เมื่อวันที่ 16 พค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณเย็นๆ พาลุกๆไปเดินเล่นและตั้งใจไปซื้อของเข้าบ้านที่เดอะมอลบางแค
ระหว่างนั้นเลยพาเด็กๆ แวะหาข้าวทานค่ะ คนเยอะมากทุกร้านเลย ตกลงที่บาบิก่อนชั้นสี่ มีคิวที่รออยู่ 19 คิวเดินเล่นแถวนั้นรอค่ะอยากกินตอนนี้มีรีฟิลด้วย
เราก็เดินไปเดินมาระหว่างด้านหน้ามีที่นั่งลานกิจกรรมเล็กๆ และม้านั่งด้านหน้าร้าน เพราะลูกเราเดินไปดูปลาบ้าง(มีสระน้ำเล็กๆหน้าร้าน)
เดินไปเล่นตรงลานบ้างก็ต้องตามดูกลัวไปทำรำคาญคนอื่น
เมื่อจะถึงคิว พนักงานประกาศเรียกคิวเพื่อออเดอร์อาหารไว้ก่อน โทรศัพท์ดังขึ้น ปลายสายแจ้งว่าโทรจากบาบิก่อนชั้นสีเดอะมอล
และแจ้งว่าเก็บกระเป๋าตังค์เราได้........
เราก็งงสิเพราะเราอยุ่หน้าร้านนี่นา กระเป๋าตังค์หายเหรอ คือเค้าโทรผิดหรือยังไง (ยังไม่รู้ตัวอี๊กก) พนักงานหน้าร้านก็รอการออเดอร์ ตอนนั้นมันเบลองง งงตัวเอง
น้องที่แคชเชียคนที่เป็นคนโทรเลยมองมาเห็นอ่อคุนพี่เจ้าของกระเป๋าใช่มั้ย เราเดินไปหา น้องบอกว่าหนูถือวิสาสะค้นกระเป๋าเพื่อหาเบอร์พี่ในกระเป๋านะคะ
กระเป๋าเราเป็นใบยาว อัดแน่นไปด้วยบัตรสำคัญมากมาย หนักๆอ้วนๆ โชคดีที่สุดที่เก็บบิลจ่ายค่างวดรถไว้และมีเบอร์โทรเราแปะอยู่
น้องแจ้งให้เราตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆว่าอยู่ครบถ้วนดีหรือไม่ คือตอนนั้นเราดูคร่าวๆค่ะ ยังเห็นเงินพับอยู่ประมาณเดิม เดี่ยวจะไปนั่งโต๊ะกินแล้วและคนหน้าร้านค่อนข้างเยอะ
ตอนนั้นคิดว่า ขอให้บัตรสำคัญไม่หายเป็นพอนะ
ในกระเป๋าตังค์มีเงินอยุ่แบงค์พัน 8 ใบ และแบงค์ย่อยอีกหลายร้อย รวมแล้วเกือบ 9000 บาท
แต่สิ่งสำคัญคงเป็นบัตรต่างๆที่เก็บไว้เยอะมากๆ เรารับกระเป๋ามาอย่างเบลองง งงว่าทำไมตัวเองสัพเพล่าไม่รู้ตัวขนาดนี้
ระหว่างนี้ก็กินบาบิก่อนไปเรื่อยๆ กับลูกพนักงานบริการดีมากค่ะ ความอร่อยปรกติแบบที่ชอบทุกอย่าง
หลังจากทานเสร็จสั่งเช็คบิล เราได้ให้ทริปพนักงานไปจำนวนนึง ใส่ในสมุดบิลที่เอามาให้ เราเดินออกมาพร้อมสมุดยื่นให้แคชเชียร์
พนักงานเปิดดูและท้วงว่าให้รับเงินทอนแต่เราบอกว่าเป็นทิปทั้งหมดด้วยความเต็มใจ
วันนั้นไม่ได้พก โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ จึงไม่มีภาพให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
