คือที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ เพราะผมรู้สึกเหนื่อยเหลือเกินที่จะต้องไปกดบัตรคิว แล้วรอเป็นชั่วโมง เพื่อมานั่งอธิบายเกี่ยวกับเคสของผมให้พนักงานทรูฟังใหม่ทุกครั้ง แล้วไม่ได้มีผลอะไรเกิดตามมาเลย เลยขอมานั่งบ่นในนี้ เพื่อว่าระยะเวลาของเราจะนานเท่ากันสักที
เรื่องมันเริ่มจากผมและเพื่อน (จากนี้จะแทนว่า คุณน.) ได้ไปเปลี่ยนแพคเกจโทรศัพท์พร้อมกันที่ช็อปสาขาเทอมินอลเมื่อประมาณเดือนตุลาปีที่แล้ว โดยผมเปลี่ยนจากแพคเกจ XXL ลงมาเป็น Jumbo 599 ส่วนคุณน. เปลี่ยนจาก L ไปเป็น Jumbo 999
หลังจากเปลี่ยนแพคเกจ ผมก็ไม่ได้รับบิลโทรศัพท์อีกเลย โดยตอนนั้นมีข้อความแจ้งจากทรูเข้ามือถือผมว่าทางทรูได้เปลี่ยนระบบชำระเงินอะไรสักอย่าง ทำให้ได้รับบิลล่าช้า ผมจึงไม่คิดมากอะไร อาศัยดูยอดจาก True iService เอา ซึ่งตรงนี้นับเป็นความผิดของผมเอง ที่ดูแต่ยอดชำระ ไม่ดูรายละเอียดทั้งหน้า แถมเป็นลูกค้าที่ไม่ดี เข้าไปดูเดือนละครั้ง จนผ่านไปจนถึงปลายเดือนมกรา บิลที่ส่งมาบ้านผมเป็นชื่อของผม แต่เบอร์โทรศัพท์ที่ระบุในบิลเป็นเบอร์ของคุณน. และแพคเกจโทรศัพท์ของผมไม่ได้เปลี่ยนไป ยังคงเป็น แพคเกจ XXL อยู่
ผมจึงโทรไปถามคุณน. ว่าแพคเกจโทรศัพท์ของเขาเปลี่ยนไปหรือไม่ ผลคือแพคเกจของคุณน. ถูกเปลี่ยนจาก L ไปเป็น Jumbo 599
สรุปคือ เบอร์โทรศัพท์ของเราตอนนี้โดนสลับชื่อเจ้าของเบอร์กัน และแพคเกจก็โดนสลับกันด้วย
จากนั้นผมจึงได้ไปที่ช็อปสาขาพระราม 3 เนื่องจากใกล้บ้านเพื่อดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์คืน ซึ่งทางช็อปรับเรื่องไว้โดยแจ้งว่าต้องขอตรวจสอบไปที่สาขาเทอมินอลก่อน แล้วจะติดต่อกลับใน 7 วัน
ผมรอการติดต่อกลับอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กับมา ผมจึงไปที่ช็อปพระราม 3 ใหม่อีกรอบ ไปถึง ผมก็ต้องเล่าเรื่องใหม่อีกครั้ง พนักงานก็รับเรื่องผมผมขอซีร็อกสำเนาบัตรไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน
หลังจากนั้นอีก ก็เกิดเหตุการณ์เดิมๆ ผมต้องไปนั่งเล่าเรื่องของผมพร้อมบอกความประสงค์ที่ต้องการกับทางช็อปพระราม 3 อีกประมาณ 2 รอบ (รวมของเก่าเป็น 4) สุดท้ายก็เสียเวลาเปล่า ผ่านไปประมาณกลางเดือนมีนา ผมได้จังหว่ะนัดเจอกับคุณน. พอดี หลังทำธุระหลักกันเสร็จ เลยชวนกันไปดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อที่ช็อปสาขาพระราม 9 ซึ่งทางสาขาพระราม 9 ก็ดำเนินการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ให้ทันที จากนั้นผมกับคุณน. จึงแยกย้ายกันกลับบ้าน
เช้าวันต่อมา ผมก็พบว่า ID True iService ของผมกลายเป็นเบอร์ของคุณน. ไปแล้ว ผมจึงโทรไปหาคุณน. เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ ID True iService ของคุณน. ว่าโชว์ของเบอร์ผมรึเปล่า แต่ ID True iService ของคุณน. ก็ยังแสดงเบอร์ของคุณน.อยู่
สถานการณ์ตอนนี้คือ ID True iService ของผม และของคุณน. ต่างแสดงรายละเอียดของเบอร์โทรศัพท์คุณน.
