น่าผิดหวัง!! โรงหนัง SF โปรดูหนังฟรี จากฝาไบเล่ อิชิตัน

เป็นความตั้งใจของครอบครัวในวันหยุด... คือการพาคนในครอบครัวออกไปเที่ยวกันพร้อมหน้าพร้อมตา หากิจกรรมทำร่วมกัน และวันนี้ก็เป็นวันดีอีกหนึ่งวันที่ได้มีเวลาพาครอบครัวออกไปเที่ยว ประจวบเหมาะกับมีโปรโมชั่นดีๆ จากคุณตัน เลยเลือกที่จะไปใช้สิทธิ์จากโปรโมชั่น ที่ห้าง Central World พร้อมกับฝาไบเล่ ที่ซื้อดื่มกันอย่างจุใจ คนละ 2 ฝา เพราะตั้งใจจะไปดู 2 เรื่อง ไปกัน 5 คนค่ะ

เมื่อเช้าไปถึงห้างไวมาก ตั้งแต่ห้างยังไม่เปิด 10 โมงตรงเป๊ะ รปภ มาเปิดประตูห้าง เราตรงดิ่งไปที่ Box office เพื่อแลกตั๋วหนัง เรื่องแรกเราแยกกันดู 2 เรื่อง คือ เรากับแฟนดูเรื่อง Parasyte ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก รอบ10:50 โรงที่ 8 และอีก 3 คนดูเรื่อง Avengers รอบ 11:00 โรงที่ 6 ส่วนเรื่องที่ 2 ดูด้วยกันคือ Fast 7 รอบ 13:40 โรงที่ 6

เมื่อใกล้เวลาหนังฉาย ก่อนแยกย้ายกันเข้าโรงหนังก็จัดน้ำและป๊อบคอร์นกันชุดใหญ่ บอกเลยว่าเต็มที่มากกับวันนี้ ปกติไม่ค่อยซื้อ...

หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันเข้าโรงหนัง เราเดินไปโรงที่ 8 เพื่อดูเรื่องปรสิต ขณะเดินไปยังโรง มี ผช คนนึงเดินมาตามพนักงานให้ไปดูจอ ได้ยินว่าให้เปิดใหม่ ก็เอะใจ ใช่โรงที่เราดูไหม พอเข้าโรงไปก็ชัดเลย ในโรงมีแต่เสียงไม่มีภาพ (หน้าจอดำ) ทุกคนในโรงก็นั่งรอกันอยู่เฉยๆ หวังว่าจะฉายใหม่ ผ่านไป 15-20 นาที มีพนง เดินมาแจ้งว่า "เครื่องฉายเกิดการขัดข้อง ขอยกเลิกฉายหนังเรื่องนี้ในรอบนี้" และเชิญทุกคนออกจากโรง โดยเก็บตั๋วหนังคืนและให้เป็นบัตร we are apologize เพื่อใช้ดูหนังเรื่องอื่นแทน โดยให้ระยะเวลา 3 เดือนในการใช้บัตร (ตอนนั้นคิดว่าพอได้บัตร จะลงไปเลือกหนังใหม่ เพื่อจะได้ดูแทนเรื่อวนี้ และจบทันดูเรื่องที่ 2) ด้วยจำนวนคนในโรง กว่าจะได้บัตรจาก พนง ก็กินเวลาไปเกือบ ชม. และไม่ต้องบอกเลยว่า box office คนจะเยอะแค่ไหน แถวต่อแลกตั๋ว ยาวหลายสิบเมตร ถ้าไปต่อแถวซื้อก็คงไม่ทัน จึงตัดใจ โอเค! ไม่ดูก็ได้ เปลี่ยนแผนเดินเล่นในห้างรอ เพื่อดูเรื่องที่  2

ถึงเวลาแล้ว... ไปโรงกันเถอะ (คราวนี้จะได้กินป๊อบคอร์นพร้อมดูหนังแล้วววว)
เรื่องที่ 2 คือ Fast 7 รอบ 13.40 น. โรงที่ 6 (เป็นโรงเดิมกับเมื่อเช้าที่อัก 3 คน ดู Avengers) ทุกคนคุยกันตอนเดินเข้า นี่ดูโรงเดิมเลย ทุกอย่างปกติ จนกระทั่งจบเพลงสรรเสริญฯ หน้าจอก็ดับ ขึ้นจอดำ



