สอบถามการจดรายรับ-รายจ่าย

กระทู้คำถาม
บอกก่อนว่าเพิ่งเริ่มหัดจดรายรับ-ร่ายจ่ายของตัวเองครับ
ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะจดมาก่อน

แต่ทีนี้ติดที่ว่าเป็นคนที่มีบัตรแทนเงินสดหลายใบ เช่น บัตรRabbit บัตรเซเว่น ฯลฯ
ซึ่งบัตรพวกนี้จะเป็นการที่เราจะต้องเติมเงินเข้าไปในบัตรก่อนที่จะนำไปใช้จ่าย
เวลาจด ในตอนแรกมันจะเป็นเงินเราถูกจ่ายไปก่อน (เงินลด มูลค่าในบัตรเพิ่ม)
แต่พอตอนใช้จะเป็นมูลค่าใบบัตรเพิ่ม เงินเท่าเดิม

พอลงใบบัญชีแล้วกลายเป็นเหมือนกับว่าเงินลดทั้งสองกรณีไม่ว่าจะใช้บัตรหรือใช้เงิน
ทำให้งงเวลาย้อนมาดูใหม่

มีวิธีที่จะทำไม่ให้งงในกรณีแบบนี้มั้ยครับ
ปล.ตอนแรกคิดจะทำเป็นบัญชีแยกของแต่บัตรแต่ดูท่าว่าจะต้องทำหลายบัญชีมาก
ปล2.ไม่แน่ใจว่าแท็กถูกห้องมั้ย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่