ผมจึงไปที่ช็อปพระราม 3 เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ผมต้องมานั่งเล่าเหตุการณ์ย้อนไปตั้งแต่แรกใหม่อีกรอบให้เจ้าหน้าที่ทรูฟัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ทรูก็บอกให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ ทั้งที่ผมแจ้งแล้วว่า ID นี้เป็นของผม แต่ข้อมูลที่แสดงมันเป็นของเพื่อน ไม่ใช่ว่าเพื่อนมา Log in ID เขาที่เครื่องผม ซึ่งแน่นอนผลคือมันก็ยังแสดงข้อมูลเบอร์ของคุณน. อยู่ดี เจ้าหน้าที่จึงให้ผม Log out แล้ว Log in ใหม่อีกประมาณ 2 รอบ ก่อนจะบอกให้ผมลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ พอแก้ไม่ได้ก็จะใหม่สมัคร ID ใหม่เลย แต่ผมไม่ต้องการสมัครใหม่ เนื่องจากผมได้ใช้ E-mail ผมสมัคร ID นี้ไปแล้ว ถ้าจะสมัครใหม่ มันใช้เมลเดิมไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงขอสำเนาบัตรประชาชนผม เบอร์ติดต่อ และบอกว่าจะติดต่อกลับใน 3 วัน
ผ่านไปประมาณวันที่ 10 เมษา ผมก็ได้ไปนั่งเล่าเรื่องให้ที่ช็อปฟังอีกรอบ เพราะไม่ได้รับการติดต่อ หรือดำเนินการอะไรสักที ผลคือ เจ้าหน้าที่ให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ และ ลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ พอไม่ได้ผลก็จะให้สมัคร ID ใหม่ สเต็ปเดิมเลย พอผมยืนยันจะใช้ ID เดิมก็ขอสำเนาบัตรประชาชนผม เบอร์ติดต่อ แล้วก็แจ้งว่ามันติดสงกรานต์ จะเดินเนินเรื่องแล้วเสร็จประมาณวันที่ 25 เมษาเป็นต้นไป
ต้นเดือนพฤษภาคม ผมก็ไปนั่งเล่าเรื่องของผมให้เจ้าหน้าที่ทรูฟังที่ช็อพระราม 3 อีกรอบ และคงจะเป็นการอบรมของทางช็อป เพราะ เจ้าหน้าที่ให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ และ ลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ อีกแล้ว ผมพยายามอธิบายเขาทุกครั้งว่ามันไม่ได้มีปัญหาที่ App (โว้ย) แต่มันมีปัญหาที่ ID แต่ก็ไม่มีใครเข้าใจ พยายามจะให้ผม ลบ App แล้วลงใหม่ อยู่นั่น เขาก็พยายามใหม่ผมสมัคร ID ใหม่ให้ได้ ผลก็ยังคงยืนยันวว่าต้องการใช้ ID เดิมอยู่ดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขอยืมมือถือผม แล้วเดินหายไปสักพักใหญ่ๆ ก่อนจะกลับมาพร้อมกับ True iService ที่แสดงรายละเอียดเป็นเบอร์ผม และกำชับผมอย่า Log out เด็ดขาด ณ เวลานั้นผมโกรธมากครับ ผมรู้เลยว่าเขาถือวิสาสะมาสมัคร IDใหม่ให้ผม แต่ผมเหนื่อยจะพูดแล้ว ผมจึง "ช่าง

"
