าว ทำให้ หน้าซูชิเราว่า ไม่น่ากินอ่ะ ไม่อร่อย ฟัวกราก็มาเย็นๆ ย่างมานานแล้ว ผิวก็แห้งไปนิด ไม่มีความหอม ไม่ฟิน พอกินได้ ข้อดีคือ น้ำซอสที่ราดมา ไม่หวานเกินไปค่ะ ถ้าเราไป เราคงไม่สั่งซูชิอ่ะ
2.
ซาชิมิแซลมอน 9/10 Salmon Sashimi 108 Baht ( from 270 Baht)
ซาชิมินี่คนละเรื่องกับซูชิ เนื้อปลาเค้าจะไม่แล่ทิ้งไว้ก่อน สั่งแล้วค่อยแล่ และส่วนใหญ่จะแล่โดยเชพใหญ่ค่ะ ถ้าชอบกินปลาดิน เราว่า สั่งซาชิมิดีกว่าค่ะ
สำหรับแซลมอลก็ผ่านตามมาตรฐาน ไม่ดีไม่แย่ ชิ้นใหญ่ดีเมื่อเทียบกับราคาโปรฯ คุ้มค่ะ วาซาบิที่นี่เผ็ดมาก แตะนิดเดียว ปรี๊ดค่ะ!! มีเรื่องราวช็อกนิดหน่อยเกี่ยวกับเมนูนี้ เดี๋ยวเราเล่าตอนสรุปนะคะ
3.
ข้าวหน้าปลาทูน่า 10/10 Maguro Zuke Donburi 470 Baht ( from 970 Baht)
อันนี้เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย ปกติเราไม่ชอบกินทูน่า แต่เนื่องจากร้านนี้โปรโมตทูน่ามาก อ้างว่า มาสดๆ ไม่ใช่ frozen ก็เลยลองซะหน่อย ปลาที่เอามาทำข้าวหน้าปลาดิบ เป็นปลาที่เพิ่งแล่เหมือนกันค่ะ เราว่า มันดูดีกว่า ปลาที่ทำหน้าซูชิหน่อย เมนูที่เราสั่งเป็นข้าวหน้า Akami ทูน่าไร้ไขมัน (เราไม่ชอบโอโทโร่ค่ะ มันเยอะ เลี่ยนเกิน) พร้อมไข่นกกระทาหนึ่งฟอง ดูหน้าตาเฉยๆ มาก เนื้อนี่อย่างกับว่า ส่วนขอบๆ หลังจากแล่ไปทำซาชิมิแล้วเหลือ 555 แต่พอกินเข้าไปเท่านั้นแหละ อร่อย!!!! นึกภาพการ์ตูนทำอาหารเวลากรรมการได้กินอะไรแบบสุดยอด อารมณ์นั้นเลยค่ะ คุณผู้ชม ปลาไม่ได้ออกรสเปรี้ยวๆ แบบที่เคยกินที่ร้านอื่น ข้าว และซอสที่ร้านมาก็กำลังดี ไม่หวานเกินไป เนื้อปลาก็ให้มาเยอะ ปลาแต่ละชิ้นก็หนาเลย ไม่ใช่แบบแล่บางๆ มาแผ่ให้เต็มจาน ชอบมากค่ะจานนี้
ตบท้ายด้วย ของหวานเป็นพุดดิ้งอะไรซักอย่าง เนียนๆ ไม่ค่อยมีรส มีกลิ่นอะไรเท่าไหร่ ก็ไม่ดีไม่แย่ค่ะ ที่สำคัญ ฟรีค่ะ !!! ร้านให้คนละถ้วยค่ะ
รวมค่าเสียหายทั้งหมด 680 บาทถ้วน เป็นราคาเดียวกับในเฟซบุคเลยค่ะ สรุปเราเลยไม่ต้องโวย

เราว่ามันคุ้มมากเลยนะ อาหารก็อร่อย โดยรวมแล้ว ถ้าจัดโปรโมชั่น เราก็จะกลับไปกินอีกค่ะ แต่ถ้าราคาเต็ม ก็คงต้องคิดอีกทีค่ะ
สิ่งที่เราชอบนะคะ
1) อาหารรสชาติค่อนข้างดี คุณภาพปลาดิบดีค่ะ
2) พนง บริการดี เอาใจใส่ แม้จะเสริฟผิดไปบ้าง แต่เข้าใจว่าส่วนหนึ่งมาจากระบบของร้านไม่ดีด้วยแหละค่ะ
3) ราคาน่าคบหา
4) ไม่มี +tax + service charge !!
