จากที่ผมสงสัยมานานเกี่ยวกับคนในตระกูลเวชชาชีวะ และคนในพรรคปชป.
ที่มีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มให้ผ่านเส้นพระราม 9 จากกระทู้
http://pantip.com/topic/33238427
หลังจากที่รฟม.ทำแผนเปลี่ยนเส้นทางแล้วยื่นให้คมนาคมพิจารณา
ในที่สุดคมนาคมก็เห็นเห็นถึงความผิกปกติ และเห็นว่าอาจจะเอื้อนายทุนเหมือนๆกับที่ผมเขียนไปในกระทู้ที่แล้ว
คมนาคมบอกว่าจะให้เปลี่ยนกลับไปเส้นทางเดิม เพราะเข้าถึงชุมชนได้มากกว่า ส่วนต้นทุนการก่อสร้างไม่ใช่ปัญหา
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000056245
หลังจากนั้นไม่นาน GLAND เจ้าของโครงการถึงกับต้องออกมาดิ้น และประกาศชัดเจนว่าหนุนให้เปลี่ยนไปใช้เส้นพระราม 9
แล้วเหตุผลแต่ละข้อเป็นประโยชน์กับโครงการตัวเองล้วนๆ
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยังบอกว่าตัวเองส้มหล่น ไม่รู้ว่ารฟฟ.จะผ่านมาเส้นนี้เลย
http://www.thaipost.net/?q=จีแลนด์หนุนรฟมปรับ-สายสีส้มผ่านพระราม9
ก็เป็นอันชัดเจนว่าบุคคลเหล่านี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเส้นทางจริงๆ
1.ประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ - รองประธานกรรมการ GLAND เจ้าของโครงการ super tower ตรงพระราม9 (อดีตเคยอยู่บ.กรุงเทพธนาคมด้วย)
2.ธนา ชีรวินิจ - อดีตส.ส.พรรคปชป. ผู้ที่คอยเป่าหูให้ชาวบ้านช่วยกันพลักดันให้เปลี่ยนไปเส้นทางพระราม 9
3.สุขุมพันธุ์ บริพัตร - ผู้ว่ากทม. อาจจะไม่เกี่ยวโดยตรง แต่ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เพราะสถานีจะอยู่ตรงกทม.2แท้ๆ แต่กลับไม่เคยเข้ามาดูปัญหา ปล่อยให้เปลี่ยนเส้นทางง่ายๆเลย
ตอนนี้เรื่องถูกส่งต่อไปให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.) เป็นคนตัดสินว่าจะใช้เส้นทางไหน
แต่ถ้าไปทางเส้นพระราม 9 ก็รู้เลยว่าเอื้อนายทุนแน่ๆ
หลังจากนี้ต้องคอยจับตาดูว่าคนตระกูลเวชชาชีวะจะมีกำลังภายในขนาดไหน แล้วเส้นทางรฟฟ.สายสีส้มจะไปในเส้นทางไหนกันแน่
รถไฟฟ้าสายสีส้มใกล้ได้ข้อสรุป - เกมการเมืองใช้เส้นสายยังไง เกมธุรกิจก็ใช้เส้นสายอย่างงั้น
ที่มีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มให้ผ่านเส้นพระราม 9 จากกระทู้ http://pantip.com/topic/33238427
หลังจากที่รฟม.ทำแผนเปลี่ยนเส้นทางแล้วยื่นให้คมนาคมพิจารณา
ในที่สุดคมนาคมก็เห็นเห็นถึงความผิกปกติ และเห็นว่าอาจจะเอื้อนายทุนเหมือนๆกับที่ผมเขียนไปในกระทู้ที่แล้ว
คมนาคมบอกว่าจะให้เปลี่ยนกลับไปเส้นทางเดิม เพราะเข้าถึงชุมชนได้มากกว่า ส่วนต้นทุนการก่อสร้างไม่ใช่ปัญหา
http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000056245
หลังจากนั้นไม่นาน GLAND เจ้าของโครงการถึงกับต้องออกมาดิ้น และประกาศชัดเจนว่าหนุนให้เปลี่ยนไปใช้เส้นพระราม 9
แล้วเหตุผลแต่ละข้อเป็นประโยชน์กับโครงการตัวเองล้วนๆ
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยังบอกว่าตัวเองส้มหล่น ไม่รู้ว่ารฟฟ.จะผ่านมาเส้นนี้เลย
http://www.thaipost.net/?q=จีแลนด์หนุนรฟมปรับ-สายสีส้มผ่านพระราม9
ก็เป็นอันชัดเจนว่าบุคคลเหล่านี้อาจจะเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเส้นทางจริงๆ
1.ประพันธ์พงศ์ เวชชาชีวะ - รองประธานกรรมการ GLAND เจ้าของโครงการ super tower ตรงพระราม9 (อดีตเคยอยู่บ.กรุงเทพธนาคมด้วย)
2.ธนา ชีรวินิจ - อดีตส.ส.พรรคปชป. ผู้ที่คอยเป่าหูให้ชาวบ้านช่วยกันพลักดันให้เปลี่ยนไปเส้นทางพระราม 9
3.สุขุมพันธุ์ บริพัตร - ผู้ว่ากทม. อาจจะไม่เกี่ยวโดยตรง แต่ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เพราะสถานีจะอยู่ตรงกทม.2แท้ๆ แต่กลับไม่เคยเข้ามาดูปัญหา ปล่อยให้เปลี่ยนเส้นทางง่ายๆเลย
ตอนนี้เรื่องถูกส่งต่อไปให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.) เป็นคนตัดสินว่าจะใช้เส้นทางไหน
แต่ถ้าไปทางเส้นพระราม 9 ก็รู้เลยว่าเอื้อนายทุนแน่ๆ
หลังจากนี้ต้องคอยจับตาดูว่าคนตระกูลเวชชาชีวะจะมีกำลังภายในขนาดไหน แล้วเส้นทางรฟฟ.สายสีส้มจะไปในเส้นทางไหนกันแน่