ย้อนกลับไปครั้งแรกที่ไปติดต่อที่ shop AIS. ที่สาขาอุดรธานี เนื่องจากสนใจจะซื้อ note 3 กับทาง AIS ซึ่งต้องจองกันล่วงหน้าแล้วกำหนดวันไปรับ พอถึงวันไปรับก็ได้เดินทางไป กดบัตรคิว แล้วนั่งรอในนั้นบอก 0 คิว ก็ดีใจเพราะว่าจะได้ใช้มือถือใหม่ เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีการเรียกคิว ก็เลยไปสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ ได้คำตอบกลับมาว่า หนูจะไปทานข้าวค่ะ ไว้ติดต่อท่านอื่นนะค่ะ ถึงจุดนั้นความอดทนก็หมดไป จึงโทรไป 1175 ด้วยเบอร์. AIS แต่มันติดต่อไม่ได้ จึงเอาเบอร์ TRUE โทรไปกลับติดและมีเจ้าหน้าที่รับสาย จึงได้โทรไปร้องเรียนใน shop AIS กันเลยทีเดียว สักพักถึงได้มีเจ้าหน้าที่เรียกให้ไปซื้อเครื่อง
ครั้งที่สอง
คราวนี้มาเป็นลูกค้าโปรสัญญาทาส ที่ซื้อ iphone ในระยะสัญญา 12 เดือน ก็ได้ซื้อ iphone ไป2 เครื่องเปิดเบอร์ใหม่กันเลยทีเดียว วันนั้นรอสักพักก็ได้เครื่องมาเชยชม แต่หารู้ไม่ว่าสัญญาทาสนั้นกับมาย้อนแทงเราเมื่อวันครบกำหนด 12 เดือน คือวันตัดรอบบิลกับวันในสัญญามันคนละวัน คือตัดรอบบิลวันที่ 26 แต่สัญญาทาสต้องไปจบอีกเดือนหน้า กลายเป็นว่าต้องอยู่ 13 รอบบิล ถึงจุดนี้เราก็รู้สึกแย่แล้ว โทรไป call center ก็แจ้งว่าต้องไปเปลี่ยนโปรอีกเดือน ถึงจุดนี้เราก็รอถึงวันที่ตัดรอบบิลจะไปเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ก็เดินทางไปที่ shop. อีกแห่งนึงก็ได้คำตอบว่าต้องรอให้พ้น 23.59. นาทีไปก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ เราก็แย้งว่า อ้าวถ้าเป็นอย่างงี้ผมต้องเสียเงินอีกรอบบิลนึงหรือ? เจ้าหน้าที่กับผมก็ต่อรองกัน ผมไม่อยากเสียเงินรายเดือนอีกแล้วจะเปลี่ยน เป็นเติมเงิน. ก็ตกลงกันได้ที่เป็นโปรถูกสุดในช่วงเวลา 24.00. ถึง 8.00น. ของวันถัดไป เสียค่าโปร 250 บาท โดยเฉลี่ย 1 วัน ผมถึงตกลง ตามนั้น ก็จบ ครั้งที่สอง
ครั้งที่สาม คือผมอยากเปลี่ยนเบอร์มงคล โดยใช้สิทธิ์การเปลี่ยนเบอร์ ก็ขอเปลี่ยนเบอร์ทาง eservice ก็เลือกเบอร์เสร็จ แล้วแจ้งให้ไปรับที่ shop AIS มีเมล์แจ้งมาเรียบร้อย มีจดหมายและซิมมาถึงผม ก็ยังไม่วายนึกเอ๊ะใจว่าติดสัญญาทาสจะเปลี่ยนได้หรอจึงได้ โทรหา 1146 สักหน่อยว่าผมจะไปเปลี่ยนเบอร์ที่ shop ได้ไหม ก็ได้คำตอบว่าได้ค่ะ ไปที่ shop. AIS เท่านั้นนะค่ะ. เราก็ใจชื่นรีบลางานขับรถไปที่ shop AIS ไปถึงทันเวลาพอดี แล้วได้กดคิวรอและได้รอที่ช่อง พิเศษ แต่วันนั้นลูกค้าเยอะ รออีก 5 คิว ก็นั่งรอเป็นครึ่งชั่วโมงจึงได้ออกไปซื้อเคสมือถือรอ ประมาณ 15 นาที พอกลับมา 5 คิวที่รอก่อนเราโดนเรียกไปหมด จนเลยคิวเราไปแล้ว รอก็พูดขึ้นมาว่า อ้าว เลยคิวซะแล้ว เจ้าหน้าที่ก็รีบแจ้งให้เราไปช่องธรรมดา เราก็คิดว่าก็ยังดีที่รีบดูแลเรา พอไปถึงช่องใช้บริการ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ของเราเปลี่ยนไม่ได้นะค่ะ ผมก็ร้องอ้าว ผมทั้งได้เมล์. ทั้งโทรหา 1146 ก็บอกว่าให้มาเปลี่ยน ผมถึงมา ถ้าไม่ได้ผมก็ไม่มาหรอกครับ สรุปแล้วผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์ ใจก็คิดว่า เอาว่ะไป DTAC แล้วกัน สรุปได้เบอร์มงคลที่ DTAC ไปเรียบร้อย
ครั้งที่สี่ วันนี้ ได้รับบิลแจ้งหนี้ไปเป็นเบอร์ที่เราเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ผมก็เลยอยากทราบว่าเป็นยอดของเดือนไหนทำไมเป็น 2 บิล ก็เลยมาที่ shop ก็กดคิวรอ ก็ได้รับเลขคิว กับ 0 คิวที่รอ เอาละสิมาอีกแล้ว เจออีกแล้ว ทำไมดวงเราเจอแบบนี้อีก ก็รอ ลองเครื่อง ดูนั้น นี่ โน้น เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง อารมณ์ก็ไม่ดีแล้ว แต่ก็รอ เพราะอยากทราบจริงๆว่ายอดเดือนไหน 35 นาทีก็ได้ชำระเงิน เราก็รีบเดินออกมาทันที ไม่ใช่ว่าอะไรรู้สึกไม่อยากมา shop AIS. ไม่อยากอยู่. เบื่อ ตอนพิมพ์ก็คือใน shop ตอนรอเวลา คงหวังว่า อีกเบอร์ของผมที่ได้สิทธิพิเศษคงจะได้หยุดใช้ ในวันที่หมกสัญญาทาส ผมจะปิดใช้บริการทุกเบอร์ของคุณ แน่นอน ขอบคุณที่ดูแลและให้ใช้เบอร์ทางค่ายคุณมาตลอด 7 ปี ต่อไปผมคงไม่ใช้รายเดือนอีกแล้วสำหรับค่ายคุณ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านผมบ่น แต่ก็มาจากใจ
อีกครั้งกับการรอคอยที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่กับ AIS
ครั้งที่สอง
คราวนี้มาเป็นลูกค้าโปรสัญญาทาส ที่ซื้อ iphone ในระยะสัญญา 12 เดือน ก็ได้ซื้อ iphone ไป2 เครื่องเปิดเบอร์ใหม่กันเลยทีเดียว วันนั้นรอสักพักก็ได้เครื่องมาเชยชม แต่หารู้ไม่ว่าสัญญาทาสนั้นกับมาย้อนแทงเราเมื่อวันครบกำหนด 12 เดือน คือวันตัดรอบบิลกับวันในสัญญามันคนละวัน คือตัดรอบบิลวันที่ 26 แต่สัญญาทาสต้องไปจบอีกเดือนหน้า กลายเป็นว่าต้องอยู่ 13 รอบบิล ถึงจุดนี้เราก็รู้สึกแย่แล้ว โทรไป call center ก็แจ้งว่าต้องไปเปลี่ยนโปรอีกเดือน ถึงจุดนี้เราก็รอถึงวันที่ตัดรอบบิลจะไปเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ก็เดินทางไปที่ shop. อีกแห่งนึงก็ได้คำตอบว่าต้องรอให้พ้น 23.59. นาทีไปก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ เราก็แย้งว่า อ้าวถ้าเป็นอย่างงี้ผมต้องเสียเงินอีกรอบบิลนึงหรือ? เจ้าหน้าที่กับผมก็ต่อรองกัน ผมไม่อยากเสียเงินรายเดือนอีกแล้วจะเปลี่ยน เป็นเติมเงิน. ก็ตกลงกันได้ที่เป็นโปรถูกสุดในช่วงเวลา 24.00. ถึง 8.00น. ของวันถัดไป เสียค่าโปร 250 บาท โดยเฉลี่ย 1 วัน ผมถึงตกลง ตามนั้น ก็จบ ครั้งที่สอง
