ระวัง True "วางยา" ในการลงทะเบียนเบอร์เพื่อให้เราไม่สามารถย้ายค่ายได้นะครับ

ผมลงทะเบียนเบอร์ทรูไว้ "ด้วยบัตรประชาชน" ได้ยินคำเตือนมาว่าทรูจะไม่ยอมลงทะเบียนเบอร์ให้ลูกค้าทันทีต้องรอ 7 วัน

ผมก็รอ 7 วันแล้วค่อยไปทำเรื่องขอย้ายค่ายไป DTAC ปรากฏว่าหลังผ่านไป 5 วัน DTATC โทรมาว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจาก "ชื่อลงทะเบียนไม่ถูกต้อง" ผมขอให้เค้าสะกดชื่อ และ เลขบัตรประชาชนเค้าก็สะกดได้ถูกต้อง

ผมเองก็ งง ว่าไม่น่าจะผิดตอนลงทะเบียนที่ True เพราะผมลงทะเบียนโดยการถ่ายบัตรประชาชนไปให้เค้า

ก็เลยโทรไปสอบถาม Call Center 1311 ได้ความดังนี้ครับ เค้าบอกว่า

"ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน" มักจะมีปัญหาเรื่องการย้ายค่าย เพราะ "เป็นการลงทะเบียนด้วยภาพ" เท่านั้นไม่ใช่เป็นการลงทะเบียนด้วย "การกรอกชื่อ นามสกุล" ลงไปในระบบข้อมูล True แต่ประการใด

ผมก็เลยแจ้งไปว่าผมขอดำเนินการลงทะเบียนทันทีที่หมายเลยนี้

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการให้ภายใน 24 ชม.

แต่ .. ถ้ายังไม่มีการลงทะเบียนเบอร์นี้จริงๆ ทำไมถึงมี SMS แจ้งว่า เปลี่ยนใจไม่ "ย้ายค่าย" มาถึงผมแบบนี้ละครับ



อีก 24 ชม. ผมจะโทรไปถามใหม่ว่าลงทะเบียนเรียบร้อยหรือยัง?

จึงตั้งกระทู้เตือนผู้ที่จะลงทะเบียน "ด้วยบัตรประชาชน" กับ True นะครับ ว่าคงจะมีปัญหาแน่นอนถ้าท่านต้องการย้ายค่าย

ก่อนย้ายก็ขอให้โทรไปตรวจสอบกับ True ให้แน่นอนละครับว่า "เค้าได้ลงทะเบียนให้ท่าน" จริงๆหรือยัง?

คิดไม่ผิดจริงๆ .. ที่ย้ายค่าย !!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่