แต่ทางร้านก็ได้ถ่ายรูปเรากับน้องที่เก็บได้ไว้คงทำเรื่องรายงานไปยังส่วนกลางเพื่อชื่นชม
เราเช็คอีกครั้งเงินในกระเป๋าคิดว่าอยู่ครบทุกบาท
นึกดูแล้วอยากลงโทษตัวเองถ้าไม่เจอคนดีๆแบบนี้จะทำยังไงจะเอาเงินใหนจ่ายค่าอาหารวันนั้นเพราะความเผลอเรอตัวเองแท้ๆ ช่างโชคดีอะไรขนาดนี้
กระทู้นี้เราขอตั้งมาชื่นชมพนักงานทุกคนในวันนั้นน้องๆเป็นคนดีมากจริงๆ โดยเฉพาะน้องทั้งสองคนตามซื่อในภาพนะคะ (พอดีแคชเชียเขียนซื่อให้ เรากลัวสะกดนามสกุลผิด)
นอกจากองค์กรตัวน้องเองคงมีความซื่อสัตย์อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
แต่ยังไงก็ขอบคุณบาร์บิคิวพลาซ่ามากๆ ที่คุณอบรมพนักงานให้มีความซื่อสัตย์ต่อลุกค้า และกะตือรือร้นในการบริการขนาดนี้ รู้สึกขอบคุณจากใจ
ฝากให้ทางบาร์บิคิวพลาซ่าทำเรืองชมเชย ให้เป็นกำลังใจในการทำดีกับพนักงานด้วยอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ
เราคิดว่าการตั้งกะทู้ในพันทิป จะเป็นการกะจายเสียงได้ดีมากวิธีนึง ไม่รู้ว่าน้องๆจะเล่นพันทิปไม๊ฝากแชร์ด้วยนะคะ เผื่อน้องๆผ่านมาเห็น
คิดว่าคนดีควรได้รับการชื่นนชม ขอให้น้องๆตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อไปขอให้เจริญก้าวหน้าในชีวิตมีความสูขกับการทำดีไม่มีที่สิ้นสุด
คิดว่าวันนั้นน้องๆคงมีความอิ่มเอมใจเช่นเดียวกับเราเป็นแน่ล่ะ ขอบคุณมากๆจากใจอีกครั้งค่ะ
ดิฉันสัญญาจะเป็นลุกค้าบาบิก่อนสืบไป ขอบพระคุณมากค่ะ
**แก้ไขพิมพ์ผิดค่ะ
บาร์บิคิวพลาซ่าเดอะมอลบางแคชั้นสี่ คุณอบรมพนักงานยังไงคะ ............. เอาใจไปเลยค่ะ
ระหว่างนั้นเลยพาเด็กๆ แวะหาข้าวทานค่ะ คนเยอะมากทุกร้านเลย ตกลงที่บาบิก่อนชั้นสี่ มีคิวที่รออยู่ 19 คิวเดินเล่นแถวนั้นรอค่ะอยากกินตอนนี้มีรีฟิลด้วย
เราก็เดินไปเดินมาระหว่างด้านหน้ามีที่นั่งลานกิจกรรมเล็กๆ และม้านั่งด้านหน้าร้าน เพราะลูกเราเดินไปดูปลาบ้าง(มีสระน้ำเล็กๆหน้าร้าน)
เดินไปเล่นตรงลานบ้างก็ต้องตามดูกลัวไปทำรำคาญคนอื่น
เมื่อจะถึงคิว พนักงานประกาศเรียกคิวเพื่อออเดอร์อาหารไว้ก่อน โทรศัพท์ดังขึ้น ปลายสายแจ้งว่าโทรจากบาบิก่อนชั้นสีเดอะมอล
และแจ้งว่าเก็บกระเป๋าตังค์เราได้........
