ปรับทัพใหม่! ดีแทคปั้น '5 มินิซีอีโอ' ลงพื้นที่ทั่วไทยใกล้ชิดลูกค้า-ตลาด

กระทู้ข่าว

ดีแทค ปรับเพิ่มวงเงินเป็น 20,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนา 3จี ให้ครอบคลุมและขยาย 4จี แนะดึงคลื่นอื่นที่ไม่ได้ใช้งาน อาทิ 850 , 700 , 2600 ร่วมทำ 4จี รองรับความต้องการผู้บริโภค...

นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 ดีแทคมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นราว 419,000 เลขหมาย ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้ารวม 28.4 ล้านเลขหมาย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนราว 15 ล้านเลขหมาย อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในช่วงสิ้นปีนี้จะมีลูกค้าดีแทคไม่ต่ำกว่า 14 ล้านราย ที่มีอุปกรณ์รองรับเทคโนโลยี 4จี และในอีก 5 ปีข้างหน้า ประเทศไทยอาจมีจำนวนผู้ใช้โมบายอินเทอร์เน็ตมากกว่าจำนวนประชากรของประเทศ เป็นสัดส่วนถึง 133% ขณะเดียวกัน จำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็อาจมีมากถึง 400 ล้านเครื่อง ทั้งที่ถูกใช้ในการสื่อสาร อุปกรณ์การเดินทาง หรือทางการแพทย์

"เทคโนโลยี 4จี กระตุ้นให้เกิดการใช้งานที่หลากหลายและแตกต่างจาก 3จี อาทิ การใช้งานสตรีมมิ่งที่เพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการปลดล็อกศักยภาพ 4จี ดีแทคต้องการเห็นภาครัฐเร่งวางโรดแม็ปคลื่นความถี่ที่จะนำมาประมูลในอนาคตให้ชัดเจน นอกจากการประมูลใบอนุญาตคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในช่วงปลายปีนี้ ก็ยังมีคลื่นความถี่อื่นๆ เช่น คลื่น 1800, 850, 700 หรือ 2600 ที่สามารถนำมาใช้ประมูลในอนาคตเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ 4จี โดยบริษัทมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนผู้ใช้ 4จี จากปัจจุบันประมาณ 1 ล้านเลขหมาย เป็น 2.5 ล้านเลขหมายภายในสิ้นปีนี้"

นอกจากนี้ ภายใต้นโยบายในการเป็นผู้ให้บริการที่มีเครือข่ายดีที่สุดของประเทศของดีแทคนั้น ต้องประกอบด้วย 4 ปัจจัย คือ 1.เครือข่าย ซึ่งดีแทคได้ปรับเพิ่มการลงทุนเป็น 20,000 ล้านบาท จากเดิม 14,000-15,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการ 3จี ให้ครอบคลุมพื้นที่เป็น 95% ของจำนวนประชากรและขยายโครงข่าย 4จี 2.พัฒนาประสิทธิภาพการขายที่ให้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพในทุกพื้นที่ 3.มีแพ็กเกจที่ดีรองรับและตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้อย่างตรงใจ และ 4.สามารถสร้างงานบริการลูกค้า เพื่อมอบความพึงพอใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าดีแทค

อย่างไรก็ตาม จากการประกาศเป้าหมายเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะพื้นที่สำคัญทั่วประเทศภายใต้กลยุทธ์ Internet for all ดีแทคจึงปรับยุทธศาสตร์การดำเนินงานที่เน้นสร้างกลไกการขาย การตลาด และการจัดจำหน่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงมีการแต่งตั้งผู้ดูแลภูมิภาคใน 5 พื้นที่ โดยเปรียบเสมือนมินิ ซีอีโอ (Mini CEO) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจและการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ คือ นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-กรุงเทพฯ และปริมณฑล, นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ, นายวรวัฒน์ วงศ์สง่า ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, นายปัญญา เวชบรรยงค์รัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคใต้และตะวันตก, นายอำนาจ โกศลรอด ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคกลางและตะวันออก โดยการการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ เพื่อให้บริษัทมีความเข้าใจ และสามารถตอบสนองความต้องการซึ่งเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง เป็นสิ่งที่จะเสริมความแข็งแกร่งของการให้บริการในแต่ละพื้นที่ซึ่งมีความต้องการที่แตกต่างกันไป และการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งมีอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่