[REVIEW] การลดน้ำหนักแบบวัยรุ่นผู้ชายที่ใช้ชีวิตอยู่หอพักมีเตาแก๊สไฟฟ้าโง่ๆ1ชิ้นจนผลสุดท้ายน้ำหนักหายไป27กิโลใน9เดือน

สวัสดีครับ อันดับแรกผมจะมาเล่าประวัติผมก่อนคร่าวๆละกัน 555

ตอนนี้ผมอายุ 24 ทำงานมาได้ 1 ปี สมัยเรียน ม.ปลายก็ยังไม่ค่อยที่จะอ้วนเท่าไหร่ แต่มาเริ่มอ้วนก็ตอนสมัยเข้าปี 1-4 จำได้ว่าตอนเข้า ปี 1 ใหม่ๆ น้ำหนักน่าจะ 70 ต้นๆ แต่พอจบปี 4 เท่านั้นแหละ น้ำหนักขึ้นมาอยู่ที่ อีก 3 โล 100 (97นั่นเอง) แม่เจ้า แต่ผมเป็นคนที่ขี้เกียจ ใครพูดไรไม่สนหรอก เคยมีอารมณ์แบบว่า บุคลรอบข้างตัวผมนั้นชวนผมลดน้ำหนัก ผมก็ไม่ลดกลับตอบไปว่า "คนเราเกิดมาก็ต้องตาย ไม่รู้จะตายวันไหน วันนี้ก็กินให้มีความสุขดีกว่า อ้วนก็ต้องตายผอมก็ต้องตายอยู่ดี" ดู๊ดูมันพูดมันช่างโง่อะไรขนาดนี้ (อยากจะย้อนกลับไปด่าตัวเอง) ส่วนเหตุผลที่ผมลดน้ำหนักนั้นก็เกิดจากการที่ เริ่มรับสภาพตัวเองไม่ไหว ทำไรก็เหนื่อย เดินขึ้นสะพานลอยก็เหนื่อยแล้ว ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ใส่เสื้อผ้าลำบาก หลายๆคนเริ่มจะทักว่าไม่ลดไม่ได้แล้วนะ และที่สำคัญอีก 1 ปีผมจะเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเลยอยากได้ภาพตอนใส่ชุดครุยแบบหุ่นดีๆหน่อย ^^ ปล. ณ ตอนเริ่มลดใหม่ๆเคยคิดว่าอยากจะให้ถึงจุดที่มี 6pack แบบคนอื่นดูบ้าง แต่ไม่รู้จะทำได้มั้ยเพราะอ้วนขนาดนั้น แต่ตอนนี้ ณ ปัจจุบันเริ่มเห็นลางๆแล้ว
เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า ชีวิตผมเป็นเด็กต่างจังหวัดมาทำงานในกรุงเทพก็มาอาศัยหอพักทำให้มีอุปกรณ์ทำครัวไม่เยอะและผมก็ทำอาหารไม่เก่งด้วยอาศัยว่าทำเองกินเองคนเดียวไม่อร่อยช่างมันอิ่มเหมือนกัน 5555 ดังนั้นในห้องผมเลยจะมีแค่ ตู้เย็นสำหรับใส่ผักและของสด ไมโครเวฟ เครื่องครัวนิดหน่อย พวกเขียง มีด อะไรพวกนี้ ส่วนพระเอกของงานนี้คือ กะทะไฟฟ้าสีแดงนั่นเอง มาดูกันว่า เด็กผู้ชายที่ทำอาหารไม่ค่อยจะเก่ง แต่จะทำเมนูลดความอ้วนง่ายๆ แต่ใช้ได้จริงๆ นั้นทำยังไง