กระทั่งวันที่ 20 พฤษภา App True iService มันเด้งกลับมาหน้า Log in แน่นอนว่าถ้าผม Log in ด้วย ID ผม มันก็จะแสดงรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์ของคุณน. แล้วผมก็ไม่รู้ด้วยว่าไอ ID ที่คุณเจ้าหน้าที่เขายัดเยียดสมัครให้ผมเองนี่มัน Password อะไร ในวันที่ 26 พฤษภา ผมจึงได้ไปนั่งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ช็อปทรูพระราม 3 ให้เจ้าหน้าที่ทรูฟังอีกรอบครับ เคราะห์ดีที่ครั้งนี้เล่ารอบเดียว เขาก็เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ผมต้องการ เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าต้องส่งเรื่องให้ทางโปรแกรมเมอร์ทำการอัพข้อมูล ID นี้ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน จากนั้นก็ขอสำเนาบัตร, ID, E-mail ไว้และบอกว่าจะประมาณ 3 จะติดต่อครับ
ตอนนี้ผ่านมา 33 วันแล้วครับ นอกจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับมาเลยสักครั้ง ID True iService ของผมก็ไม่ได้รับการแก้ไขเช่นกัน มันยังแสดงรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์คุณน. เหมือนเดิม
ผมเหนื่อยมากกับการต้องเสียเงิน เพื่อเดินทางไปช็อป ต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงกับการรอคิว เพื่อไปเสียน้ำลายและเสียอารมณ์กับการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะมาเสียความรู้สึกที่ทั้งหมดมันสูญเปล่า หรือเพราะผมไปนั่งพูดคุยกับคุณดีๆ ไม่ได้โวยวาย ตะคอก ทำเสียงดังใส่ ผมเลยโดนลืมหรือ คือผมเคยทำงานที่ต้องมารองรับอารมณ์ลูกค้าทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของตัวเองมาก่อน ผมจึงเข้าใจ และไม่อยากจะไปวีนแตกใส่เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่อง แต่ถ้าเรื่องของผมยังคงโดนเพิกเฉยแบบนี้ บางทีผมคงจะไม่เหมาะกับทรูแล้วล่ะ เพราะผมคงไม่มีความอดทนพอที่จะมานั่นรออะไรแบบนี้อีกแล้ว
True ครับ 7 วันของคุณช่างยาวนานนัก มหากาพย์ True service
เรื่องมันเริ่มจากผมและเพื่อน (จากนี้จะแทนว่า คุณน.) ได้ไปเปลี่ยนแพคเกจโทรศัพท์พร้อมกันที่ช็อปสาขาเทอมินอลเมื่อประมาณเดือนตุลาปีที่แล้ว โดยผมเปลี่ยนจากแพคเกจ XXL ลงมาเป็น Jumbo 599 ส่วนคุณน. เปลี่ยนจาก L ไปเป็น Jumbo 999
หลังจากเปลี่ยนแพคเกจ ผมก็ไม่ได้รับบิลโทรศัพท์อีกเลย โดยตอนนั้นมีข้อความแจ้งจากทรูเข้ามือถือผมว่าทางทรูได้เปลี่ยนระบบชำระเงินอะไรสักอย่าง ทำให้ได้รับบิลล่าช้า ผมจึงไม่คิดมากอะไร อาศัยดูยอดจาก True iService เอา ซึ่งตรงนี้นับเป็นความผิดของผมเอง ที่ดูแต่ยอดชำระ ไม่ดูรายละเอียดทั้งหน้า แถมเป็นลูกค้าที่ไม่ดี เข้าไปดูเดือนละครั้ง จนผ่านไปจนถึงปลายเดือนมกรา บิลที่ส่งมาบ้านผมเป็นชื่อของผม แต่เบอร์โทรศัพท์ที่ระบุในบิลเป็นเบอร์ของคุณน. และแพคเกจโทรศัพท์ของผมไม่ได้เปลี่ยนไป ยังคงเป็น แพคเกจ XXL อยู่
ผมจึงโทรไปถามคุณน. ว่าแพคเกจโทรศัพท์ของเขาเปลี่ยนไปหรือไม่ ผลคือแพคเกจของคุณน. ถูกเปลี่ยนจาก L ไปเป็น Jumbo 599 สรุปคือ เบอร์โทรศัพท์ของเราตอนนี้โดนสลับชื่อเจ้าของเบอร์กัน และแพคเกจก็โดนสลับกันด้วย
