เพราะอะไรคุณถึงอยากจะมี "เพื่อนชาวต่างชาติ" และหรือ "คนรักชาวต่างชาติ" ครับ ถามถึงเฉพาะคนที่อยากมี

หลังๆมานี้ เห็นกระทู้หาเพื่อนกับคนรักที่เป็นชาวต่างชาติเยอะมาก เฉลี่ยแล้วก็น่าจะเป็นกระทู้รายวันได้ เพราะเจอแทบทุกครั้งที่เข้ามาก็ว่าได้

ก็นึกถึงแต่ว่าในอดีตกระทู้เหล่านี้ก็ไม่ได้มีเยอะขนาดนี้นะ แปลว่าช่วงหลังมานี้มีกระแสอะไรที่ผมไม่ทราบหรือเปล่า ที่ปลุกให้หลายท่านอยากจะมีเพื่อนและหรือคนรักที่เป็นชาวต่างชาติขึ้นมา

ก็มีเข้าผ่านๆกระทู้ทำนองนี้บ้างนะครับ โดยมากจะเห็นให้เหตุผลว่าอยากจะมีเพื่อนชาวต่างชาติ เพราะจะไว้ฝึกฝนภาษาต่างประเทศ เหตุผลยอดนิยมเลยมั้งเนี่ย แต่ส่วนตัวรู้สึกไม่เชื่อในเหตุผลนี้เท่าไรครับว่าจะเป็นเหตุผลหลัก แฮะๆ

อย่างไรก็ดี ถ้ามีใครที่อยากมีและอยากตอบก็ตอบทีครับว่า เพราะอะไรคุณถึงอยากจะมี "เพื่อนชาวต่างชาติ" และหรือ "คนรักชาวต่างชาติ" ครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
สาวสวิสน่ารักมาก ยิ้มเก่งมาก ยิ้มสวยมาก เจอแค่ครั้งเดียวยังหลงเลย จุ๊บๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
จขกท ถามตรงๆ เราก็จะขอตอบแบบตรงๆเลยนะคะ

1.เรื่องฝึกภาษา  ได้ใช้จริงๆแน่ๆค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปพูดภาษากับชาวต่างชาติ เราก็ต้องมีทักษะภาษาพอสมควรเลยนะคะ การพูดคุยกับชาวต่างชาติให้รู้เรื่องนี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้นเราเองก็ควรจะมีทักษะด้านภาษาสักนิดนึงก็ยังดีค่ะ จะได้คุยกันรู้เรื่อง

2.สเป็ค    อันนี้แต่ละคนจะชอบไม่เหมือนกันค่ะ เราเองก็ชอบชาวต่างชาติ แต่ว่าเราชอบโซนเอเชียค่ะเช่น จีน ฮ่องกง เกาหลี อร๊าย ฟินค่ะ ไม่ได้ชอบโซนฝรั่งอะไรอย่างนู้น ที่จริงฝรั่งหล่อๆก็มีเยอะแยะ แต่เค้าไม่มองเราเลยอ่ะ เราเห็นแต่เค้าจะมองคนผิวสีแทนๆมากกว่า เฮ้ย อะไรวะ หรือว่าเราจะขาวไป สงสัยเราคงไม่ใช่สเป็คฝรั่ง ฮ่า ฮ่าฮ่า

3.อาชีพ หน้าที่การงานก็ว่าไป   แน่นอนว่าทุกคนรักความสบายค่ะ คงไม่มีใครที่อยากจะแต่งงานไปแล้วต้องมาลำบากกัดก้อนเกลือกินแน่นอน อันนี้มันมีแต่ในนิยายกับสมัยก่อนค่ะ  สมัยนี้ใครบอกว่าเงินไม่สำคัญ มันไม่จริงค่ะ เงินสำคัญ แต่เงินไม่สามารถซื้อทุกอย่างได้ ถ้าเราไม่มีเงิน เราจะเอาเงินที่ไหนซื้อข้าวกิน ซื้อของใช้ ซื้อของที่อยากได้ จ่ายค่าเรียน ค่านู่นค่านี่ เลี้ยงพ่อแม่ บลาๆว่าไปฯ

4.นิสัย   อันนี้ต้องดูให้ดีและต้องดูให้นานด้วยค่ะ  ถึงนิสัยดีแต่ถ้าเจ้าชู้นี่ก็ไม่ไหวนะคะ เพราะฉะนั้นเราต้องดูให้ดีค่ะ ว่าเค้ารักเรา รักครอบครัวเรามั้ย เราเองก็ต้องมีความจริงใจด้วยเหมือนกันค่ะ

5.สิทธิด้านสังคมต่างๆ เช่น  ถ้าเราแต่งงานกับชาวต่างชาติ เราเปลี่ยนสัญชาติตามเค้า เราก็อาจจะสามารถเดินทางไปเที่ยวประเทศต่างๆได้ง่ายขึ้น ไม่เหมือนกับตอนที่เราถือสัญชาติไทย ที่อาจจะต้องขอวีซ่าประเทศนั้นประเทศนี้ ยุ่งยากกันไป  สิทธิ์เรียนฟรีสำหรับลูก อันนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ เรียนโรงเรียนในต่างประเทศก็ถือว่าดีค่ะ ลูกเก่งภาษา ได้ทักษะในการใช้ชีวิตกันไป

คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละค่ะ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ  สาวแว่น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่