***ในที่นี้ผมจะไม่พูดถึงการนับแคลลอรี่นะครับ สำหรับผมผมนับ กะด้วยสายตาคร่าวๆมื้อนึงผมไม่เกิน 500แคลแน่ๆ แต่ที่จะไม่พูดถึงเพราะว่าบางคนไม่เข้าใจแล้วจะเอาไปเป็นเหตุผลในการขี้เกียจลดน้ำหนักมากกว่า ของบางอย่างอาศัยความรู้สึกกะปริมาณด้วยสายตาถ้าทำจริงๆในระยะเวลา 2-3 เดือนขึ้นไปยังไงก็ต้องเห็นผล ไม่ใช่ 1สัปดาห์ก็ท้อแล้วว่าทำไมน้ำหนักไม่ลงซักที***

***บอกไว้ก่อนนะครับสำหรับการลดน้ำหนักแล้ว 30%มาจากการออกกำลังกาย อีก 70% นี่อาหารและโภชนาการล้วนๆครับ***
เมนูและข้อคิดต่างๆนั้นผมได้มาจาก IG ของ ดีเจภูมิ ของ พี่ฟ้าใส ของพี่จอร์จ GGTK (อดีตจอร์จ VRZO) และขอบคุณรายการ WHAT'S THE FAT?! มากๆ (ใครอยากลดน้ำหนักแบบถูกวิธีไปดูซะนะครับ ดูให้ครบทุกตอนเลย ยิ้มโคตรได้ประโยชน์)


มาเริ่มกันเลยนะครับ เกริ่นมาเยอะไม่เข้าสาระซักที 555


มาดูการกินของผมสมัยที่ยังไม่คิดลดความอ้วนและสภาพร่างกายตอนนั้นเป็นยังไง





และนี่คืออาหารของผมสมัยก่อน ทั้งทอด ทั้งน้ำมันเยอะๆอร่อยนักแหละ


และนี้คืออุปกรณ์พระเอกของการลดน้ำหนักในครั้งนี้


ผมเริ่มต้นลดน้ำหนักประมาณวันที่ 1 กันยายน 2557 ด้วยน้ำหนัก 93.4 กิโลกรัม รูปช่วงอ้วนๆตอนนั้นแทบจะไม่ค่อยมีเพราะด้วยความที่อ้วนผมเลยไม่ค่อยที่จะชอบถ่ายรูปตัวเองเก็บไว้ แม้แต่ตอนเริ่มลดใหม่ๆก็ไม่ได้ถ่ายเอาไว้ มาถ่ายเอาไว้ตอนเหลือเลข 8 เป็นต้นไป

พอเริ่มที่จะลดน้ำหนักปุ้ปผมก็ไปซื้อของที่โลตัสทันที ลงทุนไปเยอะ ทั้งมีดใหม่ น้ำมันมะกอก เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล



มาถึงอาหารช่วงแรกๆที่ผมทานนั้นผมเลือกที่จะทำ กระเพราอกไก่แบบคลีนๆ มีฟักทองนึ่งและผักต้มเป็นเครื่องเคียง อย่างที่ผมบอกตอนแรกว่า ผมเป็นคนกินง่ายดังนั้นเมนูผมจะไม่ค่อยเยอะและจะกินวนไปวนมาเป็นเวลานานๆ 555


สูตรง่ายๆของผมคือ ข้าวกล้องหุงสุก 100 กรัม (1ทัพพี)/มื้อ อกไก่สำหรับนำมาทำเมนูอาหาร 150 กรัม ผักและฟักทองเท่าไหร่ก็ได้ ถ้าเราไหว พยายามลดแป้ง ผมใช้คำว่าลดไม่ใช่ "งด" นะครับ ร่างกายขาดแป้งทำให้ผอมไวจริง แต่ก็กลับมาโย่ๆได้ไวเหมือนกัน กินแบบนี้ 3 มื้อ เหมือนจะน้อยแต่อิ่มทุกมื้อนะครับ เพราะว่าเราเน้นกับข้าว มากกว่าข้าวกล้อง
อาศัยตื่นเช้ากว่าปกตินิดนึงมาทำกับข้าวสำหรับมื้อเช้าและมื้อเที่ยงสำหรับไปทานที่ทำงาน ที่ทำงานผมมีไมโครเวฟเลยสามารถเอาไปอุ่นให้ร้อนได้
ผักเราก็ต้มแล้วใส่ตู้เย็นเอาไว้ได้


