[ระบาย] ความห่วยแตกของ Service ของค่ายโทรศัพท์สีฟ้า [2 ครั้งติดๆ]

....ตามธรรมเนียมของมือใหม่นะครับ....

    เนื่องจากนี่เป็นการตั้งกระทู้ระบายครั้งแรกของผมเลย ถ้าผิดพลาดอะไร ขออภัย ณ ที่นี่ด้วยนะครับ

....เริ่มกันเลยละกันครับ....

    ผมได้มีโอกาสเปิดซิมกับค่ายมือถือสีฟ้า (ค่ายไหนน้าาาา...) เป็นจำนวน 2 ซิมครับ
    1. ซิมแรก เป็นซิมที่ผมเปิดมา เนื่องจากผมซื้อไอโฟน 6 แล้วมันผูกมากับเครื่อง
    2. ซิมสอง เป็นซิมที่ผมเปิดเพื่อใช้กับไอแพด (ใช้ซิมนี้มานานแล้ว แต่อยากจะยกเลิก เนื่องจากเนตมันช้าจนมีเหมือนไม่มี เล่นอะไรไม่ได้เลย)

    ครั้งแรกที่ผมเจอปัญหากับค่ายสีฟ้านี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ผมซื้อไอโฟน 6 มาได้สามเดือน พ้นจากข้อผูกมัดของทางค่ายนี้....ที่กำหนดว่าเมื่อซื้อเครื่องกับค่าย จำเป็นที่ต้องใช้ซิมของค่ายสีฟ้าเป็นเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นจะใช้ต่อหรือไม่ก็ได้....เนื่องจากผมมีเบอร์เก่าอยู่แล้ว (ของอีกค่ายหนึ่ง) ผมเลยยอมจ่ายค่าซิมของค่ายนี้ 3 เดือน แล้วคิดที่จะยกเลิก แต่ปัญหามันเกิดขึ้นครับ เมื่อตอนจะยกเลิก!!!!!

    ในวันที่ผมจะยกเลิก เป็นวันที่เลยจากครบ 3 เดือนไปแล้วครับ แต่ยังไม่ถึง 4 เดือน ผมเลยเริ่มดำเนินการแรก คือ จ่ายเงินของเดือนที่ 3 ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน แล้วค่อยติดต่อทำการยกเลิกอีกทีหนึ่ง (พูดง่ายๆคือ ติดต่อ 2 ครั้งครับ) เมื่อผมจ่ายเงินของเดือนที่ 3 เสร็จ ผมก็เก็บใบเสร็จไว้เรียบร้อย เผื่อมีปัญหา หรือความผิดพลาดขึ้นภายหลัง (แล้วก็มีจริงๆ) ผมก็ได้ไปติดต่ออีกทีหนึ่ง เพื่อที่จะทำการยกเลิกซิมที่มาไอโฟน และแล้วปัญหาก็เกิดขึ้นครับ

    เมื่อผมเริ่มดำเนินการยกเลิกซิม ก็ต้องมีการเคลียร์ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นให้หมด อะไรที่ติดค้างกันอยู่ ค่ายให้บริการไรเราไว้ เรายังไม่จ่าย เราก็ต้องจ่ายไปใช่มั้ยครับ เราก็โอเคครับ ผมต้องจ่ายอะไร แจ้งมา ป๋ามีตาง 555555 แต่ว่าปัญหาอยู่ที่ ยอดแจ้งหนี้ในบิลนี่สิครับ มันเป็นยอดค่าบริการสำหรับ 2 เดือนเต็ม!!!! เป็นไปได้ไงครับ เดือนที่แล้ว ผมเพิ่งจ่ายไปตะกี้ เดือนนี้ก็ยังไม่ครบเดือน เพิ่งผ่านครึ่งเดือนไปได้ไม่นานเอง จะมาเก็บเต็มเดือนได้ไง!!!! จริงมั้ยครับ ผมพูดถูกรึเปล่า ผมก็โวยวายสิครับ ผิดทั้งสองงวดเลยอย่างนี้ ใช้ได้หรอ เป็นถึง 1 ใน 3 ค่ายใหญ่ที่สุดของประเทศเลยนะ!!!

    ความผิดแรก โชคดีครับ ที่ผมรอบคอบ เก็บใบเสร็จที่เพิ่งจ่ายไปตะกี้ มาไฝว้ เค้าเลยยอม แต่เพื่อนๆลองคิดดูสิครับ ระบบการรับเงินจ่ายเงิน มันแย่ขนาดที่ผมจ่ายเงินไป แล้วข้อมูลการจ่ายมันไม่อัพเดทเข้าระบบเลยหรอ เป็นได้ยังไง!!! ถ้าจะบอกว่าคนเยอะ จ่ายไปเดินเอกสารก่อน แล้วค่อยคีย์เข้าระบบก็ไม่ได้ เพราะมันคงปริ๊นเอกสารต่างๆไม่ได้หรอกครับ ถ้าคุณไม่คีย์ข้อมูลการรับเงินพวกนี้เข้าคอมก่อน จริงมั้ยครับ คิดยังไงๆ ก็ไม่น่าเป็นไปได้ แล้วความผิดพลาดมันเกิดขึ้นตรงไหน ผมก็ไม่ทราบได้ ถ้าผมจ่ายเงินเสร็จ ผมฉีกใบเสร็จนั้นทิ้ง ผมไม่กลายเป็นว่าต้องรับผิดชอบ ในความห่วยแตกของระบบการรับเงินจ่ายเงินของทางค่ายสีฟ้านี้หรอ!!!!

