โดนพนักงาน SF กันไม่ให้เข้าโรง จนอดดูหนัง

วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมาเรากับแฟนซื้อตั๋วหนังผ่าน website ของ SF จะไปดูหนังรอบ 22.00 น. ที่ SFW central world โดยที่ตั้งใจรอดูหนังมากเนื่องจากหนังเรื่องนี้ใกล้ออกจากโรงแล้ว เหลือแค่วันละ 2 รอบ เรากับแฟนก็ไม่ได้ว่างตรงกันบ่อย เรากับแฟนทำธุระที่ห้างเสร็จตั้งแต่ 20.00 น. แต่ก็ยอมจองรอบ 22.00 น. เพราะเหลือเป็นรอบสุดท้าย และนั่งรออยู่บริเวณทางเข้าโรงหนังเฉยๆอยู่ 2 ชม. ซื้อน้ำและป๊อปคอร์นของโรงหนังมาแล้วด้วย พอถึงเวลา 22.00 น. เรากับแฟนก็เดินไปยื่นตั๋วหนังให้พนักงานตรวจตั๋วหน้าโรง แต่พนักงานแจ้งว่าโรงที่เราจะเข้ายังเป็นรอบก่อนหน้าอยู่ (พนักงานพูดเลขโรงถูก) ซึ่งจะเลิกเลท เรากับแฟนก็เดินกลับมานั่งรอห่างจากทางเข้าแค่ประมาณ 3 เมตร พอ 22.10 น. แฟนเราก็เดินเข้าไปถามพนักงานอีกรอบ พนักงานก็ดูตั๋วและตอบมาเหมือนเดิมว่าเลทจริงๆ เรากับแฟนก็นั่งรอต่อ ระหว่างรอเราก็คอยหันไปมองทางเดินเข้าออกโรงตลอดว่ามีคนเดินออกมาไหม ก็ไม่มีใครออกมา และได้สบตากับพนักงานตรวจตั๋วคนนั้นหลายรอบ เขาก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะมาบอกให้เราเข้าโรงได้ หรือไม่ได้มีทีท่าจะเข้าไปเช็คให้เรา จน 22.30 น. พนักงานคนนั้นก็เดินออกไปจากชั้นโรงหนังพร้อมเพื่อนพนักงานอีกสองคน เรากับแฟนก็คุยกันว่าพนักงานเลิกงานแล้วหรือเปล่า เป็นไปได้หรอที่รอบโรงหนังจะเลทขนาดนี้เพราะไม่เคยเจอ และสังเกตมาสักพักแล้วว่าทั้งชั้นที่เรารออยู่ไม่มีลูกค้าคนอื่นอยู่เลย ตอนนี้แม้แต่พนักงานก็เหลือแค่ในเคาน์เตอร์ป๊อปคอร์นที่เริ่มเก็บเหมือนจะเลิกงานแล้ว จน 22.40 น. เราเลยให้แฟนเดินเข้าไปดูในโรงเลย สรุปคือหนังฉายไปแล้วและน่าจะฉายไปตั้งแต่ 22.00 น. แล้วด้วยซ้ำ เราเลยเดินไปแจ้งพนักงานในเคาน์เตอร์ป๊อปคอร์น เขาก็ประสานงานพนักงานอีกคนมารับเรื่อง พนักงานที่มารับเรื่องถามเราว่ายังสะดวกเข้าไปดูหนังมั้ย คือจะให้เราดูอะไรอะรวมเวลาตอนนั้นหนังก็จะปาไปครึ่งเรื่องแล้วมั้ง เราเลยบอกว่าไม่ดูแล้ว เขาก็เสนอมาว่าจะให้มาดูหนังเรื่องไหนก็ได้ภายใน 3 เดือน เราก็ไม่รู้จะได้มาดูมั้ยเราเลยบอกไปว่าอยาก refund เงินคืน เพราะเราไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำอะ แล้วเราไม่ได้ทำผิดอะไรเลย เขาก็พาเราเดินไปเคาน์เตอร์ชั้นซื้อตั๋วจะให้เรากรอกเอกสาร refund ตอนจะเดินลงไป พนักงานที่ตรวจตั๋วคนเดิมก็เดินสวนเรากลับมาที่ชั้นโรงหนังทำหน้าเลิ่กลั่กแล้วก็เดินไปคุยกับพนักงานที่ขายป๊อปคอร์น ดูหน้าคงรู้แล้วว่าตัวเองทำพลาดอะไร แต่ก็ไม่ได้มีการเข้ามาขอโทษหรืออะไรเราเลย พนักงานที่มารับเรื่องบอกเราว่าให้รอกระบวนการคืนเงิน 7-14 วัน พอกรอกเอกสารเสร็จก็ไม่ได้มีอะไรให้เราติดตามต่อ ตอนนั้นเราก็คิดไม่ทันว่าเรากลับไปแล้วถ้าไม่ได้เงินคืนจะตามกับใครได้ และอีกอย่างพอมาคิดดูเราเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียโอกาสทุกๆอย่างเพราะควาทผิดพลาดของพนักงาน แต่ทางโรงหนังไม่ได้มีการชดเชยอะไรให้เราเลยนอกจากบอกว่าจะคืนเงินค่าตั๋วที่เราไม่ได้ดูอยู่แล้วด้วยซ้ำ เราเลยส่งเรื่อง complain ไปทางเว็ปไซต์อีกและเรียกร้องให้พิจารณาการชดเชยเพิ่มเติม จนถึงวันนี้ (8 ก.ค.) ทางโรงหนังตอบมาทางอีเมลที่เราคอมเพลนไปแค่ว่าจะรับเรื่องไป feedback ไม่ได้มีการชดเชยอะไรให้เราเลยและเราก็ยังไม่ได้เงินคืนด้วย ทุกคนคิดว่ายังไงคะ หรือการที่(บอกว่าจะ)คืนเงินค่าตั๋วคือแฟร์กับลูกค้าแล้ว ในเมื่อเราไม่ได้ทำผิดกฎอะไรตรงไหนเลย ความผิดเกิดจากความชุ่ยของพนักงานล้วนๆ แล้วตอนแฟนเราไปดูในโรงคือคนอื่นเขาได้เข้าไปดูหนังกันนะคะ เรายิ่ง งง มากว่าทำไมเรื่องนี้ถึงมาเกิดกับเราแค่สองคน มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่