คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อ้อ มาเพิ่มเติมให้จขกท.น่ะครับ ถ้าเข้าศูนย์พยายามเลื่ยง การบอกว่าเราใช้น้ำมันเกรด 5w30 น่ะครับ
เพราะเกรดจริง ๆ ตามสเป๊คมันคือ 20 w 40 น่ะครับ
เพราะเกรดจริง ๆ ตามสเป๊คมันคือ 20 w 40 น่ะครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
น้ำมันเครื่อง
Spark 115i เกียร์4 'เน่าแล้ว'!!!
ผมก็นึกว่ารถคันอื่น(ตอนนั้นวิ่งแซงรถกระบะรับซื้อของเก่า)แต่ก็อะใจนิดหน่อย..
สองวันถัดมาได้ยินเสียงอีกคราวนี้ชัวร์เลยเพราะว่าได้ยินชัด(เสียงทุ้มลงออกแนว"แคว๊กกซซซซ!")และได้ยินบ่อยขึ้น
อาการคือ
- วิ่งเกิน60เสียงมาแบบจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"ขึ้นมาซะงั้น
- พอเข้าเกียร์ 3 เสียงจะหายไป
- แล้วกดกลับมาเกียร์ 4 อีกครั้ง ก็เงียบไปครู่นึงแล้วจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"อีกแล้ว
- เสียงเวลามาก็มาทันทีทันใดเวลาหายเสียงจะค่อยๆเบาลงเบาลงกระทั่งเงียบแล้วจู่ๆก็"แคว๊กกซซซซ!"อีกละ
ก็เข้าเกียร์ 3 เพื่อให้มันเงียบ แล้วก็วนลูปนี้ไปเรื่อยๆ
รถผมเป็นล็อตแรก(สีเทา-เหลือง)เลขไมล์สองหมื่นหนึ่งพันกว่ากิโลครับ ไม่ได้แต่ง ไม่ได้โมครับ
เครื่องเดิม ล้อเดิม แต่ยางไม่เดิม(ก็ยางติดรถ'ลื่น'จริง)
น้ำมันเครื่องใช้ 5w30 10w30 ยี่ห้อก็ คาสตรอล วาโวลีน เอลฟ์ ประมาณนี้ครับ
คันแรกของผมX1Rใช้ไป5หมื่นโลกว่าๆขี่จนสายไมล์ขาด ขี่จนสายคันเร่งขาด
ไม่เห็นมันหอนแบบนี้เลย(คิดแล้วไม่น่าปล่อยไปเลย)
พี่ๆท่านใดเคยเจออาการแบบนี้บ้างพอทราบไหมครับว่าเป็นเพราะอะไรแล้วซ่อมแพงไหมครับ
อุตส่าห์เลือกรถแม่บ้านคิดว่าจะทนๆไม่นึกว่ามันจะมีปัญหาง่ายขนาดนี้เลยครับ
อ้อ!เพิ่มเติมครับ'เดือยสวิทช์ไฟบอกเกียร์'(เรียกถูกมั้ย?)ซ่อมมาแล้วสองครั้งตอนนี้ก็ดับอีกแล้ว
อาจมีบางท่านบอกว่า"จะมาถามทำไมเอาเข้าศูนย์จบ!"
คืออยากแชร์สิ่งที่เจอมาครับแล้วก็ถามเผื่อท่านอื่นอาจเจอปัญหาแบบนี้จะได้ทราบด้วยครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้าครับ