ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงนาย _ _ _ ดูแลผมอย่าง "เฮีย"

ขอเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ และถ้าเจอร้านแบบนี้.. เป็นคุณ..จะทำยังไง ?  

เพี้ยนกินมาม่า

เรื่องมีอยู่ว่า...

               ผมเป็นลูกค้าประจำร้านนี้มา 3 ปีกว่าละ ไปทานสาขา Caltex,Esso(อยู่เส้นกาญจนา) หน้าเดอะมอลล์บางแคก็มีร้านนี้..
หลายครั้งที่ผมสั่งมาแล้วเสีย (ทิ้งไว้ 4 วันไม่รอด หยวนๆ) แต่ครั้งล่าสุด เมื่อเดือนที่แล้วผมสั่งกลับบ้านมา 4 ถุง วันต่อมา เสีย 3 ถุง
ทั้งที่แช่ช่องฟิต

พอดีได้มีโอกาสเจอคนคุมร้าน ชื่อพี่ อ.  // พี่ อ. ทักผมว่า "ทำไมไม่ไปทานที่ร้านเลย.."

ผมเลยบอกว่า คือ พูดจริงๆนะพี่ ที่ซื้อไปรอบที่แล้วมันเสียหมด..

พี่ อ. บอกว่า ที่ซื้อไปรอบที่แล้วพี่คืนให้(ตอนพูดดูดี) : ไว้ว่างก็ไปเอา ละบอกเลยว่ามาจากร้าน**** พี่คืนให้ 2 ถุง

เวลาผ่านไป 1 เดือน ผมขับรถไป ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงนาย_ _ _ สาขา Caltex เส้นกาญจนา
เดินเข้าร้าน น้องที่เป็นคนคุมก็ทักบอก "พี่ทานเล้งเหมือนเดิมไหม มีของนะครับ 4 ถุง" << ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ (คนคุมเป็น ทอม)

ผมก็สั่งเล้งไป 1 ชาม + กลับบ้าน 2 ถุง คนคุมร้านบอก Ok < ณ เวลานี้มีลูกค้าที่ทานเล้งอยู่ 1 โต๊ะ (เล้งเหลือ 4ที่)
พอผมบอกว่า "มาเอาแทนไอที่เสีย วันนั้น 2 ถุงนะ ที่เกินก็คิดเงินไป"
มันบอกไม่รู้ว่าคุยกับใครไว้ ให้ผมโทรหาพี่คนที่บอกแล้วกัน.. เพราะไม่รู้เรื่อง
ผมเลยบอกว่า "ให้เก็บไว้ก่อน เด๋วผมโทรไป" ทอมมันบอก ได้ครับ! << ตอบรับแล้วไง คือ ก็น่าจะเก็บไว้

10 นาทีต่อมา มีลูกค้าอีกกลุ่มเข้ามา สั่งเมนูเล้ง มันทำให้ลูกค้าอีกกลุ่มก่อน ทั้งที่พึ่งสั่ง(ผมนั่งร้านนี้ราว 15 นาทีแล้ว ยังไม่เสิร์ฟเลย)
แล้วพอผมคุยเรื่องเก่ากับพี่ อ. แกก็รีบบอกว่าร้าน Esso ไม่มีของ ผมจึงบอกว่า ของที่ Caltex มี เอาที่นี่เลย
พี่ อ. บอกขอคุยกับน้องที่ Caltex หน่อย ผมจึงได้ส่งโทรศัพท์ไป เรียกให้น้องทอมคุย < จังหวะนี้พูดอะไรกันสักอย่าง
แล้วพอวางเสร็จ มันบอกว่า..ของพี่ ได้แค่ 1 ชาม 1 ถุง.. ตามที่ของเหลือ

ผมก็ขึ้นสิครับ!! ผมเลยพูดว่า "ตอนแรกมีของ อยุ่ดีๆ ทำไมเอาที่ผมจองแล้วไปให้โต๊ะข้างๆ คืออะไร??
ทอม บอก : ก็ผมคุยกับพี่เค้าแล้ว พี่เค้าให้ทำแบบนี้ เพราะของมันไม่พอแล้ว..ลูกค้าเค้าสั่ง
ส่วนพี่ได้ฟรี ก็มาเอาครั้งหน้าอีกรอบ
ครั้งนี้ก็คืนไปแค่ถุงนึง ที่กำลังจะทานที่ร้านก็เงินสดไป ติดไว้แล้วรอบหน้าถ้าพี่มาทานค่อยมาเอาฟรีอีกถุงแล้วกัน..

