ไปซื้อกล่องดิจิตอลมา กลับมาบ้านพบว่า ถ้าต่อ HDMI กับทีวี ไม่มีเสียง แต่ต่อ AV มีเสียง เลยกลับไปร้านอีกทีนึง
พนักงานบอกว่า โอ้ย ไม่เสียหรอก เดี๋ยวผมตั้งให้
ไอ้ จขกท ก็บอกว่า เสียงมันไม่ออกนา ขอเปลี่ยนได้มั้ย ถ้าเสียจริง พนักงานบอกว่า ไม่เสียๆ แล้วก็เอาไปเปิดดู ปรับนั่นปรับนี่ ปากก็พร่ำว่า มันไม่ทีปัญหาอะไรหรอก จน จขกท บอกว่า เปิดให้มีเสียงก่อนเหอะ ถ้าไม่มีเสียง จะเปลี่ยนนะ ตอนซื้อพนักงานอีกคนบอกเสียเปลี่ยนใน 7 วัน
พนักงานบอกว่า โอ้ย ผมประกันให้ 30 วันเลย
เลยบอกเค้าว่า ไม่ต้อง 30 วันหรอก แต่ถ้าเสียวันนี้ ก๋ต้องเปลี่ยน
พนักงานตอบมาว่า ถ้าวันนี้ผมเปลี่ยนให้ ถ้ารอบหน้าเสียอีก ผมไม่เปลี่ยนให้แล้วนะ
จขกท เลยเถียงไปว่า ได้ไง ถ้าเสียใน 7 วัน ก็ต้องเปลี่ยน สมมติ 5 วันเสียอีก ก็เปลี่ยนได้ รับประกันเปลี่ยนใหม่อีก 2 วันไม่ใช่เร้อ (5+2=7 ถ้าเข้าใจไม่ผิด) แต่ถ้าไม่ให้เปลี่ยน ผมก็จะบอกทางแกรมมี่ว่า ร้านอมรไม่ยอมให้เปลี่ยนสินค้าที่ไม่เกิน 7 วัน
เค้าก็ทำท่าไม่พอใจ แล้วไปลองนั่นลองนี่ต่อ
สรุป เสียจริง ทำหน้าเครียดแล้วบอกว่า เสีย
จขกท เลยบอกว่า ก็บอกแล้วว่าเสียจริง คุณก็มั่นใจว่าไม่เสียๆ จริงๆแล้วคุณควรรับของไปลอง ไม่ต้องพูดอะไร ไม่เสียก็บอกว่าให้ปรับตรงไหน เสียก็เปลี่ยน
"เราแค่อยากเช้คดูก่อนว่าเสียมั้ย" ยังสวนกลับมาอีก
จขกท เลยต้องสอนปนตำหนิว่า ถ้าผมเป็นคนขายของสักอย่าง จะไม่เถียงลูกค้าเลยว่าไม่เสีย หรืออะไร เพราะของทถกอย่างมีหลุด QC ได้ ไม่ใช่ความผิดอมรเลย ฯลฯ
พนักงานคนนั้น ระหว่างเปลี่ยนเครื่อง ก็ตอบแบบรำคาญว่า ครับๆๆๆๆ
มันใช่เรื่องมั้ยเนี่ย เถียงและมั่นใจเกิน
ป.ล. อมร สาขาโลตัสรวมโชค เชียงใหม่ พนักงานชาย ตัวสูงๆ มีพุง
พนักงานร้านอมรบางคน มั่นใจในสินค้าเกิ๊น
พนักงานบอกว่า โอ้ย ไม่เสียหรอก เดี๋ยวผมตั้งให้
ไอ้ จขกท ก็บอกว่า เสียงมันไม่ออกนา ขอเปลี่ยนได้มั้ย ถ้าเสียจริง พนักงานบอกว่า ไม่เสียๆ แล้วก็เอาไปเปิดดู ปรับนั่นปรับนี่ ปากก็พร่ำว่า มันไม่ทีปัญหาอะไรหรอก จน จขกท บอกว่า เปิดให้มีเสียงก่อนเหอะ ถ้าไม่มีเสียง จะเปลี่ยนนะ ตอนซื้อพนักงานอีกคนบอกเสียเปลี่ยนใน 7 วัน
พนักงานบอกว่า โอ้ย ผมประกันให้ 30 วันเลย
เลยบอกเค้าว่า ไม่ต้อง 30 วันหรอก แต่ถ้าเสียวันนี้ ก๋ต้องเปลี่ยน
พนักงานตอบมาว่า ถ้าวันนี้ผมเปลี่ยนให้ ถ้ารอบหน้าเสียอีก ผมไม่เปลี่ยนให้แล้วนะ
จขกท เลยเถียงไปว่า ได้ไง ถ้าเสียใน 7 วัน ก็ต้องเปลี่ยน สมมติ 5 วันเสียอีก ก็เปลี่ยนได้ รับประกันเปลี่ยนใหม่อีก 2 วันไม่ใช่เร้อ (5+2=7 ถ้าเข้าใจไม่ผิด) แต่ถ้าไม่ให้เปลี่ยน ผมก็จะบอกทางแกรมมี่ว่า ร้านอมรไม่ยอมให้เปลี่ยนสินค้าที่ไม่เกิน 7 วัน
เค้าก็ทำท่าไม่พอใจ แล้วไปลองนั่นลองนี่ต่อ
สรุป เสียจริง ทำหน้าเครียดแล้วบอกว่า เสีย
จขกท เลยบอกว่า ก็บอกแล้วว่าเสียจริง คุณก็มั่นใจว่าไม่เสียๆ จริงๆแล้วคุณควรรับของไปลอง ไม่ต้องพูดอะไร ไม่เสียก็บอกว่าให้ปรับตรงไหน เสียก็เปลี่ยน
"เราแค่อยากเช้คดูก่อนว่าเสียมั้ย" ยังสวนกลับมาอีก
จขกท เลยต้องสอนปนตำหนิว่า ถ้าผมเป็นคนขายของสักอย่าง จะไม่เถียงลูกค้าเลยว่าไม่เสีย หรืออะไร เพราะของทถกอย่างมีหลุด QC ได้ ไม่ใช่ความผิดอมรเลย ฯลฯ
พนักงานคนนั้น ระหว่างเปลี่ยนเครื่อง ก็ตอบแบบรำคาญว่า ครับๆๆๆๆ
มันใช่เรื่องมั้ยเนี่ย เถียงและมั่นใจเกิน
ป.ล. อมร สาขาโลตัสรวมโชค เชียงใหม่ พนักงานชาย ตัวสูงๆ มีพุง