คิดในใจ รอบนี้คนเต็มโรง ถ้าเกิดปัญหาแบบเดิมอีก ก็แปลกไปไหม? หน้าจอนิ่งไปนานเกือบ 5 นาที พนง เดินมาบอกว่า ให้รอสักครู่ กำลังพยายามเช็คให้อยู่ ทุกคนในโรงก็นั่งรอ บางคนรอไม่ไหว ก็เดินออกจากโรงไป... เวลาผ่านไปเกือบ 1 ชม. มี พนง เข้ามาแจ้งว่า ระบบฉายขัดข้อง กำลังแก้ไขอยู่แต่ยังแก้ไขไม่ได้ จึงทำให้ไม่สามารถฉายเรื่องนี้รอบนี้ได้ และเชิญทุกคนออกจากโรง (พนง เป็นคนเดิมที่เข้ามาแจ้งตอนดูเรื่องปรสิต) และแน่นอน!! มีคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก กับการล่าช้าในการแจ้งให้ลูกค้าทราบ หลังจากที่ทุกคนออกจากโรง เพื่อรับบัตรทดแทนให้ดูหนังฟรีในรอบอื่น บังเอิญได้ยินคนข้างหลังพูด "80 ปี แม่ไม่เคยมาดูหนังโรง วันนี้พามาดูโรงครั้งแรก อดดูเลย" เชื่อว่าทุกคนตั้งใจและอยากดูหนังเรื่องนี้มากไม่ต่างกัน (โรงนี้ก็เพิ่งฉายหนังเรื่อง Avengers จบไป และดูได้ปกติ) คำถามคือ? ทำไมเครื่องฉายขัดข้องในวันเดียวกันหลายโรงขนาดนี้ ทำไมถึงไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบ การที่ให้รอในโรงเป็นชั่วโมงมันถูกต้อง? ในความคิดตอนนั้นมันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ? เพราะที่ผ่านมา เป็นคนชอบดูหนังมาก ดูบ่อยมาก แต่ไม่เคยเจอปัญหานี้เลย

การที่ทาง SF ให้บัตรดูในเรื่องอื่นแทน เรามองว่าคุณไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย ไม่ใช่เพราะมันเป็นการนำฝามาแลกดูฟรี เพราะมีบางคนที่จ่ายเงินปกติดูเรื่องนี้เหมือนกัน ดังนั้นการให้บัตรมาดูเรื่องอื่น ก็คือสิ่งที่ทุกคนในโรงได้รับกันอยู่แล้ว และสิ่งที่ทุกคนต้องเสียไป ทั้งความรู้สึก ความตั้งใจ เวลาที่ควรจะมีความสุข คุณทดแทนมันด้วยอะไร? คนที่มีบัตรดูหนังในเรื่องที่ 3 ที่จะดูต่อจากเรื่องนี้ เค้าควรจะรอไหม ไว้ใจได้หรือเปล่าว่าจะได้ดู หรือจะเกิดปัญหาแบบเดิมขึ้นอึก (ในขณะรอตั๋วทดแทน มีพนง ของ Fast7 ที่เป็นคนนำหนังเข้ามาฉายที่ sf เข้ามาถามเราว่า เกิดอะไรขึ้น ก็ได้บอกไปตามตรงว่า พนง sf แจ้งว่า ไม่สามารถฉายได้ และยกเลิกการฉายหนัง Fast7 ในรอบนี้ พี่เค้าก็ทำหน้างง แบบไม่รู้เรื่อง แล้วก็บอกว่า "พี่ขอไปโทรแจ้งนายก่อน" หลังจากได้ตั๋ว รู้สึกเซ็งมาก ไปตั้งแต่ยังไม่ 10 โมง จนถึงตอนนั้น 15.00 น. เราไม่ได้ดูหนังสักเรื่อง เสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ เฮ้ออออออออ... กลับบ้านสิคะ เฟลมาก ตอนนี้รู้สึกไม่อยากเข้า sf อีกเลย พอกันทีค่ะ!!!!

ปล. ยืมบัญชีเพื่อนมาโพส เราไม่มีบัญชีพันทิพย์ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่