ส่วนสิ่งที่เราอยากให้ปรับปรุง
1) อยากให้แล่หน้าซูชิชิ้นต่อชิ้น ที่นี่ถ้าเป็นหน้าซูชิจะแล่ทิ้งไว้ค่ะ มันเลยไม่สดเท่าไหร่
2) เสริฟ ผิดบ่อย
3) ฟัวกราไม่ค่อยอร่อย
4) เมื่อ พนง. มาแจ้งว่าแซลมอนที่เสริฟมาให้เรามันเป็นสองที่ คุณจะไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้น........
เค้าหยิบออก ... #จบข่าว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อันนี้ ปสก ส่วนตัวนะคะ คือเราสั่งซาชิมิไปหนึ่งที่ มันควรจะมีห้าชิ้น แต่ตอนเค้าเสริฟมามันมีสิบชิ้น ซึ่งเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร ยังคิดอยู่เลยว่า ทำไมให้เยอะจัง แต่เราก็ไม่ได้ถาม เพราะตอนที่กิน เราไม่รู้ว่ามันควรมีกี่ชิ้น ทั้งสิบชิ้นเสริฟมาในจานเดียวกัน
พอเรากินไปซักพัก น้อง พนง ก็มาบอกเราว่า ที่เสริฟมามันเป็นสองที่ เสริฟสลับกับอีกโต๊ะ จะรับสองที่มั๊ยคะ ซึ่งเราก็ปฏิเสธไป บอกว่า เราจะเอาที่เดียว น้องก็เลยบอกว่า งั้นขอเอาคืน ซึ่งเค้าก็ยกจานเราไปให้เชพซึ่งอยุ่ด้านหลังเคาท์เตอร์ ให้เอาออกห้าชิ้น แล้วคืนที่เหลือให้เรากลับมา สำหรับเรา เราโอเค เพราะเราไม่ได้สั่ง แล้วก็ยังไม่ได้แตะเลย แต่เราคิดว่า มันไม่โอเคกับคนที่เค้าเอาไปเสริฟต่อนะ คือถ้ารู้ว่า หยิบมาจากจานโต๊ะอื่น เราคงไม่กล้ากินอ่ะ เป็นโรคไรมาก็ไม่รู้ จริงๆ เราก็ไม่เห็นว่า เค้าทำยังไงกับห้าชิ้นนั้น แต่ถ้าเค้าจะทิ้ง เค้าน่าจะยกผลประโยชน์ให้เรามากกว่า เราเลยคิดว่า เค้าคงจะส่งไปอีกโต๊ะที่เค้าเสริฟสลับกับเราแน่ๆ !!!!! เราเอาไปโพสต์ในเพจแล้วหล่ะ หวังว่า เค้าจะปรับปรุง
[CR] CR: Sushi Hiro @ The Eight Thonglor กินคนเดียวกับโปรฯ โดนๆ
วันนี้เลือกเดินทางไปที่สาขาซอยทองหล่อ 8 นะคะ ไปไม่ยาก การเดินทางจาก ถนนสุขุมวิทเข้าซอยทองหล่อแล้วตรงมาเรื่อยๆ พอเห็นธนาคารกรุงเทพอยู่ทางขวามือ ถัดไปก็เป็น The Eight เลยค่ะ ร้านอยู่ชั้นสอง มองหายากนิดนึงเพราะเป็นตัวอักษรสีทอง