จากนั้นผมจึงได้ไปที่ช็อปสาขาพระราม 3 เนื่องจากใกล้บ้านเพื่อดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์คืน ซึ่งทางช็อปรับเรื่องไว้โดยแจ้งว่าต้องขอตรวจสอบไปที่สาขาเทอมินอลก่อน แล้วจะติดต่อกลับใน 7 วัน
ผมรอการติดต่อกลับอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กับมา ผมจึงไปที่ช็อปพระราม 3 ใหม่อีกรอบ ไปถึง ผมก็ต้องเล่าเรื่องใหม่อีกครั้ง พนักงานก็รับเรื่องผมผมขอซีร็อกสำเนาบัตรไว้ และแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน
หลังจากนั้นอีก ก็เกิดเหตุการณ์เดิมๆ ผมต้องไปนั่งเล่าเรื่องของผมพร้อมบอกความประสงค์ที่ต้องการกับทางช็อปพระราม 3 อีกประมาณ 2 รอบ (รวมของเก่าเป็น 4) สุดท้ายก็เสียเวลาเปล่า ผ่านไปประมาณกลางเดือนมีนา ผมได้จังหว่ะนัดเจอกับคุณน. พอดี หลังทำธุระหลักกันเสร็จ เลยชวนกันไปดำเนินเรื่องเปลี่ยนชื่อที่ช็อปสาขาพระราม 9 ซึ่งทางสาขาพระราม 9 ก็ดำเนินการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ให้ทันที จากนั้นผมกับคุณน. จึงแยกย้ายกันกลับบ้าน
เช้าวันต่อมา ผมก็พบว่า ID True iService ของผมกลายเป็นเบอร์ของคุณน. ไปแล้ว ผมจึงโทรไปหาคุณน. เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ ID True iService ของคุณน. ว่าโชว์ของเบอร์ผมรึเปล่า แต่ ID True iService ของคุณน. ก็ยังแสดงเบอร์ของคุณน.อยู่ สถานการณ์ตอนนี้คือ ID True iService ของผม และของคุณน. ต่างแสดงรายละเอียดของเบอร์โทรศัพท์คุณน.
ผมจึงไปที่ช็อปพระราม 3 เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ผมต้องมานั่งเล่าเหตุการณ์ย้อนไปตั้งแต่แรกใหม่อีกรอบให้เจ้าหน้าที่ทรูฟัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ทรูก็บอกให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ ทั้งที่ผมแจ้งแล้วว่า ID นี้เป็นของผม แต่ข้อมูลที่แสดงมันเป็นของเพื่อน ไม่ใช่ว่าเพื่อนมา Log in ID เขาที่เครื่องผม ซึ่งแน่นอนผลคือมันก็ยังแสดงข้อมูลเบอร์ของคุณน. อยู่ดี เจ้าหน้าที่จึงให้ผม Log out แล้ว Log in ใหม่อีกประมาณ 2 รอบ ก่อนจะบอกให้ผมลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ พอแก้ไม่ได้ก็จะใหม่สมัคร ID ใหม่เลย แต่ผมไม่ต้องการสมัครใหม่ เนื่องจากผมได้ใช้ E-mail ผมสมัคร ID นี้ไปแล้ว ถ้าจะสมัครใหม่ มันใช้เมลเดิมไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงขอสำเนาบัตรประชาชนผม เบอร์ติดต่อ และบอกว่าจะติดต่อกลับใน 3 วัน
ผ่านไปประมาณวันที่ 10 เมษา ผมก็ได้ไปนั่งเล่าเรื่องให้ที่ช็อปฟังอีกรอบ เพราะไม่ได้รับการติดต่อ หรือดำเนินการอะไรสักที ผลคือ เจ้าหน้าที่ให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ และ ลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ พอไม่ได้ผลก็จะให้สมัคร ID ใหม่ สเต็ปเดิมเลย พอผมยืนยันจะใช้ ID เดิมก็ขอสำเนาบัตรประชาชนผม เบอร์ติดต่อ แล้วก็แจ้งว่ามันติดสงกรานต์ จะเดินเนินเรื่องแล้วเสร็จประมาณวันที่ 25 เมษาเป็นต้นไป
