ขอออกตัวก่อนนะคะไม่ได้มาโจมตี หรือมาอวยค่ายไหน ตั้งใจจะมาเตือนคนอื่นจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้มือถือรุ่นไอโฟน แล้วเราก็ใช้สัญญาณโทรศัพท์ของทรู เราซื้อเครื่องเปล่ามา ดังนั้นเราไม่มีพันธะสัญญาผูกพันใดๆ
ปลายปีที่แล้ว (ธ.ค. 2557) โปรโมชั่นของทรูที่เราใช้อยู่เกิดจะหมดอายุ แล้วราคาโปรโมชั่นจะถูกปรับขึ้นเป็นราคาเต็ม
เราเลยทำเรื่องย้ายค่ายจากทรู ไปเข้าเอไอเอส ตอนทำเรื่องนั้น เราได้ไปที่ศูนย์ทรูเพื่อปิดยอดทั้งหมด เพื่อที่จะเอาใบเสร็จไปทำเรื่องย้ายค่ายเข้าเอไอเอส พนักงานที่ทรูแจ้งว่า เราปิดยอดทั้งหมดแล้ว แต่อาจจะมีเรียกเก็บเงินเพิ่มสำหรับวันที่เกินรอบบิลในช่วงรอเปลี่ยนสัญญาณ เราก็โอเค ตามนั้น
เรื่องการย้ายค่ายมาใช้เอไอเอสเราก็ดำเนินการมาด้วยดี
หนึ่งเดือนผ่านเราได้บิลของทรูมาเรียกเก็บเงินในช่วงวันที่รอเปลี่ยนสัญญาณ ร้อยกว่าบาท เราก็ไปจ่าย จบไป
จนกระทั่งมาวันนี้วันที่ 11 ก.ค. 2558 เรามีความต้องการที่จะกลับไปใช้ทรู เนื่องจากแถวบ้านเราเอไอเอสติดๆดับๆ ไม่ค่อยโอเค
เราเลยไปทำเรื่องย้ายที่เอไอเอส ปิดยอด ได้รับใบเสร็จ เรียบร้อย เดินต่อไปศูนย์ทรู(สาขาเดอะมอลบางแค) ทำเรื่องย้ายเกือบจบ
พนักงานแจ้งว่า เรามีหนี้ค้างชำระก่อนจะย้ายไปเอไอเอสคราวที่แล้ว สองพันกว่าบาทททท (เรามี3เบอร์) คุณพระช่วย เรื่องเกิด!!!!
พี่ที่เค้าเตอร์เขาก็เดินไปเรียนเมเนเจอร์มารับเรื่องเรา นางทำนานมากค่ะ เราไปถึง 6.45pm ออกเวลา สองทุ่มกว่า ไม่มีคิวใดๆก่อนหน้า
นางอยู่หน้าคอมนานมาก แล้วก็ถือกระดาษมาเขียนอธิบายให้เราฟังว่า ยอดที่เราจ่ายคือหนีเก่าๆ ไม่ใช่ยอดในเดือนนั้นๆ
บ้าไปแล้วววววววว เราจ่ายเองกับมือ ยอดเศษเราก็จ่ายเองกับมือ ตอนจ่ายเพื่อนเราก็ไปด้วย เราก็บอกเขา
นางว่าไงรู้มั้ย ทำหน้าเหวี่ยงๆใส่ บอกแล้วไหนใบเสร็จเอามายืนยันสิคะ แหมพี่คะ ผ่านมาเกินครึ่งปีใครจะเก็บใบเสร็จไว้หว่า
สิ่งที่เราสงสัยคือ
1. ถ้าเรามีหนี้ค้างสองพันกว่าบาท ตอนเราทำเรื่องย้ายไปเอไอเอส เราคงไม่ผ่านไปอยู่ค่ายอื่นได้
2. ระหว่างที่เราใช้เอไอเอส ไม่มีจดหมายทวงหนี้ใดๆมาถึงบ้านเราเลย
พี่ที่เค้าเตอร์เราเขาน่ารักค่ะ พูดกับเราดี ถ้าจำไม่ผิดชื่อพี่กอฟล์ เขาก็บอกเราถ้าเรามียอดค้างจริง เราทำเรื่องย้ายไม่ผ่านแน่ๆ
แต่เราพลาดที่เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ นางเมเนเจอร์เขาพูดว่าเขาก็อิงตามระบบ ค่ะพี่ เอาที่สบายใจเลย
เราเป็นโปรแกรมเมอร์ เราคิดว่าระบบมันอาจจะมีผิดพลาดบ้าง เพียงแต่จุดนั้นโปรแกรมเมอร์มองพลาดไป
คิดตามพนักงานก็จริงๆที่เราไม่มีหลักฐานให้เชื่อว่าเราจ่ายแล้ว เขาก็ต้องอิงระบบ
เราเลยต้องยอมจ่ายสองพันกว่าบาท เพราะเราไม่อยากเสียเครดิต ถือว่าเสียค่าโง่
บางทีใบเสร็จที่เราคิดว่าไม่สำคัญ มันอาจจะสำคัญในอนาคต ยิ่งกับทรูมูฟแล้ว เหอะๆ นะ...