เราก็งงสิเพราะเราอยุ่หน้าร้านนี่นา กระเป๋าตังค์หายเหรอ คือเค้าโทรผิดหรือยังไง (ยังไม่รู้ตัวอี๊กก) พนักงานหน้าร้านก็รอการออเดอร์ ตอนนั้นมันเบลองง งงตัวเอง
น้องที่แคชเชียคนที่เป็นคนโทรเลยมองมาเห็นอ่อคุนพี่เจ้าของกระเป๋าใช่มั้ย เราเดินไปหา น้องบอกว่าหนูถือวิสาสะค้นกระเป๋าเพื่อหาเบอร์พี่ในกระเป๋านะคะ
กระเป๋าเราเป็นใบยาว อัดแน่นไปด้วยบัตรสำคัญมากมาย หนักๆอ้วนๆ โชคดีที่สุดที่เก็บบิลจ่ายค่างวดรถไว้และมีเบอร์โทรเราแปะอยู่
น้องแจ้งให้เราตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆว่าอยู่ครบถ้วนดีหรือไม่ คือตอนนั้นเราดูคร่าวๆค่ะ ยังเห็นเงินพับอยู่ประมาณเดิม เดี่ยวจะไปนั่งโต๊ะกินแล้วและคนหน้าร้านค่อนข้างเยอะ
ตอนนั้นคิดว่า ขอให้บัตรสำคัญไม่หายเป็นพอนะ
ในกระเป๋าตังค์มีเงินอยุ่แบงค์พัน 8 ใบ และแบงค์ย่อยอีกหลายร้อย รวมแล้วเกือบ 9000 บาท
แต่สิ่งสำคัญคงเป็นบัตรต่างๆที่เก็บไว้เยอะมากๆ เรารับกระเป๋ามาอย่างเบลองง งงว่าทำไมตัวเองสัพเพล่าไม่รู้ตัวขนาดนี้
ระหว่างนี้ก็กินบาบิก่อนไปเรื่อยๆ กับลูกพนักงานบริการดีมากค่ะ ความอร่อยปรกติแบบที่ชอบทุกอย่าง
หลังจากทานเสร็จสั่งเช็คบิล เราได้ให้ทริปพนักงานไปจำนวนนึง ใส่ในสมุดบิลที่เอามาให้ เราเดินออกมาพร้อมสมุดยื่นให้แคชเชียร์
พนักงานเปิดดูและท้วงว่าให้รับเงินทอนแต่เราบอกว่าเป็นทิปทั้งหมดด้วยความเต็มใจ
วันนั้นไม่ได้พก โทรศัพท์ถ่ายรูปได้ จึงไม่มีภาพให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
แต่ทางร้านก็ได้ถ่ายรูปเรากับน้องที่เก็บได้ไว้คงทำเรื่องรายงานไปยังส่วนกลางเพื่อชื่นชม
เราเช็คอีกครั้งเงินในกระเป๋าคิดว่าอยู่ครบทุกบาท
นึกดูแล้วอยากลงโทษตัวเองถ้าไม่เจอคนดีๆแบบนี้จะทำยังไงจะเอาเงินใหนจ่ายค่าอาหารวันนั้นเพราะความเผลอเรอตัวเองแท้ๆ ช่างโชคดีอะไรขนาดนี้
กระทู้นี้เราขอตั้งมาชื่นชมพนักงานทุกคนในวันนั้นน้องๆเป็นคนดีมากจริงๆ โดยเฉพาะน้องทั้งสองคนตามซื่อในภาพนะคะ (พอดีแคชเชียเขียนซื่อให้ เรากลัวสะกดนามสกุลผิด)
นอกจากองค์กรตัวน้องเองคงมีความซื่อสัตย์อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
แต่ยังไงก็ขอบคุณบาร์บิคิวพลาซ่ามากๆ ที่คุณอบรมพนักงานให้มีความซื่อสัตย์ต่อลุกค้า และกะตือรือร้นในการบริการขนาดนี้ รู้สึกขอบคุณจากใจ
ฝากให้ทางบาร์บิคิวพลาซ่าทำเรืองชมเชย ให้เป็นกำลังใจในการทำดีกับพนักงานด้วยอีกทางหนึ่งด้วยนะคะ
เราคิดว่าการตั้งกะทู้ในพันทิป จะเป็นการกะจายเสียงได้ดีมากวิธีนึง ไม่รู้ว่าน้องๆจะเล่นพันทิปไม๊ฝากแชร์ด้วยนะคะ เผื่อน้องๆผ่านมาเห็น
คิดว่าคนดีควรได้รับการชื่นนชม ขอให้น้องๆตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ต่อไปขอให้เจริญก้าวหน้าในชีวิตมีความสูขกับการทำดีไม่มีที่สิ้นสุด
คิดว่าวันนั้นน้องๆคงมีความอิ่มเอมใจเช่นเดียวกับเราเป็นแน่ล่ะ ขอบคุณมากๆจากใจอีกครั้งค่ะ
ดิฉันสัญญาจะเป็นลุกค้าบาบิก่อนสืบไป ขอบพระคุณมากค่ะ
**แก้ไขพิมพ์ผิดค่ะ