คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
งานของคุณเป็นงานฐานข้อมูล ดังนั้นการบันทึกข้อมูลในรูปแบบฐานข้อมูลต้องบันทึกให้ต่อเนื่องกัน เพื่อสามารถใช้คำสั่ง AutoFilter Advanced Filter PivotTable รวมถึงการใช้ฟังก์ชันสืบค้น VLOOKUP OFFSET อย่างง่าย และสูตรพวก SUMIFS SUMIF COUNTIF COUNTIFS ได้
ที่ทราบแน่คือลบบรรทัดว่างได้ในพริบตา หรือเติมเต็มข้อมูลลงในเซลล์ว่างของตารางฐานข้อมูล
ขออนุญาตสอบถามว่าทำไมต้องแยกข้อมูลออกเป็นเวิร์คชีตด้วยค่ะ
ที่ทราบแน่คือลบบรรทัดว่างได้ในพริบตา หรือเติมเต็มข้อมูลลงในเซลล์ว่างของตารางฐานข้อมูล
ขออนุญาตสอบถามว่าทำไมต้องแยกข้อมูลออกเป็นเวิร์คชีตด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ขอทราบแยกข้อความจากเว้นบรรทัดใส่ข้อมูลในชีทใหม่
AAAAA
AAAAA
AAAAA
BBBBB
CCCCC
CCCCC
สิ่งที่ต้องการ คือ
AAAAA ใส่ค่าในชีทที่ 2
BBBBB ใส่ค่าในชีทที่ 3
CCCCC ใส่ค่าในชีทที่ 4
ไฟล์ที่มีอยู่ในตัวอย่างมีจำนวน 2000 ไฟล์แต่ละไฟล์ข้อมูลมีจำนวนข้อมูลไม่เท่ากันมีวิธีการใดบ้างทำให้แยกข้อมูลได้เร็ว