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีใครเสียค่าโง่แพงๆแบบเราอีกนะคะ
ปล. ตอนนี้เราทำเรื่องย้ายค่ายมาทรูแล้ว เราก็คงยังจะใช้นะคะ แต่ก็คงระวังเรื่องนี้มากขึ้น
เตือนภัยคนที่ย้ายค่ายมือถือออกจากทรูมูฟ!! ระวังโดนเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อน
เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้มือถือรุ่นไอโฟน แล้วเราก็ใช้สัญญาณโทรศัพท์ของทรู เราซื้อเครื่องเปล่ามา ดังนั้นเราไม่มีพันธะสัญญาผูกพันใดๆ
ปลายปีที่แล้ว (ธ.ค. 2557) โปรโมชั่นของทรูที่เราใช้อยู่เกิดจะหมดอายุ แล้วราคาโปรโมชั่นจะถูกปรับขึ้นเป็นราคาเต็ม
เราเลยทำเรื่องย้ายค่ายจากทรู ไปเข้าเอไอเอส ตอนทำเรื่องนั้น เราได้ไปที่ศูนย์ทรูเพื่อปิดยอดทั้งหมด เพื่อที่จะเอาใบเสร็จไปทำเรื่องย้ายค่ายเข้าเอไอเอส พนักงานที่ทรูแจ้งว่า เราปิดยอดทั้งหมดแล้ว แต่อาจจะมีเรียกเก็บเงินเพิ่มสำหรับวันที่เกินรอบบิลในช่วงรอเปลี่ยนสัญญาณ เราก็โอเค ตามนั้น
เรื่องการย้ายค่ายมาใช้เอไอเอสเราก็ดำเนินการมาด้วยดี
หนึ่งเดือนผ่านเราได้บิลของทรูมาเรียกเก็บเงินในช่วงวันที่รอเปลี่ยนสัญญาณ ร้อยกว่าบาท เราก็ไปจ่าย จบไป
จนกระทั่งมาวันนี้วันที่ 11 ก.ค. 2558 เรามีความต้องการที่จะกลับไปใช้ทรู เนื่องจากแถวบ้านเราเอไอเอสติดๆดับๆ ไม่ค่อยโอเค
เราเลยไปทำเรื่องย้ายที่เอไอเอส ปิดยอด ได้รับใบเสร็จ เรียบร้อย เดินต่อไปศูนย์ทรู(สาขาเดอะมอลบางแค) ทำเรื่องย้ายเกือบจบ
พนักงานแจ้งว่า เรามีหนี้ค้างชำระก่อนจะย้ายไปเอไอเอสคราวที่แล้ว สองพันกว่าบาทททท (เรามี3เบอร์) คุณพระช่วย เรื่องเกิด!!!!
พี่ที่เค้าเตอร์เขาก็เดินไปเรียนเมเนเจอร์มารับเรื่องเรา นางทำนานมากค่ะ เราไปถึง 6.45pm ออกเวลา สองทุ่มกว่า ไม่มีคิวใดๆก่อนหน้า
นางอยู่หน้าคอมนานมาก แล้วก็ถือกระดาษมาเขียนอธิบายให้เราฟังว่า ยอดที่เราจ่ายคือหนีเก่าๆ ไม่ใช่ยอดในเดือนนั้นๆ
บ้าไปแล้วววววววว เราจ่ายเองกับมือ ยอดเศษเราก็จ่ายเองกับมือ ตอนจ่ายเพื่อนเราก็ไปด้วย เราก็บอกเขา
นางว่าไงรู้มั้ย ทำหน้าเหวี่ยงๆใส่ บอกแล้วไหนใบเสร็จเอามายืนยันสิคะ แหมพี่คะ ผ่านมาเกินครึ่งปีใครจะเก็บใบเสร็จไว้หว่า
สิ่งที่เราสงสัยคือ
1. ถ้าเรามีหนี้ค้างสองพันกว่าบาท ตอนเราทำเรื่องย้ายไปเอไอเอส เราคงไม่ผ่านไปอยู่ค่ายอื่นได้
2. ระหว่างที่เราใช้เอไอเอส ไม่มีจดหมายทวงหนี้ใดๆมาถึงบ้านเราเลย
พี่ที่เค้าเตอร์เราเขาน่ารักค่ะ พูดกับเราดี ถ้าจำไม่ผิดชื่อพี่กอฟล์ เขาก็บอกเราถ้าเรามียอดค้างจริง เราทำเรื่องย้ายไม่ผ่านแน่ๆ
แต่เราพลาดที่เราไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ นางเมเนเจอร์เขาพูดว่าเขาก็อิงตามระบบ ค่ะพี่ เอาที่สบายใจเลย
เราเป็นโปรแกรมเมอร์ เราคิดว่าระบบมันอาจจะมีผิดพลาดบ้าง เพียงแต่จุดนั้นโปรแกรมเมอร์มองพลาดไป
คิดตามพนักงานก็จริงๆที่เราไม่มีหลักฐานให้เชื่อว่าเราจ่ายแล้ว เขาก็ต้องอิงระบบ
เราเลยต้องยอมจ่ายสองพันกว่าบาท เพราะเราไม่อยากเสียเครดิต ถือว่าเสียค่าโง่
บางทีใบเสร็จที่เราคิดว่าไม่สำคัญ มันอาจจะสำคัญในอนาคต ยิ่งกับทรูมูฟแล้ว เหอะๆ นะ...
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีใครเสียค่าโง่แพงๆแบบเราอีกนะคะ
ปล. ตอนนี้เราทำเรื่องย้ายค่ายมาทรูแล้ว เราก็คงยังจะใช้นะคะ แต่ก็คงระวังเรื่องนี้มากขึ้น