ครั้งที่สาม คือผมอยากเปลี่ยนเบอร์มงคล โดยใช้สิทธิ์การเปลี่ยนเบอร์ ก็ขอเปลี่ยนเบอร์ทาง eservice ก็เลือกเบอร์เสร็จ แล้วแจ้งให้ไปรับที่ shop AIS มีเมล์แจ้งมาเรียบร้อย มีจดหมายและซิมมาถึงผม ก็ยังไม่วายนึกเอ๊ะใจว่าติดสัญญาทาสจะเปลี่ยนได้หรอจึงได้ โทรหา 1146 สักหน่อยว่าผมจะไปเปลี่ยนเบอร์ที่ shop ได้ไหม ก็ได้คำตอบว่าได้ค่ะ ไปที่ shop. AIS เท่านั้นนะค่ะ. เราก็ใจชื่นรีบลางานขับรถไปที่ shop AIS ไปถึงทันเวลาพอดี แล้วได้กดคิวรอและได้รอที่ช่อง พิเศษ แต่วันนั้นลูกค้าเยอะ รออีก 5 คิว ก็นั่งรอเป็นครึ่งชั่วโมงจึงได้ออกไปซื้อเคสมือถือรอ ประมาณ 15 นาที พอกลับมา 5 คิวที่รอก่อนเราโดนเรียกไปหมด จนเลยคิวเราไปแล้ว รอก็พูดขึ้นมาว่า อ้าว เลยคิวซะแล้ว เจ้าหน้าที่ก็รีบแจ้งให้เราไปช่องธรรมดา เราก็คิดว่าก็ยังดีที่รีบดูแลเรา พอไปถึงช่องใช้บริการ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ของเราเปลี่ยนไม่ได้นะค่ะ ผมก็ร้องอ้าว ผมทั้งได้เมล์. ทั้งโทรหา 1146 ก็บอกว่าให้มาเปลี่ยน ผมถึงมา ถ้าไม่ได้ผมก็ไม่มาหรอกครับ สรุปแล้วผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์ ใจก็คิดว่า เอาว่ะไป DTAC แล้วกัน สรุปได้เบอร์มงคลที่ DTAC ไปเรียบร้อย
ครั้งที่สี่ วันนี้ ได้รับบิลแจ้งหนี้ไปเป็นเบอร์ที่เราเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ผมก็เลยอยากทราบว่าเป็นยอดของเดือนไหนทำไมเป็น 2 บิล ก็เลยมาที่ shop ก็กดคิวรอ ก็ได้รับเลขคิว กับ 0 คิวที่รอ เอาละสิมาอีกแล้ว เจออีกแล้ว ทำไมดวงเราเจอแบบนี้อีก ก็รอ ลองเครื่อง ดูนั้น นี่ โน้น เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง อารมณ์ก็ไม่ดีแล้ว แต่ก็รอ เพราะอยากทราบจริงๆว่ายอดเดือนไหน 35 นาทีก็ได้ชำระเงิน เราก็รีบเดินออกมาทันที ไม่ใช่ว่าอะไรรู้สึกไม่อยากมา shop AIS. ไม่อยากอยู่. เบื่อ ตอนพิมพ์ก็คือใน shop ตอนรอเวลา คงหวังว่า อีกเบอร์ของผมที่ได้สิทธิพิเศษคงจะได้หยุดใช้ ในวันที่หมกสัญญาทาส ผมจะปิดใช้บริการทุกเบอร์ของคุณ แน่นอน ขอบคุณที่ดูแลและให้ใช้เบอร์ทางค่ายคุณมาตลอด 7 ปี ต่อไปผมคงไม่ใช้รายเดือนอีกแล้วสำหรับค่ายคุณ ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านผมบ่น แต่ก็มาจากใจ