UOB ทำการตลาดแบบนี้ เอาเปรียบผู้บริโภค หรือตั้งใจหลอกลวงกันแน่

มีใครได้ไปทานบุฟเฟต์ที่บาร์บีคิวพลาซ่ารอบล่าสุดแล้วเห็นโปรโมขั่นบัตรเครดิตที่แจ้งว่า "อิ่มไม่สะดุด รับเครดิตเงินคืนทันที" กันบ้างมั้ยครับ อ่านข้อความแบบนี้แล้วเข้าใจกันว่าอย่างไรบ้างครับ มีบัตรเครดิตหลายธนาคารที่เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายที่จูงใจลูกค้าอันนี้ แต่เกือบทุกธนาคารจะมีเงื่อนไขกำกับอย่างชัดเจนครับว่าจะคืนเงินในระยะเวลากี่วัน ซึ่งลูกค้าจะเข้าใจได้ทันทีครับว่าต้องรอหน่อย แต่มีอยู่ธนาคารนึงครับ คือ UOB ไม่มีเงื่อนไขการคืนเงินใด ๆ กำกับไว้เลย ย่อมหมายความว่า จะเครดิตเงินคืนกลับทันทีที่มีการใข้จ่ายตามเงื่อนไขที่แจ้งไว้ แต่เมื่อลองเช็คในระบบ online หลังจากได้ใช้ชำระค่าอาหารตามเงื่อนไขแล้ว กลับไม่มีเงินคืนใด ๆ เข้ามาเลย พอลองโทรสอบถามที่ call center ของธนาคาร ได้รับคำตอบว่าจะคืนเงินกลับให้ใน 60 วัน หลังจบรายการ นั่นย่อมแปลว่า ไม่ได้คืนทันที การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคได้หรือไม่ เพราะน่าจะเข้าข่ายการไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่ได้แสดงไว้ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างรับไม่ได้ ไม่เข้าใจว่าฝ่ายการตลาดตั้งใจที่จะหลอกลวงหรือไม่ ถ้าไม่ได้ตั้งใจเช่นนั้น ก็ควรจะทำการคืนเงินทันที โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ นะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่