ผมบอกว่า "ผมมาก่อน ทำไมเอาที่รับปากกับผม เอาไปให้โต๊ะข้างๆ ปกติผมจ่ายเงิน ก็เห็นจองไว้ให้
ทำไม?ครั้งนี้ผมถึงไม่ได้ของ เพราะตอนแรกก็บอกว่ามี แล้วรับปากผมไว้แล้วด้วย ถ้าผมมาแล้วไม่มีของผมไม่ซีเรียส
แต่ถ้าเอาของที่ผมสั่ง ไปให้คนอื่นผมไม่โอเค คุณก็พูดตั้งแต่แรกเลยน่ะว่ามีของ 4 ที่

ทอมมันก็แถ  "แล้วแต่พี่ แต่คนตัดสินใจคือพี่คนที่เค้าให้พี่คืน"

ผมเลยบอกว่า "ผมไม่ทานแล้ว ผมไม่เอาแล้วไอ 2 ถุงนั้น ผมมีเงินซื้อกินได้ แต่คุณควรจะเก็บเล้งไว้ให้ผม เพราะผมสั่งไว้ก่อน"

ผมพูดไปมันก็บอกว่า "แล้วแต่พี่เลย แล้วหันไปสั่งเด็กพม่า(พม่าแทบทุกสาขา เห็นแต่หน้ามอลล์บางแคนี่หละ ใช้คนไทย)
ทอมพูดต่อ "เฮ้ยน้อง พี่เค้าไม่ทานแล้ว ไม่ต้อง เก็บไป.."
ผมขึ้นเลย แล้วรีบเดินออกมาจากร้าน ทอมคนนี้โคตรสันดานอ่ะ ผมโทรไปหาพี่ อ. คนที่เคยคุย พอสายติดก็เลยคุยกัน..
ในใจก็นึกว่า.. พี่อ.จะต่อว่า ทอม เพราะรับปากไว้แล้ว หรือขอโทษแทนน้องที่เอาไปให้โต๊ะข้างๆ.. //แต่เปล่าเลย!! เงิบ พวกเขาญาติกัน!

แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงนาย_ _ _ มีหลายสาขา (เจ้าของ 2 สาขา) ขายแฟรนไชส์บ้านนี้ไป 4 สาขา

ผมได้โทรคุย 2 คน ทั้งญาติ ทั้งเจ้าของ แต่ดันแถกลับมา ว่า พี่ไม่รู้ว่าใครมาก่อนหลัง
และพี่อยากให้ลูกค้าเดินทางมาไกล..ได้ทานทุกคน // เออเนอะ.. นี่มันการกุศลปะ ของซื้อของขาย ก็ต้องมีคิวสิ

คิดในใจ.. ถ้าจ่ายเงินแบบรอบอื่น ถุงละ 90 บาท ก็จบแล้ว(ได้กระดูกติดเนื้อมาแทะ 2-3 ชิ้น) มันก็คงเก็บให้แบบทุกที

ปกติก็โทรสั่งไป ไม่เคยเห็นพูดจาแบบนี้ อาจเพราะรอบนี้ ฟรี 2 ถุงเลยไม่ชอบใจ
ผมคุยโทรศัพท์กับพี่อ. อยู่นานแต่ยิ้มเข้าข้างทอมที่คุม คร่าวๆว่า ทางเค้าให้สิทธิ์ตัดสินใจของคนคุมหน้าร้านและไม่รู้ว่าใครมาก่อน..
ประมาณว่า แมร่งไม่ได้เชื่อลูกค้า(กู)เลย.. (ตอนคุยโทรศัพท์กัน ก็มีเสียงแอบด่าผมลอดออกมาด้วย อย่าคิดว่ากูไม่ได้ยินนะ)

สุดท้าย ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ เชื่อญาติตัวเองมากกว่า ลูกค้าประจำที่ต้องขับรถมาทานที่ร้าน กว่า 3 ปี

ร้านนี้เค้าหยิ่งครับ จ่ายเงินแล้วยังได้ของเสียกลับบ้าน.. พอมาตามคำเชิญ ก็ทำสันดานแบบนี้.. ไม่น่าให้โอกาส
ขนาดเคยเห็นหน้ากันบ่อยๆ จ่ายมื้อละ 350-500 อัพ

Concept ร้าน : ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงนาย_ _ _ ดูแลลูกค้าอย่างเฮีย
และหวังว่าร้านของคุณจะเจริญรุ่งเรืองนะครับ ส่วนผมเลิก-ตลอดชีวิต!

แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่