ล่าสุด 20 เมษายน 2558 ผมได้เปลี่ยนเครื่องจาก powerbuy แล้วนะครับ เหตุที่ได้เปลี่ยนเครื่องเพราะจอเสียรุนแรงมากขึ้น ลักษณะเป็นแถบดำสลับขาวแบบม้าลายตามวิดิโอในลิ้งค์ครับ

สรุปว่า
- 16 เมษายน ประมาณทุ่มสี่สิบ ผมไปซื้อเครื่องจาก powerbuy central festival phuket
- 19 เมษายน ตอนกลางวัน สังเกตุเห็นว่าจอมุมล่างขวามมืดกว่าส่วนอื่นๆเป็นวงขนาดประมาณ 1 cm
- 19 เมษายน ตอนประมาณหกโมงเย็น เอาโทรศัพท์เข้าไปเคลมที่ powerbuy สาขาที่ซื้อมาแจ้งอาการ เอาเครื่องไปเช็ค พนักงานให้ผมเอาเครื่องไปหาช่างที่ศูนย์ VIVO อยู่ที่ BigC phuket เพื่อให้ช่างออกเอกสารรับรองว่าเสียและเคลมได้
- 19 เมษายน ประมาณเกือบหนึ่งทุ่ม เอาเครื่องไปให้ช่างศูนย์ดู ช่างเลิกงานแล้ว แต่ก็ยังกลับเข้ามาดูให้ครับใจดีมาก ช่างสังเกตุเห็นว่าจอมันมืดเป็นวงกว้างกว่าเครื่องโชว์ชัดเจน เลยโทรไปหาผู้มีอำนาจในการอนุญาติเคลม ช่างพยายามอธิบายอาการต่างๆ แต่ปลายสายยืนยันว่าเป็นลักษณะปกติของเครื่อง ไม่ให้เคลม จนช่างต้องมาบอกผมซึ่งก็ได้ยินอยู่ว่าคุยอะไรกัน ว่าเคลมไม่ได้ครับ ณ.เวลานั้น ผมบอกได้คำเดียวว่างงครับ
- 19 เมษายน ดึกๆหลังกลับบ้านผมได้โพสท์ลงใน facebook VIVO Thailand Club พี่ๆน้องๆแนะนำให้เอามาลงในพันธุ์ทิพย์ดู
ผมเฝ้ากระทู้อยู่จนดึก มีคำแนะนำต่างๆนานาที่มีประโยชน์มากมาย ระหว่างนั้นผมได้ลอง factory reset ดู เจออาการใหม่ครับ จอเป็นม้าลาย
- 20 เมษายน คราวนี้ไม่พลาดครับ เพื่อป้องกันอาการหายไป หรือพนักงานมองไม่เห็นต่างๆนานา ผมจึงถ่ายวิดิโอหน้าจอม้าลาย ที่เป็นปัญหาไว้ โทรถาม VIVO พระรามสาม ที่นั่นให้เบอร์ศูนย์ภูเก็ตมาบอกว่าคนละที่กับที่ผมไป (งงครับมันมีหลายที่ในภูเก็ตด้วยรึทำยังกับเป็นเซเว่น) ผมโทรไปตามเบอร์ดังกล่าวมีพนักงานผู้หญิงรับสาย เธอออกความเห็นว่าจริงๆแล้วเคสผม powerbuy น่าจะตัดสินใจเองได้เลย ไม่ต้องมาเอาใบจากช่าง และขอเบอร์ผมไว้จะถามเจ้านายแล้วติดต่อกลับ แต่เธอก็ไม่ติดต่อมาอีกเลยทั้งวันครับ จนเลิกงานผมก็รีบไปเคลมกับ powerbuy ครั้งนี้น้องคนขายโทรไปหาคนที่มีอำนาจตัดสินใจ (อีกแล้วครับท่าน) ตอนแรกก็มุกเดิมครับ เอาเข้าศูนย์รึยัง นั่นโน่นนี่รึยัง น้องพนักงานก็ตอบไปว่าพี่เค้าไปมาหมดแล้ว และยังโทรถาม VIVO พระรามสามแล้ว เหมือนหมดมุขครับ ถึงจะยอมตกลงให้เปลี่ยนเครื่อง เครื่องใหม่มีรอยดำแต่ไม่เข้มย้ายมาทางจอล่างซ้าย ทำใจครับ
สรุปทั้งหมดตามนี้นะครับ ใครถูกใครผิด ใครโชคดี ใครโชคร้าย วิเคราะห์กันเอาเอง แต่ตามตัวผม ที่ผมได้เปลี่ยนเครื่องครั้งนี้เพราะมันเจ๊งรุนแรงขึ้นจริง
และกว่าจะได้เปลี่ยนไม่ง่ายเลยครับ ทั้ง powerbuy และ VIVO ไม่ได้ช่วยเหลือให้ผมได้เคลมง่ายๆครับ ต้องออกแรงเหนื่อย ต้องทำให้เขาจนมุมจนแต้ม ถึงจะได้เปลี่ยนเครื่องครับ
ขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่าน ทั้งในพันธุ์ทิพย์และในเฟสของวิโว่คลับที่เสนอแนะ แนะนำสิ่งดีๆมากมายครับ ผู้คนเหล่านี้ต่างหากที่เป็นฮีโร่ตัวจริงมีส่วนช่วยเหลือผมในครั้งนี้ครับ
==============================================================================
ข้อความเก่าเดิม
ผมซื้อ VIVO Xshot จาก powerbuy central festival Phuket มาเมื่อวันพฤหัสที่ 16 เมษายน 2558 วันนี้เพิ่งสังเกตุเห็นว่าหน้าจอมุมล่างขวาเวลาเปิดหน้าจอพื้นขาว ตรงมุมล่างขวานี้เป็นสีออกเทาๆ เหมือนกับถ่ายรูปมี vignette ยังไงยังงั้น ขนาดประมาณเกือบ 1 cm ตอนเย็นเลยเอาเข้าไปให้น้องคนขายที่ powerbuy ดู น้องให้ไปติดต่อที่ศูนย์ VIVO BigC ภูเก็ต พอไปถึงวันนี้ช่างเลิกงานแล้ว จนท. ก็ดีครับ ติดต่อให้ช่างแวะกลับเข้ามาดูให้ได้ คอยไม่นานช่างมาถึงก็ยอมรับว่าเครื่องผมมันเยอะกว่าเครื่องโชว์จริง แต่น้องช่างบอกไม่มีอำนาจกรณีนี้ ขอโทรถามก่อน ยกหูโทรสักพัก น้องช่างก็เดินมาบอกว่า
" เค้าบอกว่ามันมืดมากมืดน้อยแล้วแต่เครื่อง ไม่ถือว่าผิดปกติที่เครื่องพี่มันมืดมากกว่าเครื่องอื่น ไม่สามารถเคลมได้ครับ"
CC VIVO ครับ ผมถ่ายรูปมาให้ดูแล้ว มันมืดแบบนี้ล่ะครับ ถ้าเป็นเครื่องคุณคุณจะว่าไง
คุณไม่ให้ผมเคลม มันเป็นสิทธิของคุณ แต่นับต่อไปจากนี้สิทธิของผมคือ ผมจะไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณอีก ใครมาถามผมก็จะเล่าประสบการณ์ครั้งนี้ให้เขาฟัง คุณขายของไม่รับผิดชอบอย่างแรง ถ้าตราบใดที่น็อตมันไม่หลุดออกมาคุณก็คงไม่ให้ใครเคลมใช่ไหมครับ
ไม่ต้องหลังไมค์นะครับ ว่ามาในกระทู้เลย คนอื่นๆเขาจะได้รับรู้ไปพร้อมๆกันเป็นมาตรฐาน
ปล. มือถือออปโป้เอ็นสาม ผมซื้อมาขอบจอล่างเหลือง วันรุ่งขึ้นเอากลับไปเคลม เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่อิดออดสักคำ จะว่าไปขอบจอล่างเหลืองมันยังดีกว่าขอบจอมืดแบบนี้นะครับ
