Spark 115i เกียร์4 'เน่าแล้ว'!!!

อาการ คือ ก่อนหน้านั้นได้ยินเสียง"คื๊ซซซซซซ"ร้องไห้เสียงแหลมเล็กแบบว่าความถี่สูง)
ผมก็นึกว่ารถคันอื่น(ตอนนั้นวิ่งแซงรถกระบะรับซื้อของเก่า)แต่ก็อะใจนิดหน่อย..
สองวันถัดมาได้ยินเสียงอีกคราวนี้ชัวร์เลยเพราะว่าได้ยินชัด(เสียงทุ้มลงออกแนว"แคว๊กกซซซซ!")และได้ยินบ่อยขึ้น

อาการคือ
     - วิ่งเกิน60เสียงมาแบบจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"ขึ้นมาซะงั้น
     - พอเข้าเกียร์ 3 เสียงจะหายไป
     - แล้วกดกลับมาเกียร์ 4 อีกครั้ง ก็เงียบไปครู่นึงแล้วจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"อีกแล้ว
     - เสียงเวลามาก็มาทันทีทันใดเวลาหายเสียงจะค่อยๆเบาลงเบาลงกระทั่งเงียบแล้วจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"อีกละ
       ก็เข้าเกียร์ 3 เพื่อให้มันเงียบ แล้วก็วนลูปนี้ไปเรื่อยๆเต่าเอือม


   รถผมเป็นล็อตแรก(สีเทา-เหลือง)เลขไมล์สองหมื่นหนึ่งพันกว่ากิโลครับ ไม่ได้แต่ง ไม่ได้โมครับ
เครื่องเดิม ล้อเดิม แต่ยางไม่เดิม(ก็ยางติดรถ'ลื่น'จริง)
น้ำมันเครื่องใช้ 5w30 10w30 ยี่ห้อก็ คาสตรอล วาโวลีน เอลฟ์ ประมาณนี้ครับ

     คันแรกของผมX1Rใช้ไป5หมื่นโลกว่าๆขี่จนสายไมล์ขาด ขี่จนสายคันเร่งขาด
   ไม่เห็นมันหอนแบบนี้เลย(คิดแล้วไม่น่าปล่อยไปเลย)เม่าเหม่อ

   พี่ๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างพอทราบไหมครับว่าเป็นเพราะอะไรแล้วซ่อมแพงไหมครับ
อุตส่าห์เลือกรถแม่บ้านคิดว่าจะทนๆไม่นึกว่ามันจะมีปัญหาง่ายขนาดนี้เลยครับ
อ้อ!เพิ่มเติมครับ'เดือยสวิทช์ไฟบอกเกียร์'(เรียกถูกมั้ย?)ซ่อมมาแล้วสองครั้งตอนนี้ก็ดับอีกแล้ว

  อาจมีบางท่านบอกว่า"จะมาถามทำไมเอาเข้าศูนย์จบ!"
คืออยากแชร์สิ่งที่เจอมาครับแล้วก็ถามเผื่อท่านอื่นอาจเจอปัญหาแบบนี้จะได้ทราบด้วยครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับพาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อ้อ มาเพิ่มเติมให้จขกท.น่ะครับ ถ้าเข้าศูนย์พยายามเลื่ยง การบอกว่าเราใช้น้ำมันเกรด 5w30 น่ะครับ

เพราะเกรดจริง ๆ ตามสเป๊คมันคือ  20 w 40 น่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่