เรื่องของเรื่องคือ ไปซื้อโทรศัพท์จากงาน Mobile Expo ที่บูธของ Jaymart
เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา แล้วถ้าซื้อโทรศัพท์พ่วงกับเปิดเบอร์ใหม่ จะได้ส่วนลดเพิ่ม
ทีนี้ก็ทำเรื่องเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมติดโปรรายเดือนของ True (ที่ต้องใช้อย่างต่ำ 3 เดือน)
ไอ้เราก็ทำเรื่องซื้อเครื่องพร้อมซิม พนักงานก็ขอบัตรประชาชน ไปดำเนินการต่อ
คนที่ดำเนินการคือ พนักงานของ Jaymart นะคะ ไม่ใช่พนักงาน True ก็ดูเหมือนไม่มีอะไร ผ่านไป
ทีนี้ ซิมที่เปิดใหม่ ก็ยังใช้ไม่ได้สักที จนมาวันที่ 10 พ.ค. จึงไปติดต่อที่ True สาขาพารากอน
เค้าก็ขอเลขซิม ขอบัตรไป แล้วบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับ เพราะต้องรอหลังงาน Mobile Expo ก่อน
ถึงจะเช็คได้ ต้องรอให้จบงาน แล้วเค้าถึงจะส่งเรื่องเข้าทาง True อีกที โอเค เราก็รอต่อไป
พอวันที่ 13 พ.ค. ทางทรูที่พารากอน ก็โทรมาถามอีก ว่าใช้ได้รึยัง ก็บอกว่ายัง
เค้าก็บอกว่าจะเช็คให้อีกที แล้วก็รอต่อไป แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกแต่อย่างใด
พอวันนี้ วันที่ 18 พ.ค. ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า อีกครั้งนึง เพราะมันนานมากแล้ว
เริ่มอยากจะเปลี่ยนเบอร์แล้ว เพราะรู้สึกปัญหามันเยอะ ใช้ไม่ได้สักที
ก็ให้พนักงานเช็คให้ เค้าบอกว่า เบอร์ที่เราซื้อไว้ ไม่มีการเปิดใช้งาน และเป็นชื่อคนอื่นด้วย
ทีนี้ เราก็งงสิคะ ทางพนักงานเลยเช็คให้ว่า ชื่อเราติดอยู่กับเบอร์ไหนบ้าง
กลับไปพบว่า มีเบอร์ใหม่เปิดขึ้นมา 2 เบอร์ เป็นชื่อของเรา แต่ที่อยู่ไม่ใช่ เป็นบ้านใครไม่รู้
ที่สำคัญ เบอร์นี้ ถูกเปิดที่ ศูนย์เซ็นทรัลพระราม 3 ทั้ง 2 เบอร์ ในวันที่ 8 พ.ค. ทั้งคู่
เอาล่ะสิ ทีนี้ เราต้องทำยังไงล่ะเนี่ย พนักงานแจ้งว่า จะส่งเมล์ไปแจ้งทางศูนย์ พระราม 3 ให้
แล้วให้รอเค้าแจ้งกลับมาอีกที
คำถามคือ เราควรทำยังไงต่อดีคะ แล้วทางทรูเอาชื่อเราไปเปิดเบอร์ได้ยังไง
คาดว่าคงต้องใช้เอกสารที่ได้จากในงาน Mobile Expo แน่ๆ
อยากให้ทาง True และ Jaymart ช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ
(เราจะไม่โทรทาง True อย่างเดียว ต้องโทษทาง Jaymart ด้วย
เพราะคนที่เอาเอกสารไปดำเนินการคือ พนักงาน Jaymart)
ยังห่วงอีกว่า นอกจากบัตรประชาชนแล้ว บัตรเครดิตที่เอาไปรูด กลัวว่าจะโดนด้วยเหมือนกัน
แล้วแบบนี้ควรทำยังไงคะ แล้วนี่ถ้าไม่ได้ไปเช็คเอง คงไม่รู้
เพราะที่อยู่เป็นที่อื่น ไม่ใช่บ้านเรา เราก็จะไม่ได้รับเอกสารใดใด