ช่วงลดแรกๆผมก็ออกกำลังกายโดยการทั้งเดินแหละวิ่งครับ สลับกันไป แรกๆ 30 นาที ได้ไม่ถึง 3 กิโลด้วยซ้ำ ก็เหนื่อยจะตายแล้ว

แต่ปัจจุบันทำเวลาได้ดีขึ้นครับ


ส่วนมื้อระหว่างวันผมจะทานเป็นพวกผลไม้ เช่นแอปเปิ้ล กล้วย อะไรแบบนี้ครับ


หลังๆมีเมนู แปลกๆมา อาจจะไม่เหมือนของคนทั่วไป แต่ผมเป็นพวกชอบมโนว่า เหมือนและอร่อยครับ 5555 ยังคงคอนเซปเดิม ทำกินคนเดียวไม่อร่อยช่างมันเรากินได้

***ส่วนตัวผมนั้นผมจะทานข้าวหรือพวกแป้ง 100 กรัมต่อมื้อครับ หรือประมาณ 1ทัพพี หรือขนมปัง 2 แผ่น เน้อสัตว์ 150กรัม ผักไม่อั้นครับ ใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหาร ในปริมาณน้อยครับ ผมไปหาซื้อขวดฉีดๆเรียกว่าไรไม่รู้อะครับมาใส่น้ำมันมะกอกแล้วก็ฉีดลงบนกะทะมันเวิร์กมากๆ ได้น้ำมันมะกอกในปริมาณน้อย*** ดีเจภูมิเค้าแนะนำมาครับ



เริ่มมีข้าวกล้อง+อกไก่ต้ม+น้ำจิ้มข้าวมันไก่ผสมน้ำนิดหน่อยเพื่อเจือจางแคลลอรี่ (มโนว่าเป็นข้าวมันไก่)

ข้าวผักอกไก่

อกไก่ผัดซอส (ผมก็ผัดไปมั่วๆใส่โน่นใส่นี่กินได้เหมือนกัน555)

ลาบอกไก่ ผมใช่ผงลาบสำเร็จรูปที่มาขายตามห้างทั่วๆไปครับ เน้นคลีนๆก็จริงๆแต่เอาสะดวกเข้าว่าครับ คลีนบ้าง เกือบๆคลีนบ้าง หยวนๆกันไป ทำไรเราต้องทำแล้วมีความสุขครับ สุดโต่งมากไป ตึงมากไปก็ไม่ดี

สลัดอกไก่ใส่ทูน่ากระป๋อง ทูน่าในน้ำแร่ ^^

ปลานึ่ง

อกไก่หมักเครื่องปรุงสำเร็จรูปเหมือนเดิมครับ มีขายตาม 7-11


ต้มจืดผักกาดขาวใส่อกไก่ครับ ***คะนอรสไก่ก้อนเดียวจบ***

เวลาผมไปออกกอง หรือไปทำงานต่างจังหวัดก็เซตนี้เลยครับ 7-11 มีขายครบเลย ขนมปัง+ทูน่าในน้ำแร่+น้ำเต้าหู้

เมนูอันนี้ผมได้มาจาก IG พี่จอร์จครับ แซนวิชแฮมอกไก่งวงรมควันราดซอสบาบีคิว ของมีขายที่วิลล่ามาเก็ตครับ ผมเอาไว้ทานมื้อเช้า เพราะทำไม่ถึง 5นาที อยู่ท้องมากๆ