ตอนที่เดินเข้าไป ค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียว ร้านกว้างดี พนักงานก็ขยัน ไม่ปล่อยให้เรายืนคอยเก้อ (ไปถึงประมาณ 17:30 คนยังไม่เยอะค่ะ ไม่ต้องรอคิว) พอเราเดินเข้าร้านปุ๊บ พนง ก็รีบมาพาไปนั่งที่หน้าเคาท์เตอร์ปั๊บ รับออเดอร์เครื่องดื่มทันทีเมื่อเรานั่งเสร็จ เราสั่งชาร้อนไปค่ะ รอไม่นาน ชาก็มา
พนง ก็เอาเมนูมาให้ดู แต่เราตั้งใจมากินแต่โปรฯ เลยถามหาว่า เมนูไหนจัดโปรฯ บ้างคะ พนง ก็ชี้ไปที่ลิสต์อันนึงที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ ซึ่ง พอเราอ่าน เราสังเกตว่า ราคามันไม่ตรงกับที่เค้าแชร์ในเฟซบุคนี่นา เราเลยยื่นเฟซฯ ให้เค้าดู แล้วบอกว่า รายการมันไม่เหมือนกันค่ะ พนง เค้าก็ไม่ได้พูดอะไร เราก็กะว่า ถ้ากินเสร็จแล้วเช็คราคาไม่ตรงในเฟซ เราจะโวย แต่ตอนนี้ ขอกินก่อน
ความคิดเห็นต่ออาหารจะเป็นความเรื่องมากส่วนตัวของเราล้วนๆ เลยนะคะ 555 ถ้าใครมาอ่านคงคิดว่า เราโรคจิตแน่ๆ พอดีเราดูทีวีแชมเปิ้ยนมาเยอะ ไปกินร้านดังที่ญี่ปุ่นมาด้วย เลยค่อนข้างเวอร์นิดนึงค่ะ ขออภัย โดยรวมร้านใช้ได้เลยค่ะ
หลังจากสั่งไปก็นั่งรอไม่นานค่ะ ดูเชพทำอาหารของโต๊ะอื่นไปด้วยระหว่างรอ เพลินดีค่ะ นั่งไม่ถึงสิบนาทีอาหารก็มา เราสั่งไป สามอย่างค่ะ ได้แก่
1. ซูชิฟัวกรา 7/10 Foiegras Sushi 122 Baht ( จำราคาเต็มไม่ได้)
ให้มาชิ้นใหญ่ดีค่ะ แต่ไม่ได้อร่อยมาก หักคะแนนตรงที่ ข้าวปั้นมาไม่แน่น มีเม็ตข้าวหลุดออกมา ถ้านี่คือการแข่งทีวีแชมเปิ้ยน จานนี้โดนคัดออกไปแล้วนะคะ ตัวหน้าซูชิทุกหน้าที่นี่ จะเตรียมไว้ก่อนล่วงหน้า พอสั่งก็เอาไปปั้นรวมกะข้าว ทำให้ หน้าซูชิเราว่า ไม่น่ากินอ่ะ ไม่อร่อย ฟัวกราก็มาเย็นๆ ย่างมานานแล้ว ผิวก็แห้งไปนิด ไม่มีความหอม ไม่ฟิน พอกินได้ ข้อดีคือ น้ำซอสที่ราดมา ไม่หวานเกินไปค่ะ ถ้าเราไป เราคงไม่สั่งซูชิอ่ะ
2. ซาชิมิแซลมอน 9/10 Salmon Sashimi 108 Baht ( from 270 Baht)
ซาชิมินี่คนละเรื่องกับซูชิ เนื้อปลาเค้าจะไม่แล่ทิ้งไว้ก่อน สั่งแล้วค่อยแล่ และส่วนใหญ่จะแล่โดยเชพใหญ่ค่ะ ถ้าชอบกินปลาดิน เราว่า สั่งซาชิมิดีกว่าค่ะ