มีคนเอาชื่อไปเปิดเบอร์ True ต้องทำยังไงคะ (True และ Jaymart ช่วยตอบด้วยค่ะ)
เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา แล้วถ้าซื้อโทรศัพท์พ่วงกับเปิดเบอร์ใหม่ จะได้ส่วนลดเพิ่ม
ทีนี้ก็ทำเรื่องเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมติดโปรรายเดือนของ True (ที่ต้องใช้อย่างต่ำ 3 เดือน)
ไอ้เราก็ทำเรื่องซื้อเครื่องพร้อมซิม พนักงานก็ขอบัตรประชาชน ไปดำเนินการต่อ
คนที่ดำเนินการคือ พนักงานของ Jaymart นะคะ ไม่ใช่พนักงาน True ก็ดูเหมือนไม่มีอะไร ผ่านไป
ทีนี้ ซิมที่เปิดใหม่ ก็ยังใช้ไม่ได้สักที จนมาวันที่ 10 พ.ค. จึงไปติดต่อที่ True สาขาพารากอน
เค้าก็ขอเลขซิม ขอบัตรไป แล้วบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับ เพราะต้องรอหลังงาน Mobile Expo ก่อน
ถึงจะเช็คได้ ต้องรอให้จบงาน แล้วเค้าถึงจะส่งเรื่องเข้าทาง True อีกที โอเค เราก็รอต่อไป
พอวันที่ 13 พ.ค. ทางทรูที่พารากอน ก็โทรมาถามอีก ว่าใช้ได้รึยัง ก็บอกว่ายัง
เค้าก็บอกว่าจะเช็คให้อีกที แล้วก็รอต่อไป แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาอีกแต่อย่างใด
พอวันนี้ วันที่ 18 พ.ค. ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า อีกครั้งนึง เพราะมันนานมากแล้ว
เริ่มอยากจะเปลี่ยนเบอร์แล้ว เพราะรู้สึกปัญหามันเยอะ ใช้ไม่ได้สักที
ก็ให้พนักงานเช็คให้ เค้าบอกว่า เบอร์ที่เราซื้อไว้ ไม่มีการเปิดใช้งาน และเป็นชื่อคนอื่นด้วย
ทีนี้ เราก็งงสิคะ ทางพนักงานเลยเช็คให้ว่า ชื่อเราติดอยู่กับเบอร์ไหนบ้าง
กลับไปพบว่า มีเบอร์ใหม่เปิดขึ้นมา 2 เบอร์ เป็นชื่อของเรา แต่ที่อยู่ไม่ใช่ เป็นบ้านใครไม่รู้
ที่สำคัญ เบอร์นี้ ถูกเปิดที่ ศูนย์เซ็นทรัลพระราม 3 ทั้ง 2 เบอร์ ในวันที่ 8 พ.ค. ทั้งคู่
เอาล่ะสิ ทีนี้ เราต้องทำยังไงล่ะเนี่ย พนักงานแจ้งว่า จะส่งเมล์ไปแจ้งทางศูนย์ พระราม 3 ให้
แล้วให้รอเค้าแจ้งกลับมาอีกที
คำถามคือ เราควรทำยังไงต่อดีคะ แล้วทางทรูเอาชื่อเราไปเปิดเบอร์ได้ยังไง
คาดว่าคงต้องใช้เอกสารที่ได้จากในงาน Mobile Expo แน่ๆ
อยากให้ทาง True และ Jaymart ช่วยตรวจสอบด้วยค่ะ
(เราจะไม่โทรทาง True อย่างเดียว ต้องโทษทาง Jaymart ด้วย
เพราะคนที่เอาเอกสารไปดำเนินการคือ พนักงาน Jaymart)
ยังห่วงอีกว่า นอกจากบัตรประชาชนแล้ว บัตรเครดิตที่เอาไปรูด กลัวว่าจะโดนด้วยเหมือนกัน
แล้วแบบนี้ควรทำยังไงคะ แล้วนี่ถ้าไม่ได้ไปเช็คเอง คงไม่รู้
เพราะที่อยู่เป็นที่อื่น ไม่ใช่บ้านเรา เราก็จะไม่ได้รับเอกสารใดใด