เวลาทำก็เอาหนมปังโฮลวีตไปปิ้งบนกะทะแดงของผมนี่แหละ

เมนูข้าวกับอกไก่กระเทียมพริกไทย ช่วงหลังๆผมชอบเมนูนี้มากๆๆ กินแทบทุกวันเพราะทำง่ายอร่อยด้วย ราดซอสพริกศรีราชานะ อย่างอร่อย
แต่ห้องผมไม่มีครกสำหรับตำกระเทียมพริกไทย เลยต้องใช่วิธีนี้

ดึกๆเวลาหิวก็นี่เลยครับ ไข่คน+แฮมอกไก่งวง (ผมจะมีแฮมอกไก่งวงติดตู้เย็นไว้เสมอ) วิธีทำก็ ไข่ไก่เต็มใบ1ฟอง+ไข่ขาวอีก 2-3 ฟอง ตีไม่ต้องให้เข้ากันโยนลงกะทะแดง จากนั้นคนๆ เป็นอันเรียบร้อย


อันนี้ผัดผักหน่อไม้ฝรั่ง+กะหล่ำ+อกไก่ครับ ผักเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่ชอบ ผมผัดทีนึง/มื้อ ผักแทบล้นกะทะ

ทำไข่ตุ๋นก็ใช่กะทะแดงทำอีกแล้วครับ ไข่เต็มใบ 1 ฟอง +ไข่ขาว 2 +อกไก่100กรัม
ขนมผมก็กินนะครับ บุฟเฟ่ผมก็ไป แต่เน้นพวกซีฟู๊ดกับพวกเนื้อไม่ติดมัน  เราเป็นคนครับต้องเข้าสังคมบ้าง ไม่งั้นเพื่อนเลิกคบหมด แอลกอฮอ ผมก็ดื่มครับแต่ไม่บ่อยและไม่จัดหนักเหมือนแต่ก่อน มีเทคนิคง่ายๆก็คือแทนที่จะดื่มเบียร์ก็เปลี่ยนเป็นเหล้า+โซดา+น้ำครับ แล้วแต่ชอบ งดน้ำอดลมไป ถ้ารู้ว่าตอนเย็นมีปาตี้ ก็ทานเช้ากะเที่ยงให้น้อยลงนิดนึงเพื่อไปจัดหนักในมื้อเย็น เหมือนเฉลี่ยๆให้มันเท่าๆกันในแต่ละมื้อครับ ทำไรเราต้องทำแล้วมีความสุข ถ้าไม่มีความสุขมันจะทำได้ไม่นานครับ



กาแฟดำหรืออเมริกาโน่ กินได้ครับ ขมนิดนึงแต่มีข้อดีเพราะมันจะไปกระตุ้นระบบการเผาพลาญในร่างกายครับ แต่ไม่แนะนำให้ดื่ม 4-5 ชั่วโมงก่อนนอนเดี๋ยวจะพานอนไม่หลับเอา


ผมทำแบบนี้กินแบบนี้ไปได้ 1สัปดาห์ น้ำหนักผมลงมาเท่านี้ครับ


พอเริ่มน้ำหรักลงผมก็ไปซื้อเครื่องออกกำลังกายครับ เนื่องจากผมเลิกงานเย็น ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส เลยตัดปัญหาและไม่หาข้ออ้างให้ตัวเองครับ กลับดึกแค่ไหน อย่างน้อยๆออกซักนิดก็ยังดีกว่าไม่ออกเลย

ท่าหลักๆที่เล่นก็หาได้ตาม youtube ครับ หรือในรายการ what the fat ก็มีครับ อย่างที่บอก เซิซหาคำว่า Biceps, Triceps, Back, Chest, Shoulder,Legs แล้วตามด้วยคำว่า workout หรือ workout with dumbbell จัดไปครับ ลงมื้อทำ เลยอย่าช้า
ผ่านมา 3 เดือน ลงมา 10 โลแล้วค้าบบ

ผมก็ยังคงกินเหมือนเดิม เล่น  Weight training เล่น cadio โดยการวิ่งวันละ 3-5 กิโล วันเว้นวันครับ

สับไก่ทุกวันก็บริหารไบเซปได้ครับ 555
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่