++ CC VIVO เข้ามาตอบด้วย ประกาศไปทั่วให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ใน 15 วัน เอาเข้าจริงไม่ยอมเปลี่ยน ++
ล่าสุด 20 เมษายน 2558 ผมได้เปลี่ยนเครื่องจาก powerbuy แล้วนะครับ เหตุที่ได้เปลี่ยนเครื่องเพราะจอเสียรุนแรงมากขึ้น ลักษณะเป็นแถบดำสลับขาวแบบม้าลายตามวิดิโอในลิ้งค์ครับ
สรุปว่า
- 16 เมษายน ประมาณทุ่มสี่สิบ ผมไปซื้อเครื่องจาก powerbuy central festival phuket
- 19 เมษายน ตอนกลางวัน สังเกตุเห็นว่าจอมุมล่างขวามมืดกว่าส่วนอื่นๆเป็นวงขนาดประมาณ 1 cm
- 19 เมษายน ตอนประมาณหกโมงเย็น เอาโทรศัพท์เข้าไปเคลมที่ powerbuy สาขาที่ซื้อมาแจ้งอาการ เอาเครื่องไปเช็ค พนักงานให้ผมเอาเครื่องไปหาช่างที่ศูนย์ VIVO อยู่ที่ BigC phuket เพื่อให้ช่างออกเอกสารรับรองว่าเสียและเคลมได้
- 19 เมษายน ประมาณเกือบหนึ่งทุ่ม เอาเครื่องไปให้ช่างศูนย์ดู ช่างเลิกงานแล้ว แต่ก็ยังกลับเข้ามาดูให้ครับใจดีมาก ช่างสังเกตุเห็นว่าจอมันมืดเป็นวงกว้างกว่าเครื่องโชว์ชัดเจน เลยโทรไปหาผู้มีอำนาจในการอนุญาติเคลม ช่างพยายามอธิบายอาการต่างๆ แต่ปลายสายยืนยันว่าเป็นลักษณะปกติของเครื่อง ไม่ให้เคลม จนช่างต้องมาบอกผมซึ่งก็ได้ยินอยู่ว่าคุยอะไรกัน ว่าเคลมไม่ได้ครับ ณ.เวลานั้น ผมบอกได้คำเดียวว่างงครับ
- 19 เมษายน ดึกๆหลังกลับบ้านผมได้โพสท์ลงใน facebook VIVO Thailand Club พี่ๆน้องๆแนะนำให้เอามาลงในพันธุ์ทิพย์ดู
ผมเฝ้ากระทู้อยู่จนดึก มีคำแนะนำต่างๆนานาที่มีประโยชน์มากมาย ระหว่างนั้นผมได้ลอง factory reset ดู เจออาการใหม่ครับ จอเป็นม้าลาย
- 20 เมษายน คราวนี้ไม่พลาดครับ เพื่อป้องกันอาการหายไป หรือพนักงานมองไม่เห็นต่างๆนานา ผมจึงถ่ายวิดิโอหน้าจอม้าลาย ที่เป็นปัญหาไว้ โทรถาม VIVO พระรามสาม ที่นั่นให้เบอร์ศูนย์ภูเก็ตมาบอกว่าคนละที่กับที่ผมไป (งงครับมันมีหลายที่ในภูเก็ตด้วยรึทำยังกับเป็นเซเว่น) ผมโทรไปตามเบอร์ดังกล่าวมีพนักงานผู้หญิงรับสาย เธอออกความเห็นว่าจริงๆแล้วเคสผม powerbuy น่าจะตัดสินใจเองได้เลย ไม่ต้องมาเอาใบจากช่าง และขอเบอร์ผมไว้จะถามเจ้านายแล้วติดต่อกลับ แต่เธอก็ไม่ติดต่อมาอีกเลยทั้งวันครับ จนเลิกงานผมก็รีบไปเคลมกับ powerbuy ครั้งนี้น้องคนขายโทรไปหาคนที่มีอำนาจตัดสินใจ (อีกแล้วครับท่าน) ตอนแรกก็มุกเดิมครับ เอาเข้าศูนย์รึยัง นั่นโน่นนี่รึยัง น้องพนักงานก็ตอบไปว่าพี่เค้าไปมาหมดแล้ว และยังโทรถาม VIVO พระรามสามแล้ว เหมือนหมดมุขครับ ถึงจะยอมตกลงให้เปลี่ยนเครื่อง เครื่องใหม่มีรอยดำแต่ไม่เข้มย้ายมาทางจอล่างซ้าย ทำใจครับ