    อีกความผิดพลาดนึงนี่ ผมไม่ค่อยอยากเรียกว่าความผิดพลาดเลย แต่อยากเรียกว่าเป็นความเห็นแก่ตัว ความโลภมาก ความเอารัดเอาเปรียบกับคนที่รู้เท่าไม่ถึงการของค่ายสีฟ้านี้ ต่อลูกค้ามากกว่า เพราะความผิดพลาดนั้นคือ การที่ผมขอยกเลิกกลางงวด แต่คุณดันมาเก็บเงินจากผมเต็มงวด เต็มเม็ดเต็มเหนี่ยวเลย มันถูกต้องหรอครับ ปัญหานี้ผมไม่รู้จะเอาไรไปไฝว้ครับ เพราะไม่มีหลักฐานอะไรเลย เพราะยังไมไ่ด้จ่ายตาง แล้วแถมเค้าก็พูดว่า เป็นนโยบายของบริษัท (คือ ถ้าจะยกเลิก ต้องเก็บเต็มงวด ไม่ว่าจะยกเลิกช่วงใดของงวดนั้น ?!? คือถ้าคนที่คิดไม่ทัน เออ ออ ห่อหมกตามไป ก็นั่นแหละครับ เสียตางค่ากินหญ้ากันไปครับ) ผมก็อาศัยลูกไม้ก้นหีบ ตีนหีบ เล็บหัวแม่เท้าหีบครับ คือ ใส่อารมณ์ ขึ้นเสียง เรียกเลือดทั้งหมดในตัวมาอยู่ที่หน้า ทำเป็นโกรธ โวยวาย จนสุดท้าย เค้าก็ยอมเก็บตามจำนวนวัน ที่นับจากวันสิ้นงวดของเดือนก่อน จนมาถึงวันที่ทำการยกเลิกครับ ปัญหานี้ก็ปิดไป

    และหลังจากนั้น 7-8 เดือน ผมก็มายกเลิกซิมไอแพด ก็ดันมาเจอกับปัญหาหลังอีก คือยกเลิกกลางงวด แต่เก็บเต็มงวดอีกและ ต้องโวยวายอีกและ ใช้ลูกไม้เดิมๆ งัดเสียงมาที่คอ งัดเลือดมาที่หน้า ไฝว้กับพนักงาน = =" จนสุดท้าย พนักงานก็ยอมไป

    ปัญหาแรกผมเจอตอนยกเลิกซิมที่มากับไอโฟน 6 ครับ แต่ปัญหาหลังนี้ ผมเจอทั้งตอนที่ยกเลิกซิมไอโฟน และยกเลิกซิมในไอแพดเลยครับ....

    .... คือหลายๆคนคงมองว่า ก็ในเมื่อสุดท้ายแล้ว คุณก็ทวงสิทธิ์ทั้งหมดที่ควรจะเป็นกลับคืนมาได้ แล้วจะมาโวยวายอะไร ผมกลับมองอีกมุมนึงครับ ว่ามันไม่ควรที่จะเกิดปัญหานี้ขึ้นนะครับ เพราะปัญหาแรก เกิดจากปัญหาในระบบคอมพิวเตอร์ (ซึ่งผิดแบบโง่มากกกก ไม่ควรจะเกิดขึ้น) แต่ปัญหาหลัง...เกิดจากอะไร ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ความไม่สมเหตุสมผล ของคนคิดนโยบายการเก็บเงินของทางค่ายมั้งครับ (ใครคิดว่ามันสมเหตุสมผลแล้ว ก็โอเคนะครับ มองผ่านๆผมไปก็ได้) เราใช้บริการแค่ไหน เราก็ควรที่จะจ่ายค่าบริการเท่านั้นสิ ถูกมั้ยครับ ใช้ 10 วัน ก็จ่ายแค่ 10 วัน มันไม่ยากหรอกครับ กับการคำนวณค่าใช้จ่ายพวกนี้ นับวัน กดเครื่องคิดเลข อย่างเก่ง 5-10 นาทีก็เสร็จครับ จะมามักง่าย คิดเต็มเดือนแบบนี้ ผมมองว่าเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไปครับ

ขอบคุณนะครับที่อ่านมาจนจบ...อยากให้เสียงเล็กๆ ของผม ทำให้ลูกค้าที่ถูกเอาเปรียบมีน้อยลง และปัญหาที่จะเกิดขึ้นนั้นหายไปครับ

ปล.ถ้าผมแท็กผิดห้อง ผมขออภัยด้วยครับ กระทู้เป็นเรื่องเป็นราวอันแรกของผมจริงๆ >< ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่