แก้ไข ตอนนี้ได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว
————————-
พอดีได้ยื่นคำขอ เปลี่ยนประเภทบัตรเครดิตจาก The 1 Redz เป็น The 1 Luxe ตามที่ได้เห็นประชาสัมพันธ์ทางแอพ Uchoose โดยใช้เกณฑ์ “มีเงินฝากออมทรัพย์ในธนาคารกรุงศรีอยุธยาไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 6 เดือน” ซึ่งเป็นเกณฑ์คุณสมบัติที่ประกาศไว้โดยชัดเจน และได้ดำเนินการตามเงื่อนไขทุกประการ และจัดส่งเอกสารและข้อมูลครบถ้วนตามที่บริษัทร้องขอเรียบร้อยแล้ว
แต่กลับได้รับแจ้งว่า “ไม่สามารถอนุมัติเปลี่ยนประเภทบัตรเครดิตให้ได้ในขณะนี้” โดยไม่มีการแจ้งเหตุผลใด ๆ อย่างเป็นทางการ
ฉันกังวลว่า แนวทางการสื่อสารของบริษัทฯ และการไม่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่เผยแพร่ไว้ต่อสาธารณะ อาจเข้าข่าย การเอาเปรียบหรือหลอกลวงผู้บริโภค โดยเฉพาะในกรณีที่มีการลงข้อมูลว่าเพียงมีเงินฝากตามเงื่อนไขก็สามารถยกระดับประเภท/สมัครบัตรเครดิตได้ แต่กลับไม่ปฏิบัติตามโดยไม่มีคำชี้แจงใด ๆ อันอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดและฝากเงินไว้โดยไม่เกิดประโยชน์ตามที่ระบุไว้
ตอนนี้ได้ทำเรื่องของเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย และ แจ้งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว
ใช้เงินออมของ ธ.กรุงศรี ยื่นสมัคร The1 ไม่ผ่าน
————————-
พอดีได้ยื่นคำขอ เปลี่ยนประเภทบัตรเครดิตจาก The 1 Redz เป็น The 1 Luxe ตามที่ได้เห็นประชาสัมพันธ์ทางแอพ Uchoose โดยใช้เกณฑ์ “มีเงินฝากออมทรัพย์ในธนาคารกรุงศรีอยุธยาไม่น้อยกว่า 1,000,000 บาท ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 6 เดือน” ซึ่งเป็นเกณฑ์คุณสมบัติที่ประกาศไว้โดยชัดเจน และได้ดำเนินการตามเงื่อนไขทุกประการ และจัดส่งเอกสารและข้อมูลครบถ้วนตามที่บริษัทร้องขอเรียบร้อยแล้ว
แต่กลับได้รับแจ้งว่า “ไม่สามารถอนุมัติเปลี่ยนประเภทบัตรเครดิตให้ได้ในขณะนี้” โดยไม่มีการแจ้งเหตุผลใด ๆ อย่างเป็นทางการ
ฉันกังวลว่า แนวทางการสื่อสารของบริษัทฯ และการไม่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่เผยแพร่ไว้ต่อสาธารณะ อาจเข้าข่าย การเอาเปรียบหรือหลอกลวงผู้บริโภค โดยเฉพาะในกรณีที่มีการลงข้อมูลว่าเพียงมีเงินฝากตามเงื่อนไขก็สามารถยกระดับประเภท/สมัครบัตรเครดิตได้ แต่กลับไม่ปฏิบัติตามโดยไม่มีคำชี้แจงใด ๆ อันอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดและฝากเงินไว้โดยไม่เกิดประโยชน์ตามที่ระบุไว้
ตอนนี้ได้ทำเรื่องของเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย และ แจ้งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว