สอบถามเรื่องปัญหาการย้ายค่าย แล้วบอกชื่อไม่ตรงกัน ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง จุดจบมันเป็นอย่างไรช่วยแชร์หน่อยคับ

กระทู้คำถาม
ก่อหน้านี้ใช้ เป้นรายเดือนของ ทรู ครับ ใช้มาประมาณ 2-3 ปี แล้วเปลี่ยนมาเป็น เติมเงิน เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 58  ชำระค่าบริการที่คงค้างไปแล้ว จากนั้นทำเรื่องขอย้ายค่ายไปดีแทคแบบจดทะเบียน วันเสาร์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด วันพุธ ประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาแจ้งว่า ทางทรูปฏิเสธการย้ายค่าย เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ให้ผมโทรหาทรูเพื่อยืนยันข้อมูล ชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชน ผมก้อโทรไปทรู แล้วแจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่ทรู ก้อให้ผมสะกดชื่อผมทีละตัวๆ กับเลขบัตรประชาชน ผมก้อบอกไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ทรูบอกผมให้โทรหาดีแทคให้ยื่นเรื่องเข้ามาใหม่ ผมก้อโทรไปดีแทคแจ้งไปว่าให้ยื่นเรื่องไปใหม่ ได้สะกดชื่ออีกรอบ ซึ่งชื่อผมเองก้อไม่ได้มีความพิศดารอะไรแต่อย่างใด สะกดตรงตัว  เจ้าหน้าที่ดีแทคก้อบอกว่าจะรยิ่นเรื่องเข้าไปใหม่
         จากนั้น 16.00 น. ข้อความจากดีแทค ส่งมาอีกรอบ บอกว่าให้ผมตรวจสอบและแก้ไข ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชนกับเครือข่ายเดิม ให้ตรงกับเอกสารที่ยื่นมา เมื่อดำเนินการแล้วให้แจ้งดีแทคอีกครั้ง ตอนนั้นชักถอดใจละคับ ก้อเพิ่งโทรไปเมื่อตอนกลางวัน ผมก้อเลยโทรไปหาดีแทคตอนเย็นอีกรอบ คำตอบเดิม จะยื่นเรื่องไปอีกรอบ อ้อ สะกดชื่อ-นามสกุล ตัวเองอีกรอบ ครับ
         จึงอยากถามทุกท่านว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจาก ทรู หรือ ดีแทค ทำไมต้องให้ลูกค้าโทรไปโทรมา มันอดคิดไม่ได้นะคับ ว่า เครือข่ายเดิมไม่ยอมปล่อยง่ายๆ หรือเปล่า แล้วยื้อเวลา เพราะก่อนหน้านี้ ผมจดทะเบียนกับทรู ถ้าข้อมูลที่ทรูผิด มันก้อผิดตั้งแต่ 2-3 ปีมาละ หรือ ทางดีแทค กรอกข้อมูลชื่อนามสกุลผม ผิด ซึ่งคงเป็นไปได้ยากเพราะชื่อผม สะกดตรงตัว  กลายเป็นคนที่รับกรรมเรื่องนี้เป็นลูกค้าซะงั้นที่ต้องโทรไประหว่างสองค่าย ผมยังคิดนะ ว่าจะไปที่ห้างที่มีศุนย์บริการทั้งสองค่าย แล้วเรียกพนักงานทั้งสองมาเลย มาดูแล้วก้อให้มันเสร็จๆ ไปเลย เหมือนลูกค้ากลายเป็นตัวประกัน
        เพราะทุกวันนี้ ใช้โทรสับไม่เต็มที่คับ เงินจะหมดก้อไม่กล้าเติมเยอะ เน็ตจะหมดก้อไม่กล้าสมัคร เล่นเอาเครียดเลยคับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่