ต้นเดือนพฤษภาคม ผมก็ไปนั่งเล่าเรื่องของผมให้เจ้าหน้าที่ทรูฟังที่ช็อพระราม 3 อีกรอบ และคงจะเป็นการอบรมของทางช็อป เพราะ เจ้าหน้าที่ให้ผม Log out True iService แล้ว Log in เข้าไปใหม่ และ ลบ App True iService แล้วโหลดใหม่ อีกแล้ว ผมพยายามอธิบายเขาทุกครั้งว่ามันไม่ได้มีปัญหาที่ App (โว้ย) แต่มันมีปัญหาที่ ID แต่ก็ไม่มีใครเข้าใจ พยายามจะให้ผม ลบ App แล้วลงใหม่ อยู่นั่น เขาก็พยายามใหม่ผมสมัคร ID ใหม่ให้ได้ ผลก็ยังคงยืนยันวว่าต้องการใช้ ID เดิมอยู่ดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขอยืมมือถือผม แล้วเดินหายไปสักพักใหญ่ๆ ก่อนจะกลับมาพร้อมกับ True iService ที่แสดงรายละเอียดเป็นเบอร์ผม และกำชับผมอย่า Log out เด็ดขาด ณ เวลานั้นผมโกรธมากครับ ผมรู้เลยว่าเขาถือวิสาสะมาสมัคร IDใหม่ให้ผม แต่ผมเหนื่อยจะพูดแล้ว ผมจึง "ช่าง
กระทั่งวันที่ 20 พฤษภา App True iService มันเด้งกลับมาหน้า Log in แน่นอนว่าถ้าผม Log in ด้วย ID ผม มันก็จะแสดงรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์ของคุณน. แล้วผมก็ไม่รู้ด้วยว่าไอ ID ที่คุณเจ้าหน้าที่เขายัดเยียดสมัครให้ผมเองนี่มัน Password อะไร ในวันที่ 26 พฤษภา ผมจึงได้ไปนั่งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ช็อปทรูพระราม 3 ให้เจ้าหน้าที่ทรูฟังอีกรอบครับ เคราะห์ดีที่ครั้งนี้เล่ารอบเดียว เขาก็เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ผมต้องการ เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าต้องส่งเรื่องให้ทางโปรแกรมเมอร์ทำการอัพข้อมูล ID นี้ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน จากนั้นก็ขอสำเนาบัตร, ID, E-mail ไว้และบอกว่าจะประมาณ 3 จะติดต่อครับ
ตอนนี้ผ่านมา 33 วันแล้วครับ นอกจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆ กลับมาเลยสักครั้ง ID True iService ของผมก็ไม่ได้รับการแก้ไขเช่นกัน มันยังแสดงรายละเอียดเบอร์โทรศัพท์คุณน. เหมือนเดิม
ผมเหนื่อยมากกับการต้องเสียเงิน เพื่อเดินทางไปช็อป ต้องเสียเวลาเป็นชั่วโมงกับการรอคิว เพื่อไปเสียน้ำลายและเสียอารมณ์กับการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนจะมาเสียความรู้สึกที่ทั้งหมดมันสูญเปล่า หรือเพราะผมไปนั่งพูดคุยกับคุณดีๆ ไม่ได้โวยวาย ตะคอก ทำเสียงดังใส่ ผมเลยโดนลืมหรือ คือผมเคยทำงานที่ต้องมารองรับอารมณ์ลูกค้าทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของตัวเองมาก่อน ผมจึงเข้าใจ และไม่อยากจะไปวีนแตกใส่เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่อง แต่ถ้าเรื่องของผมยังคงโดนเพิกเฉยแบบนี้ บางทีผมคงจะไม่เหมาะกับทรูแล้วล่ะ เพราะผมคงไม่มีความอดทนพอที่จะมานั่นรออะไรแบบนี้อีกแล้ว