ผมซื้อ Altis CNG มาเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน (ต้นปี 56) ปัจจุบันวิ่งไปแล้ว
68,000 กิโลเมตร ค่อนข้างใช้เยอะเพราะบ้านอยู่ ตจว. และเดินทางบ่อย
ประกอบกับแก๊สราคาถูก จึงถลุงใช้ ไม่ต้องประหยัด
เมื่อประมาณปลายปี 57 ที่ผ่านมา รถเริ่มมีอาการกระตุกเวลาจอดติดไฟ
แดง ในตอนแรกก็มีอาการเพียงเล็กน้อย รอบเครื่องสวิงขึ้นลงระหว่าง 5
ร้อยถึง 1 พันรอบ ต่อมาอีกสองสามวันจึงมีอาการดับเมื่อสับแก๊สตอนรถ
หยุด และกลายเป็นสับเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สเมื่อไหร่ดับทันที รวมอา-
การจากครั้งแรกที่ปรากฏประมาณ 4-5 วัน จึงไม่สามารถใช้ระบบแก๊สได้
อีกเลย
จึงนำเข้าศูนย์โตโยต้า ช่างแจ้งว่า "หัวฉีกแก๊สตัน" จึงทำการเคลมหัวฉีด
ให้ 1 หัว (สูบ 1) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากอยู่ในประกัน หัวละประมาณ
หมื่นกว่าบาท!
ต่อมาประมาณต้นเดือน มี.ค. 58 ที่ผ่านมา รถก็เริ่มมีอาการกระตุกและดับ
เหมือนที่เคยเป็น ใช้เวลาไม่เกิน 4 วันจากวันที่มีอาการครั้งแรกก็ไม่สามา-
รถวิ่งด้วยแก๊สได้อีก จึงนำเข้าศูนย์
ช่างแจ้งว่า "หัวฉีดแก๊สตัน" อีกเช่นเคย และเคลมหัวฉีดไปอีก 1 หัว (สูบ 4)
ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะทยอยพังตามๆ กันมาอีกจนครบ 4 สูบ ก็เลยสงสัยว่า
1. ผมวิ่งเยอะเลยเสื่อมตามสภาพ
2. หรือหัวฉีดมันห่วยจึงพังเร็วยังไม่ถึงแสนกิโลเมตร
ตอนนี้ได้แต่ภาวนาว่าให้มันพังครบทั้ง 4 สูบก่อนถึง 3 ปี เพราะว่าเคลมหัว-
นึงหลายบาทอยู่ถ้าต้องจ่ายเองมีกระอัก
ขอบคุณที่อ่านครับ
เล่าสู่กันฟัง ซื้อ Altis CNG มาสองปี เคลมหัวฉีดแก๊สไปแล้ว 2 หัว
68,000 กิโลเมตร ค่อนข้างใช้เยอะเพราะบ้านอยู่ ตจว. และเดินทางบ่อย
ประกอบกับแก๊สราคาถูก จึงถลุงใช้ ไม่ต้องประหยัด
เมื่อประมาณปลายปี 57 ที่ผ่านมา รถเริ่มมีอาการกระตุกเวลาจอดติดไฟ
แดง ในตอนแรกก็มีอาการเพียงเล็กน้อย รอบเครื่องสวิงขึ้นลงระหว่าง 5
ร้อยถึง 1 พันรอบ ต่อมาอีกสองสามวันจึงมีอาการดับเมื่อสับแก๊สตอนรถ
หยุด และกลายเป็นสับเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สเมื่อไหร่ดับทันที รวมอา-
การจากครั้งแรกที่ปรากฏประมาณ 4-5 วัน จึงไม่สามารถใช้ระบบแก๊สได้
อีกเลย
จึงนำเข้าศูนย์โตโยต้า ช่างแจ้งว่า "หัวฉีกแก๊สตัน" จึงทำการเคลมหัวฉีด
ให้ 1 หัว (สูบ 1) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากอยู่ในประกัน หัวละประมาณ
หมื่นกว่าบาท!
ต่อมาประมาณต้นเดือน มี.ค. 58 ที่ผ่านมา รถก็เริ่มมีอาการกระตุกและดับ
เหมือนที่เคยเป็น ใช้เวลาไม่เกิน 4 วันจากวันที่มีอาการครั้งแรกก็ไม่สามา-
รถวิ่งด้วยแก๊สได้อีก จึงนำเข้าศูนย์
ช่างแจ้งว่า "หัวฉีดแก๊สตัน" อีกเช่นเคย และเคลมหัวฉีดไปอีก 1 หัว (สูบ 4)
ส่วนตัวคิดว่ามันน่าจะทยอยพังตามๆ กันมาอีกจนครบ 4 สูบ ก็เลยสงสัยว่า
1. ผมวิ่งเยอะเลยเสื่อมตามสภาพ
2. หรือหัวฉีดมันห่วยจึงพังเร็วยังไม่ถึงแสนกิโลเมตร
ตอนนี้ได้แต่ภาวนาว่าให้มันพังครบทั้ง 4 สูบก่อนถึง 3 ปี เพราะว่าเคลมหัว-
นึงหลายบาทอยู่ถ้าต้องจ่ายเองมีกระอัก
ขอบคุณที่อ่านครับ