สำหรับแซลมอลก็ผ่านตามมาตรฐาน ไม่ดีไม่แย่ ชิ้นใหญ่ดีเมื่อเทียบกับราคาโปรฯ คุ้มค่ะ วาซาบิที่นี่เผ็ดมาก แตะนิดเดียว ปรี๊ดค่ะ!! มีเรื่องราวช็อกนิดหน่อยเกี่ยวกับเมนูนี้ เดี๋ยวเราเล่าตอนสรุปนะคะ
3. ข้าวหน้าปลาทูน่า 10/10 Maguro Zuke Donburi 470 Baht ( from 970 Baht)
อันนี้เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย ปกติเราไม่ชอบกินทูน่า แต่เนื่องจากร้านนี้โปรโมตทูน่ามาก อ้างว่า มาสดๆ ไม่ใช่ frozen ก็เลยลองซะหน่อย ปลาที่เอามาทำข้าวหน้าปลาดิบ เป็นปลาที่เพิ่งแล่เหมือนกันค่ะ เราว่า มันดูดีกว่า ปลาที่ทำหน้าซูชิหน่อย เมนูที่เราสั่งเป็นข้าวหน้า Akami ทูน่าไร้ไขมัน (เราไม่ชอบโอโทโร่ค่ะ มันเยอะ เลี่ยนเกิน) พร้อมไข่นกกระทาหนึ่งฟอง ดูหน้าตาเฉยๆ มาก เนื้อนี่อย่างกับว่า ส่วนขอบๆ หลังจากแล่ไปทำซาชิมิแล้วเหลือ 555 แต่พอกินเข้าไปเท่านั้นแหละ อร่อย!!!! นึกภาพการ์ตูนทำอาหารเวลากรรมการได้กินอะไรแบบสุดยอด อารมณ์นั้นเลยค่ะ คุณผู้ชม ปลาไม่ได้ออกรสเปรี้ยวๆ แบบที่เคยกินที่ร้านอื่น ข้าว และซอสที่ร้านมาก็กำลังดี ไม่หวานเกินไป เนื้อปลาก็ให้มาเยอะ ปลาแต่ละชิ้นก็หนาเลย ไม่ใช่แบบแล่บางๆ มาแผ่ให้เต็มจาน ชอบมากค่ะจานนี้
ตบท้ายด้วย ของหวานเป็นพุดดิ้งอะไรซักอย่าง เนียนๆ ไม่ค่อยมีรส มีกลิ่นอะไรเท่าไหร่ ก็ไม่ดีไม่แย่ค่ะ ที่สำคัญ ฟรีค่ะ !!! ร้านให้คนละถ้วยค่ะ
รวมค่าเสียหายทั้งหมด 680 บาทถ้วน เป็นราคาเดียวกับในเฟซบุคเลยค่ะ สรุปเราเลยไม่ต้องโวย
สิ่งที่เราชอบนะคะ
1) อาหารรสชาติค่อนข้างดี คุณภาพปลาดิบดีค่ะ
2) พนง บริการดี เอาใจใส่ แม้จะเสริฟผิดไปบ้าง แต่เข้าใจว่าส่วนหนึ่งมาจากระบบของร้านไม่ดีด้วยแหละค่ะ
3) ราคาน่าคบหา
4) ไม่มี +tax + service charge !!
ส่วนสิ่งที่เราอยากให้ปรับปรุง
1) อยากให้แล่หน้าซูชิชิ้นต่อชิ้น ที่นี่ถ้าเป็นหน้าซูชิจะแล่ทิ้งไว้ค่ะ มันเลยไม่สดเท่าไหร่
2) เสริฟ ผิดบ่อย
3) ฟัวกราไม่ค่อยอร่อย
4) เมื่อ พนง. มาแจ้งว่าแซลมอนที่เสริฟมาให้เรามันเป็นสองที่ คุณจะไม่เชื่อสิ่งที่เกิดขึ้น........
เค้าหยิบออก ... #จบข่าว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น