สรุปทั้งหมดตามนี้นะครับ ใครถูกใครผิด ใครโชคดี ใครโชคร้าย วิเคราะห์กันเอาเอง แต่ตามตัวผม ที่ผมได้เปลี่ยนเครื่องครั้งนี้เพราะมันเจ๊งรุนแรงขึ้นจริง และกว่าจะได้เปลี่ยนไม่ง่ายเลยครับ ทั้ง powerbuy และ VIVO ไม่ได้ช่วยเหลือให้ผมได้เคลมง่ายๆครับ ต้องออกแรงเหนื่อย ต้องทำให้เขาจนมุมจนแต้ม ถึงจะได้เปลี่ยนเครื่องครับ ขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่าน ทั้งในพันธุ์ทิพย์และในเฟสของวิโว่คลับที่เสนอแนะ แนะนำสิ่งดีๆมากมายครับ ผู้คนเหล่านี้ต่างหากที่เป็นฮีโร่ตัวจริงมีส่วนช่วยเหลือผมในครั้งนี้ครับ
==============================================================================
ข้อความเก่าเดิม
ผมซื้อ VIVO Xshot จาก powerbuy central festival Phuket มาเมื่อวันพฤหัสที่ 16 เมษายน 2558 วันนี้เพิ่งสังเกตุเห็นว่าหน้าจอมุมล่างขวาเวลาเปิดหน้าจอพื้นขาว ตรงมุมล่างขวานี้เป็นสีออกเทาๆ เหมือนกับถ่ายรูปมี vignette ยังไงยังงั้น ขนาดประมาณเกือบ 1 cm ตอนเย็นเลยเอาเข้าไปให้น้องคนขายที่ powerbuy ดู น้องให้ไปติดต่อที่ศูนย์ VIVO BigC ภูเก็ต พอไปถึงวันนี้ช่างเลิกงานแล้ว จนท. ก็ดีครับ ติดต่อให้ช่างแวะกลับเข้ามาดูให้ได้ คอยไม่นานช่างมาถึงก็ยอมรับว่าเครื่องผมมันเยอะกว่าเครื่องโชว์จริง แต่น้องช่างบอกไม่มีอำนาจกรณีนี้ ขอโทรถามก่อน ยกหูโทรสักพัก น้องช่างก็เดินมาบอกว่า
" เค้าบอกว่ามันมืดมากมืดน้อยแล้วแต่เครื่อง ไม่ถือว่าผิดปกติที่เครื่องพี่มันมืดมากกว่าเครื่องอื่น ไม่สามารถเคลมได้ครับ"
CC VIVO ครับ ผมถ่ายรูปมาให้ดูแล้ว มันมืดแบบนี้ล่ะครับ ถ้าเป็นเครื่องคุณคุณจะว่าไง
คุณไม่ให้ผมเคลม มันเป็นสิทธิของคุณ แต่นับต่อไปจากนี้สิทธิของผมคือ ผมจะไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณอีก ใครมาถามผมก็จะเล่าประสบการณ์ครั้งนี้ให้เขาฟัง คุณขายของไม่รับผิดชอบอย่างแรง ถ้าตราบใดที่น็อตมันไม่หลุดออกมาคุณก็คงไม่ให้ใครเคลมใช่ไหมครับ
ไม่ต้องหลังไมค์นะครับ ว่ามาในกระทู้เลย คนอื่นๆเขาจะได้รับรู้ไปพร้อมๆกันเป็นมาตรฐาน
ปล. มือถือออปโป้เอ็นสาม ผมซื้อมาขอบจอล่างเหลือง วันรุ่งขึ้นเอากลับไปเคลม เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่อิดออดสักคำ จะว่าไปขอบจอล่างเหลืองมันยังดีกว่าขอบจอมืดแบบนี้นะครับ